We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Sunday, 27 December 2009

Indonesia, tưởng niệm nạn nhân sóng thần ngày 26/12/2004

Nước mắt và nỗi tiếc thương tưởng niệm nạn nhân sóng thần


,

Phá huỷ dữ dội vào ngày 26/12/2004, sóng thần đã xảy ra nhiều nước xung quanh bờ Ấn Độ Dương. Những tháp nước đã xoá sạch cộng đồng cư dân ven biển, cướp đi hàng trăm nghìn tính mạng con người ngay sau ngày giáng sinh.

a

Các tình nguyện viên Chữ thập Đỏ mang những chiếc ô in hình trẻ em đại diện cho những em mồ côi trong thảm hoạ Ấn Độ Dương trong dịp tròn năm năm tại Bảo tàng Sóng thần ở Banda Aceh. Tại Banda Aceh, Indonesia, người sống sót tập trung ở các nhà thờ hay nhà hàng xóm, tưởng nhớ nạn nhân bị cột nước cao tới 30 mét cuốn trôi. (Ảnh Reuters)


s

Cầu nguyện cho các nạn nhân trong dịp kỷ niệm năm năm kể từ khi xảy ra sóng thần tại Lhoong, tỉnh Aceh. Trong số 230.000 người tử nạn vì sóng thần, một nửa sống tại Aceh. (Ảnh AP)


a
Những giọt nước mắt của phụ nữ Aceh (Ảnh AP)

s

Gange Tiyasili bật khóc khi cầu nguyện trong lễ tưởng niệm gần một ngôi mộ tập thể của các nạn nhân sóng thần ở Paraliya, cách Colombo 90 km về phía nam (Ảnh Reuters)


Những ngôi mộ của các nạn nhân sóng thần tại nghĩa trang Bang Muang ở tỉnh Phang Nga, Thái Lan, cách bắc khu nghỉ mát Phuket 110 km. (Ảnh Reuters)


a

a

Sư tăng cầu nguyện cho các nạn nhân sóng thần tại tỉnh Phang Nga, Thái Lan. Hàng nghìn sư tăng Thái đã cùng tham gia buổi cầu nguyện khi châu Á kỷ niệm năm năm ngày xảy ra một trong những thảm hoạ tự nhiên tồi tệ nhất trong lịch sử (Ảnh Reuters)


a
Hoa hồng trắng cho người xấu số tại Công viên Tưởng niệm sóng thần Bann Nam Khem ở Thái Lan. (Ảnh Reuters)

g
Nỗi tiếng thương của một du khách phương Tây trong lễ tưởng niệm nạn nhân sóng thần ở Phuket, Thái Lan (Ảnh AP)

a

Du khách Hà Lan Hans Cuiper chụp hình những nạn nhân nước ngoài thiệt mạng trong trận sóng thần 2004 ở nghĩa trang Bang Muang, tỉnh Phang Nga Thái Lan. (Ảnh Reuters)


a

Một phụ nữ Aceh tưới nước vào ngôi mộ tập thể của nạn nhân sóng thần trong buổi cầu nguyện tại Banda Aceh, tỉnh Aceh ở Indonesia (Ảnh AP)


VIỆT CỘNG DÙNG GÁI MÃI DÂM ĐỂ TỔ CHỨC THI HOA HẬU TẠI ĐỨC QUỐC


--------------------------------------------------------------------------------

VIỆT CỘNG DÙNG GÁI MÃI DÂM ĐỂ TỔ CHỨC THI HOA HẬU TẠI ĐỨC QUỐC ! * Ngày 26-12-2009, giờ 01:54 * Vietland nhận được nhiều email của bạn đọc từ nước Đức cho biết là họ nhận ra mặt một số "thí sinh hoa hậu" do CSVN tổ chức tại Đức từng làm gái Mãi Dâm tại một số khu vực người VN tại Đông Đức và Âu Châu.
Trong số thí sinh tham gia lần nầy cổ động cho nghị quyết 36 CSVN, có cô Trần Thị Ánh Tuyết đã đứng chụp hình dưới lá cờ máu để quảng bá cho chế độ tàn ác CS. Trước đây tại Bắc Cali một cuộc thi Hoa Hậu mùa Hè do một người thầu Việt gốc Hoa đã tổ chức để cạnh tranh với tổ chức Hoa Hậu hội chợ Tết nhưng vì số thí sinh tham gia quá ít nên ông Khoát (người tổ chức) đã thuê một số gái mãi dâm từ San Francisco về giả làm thí sinh Hoa Hậu và chuyện nầy đã đổ bể khi bị khán giả phát hiện . Vào năm 2008 CSVN đã tổ chức cuộc thi được gọi là "Hoa hậu Hoàn vũ 2008" tại Diamond Bay, Nha Trang để cổ động nghị quyết 36 và CSVN cũng dùng hình thức thuê người để làm thí sinh .

Chuyện thuê gái mãi dâm hoặc gái mãi dâm ghi danh làm thí sinh Hoa Hậu không phải là chuyện mới có . Trước đây tại Đan Mạch cô thí sinh Chaneil Nathan 23 tuổi đã từng là Gái Gọi trước khi ghi danh làm thí sinh dự thi Hoa Hậu . Năm 2000 tại Uganda một cuộc tổ chức thi Hoa Hậu đã bị chính quyền cấm vì số thí sinh tham gia có trên 50% đã từng làm gái mãi dâm .

ĐỂ VẠCH TRẦN VIỆC TỔ CHỨC THI HOA HẬU THIẾU LÀNH MẠNH DO CSVN TỔ CHỨC, HVHNVTD KÊU GỌI QÚY VỊ ĐỘC GIẢ CUNG CẤP CHO HỘI, TÊN CỦA CÁC GÁI ĐIẾM CŨNG NHƯ CON CHÁU CÁN BỘ CỘNG SẢN CÓ TRONG DANH SÁCH DỰ THI. ĐA TẠ.
(hoivanhoanguoiviettudo@gmail.com)


*****

Hội Văn Hóa Người Việt Tự Do của NVHN tại Đức đã ra thông cáo kêu gọi tẩy chay cuộc thi Hoa Hậu trá hình của CSVN nằm cổ động cho nghị quyết 36 và thông tư kêu gọi được phổ biến như sau :

HỘI VĂN HÓA NGƯỜI VIỆT TỰ DO KÊU GỌI TẨY CUỘC THI HOA HẬU DO CỘNG SẢN VIỆT NAM TỔ CHỨC TẠI ĐỨC QUỐC.

Trang web http://www.missvietnam-eu.de do cộng sản vừa mở để quảng cáo cuộc thi hoa hậu Châu Âu do chúng tổ chức tại Đức Quốc là một hành động công khai đánh phá cộng dồng người Việt Quốc Gia hải ngoại khi chúng dùng cờ máu để thách đố. Nhìn bức ảnh của những thí sinh đứng trước cờ máu để tự quảng cáo mình trong dịp các cô dự thi hoa hậu Việt Nam Châu-Âu thì những người Việt Tự Do trên năm châu thấy ban tổ chức đã quá lộng hành. Chúng lợi dụng sự hám danh của giới trẻ để cài cái lá cờ khốn nạn vào các bức hình. Đây là nỗi buồn của giới tỵ nạn người Việt, tại Đức nói riêng và cả Châu-Âu nói chung ! Một lần nữa, cộng sản lại lợi dụng các hình thức từ ‘Duyên Dáng Áo Dài’ đến ‘Thi Hoa Hậu’ để mua chuộc và lôi kéo giới trẻ nước ngoài chạy theo những hình thức phù du nhằm xóa hẳn nguồn gốc cũng như lý tưởng tranh đấu chung của những gia đình đã bỏ nước chạy trốn cộng sản. Xem hình của 61 thí sinh Việt Nam theo danh sách dưới đây, nhưng chúng tôi không biết được nơi định cư của các cô nầy. Dĩ nhiên đa số phải kể trước nhất là các gia đình ở Đức, còn lại đến từ các quốc gia khác tại Châu-Âu. Trong số 61 cô đã vượt qua vòng loại chắc chắn có con cháu cán bộ cộng sản trong các cơ quan ngoại giao, thành phần nằm vùng từ Đông Âu, tỷ phú đỏ và hội người Việt nước ngoài (Việt kiều yêu nước cũ) thì không cần đề cập đến. Nhưng phần đông, chính là con em của gia đình gốc tỵ nạn, như vậy, cuộc thi hoa hậu do việt cộng tổ chức mà con em của các gia đình gốc tỵ nạn chính trị lại tham dự một cách đông đảo thì đúng là chuyện đau lòng chung cho cả tập thể người Việt hải ngoại. Đau lòng vì những bậc cha ông ngày trước đã chấp nhận đánh đổi tính mạng, từ bỏ của cải gia đình để đi tìm tự do, hay nói đúng hơn, là chạy trốn nanh vuốt công sản. Bây giờ những gia đình nầy lại ham danh, ham lợi và nhắm mắt để con em tham gia vào công cụ đánh phá người Việt Quốc Gia nước ngoài do cộng sản điều động theo nghị quyết 36.

Hội Văn Hóa Người Việt Tự Do thành khẩn kêu gọi tẩy chay cuộc thi hoa hậu Châu-Âu do cộng sản tỏ chức tại Đức bằng cách :

- Các bậc cha mẹ nên giải thích, khuyên ngăn con cháu rút tên ra trong danh sách thí sinh cuộc bầu bán sắp đến.

- Các thí sinh hãy vì lương tâm con người, vì lý tưởng của tuổi trẻ, vì công lao của cha mẹ, vì sự yêu thương đùm bọc của cộng đồng…hãy mau rút tên ra khỏi danh sách bầu bán dơ bẩn do bọn cộng sản tổ chức.

- Người Việt Tự Do, các tôn giáo, đảng phái, hội đoàn tại Đức nên lên tiếng và thông tin cho các cơ quan truyền thông, các đảng phái hội đoàn bạn, bà con thân thuộc hãy tẩy chay bằng cách không mua vé, không tham dự...đồng thời tổ chức biểu tình ngay trong ngày bầu hoa hậu.

Nếu các cộng đồng người Việt Quốc Gia không dứt khoát và mạnh mẽ phản đối, các tên cò mồi, nằm vùng trên các xứ tự do sẽ được việt cộng cung cấp phương tiện tiền bạc để tổ chức tới tấp nhiều đại hội về nguồn, vinh danh áo dài, bầu hoa hậu…chừng đó mới ra tay thì đã quá muôn…

Trân trọng và chân thành cám ơn.

Hội Văn Hóa Người Việt Tự Do

Dưới dây là trang web của cộng sản và danh sách thí sinh tham dự.


http://www.missvietnam-eu.de/

Thí sinh: Tạ Bích Thủy Kitty
Thí sinh: Hong Ngoc Do Van
Thí sinh: Pham Thi Ngoc Lan
Thí sinh: Le Thi Huong
Thí sinh: Hoang Mai Trang
Thí sinh: Do thuy Ngoc
Thí sinh: Nguen Hoai Milena
Thí sinh: Thi Phuong Anh Le
Thí sinh: Kempe, Thi Tuyet Trang
Thí sinh: Nguyen
Thí sinh: Hoang Quynh Anh
Thí sinh: Nguyen Huyen Trang
Thí sinh: Phuong Pham
Thí sinh: Nguyen Thi Mai Huong
Thí sinh: Nguyen Phuong Loan
Thí sinh: Thai Thu Trang
Thí sinh: DANG TUYET MAI JULIA
Thí sinh: Nguyen Thu Ha
Thí sinh: Madeline - Tran Thy
Thí sinh: Tran Kim-Anh
Thí sinh: Nguyen Bach Luu Ly
Thí sinh: Nguyen Phuong Linh
Thí sinh: Đinh Thị Huyền Trang (Tchany Dinh)
Thí sinh: Dinh Thi Thanh Hoa (Mai)
Thí sinh: PHAN Carine
Thí sinh: Daniela Nguyenova
Thí sinh: Thuy Trang
Thí sinh: Thu Thuy
Thí sinh: Dieu Linh
Thí sinh: Hang
Thí sinh: Dang Thi Lan Thanh
Thí sinh: Đoàn Thi Hải Anh
Thí sinh: Antonia Hung Nguyen
Thí sinh: Nguyen Mai Anh
Thí sinh: Kim Mi Pham
Thí sinh: Nguyen Nguyet Anh
Thí sinh: Kim Hoang Nguyen
Thí sinh: Ngo Diep Lieu Natascha Quynh
Thí sinh: Trần Việt Hà Ly
Thí sinh: Nguyen Ngoc Kieu Khanh
Thí sinh: Nguyen Thi Thanh Tam
Thí sinh: Nguyễn Thu Trang
Thí sinh: Trang Ngoc Hieu
Thí sinh: Trinh Giang Ngoc
Thí sinh: Hong Le Thi
Thí sinh: Tran Thi Ngoc Duyen
Thí sinh: Nguyen Thuy Van
Thí sinh: Dao Thuy Linh
Thí sinh: Nguyen Hoang Anh
Thí sinh: Nguyenová Lan Anh
Thí sinh: Nguyet Anh Nguyen
Thí sinh: Nguyen Phuong Linh
Thí sinh: Do Kieu Giang
Thí sinh: Sawittree Hông Somapha
Thí sinh: Vo, Susa Thi Ngoc Truc
Thí sinh: Nguyen Tu Anh
Thí sinh: Tiêu Thu-Hang
Thí sinh: Anh Phuong, Dinh Phan
Thí sinh: Dao Huyen Trang
Thí sinh: Anh Thu
Thí sinh: Tran Vi

Hội nghị về chuồng

Về nguồn ơi về nguồn ơi
Kẻ đui người điếc mọc mời bon chen
Mủ lông áo gấm mặt hèn
Ngày chui “cửa” động , đêm luồn “đáy” trôn
Trí thức ,trí ngủ,trí cùn
Mặt heo chân vịt ùn ùn về quê
Vói tay ăn có diễn hề
Chia phân , giật máu một bè lưu manh
Đứa mua đất , đứa xây thành
“Xã Hội Chó Ngáp” hoành hành dân đen
Thi đua phát triển gối mền
Trùm đầu dân tộc ưu phiền muôn niên

Đoàn kết lại ? Đảng gom tiền
Xây lò điạ ngục đốt hồn dân oan
Đảng bao sư chạy trai đàn
Ngày nay đổi trắng thay đen kiệu vàng
Ba Đình nến đỏ hai hàng
Cọp beo nhảy múa phố,làng điêu linh
Bà mẹ quê đứng đầu đình
Tô hô ngắm ‘bác” rung rinh cột nhà
Quỷ ma cướp đất ủi nhà
Nước thời quản lý con gà cái soong

Đảng vung tay lớn nối vòng
“Tâm tư,tham vấn,góp lòng trung ương”
Đảng tâng bốc kẻ lạc đường
Mâm xôi oản chuối cho phường háo ăn
Nhìn xem Nhất Hạnh ăn năn?
“Trai đàn tế độ” muôn phần xác xơ
Hoài trông cỏ thắm xa mờ
Việt kiều hí hửng tưởng bờ bến xưa
Bàn tay đảng tráo lọc lừa
Vắt chanh bỏ vỏ bài cờ cọng nô
Hỏi người đại tướng ở mô
Dây thun đứt ruột ,tờ thư đâu rồi
Chị em bỏ ruộng ,bỏ đồi
Bỏ Trung Nguyên lại cho người Hán leo

Đi mô cũng nhớ cột chèo
Nhớ nhà tù lớn con đò quê hương
Linh mục Lý cảnh đoạn trường
Công Nhân vật lộn tuổi hồng gian truân
Trang Đài một mất một còn
Tinh thần bất khuất con Hồng Lạc Tiên
Tự do,dân chủ,nhân quyền
Đảng chê đảng ghét đảng ghiền thành tương
Đảng độc tôn chọn một đường
Yêu mùi tanh máu .Mê đồng đô la

Về chuồng nuôi hổ xây nhà
Xây thành tang tóc quê cha ưu sầu.

Lê Hải Lăng

Đàn cá trong ao Bác Hồ và những chó của Pavlov.

Kể về bản thân là chuyện nên kỵ. Nói về cái dở thì không sao, nhưng nói cái hay, dễ bị coi là khoe mẽ. Vì thế, tôi thỉnh cầu trước một sự châm chước.

Tôi có ý định lấy chính mình làm điểm xuất phát để bàn về một chuyện khác. Về những cay đắng của một con người. Như một ví dụ. Chẳng phải để dạy dỗ ai (làm gì dám cho mình ghê thế!). Cũng chẳng khoác cái áo “dân chủ, nhân quyền” gì ráo trọi. Càng không nhân danh trí thức. Đơn giản chỉ là những nghĩ suy. Một kinh nghiệm.

Khi mới ở tuổi lên mười tôi đã đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Năm 1967 tôi được Hồ Chí Minh trao phần thưởng cho kết quả học tập xuất sắc với tất cả 14 môn học đạt điểm cao nhất. Đấy là một cuốn sổ tay kích thước khoảng 20 x 15cm, giấy trắng tinh, bìa cứng láng bóng, màu xanh dương, có in hình Hồ Chí Minh chụp thẳng và dòng chữ phía dưới: “Giải thưởng của Hồ Chủ Tịch”. Với tôi, gia đình, trường học và chính quyền địa phương, giải thưởng này là một vinh dự, vì không phải tỉnh, thành phố nào cũng có thưởng, và nếu có thì chỉ có một hoặc hai người. Buổi trao giải thưởng được tổ chức hào hứng trên sân kho của hợp tác xã, dưới ánh trăng (vì lúc bấy giờ máy bay Mỹ đánh phá miền Bắc dữ dội, học sinh đi sơ tán ở thôn quê, ban đêm không dám nổi lửa, thắp đèn). Bà con làng xóm tụ hội rất đông. Ba tôi cảm động đến phát khóc. Tôi nâng niu cuốn sổ tay đến mức không dám xài, lâu lâu lấy ra ngắm nghía! Tuy nhiên cũng chưa tức cười thảm hại bằng thằng bạn. Năm 1968, Bí thư thứ nhất Lê Duẩn thăm trường, tặng cho mỗi đứa được cử đi gặp một cục kẹo Hải Châu (thứ cao cấp, hiếm hoi, xa xỉ với lũ học sinh nghèo trong những ngày chiến tranh). Thằng bạn thèm rỏ dãi nhưng trân trọng quá, không dám ăn, để dành làm kỷ niệm. Trời nóng, chỉ vài hôm cục kẹo chảy nhão nhoẹt dính bê bết với giấy bọc, phải vứt đi. Hắn đi Đông Đức, về nước giảng dạy ở Bách khoa Hà Nội, cho đến giờ. Tôi tin chắc hắn không quên chuyện này!

Tôi sang Ba Lan năm 1969. Cả đoàn du học sinh chúng tôi phải vào nằm viện để bác sĩ khám, tẩy giun sán trước khi được sống chung với người ta tại Trung tâm học tiếng Ba Lan dành cho người nước ngoài. Trong bệnh viện, được báo tin Hồ Chí Minh từ trần, chúng tôi khóc thảm thiết! Mấy cô y tá Ba Lan ngơ ngác, lúng túng chẳng biết chuyện gì xảy ra!

Chúng tôi đã yêu Đảng, yêu Bác Hồ đến thế! Đã một thời ngây thơ, ngây ngô như thế!

Đến năm 1994, Kim Nhật Thành chết, xem TV thấy dân Bắc Triều Tiên đứng đông nghẹt hai bên đường ôm nhau gào khóc. Lúc này thì tôi đã bật cười! Cười cả chính mình! Tôi cũng đã y chang vậy ngày nào, bị ngu hoá, bị lừa gạt mà không biết.

Phải thừa nhận các chế độ cộng sản đạt mức siêu đẳng về chuyện nuôi trồng con người theo ý đồ của mình.

Thế hệ tôi và cả xã hội miền Bắc, mỗi một con người được nhào nặn, rèn luyện, nhồi nhét tư tưởng vào trí não, để không còn là mình nữa, chỉ biết suy nghĩ và hành động theo những lời dạy dỗ của Đảng và Bác, đi theo con đường mà Bác và Đảng vạch ra, như con rối, như cái máy. Cái bóng Đảng, Bác bao trùm lên đời sống.

Phản ứng của chúng tôi chẳng khác gì những con cá trong ao của ông Hồ ở Phủ Chủ Tịch. Không hơn, không kém.

Vào năm 1958, theo yêu cầu của ông Hồ, kiến trúc sư Nguyễn Văn Ninh đã thiết kế cho ông ngôi nhà sàn theo kiểu của người miền núi, cùng với vườn cây, ao cá.

Ngôi nhà sàn có hai tầng, tầng trên ông Hồ dùng làm phòng ngủ và phòng làm việc trong mùa đông, tầng dưới là nơi ông làm việc vào mùa hè, họp Bộ Chính trị. Ngôi nhà sàn xây dựng xong vào ngày 1/05/1958, bằng gỗ loại bình thường, chiểu theo căn dặn của ông – báo chí viết như thế.

Tuy nhiên, trong thực tế, mãi sau này tôi mới biết, gỗ được sử dụng để làm ngôi nhà sàn “giản dị” thuộc loại tốt. Ngoài ra, sự giản dị này cũng đáng bàn. Bởi vì, ngôi nhà tọa lạc giữa phong cảnh hữu tình, đầy cây cỏ, hoa lá xanh tươi, chim bay, cá lượn bốn mùa. Bác ngồi thư giãn, hút thuốc lá 555 hay xì-gà của Fidel Castro gửi tặng thì còn gì bằng! Đấy là chưa nói đến chuyện có các nàng tới hầu hạ (như cô Nông Thị Xuân chẳng hạn)! Ngay giữa thủ đô chật hẹp, ồn ào, bụi bặm mà hưởng thụ một dinh cơ tao nhã, thanh bạch như vầy, thì khác gì cuộc sống của Tiên ông dưới trần, quả là chưa có tiền lệ.





Vào thời buổi kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, lắm đại gia tư bản đỏ chơi độc theo gương ông Hồ, cũng xây những dinh thự to rầm theo kiểu nhà sàn bằng toàn gỗ quý, vườn tược được trồng nhiều loại cây kiểng mà một chậu trị giá hàng chục ngàn đôla. Cũng ngay trong lòng Hà Nội.

Hồi nhỏ tôi được nghe nhiều huyền thoại về ông Hồ. Với chúng tôi, tên Hồ Chí Minh đồng nghĩa với đấng siêu nhân, thánh thiện và lòng tôn kính. Ở Nghệ An, có bài đồng giao xem ông Hồ, Tướng Giáp sinh ra như là tất yếu của Trời Đất: “Đụn Sơn phân dái / Hòn Đái thất thanh / Nam Đàn sinh Thánh / Đông Thành sinh Tướng”…

Mỗi lần nghe ai kể về đời sống của Bác, nói đến đàn cá trong ao của Bác, lũ trẻ chúng tôi xuýt xoa, phục lăn. Số là đàn cá đông đúc được ông Hồ luyện công phu. Sau một thời gian nhử mồi cám dỗ, ông đã thành công. Khi cho cá ăn, ông chỉ cầm cái que gõ gõ vào cái hộp đựng mồi hay thành bờ ao gì đó là cả đàn lúc nhúc bơi lại.

Lên cấp 2, bắt đầu học vật lý, tôi không còn phục cao kiến luyện cá của ông Hồ nữa, mà chỉ phục ông ở tính kiên nhẫn. Tôi cúc cục mãi mới tập gọi được đàn gà. Còn dạy cá đâu phải giỡn! Té ra ông Hồ chỉ thực hành lý thuyết từ xửa xưa của nhà khoa học người Nga Ivan Pavlov, Giải thưởng Nobel Y học năm 1904.

Ivan Pavlov nổi danh từ việc thí nghiệm phản ứng tiêu hoá trên cơ thể chó. Qua nghiên cứu sinh lý học của nước bọt, ông khẳng định rằng, nước bọt không chỉ tiết ra lúc ăn, mà cả trong phản ứng trước bữa ăn. Thức ăn gây chảy nước bọt được gọi là “kích thích ban đầu”, còn tiếng chuông gõ hoặc ánh sáng của cái đèn xuất hiện trước bữa ăn, gọi là loại “thức ăn phụ trợ”. Kích thích chó liên tục một thời gian dài bằng “thức ăn phụ trợ”, cùng lúc với “kích thích ban đầu” để tạo thói quen, ông đã làm chó tiết nước bọt chỉ còn qua sự kích thích thứ cấp. Hiện tượng này được gọi là phản xạ có điều kiện của Pavlov, trái ngược với sự chảy nước bọt bẩm sinh, là phản xạ vô điều kiện.



Thì ra, những con cá của ông Hồ chỉ là một phiên bản nhỏ từ con chó của Pavlov.

Phiên bản lớn mới thật hãi hùng.

Người ta nói Việt Nam là một nhà tù lớn, hay cả quốc gia đang bị nhốt trong cái cũi.

Trong cái cũi này, giống như đàn cá trong ao, ông Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam đã áp dụng muôn vàn “thức ăn phụ trợ” để “trồng người” vì “hạnh phúc trăm năm” của… Đảng.

Bằng quản lý trong tay sổ hộ khẩu, sổ gạo, sổ dầu, phiếu thực phẩm, phiếu vải, học đại học; nay thêm sổ đỏ, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy chủ quyền xe, v.v… – ông Hồ và Đảng từ lúc cầm quyền đến nay đã biến đất nước thành một phòng thực nghiệm vĩ đại của “phản xạ có điều kiện”, biến dân tộc thành một bầy đàn ngoan ngoãn. Hàng chục triệu người Việt đã, đang và tiếp tục trở thành những con cá trong ao hay là những con chó của Pavlov.

Ngoài ra, còn một “thức ăn phụ trợ” khác công hiệu. Đó là bộ máy tuyên truyền khổng lồ, chằng chịt từ trung ương xuống thôn xã, bản làng, liên tục đập vào não trạng con người ngay từ thưở thiếu thời. Bất kỳ nguồn thông tin nào bất lợi cho sự độc quyền cai trị của Đảng đều bị ngăn chặn. Những mầm mống phản kháng ngay lập tức bị đè bẹp, đời sống của gia đình, người thân bị phong toả đến bần cùng…

Cho nên, lúc còn là học sinh, tay còn vương mực tím, khi ông Hồ chết, tôi và các bạn tôi cùng thời đã chảy dài nước mắt, cũng không có gì là lạ. Đúng ra, chúng tôi nên được chia sẻ, được thương hại, tội nghiệp.

Nhưng nhờ Trời, ngay trong năm thứ nhất học đại học tôi đã nhanh chóng nhận ra lẽ thường phải có ở đời, sự bất công và bất nhân của chế độ cộng sản. Nó tước đi của con người đời sống riêng tư, cá tính và những quyền tự do tối thiểu nhất. Chúng tôi bị Toà đại sứ Việt Nam tại Ba Lan cấm không được yêu đương, không được mặc quần jeans ra ngoài đường, không được khiêu vũ, không được đến thăm nhà người bản xứ, không được đi lao động kiếm thêm tiền trong dịp nghỉ Hè, v.v… Một ngàn lẻ một thứ cấm! Hàng tuần họp chi đoàn, viết bản tự kiểm. Lơ mơ là bị trục xuất về nước!

Và tôi lơ mơ, xé rào nên bị trục xuất thật. Vừa đặt chân tới ga xe lửa Hàng Cỏ, Hà Nội, chưa kịp xuống tàu, hai công an đã xông lên chỗ ngồi và áp tải tôi vào trại giam, sau đó lãnh án tù hai năm về tội yêu và trốn ở lại nước ngoài. Ra tù, lận đận mãi tôi mới xoay được việc làm và quay lại Ba Lan năm 1989, đúng lúc chế độ cộng sản Ba Lan sụp đổ. Làm nhân chứng của 20 năm xây dựng thể chế dân chủ ở Ba Lan với muôn vàn khó khăn nhưng thành quả phát triển giành được thấy rõ qua từng năm tháng, nhãn quan chính trị của tôi thay đổi hoàn toàn. Tôi được tỉnh ngộ qua liệu pháp điện áp của thực tế một xã hội từ chế độ cộng sản chuyển sang dân chủ tự do, cho mình cơ hội nhìn nhận, phân biệt Ác và Thiện. Quy trình tiến hoá bình thường của tôi được tái hiện, từ “con cá của Bác Hồ”, “con chó của Pavlov” lên làm người. Tôi lột xác cùng với những thăng trầm của tiến trình dân chủ hoá ở Ba Lan và Đông Âu.

Ba Lan tự do đã đưa sự thật lịch sử ra ánh sáng và công lý. Quá khứ đã chứng minh không thể chối cãi rằng, chế độ cộng sản tồn tại thực chất nhờ dối trá và bạo lực. Những người cộng sản không thèm nghe ai khi thấy phương hại đến độc quyền lãnh đạo của họ, cho dù những lời khuyên đó có mang lại lợi ích cho đất nước đến đâu. Chỉ khi bị áp lực tranh đấu mạnh mẽ của quần chúng, bị thất bại, bị dồn vào thế cùng họ mới làm ra vẻ hướng thiện hoặc nhượng bộ. Nhưng khi có sức mạnh và nhất là lúc thành công, họ tự mãn, cao ngạo, và độc ác gấp bội. Bản chất lưu manh, cướp giật của họ, theo thời gian càng ngày càng lộ liễu. Họ biến thù thành bạn, biến bạn thành thù tuỳ theo tình huống có lợi cho sự bảo đảm quyền lực. Họ là bậc thầy của sự tráo trở, lật lọng và bội bạc. Quan điểm phải hợp tác với cộng sản để cải tạo cộng sản, có cách nói cho cộng sản nghe, đã chứng tỏ tính chất xuẩn ngốc của nó qua hậu quả việc làm của rất nhiều người từ hàng chục năm nay. Chưa có vị “quân sư” nào làm cộng sản thay đổi được bản chất, ngược lại, họ thường bị phản phé, ngược đãi và chịu chung một bi kịch giống nhau. Rốt cuộc họ chỉ là những kẻ bị phấn khích hoặc có tâm thức bất bình thường, thích đi theo vết xe đổ.

Thiếu tự do và thông tin với bên ngoài, con người không thể nào có đủ kiến thức để nhìn nhận, so sánh các mô hình sinh hoạt xã hội khác, cho nên đại bộ phận người Việt trong chế độ cộng sản, nhất là nông dân, cứ tưởng rằng, cái ao, cái cũi mà trong đó mình đang được Đảng ban phát là “đỉnh cao chói lọi” rồi.

Mẹ kiếp! Nhốt người ta lại, bưng tai, bịt mắt, chỉ mở cho nhìn, cho nghe những gì mình muốn áp đặt, cùng với sự đe doạ mạng sống thường trực – rồi bảo “dân trí thấp”, “dân tộc chưa trưởng thành”. Nói thế có khác gì trói chân, buộc tay thằng bé, cho ăn uống nhỏ giọt, cách ly với sông nước, rồi phán nó chậm lớn, không có khả năng biết bơi. Đểu giả, mất dạy cỡ này là cùng!

Vậy mà, lạ lùng thay, có những người không sinh ra trong chế độ ấy, đầu đã hai thứ tóc, mà giờ đây bắt đầu muốn yêu Bác Hồ như thế hệ chúng tôi mấy chục năm trước đây!

Lạ lùng nữa, vì những người ấy đã tháo thân chạy khỏi chế độ cộng sản và được lớn lên, ăn học, trở thành kỹ sư, giáo sư, tiến sĩ ở các quốc gia dân chủ, tự do.

Lạ lùng hơn, vì những người ấy, được gọi là trí thức, không thể không biết đến tội ác mà chủ nghĩa cộng sản toàn trị đã gây ra cho nhân loại nói chung và đối với dân tộc Việt Nam nói riêng trong suốt gần một thế kỷ.

Lạ lùng đến kinh ngạc, vì những bi kịch Cải cách Ruộng đất, Nhân Văn Giai Phẩm, vụ Xét lại Chống Đảng, Thảm sát Tết Mậu Thân Huế 1968, Cải tạo Tư bản, Tư thương miền Nam sau 1975, Chiến dịch bán bãi thu vàng, các vụ án Minh Phụng-Epco, Năm Cam, PMU 18, PCI, vân vân và vân vân… – chẳng mang đến cho họ một chút ý thức gì về dã tâm khủng khiếp và ghê tởm của lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam.

Không biết bị ám bởi phản xạ có điều kiện nào qua “thức ăn phụ trợ” của thời “đổi mới”, “tăng trưởng”, “phát triển”, “vươn ra biển lớn”, mà giữa lòng Hà Nội xuất hiện một sự đảo ngược tiến trình tiến hoá của loài người. Cả ngàn con người đang no cơm ấm cật, xiêm áo chỉnh tề, bỗng dưng biến thành đàn cá Bác Hồ, bầy chó của Pavlov, “hân hoan”, “hồn nhiên” hát bài “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”. Và rồi sau khi kết thúc thắng lợi ra về, cùng nhau đồng ca điệp khúc: “dân trí Việt Nam còn thấp”, “dân tộc ta chưa trưởng thành” nên chưa thể vươn tới tiến trình dân chủ hoá.

Bệnh này coi bộ hết phương cứu chữa!

Lê Diễn Đức.
Warsaw, Ba Lan 20/12/2009

Nguồn: ledienduc.wordpress

Chúng ta phải nên ghi nhớ:

Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao


Mấy hôm nay nhận được nhiều “email” của quý bạn từ nhiều nơi trên thế giới gởi về, đồng thời nghe được qua các hệ thống truyền thanh và truyền hình ở hải ngoại, nói về vụ Cộng Sản Việt Nam đang gán tội “âm mưu lật đổ chính quyền” cho những Nhà Đấu Tranh Nhân Quyền Dân Chủ đang bị bọn chúng giam giữ ở Việt Nam, thế có nghĩa là chúng sẽ giết những nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền này và cũng để dằn mặt chúng ta.

Trong khi đó chúng ta là những người may mắn hơn họ được hít thở cái không khí tự do, nhưng lại hèn nhát hơn họ, và lại còn rủ nhau về Việt Nam để tiêu Dollars, và rồi còn gián tiếp hay trực tiếp gởi Dollars về cho bọn Cộng Sản để chúng càng ngày càng giàu hơn để rồi chúng hành hạ nhân dân Việt nhiều hơn.

Nguyễn Quốc Thắng xin đề nghị cùng quý Ông Bà Anh Chị Em đang sống ở hải ngoại:

Chúng ta không về Việt Nam để tiêu Dollars, chúng ta không mua những hàng hóa sản xuất tại Việt Nam. Chúng ta không cho tiền các nhóm người tự xưng là: Hội từ thiện này hay hội từ thiện nọ. Nhà thờ này hay chùa nọ, bởi vì cứ mỗi đồng của chúng ta dâng cúng cho những nhóm này dưới danh nghĩa từ thiện, nạn nhân trong nước chưa chắc được một xu. Nếu chúng ta thương người một cách thiếu suy nghĩ tức là chúng ta tiếp tay cho bon vô lương Cộng sản.

Không về, không gởi tiền về cho đến khi nào bọn thất học vô lương Cộng Sản ở Việt Nam trả tự do cho những nhà tranh đấu nhân quyền như Ngộ Cộng Định, Lê Thị Công Nhân v.v… Nguyễn Quốc Thắng rất thán phục những vị anh hùng của dân tộc Việt này.
Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao
Bất cứ cuộc đấu tranh nào cũng phải hy sinh và gian khổ. Tuy nhiên với cuộc chiến hiện tại của những người Việt tha phương, chúng ta có phần nhẹ nhàng hơn. Chỉ cần mỗi người trong chúng ta tuyệt đối không gởi tiền về Việt Nam dù bất cứ gởi bằng hình thức nào, tỷ dụ như gởi tiền mặt, gọi điện thoại, gởi quà vân vân

Chúng ta phải nên ghi nhớ:

Hằng triệu sanh linh đã tuẫn tức vì là cờ máu ở quê nhà
Bao nhiêu ngàn người đã vùi thây nơi biển cả rừng sâu sau ngày mất nước 30 tháng 4-75.
Vậy mà bây giờ chúng ta còn tiếp tục vô tình tiếp tay cho bọn vô lương Cộng Sản để chúng tiếp tục hành hạ nhân dân ta chăng?

Tôi Nguyễn Quốc Thắng là một người Việt Nam không đội chung trời với Cộng Sản, cảm thấy rằng mình cần phải làm một cái gì đó khi còn đang hít thở cái bầu không khí tự do để đêm về không thẹn với lương tâm rằng mình là một người Việt Nam tỵ nạn Cộng Sản.

Đêm Noel 2009

Chiến dịch " hủy bỏ tượng đài Hồ Chí Minh "

Chiến dịch " hủy bỏ tượng đài Hồ Chí Minh "
tại Montreuil
(ngoại ô Thủ Đô Paris).


Ngày 24-12-2009, giờ 12:29


Kính thưa quý anh chị .

Câu Lạc Bộ Phối Hợp Công Tác Paris đang vận động chiến dịch " hủy bỏ tượng đài Hồ Chí Minh " tại Montreuil (ngoại ô Thủ Đô Paris).
Đây là một trong những bước đầu tiên: Viết lá thư đến bà Thị Trưởng Montreuil (Bà Dominique Voynet).Hội đồng thị xã sẽ họp lần tới ngày 28/1/2010 và sau đó là ngày 8/2/2010. Vì thế chúng tôi dự định xin chữ ký cấp tốc để có thể gửi lá thư đi vào ngày 2/1/2010 để hội đồng thị xã duyệt xét vào kỳ họp sắp tới.
Hiện chúng tôi cố gắng vận động cả bên người Pháp và nhất là cư dân tại vùng Montreuil. Nếu chúng ta thành công trong công tác này thì đó sẽ là một cú sốc cho tòa đại sứ VN tại Pháp. Chúng tôi rất mong các Anh Chi Em tiếp tay chúng tôi trong công tác này bằng cách :

1- Ký tên và gửi trả về cho chúng tôi qua email :
caulacbophoihopcong tac.paris@ gmail.com ( chỉ cần tên họ, thành phố cư ngụ và email )

2- Phổ biến rộng rãi email này đi cho các đồng hương.
Chân thành cám ơn quý Anh Chị Em và kính chúc quý Anh Chị Em một Giáng Sinh an lành và một năm mới an khang, thịnh vượng.

Kính chào
Câu Lạc Bộ Phối Hợp Công Tác _Paris

Người chuyển: Nguyễn Quốc Nam

PS: Hiện công tác này cũng đã có 1 vài hội đoàn thực hiện song song vớichúng tôi. Nhưng càng nhiều người, nhiều hội đoàn lên tiếng thì càng tốt.Như thế càng tạo thêm nhiều áp lực, cơ hội thành công càng lớn.

TỘI ÁC VIỆT CỘNG Từ điều 79 đến điều 88 - Ai là tội phạm?

Sau gần sáu tháng giam giữ, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã quyết định truy tố Trần Anh Kim, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung từ tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 thành tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 Bộ Luật Hình sự.Trước phiên tòa sắp diễn ra, dư luận đang nghĩ gì về vấn đền tội phạm trong vụ việc này?Khoản 1 điều 79 Bộ luật hình sự ghi rõ: “Người nào hoạt động thành lập hoặc tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân thì bị phạt như sau: Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả ngiêm trọng, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình”.

Về nhân thân và hoạt động của những người bị bắt giam cho thấy họ chưa bao giờ chống phá chính quyền, mà ngược lại đã chứng tỏ mình là những công dân giàu lòng yêu nước.Trần Anh Kim cống hiến gần cả cuộc đời vào sinh ra tử trong chiến tranh và tích cực chống tham nhũng vì lợi ích nhân dân thời bình.Lê Công Định là một luật sư từng bào chữa cho Việt Nam trong các vụ kiện tụng quốc tế nổi tiếng, khát khao cống hiến sức mình để xây dựng nền tư pháp lành mạnh và công bằng.Trần Huỳnh Duy Thức là giám đốc của một trong những công ty Việt Nam hiếm hoi trên thị trường thế giới, vươn lên từ khó khăn gây dựng sự nghiệp, là tấm gương cho tuổi trẻ đang mơ ước thành đạt và làm rạng danh dân tộc, đồng thời cũng tham gia cổ vũ cho dân chủ tiến bộ thông qua các bài viết dưới bút danh blogger Trần Đông Chấn, cộng sự trong “Nhóm nghiên cứu Chấn”.Nguyễn Tiến Trung sau khi tốt nghiệp thạc sĩ công nghệ thông tin ở Pháp đã quyết định trở về đóng góp vào sự phát triển của đất nước, dù cơ hội làm việc và gây dựng gia đình ở nước ngoài trong tầm tay.Những gì họ đã làm đều chứng tỏ đã ấp ủ niềm tin lâu dài và tinh thần tự nguyện vì dân tộc. Phát biểu hay bài viết của họ đều chỉ ra yếu kém trong xã hội và nêu biện pháp khắc phục
'Chẳng ai có tội'Tất cả đều bàn thảo, trao đổi rất ôn hòa. Bằng cách đó, làm sao họ có thể phạm tội lật đổ chính quyền? Lật đổ chính quyền là bạo động như có người từng bắt cóc thủ tiêu hay đặt bom ám sát các nhân vật cao cấp, khởi nghĩa vũ trang, xóa bỏ chính phủ hợp hiến, quyết tử gây đổ máu…Đằng này, họ đều rất ý thức, biết tôn trọng và dừng lại trước giới hạn cho phép của pháp luật về quyền tự do ngôn luận và thành lập các hội nhóm. Việc cáo buộc hay kết tội của Viện kiểm sát thiên về chủ quan định tính mà chưa đạt đến một định lượng cần và đủ. Cho nên, trong vụ việc này chẳng có ai là tội phạm “lật đổ chính quyền”.Chúng ta cũng cần hiểu đúng về “chính quyền nhân dân”. Ở Việt Nam ai cũng biết các cuộc bầu cử đều theo hình thức “Đảng cử dân bầu”, mà quan trọng nhất nhân sự do Đảng chọn, lá phiếu của người dân chỉ là hợp thức hóa quyền lực cho nhân sự đó.Miễn cưỡng chấp nhận thì có thể gọi đó là “chính quyền bán nhân dân” (một nửa), chứ không phải là “chính quyền nhân dân”.

Do vậy, đúng ra nên dừng lại phiên tòa, xác định lại nội dung cùa “chính quyền nhân dân”và giải thích một cách trung thực, công bằng, khoa học trước khi đưa ra áp dụng.Việc giải thích này không chỉ lấy ý kiến từ đảng viên Đảng cộng sản mà còn rộng rãi ở các đảng, trong giới luật sư, trí thức và các tầng lớp xã hội.'Nếu đủ dũng cảm'Nếu Đảng cộng sản đủ dũng cảm, minh bạch và trung thực khách quan, hãy nên tiến hành việc này. Đây mới là thử thách cho thấy một Đảng vì dân, vì sự phát triển của xã hội, biết lắng nghe những tiếng nói phản biện.Đây càng là dịp Đảng cộng sản tự minh chứng không phải là tổ chức chính trị duy nhất, không triệt thoái những đảng viên của Đảng khác, đồng thời Việt Nam không giam giữ tù nhân chính trị.Xét ở điểm này, vì không có một “chính quyền nhân dân” đích thực nên càng chẳng có ai là tội phạm “lật đổ chính quyền nhân dân”.Trong thời gian dài, cùng với điều 88 hay 79 nói trên là hàng loạt chỉ thị của Đảng ban hành cảnh giác và chống lại “Diễn biến hòa bình”.Thật ra, đây là một quá trình diễn biến tự nhiên theo quy luật, xóa bỏ những rào cản trên con đường loài người đi đến tự do văn minh.Sự cản trở ấy chính là một vài thể chế, mô hình lạc hậu còn sót lại trên cả thế giới, hay thậm chí chỉ một phe phái bảo thủ làm ì cả một thể chế.'Diễn biến hòa bình?'“Diễn biến hòa bình”là phương pháp mà cả thế giới đều chấp nhận trong quá trình chuyển biến xã hội. Chính những người cộng sản từng thay thế “Diễn biến hòa bình” bằng “bạo lực cách mạng”, “khởi nghĩa vũ trang”, “lật đổ chính quyền”… và gây ra cho nhân loại không biết bao nhiêu cuộc đổ máu.Hãy nhìn lại các quốc gia sau khi xảy ra “Diễn biến hòa bình”, tình hình mọi mặt đều tích cực hơn so với trước đó bị kìm kẹp.

Đảng cộng sản Việt Nam luôn sợ “Diễn biến hòa bình” và tìm cách ngăn chặn, chứng tỏ Đảng đã trở thành vật cản, sức ì của tiến trình lịch sử.Từ đó, nhóm từ “peace process”xuất hiện ở Việt Nam đã được giải thích bằng một ngữ nghĩa phát sinh méo mó.Theo từ điển Bách khoa Việt Nam, “phương thức và thủ đoạn” của diễn biến hòa bình “chủ yếu là tạo dựng và thúc đẩy những nhân tố phản động, chống đối từ bên trong, đẩy đối phương vào khủng hoảng toàn diện, từng bước chuyển hoá chế độ chính trị theo con đường phát triển tư bản chủ nghĩa hoặc bị chính các thế lực chống đối dùng bạo lực lật đổ.”Đây là giải thích chỉ có ở Đảng cộng sản, làm cho một số cốt cán của Đảng tin theo, cảnh giác, quay lưng và thậm chí phản đối “Diễn biến hòa bình”.Kết cuộc là sự tụt hậu và thua thiệt nhiều mặt mà toàn dân tộc phải trả giá. Chỉ riêng cách giải thích này cũng tự bộc lộ tính chủ quan chất bất chấp quy luật và thể hiện tâm lý lo sợ của Đảng. Cho nên, các nhà đấu tranh nói trên đã đều trở thành đối tượng thực hiện “Diễn biến hòa bình”. Mà nếu đúng vậy, họ là những người đáng được tôn vinh, chứ sao gọi là tội phạm?Những cá nhân nói trên là đảng viên của Đảng Dân chủ Việt Nam. Từ khi phục hoạt, toàn Đảng không hề có chủ trương hay hoạt động nào chống phá, lật đổ nhà nước
'Không thể quy kết'
Nguyễn Tiến Trung được gọi nhập ngũ khi đã là đảng viên công khai của Đảng Dân chủ. Hồ sơ nhập ngũ công nhận Trung có phẩm chất đạo đức tốt, có thể phục vụ trong quân đội. Như vậy, việc Trung tham gia Đảng Dân chủ đã không bị xem là tội phạm theo điều 79.Trần Anh Kim chủ yếu viết bài, thể hiện quan điểm chống tham nhũng và đã công khai nhiều năm nay trên các phương tiện truyền thông. Việc làm ấy không nằm trong tiêu chí nào quy kết cụ thể vào điều 79.Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Công Định đặc biệt hơn, vì họ tham gia giúp phục hoạt Đảng Xã hội và Đảng Lao động. Tuy nhiên, hoạt động này không thể bị gọi là gây hại đến an ninh quốc gia hay “xâm phạm chế độ chính trị” Việt Nam.Thứ nhất, Đảng Xã hội và Đảng Dân chủ trước đây từng hoạt động song song với Đảng cộng sản, cùng phục vụ đất nước. Phục hoạt các đảng không thể gọi là việc làm chống phá hay lật đổ chế độ.Thứ hai, quá trình phục hoạt, cả hai Đảng đều nêu cao tôn chỉ phục vụ lợi ích quốc gia, không công bố xâm phạm an ninh hay lật đổ Đảng cộng sản.Cụ thể về đường lối, Đảng Dân Chủ thượng tôn pháp luật. Ngày 1-9-2008, Đảng Dân Chủ đã ra “Bản Tuyên bố quan điểm” gồm có 6 điểm, trong đó nêu rõ:“Đảng Dân chủ Việt Nam ủng hộ chính sách đoàn kết dân tộc theo nguyên tắc tự do, dân chủ và bình đẳng”; và“Đảng Dân chủ Việt Nam xem đảng cầm quyền là một đối tác chính trị trong sứ mạng bảo vệ tổ quốc, dân chủ hóa xã hội, phát triển đất nước và bảo đảm quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc của toàn dân”.

Như vậy, từ tuyên bố đến việc làm, Đảng Dân Chủ luôn kêu gọi đoàn kết hợp tác, không kích động thù nghịch. Nhưng đoàn kết hợp tác không thể thực hiện trên nguyên tắc chỉ có một đảng, mà phải có các đối tác lấy “tự do, dân chủ và bình đẳng” làm nguyên tắc nền tảng.
'Kêu gọi dân chủ'Đảng Dân chủ kêu gọi dân chủ tiến bộ, Đảng Cộng sản Sản Việt Nam cũng kêu gọi dân chủ, đổi mới - cả hai có gì để chống đối nhau? Điều 3 Hiến pháp Việt Nam với mục tiêu “xây dựng xã hội công bằng, dân chủ”, Đảng Dân chủ cũng tôn trọng và cam kết hết sức mình thực hiện mục tiêu này.Việc phục hoạt hai đảng Xã hội và Lao động kể trên thể hiện mong muốn làm sống lại lý tưởng trong sáng một thời của nhiều đảng viên Đảng cộng sản từng cống hiến nhưng không còn môi trường, hiện đang bất mãn với tình trạng tham nhũng, thoái hóa trong Đảng cộng sản.Phục hoạt của hai đảng giúp phân biệt trong hàng ngũ Đảng cộng sản đâu là thanh liêm và thoái hóa, đâu là vì dân và chỉ vì cá nhân, đâu là tiến bộ và tụt hậu, đâu là đoàn kết và gây chia rẽ dân tộc, đâu là thành phần tiếp tục ở lại trong một đảng đang mất lòng tin và thành phần trong sạch, quyết định kịp thời trả lại thẻ và ra khỏi Đảng cộng sản…Vì thế, không có “nguy cơ”nào, mà thay vào đó là thời cơ thuận lợi cho Đảng cộng sản tự đổi mới, đáp ứng nhu cầu dân tộc và thời đại, nếu không muốn thấy các đảng viên kỳ cựu, liêm khiết lần lượt rời bỏ lánh xa. Có cạnh tranh chính trị sẽ khiến đảng cầm quyền phải làm việc tốt hơn; mà như vậy là có lợi cho chính quyền nhân dân, có lợi cho dân, cho nước.Không còn nghi ngờ gì nữa, việc làm xuất phát từ lý tưởng cao cả của các nhà dân chủ đang bị giáng một đòn nặng chính vì họ đã“bấm trúng tử huyệt” tham nhũng của đảng cầm quyền. Cho nên, Đảng Dân chủ và Đảng Xã hội đang hoạt động cũng chẵng phải là tội phạm hình sự.Ai là tội phạm?Câu trả lời: Hoặc là tất cả những công dân Việt Nam, hoặc là Đảng cộng sản Việt Nam. Vì sao? Bởi vì ai ở Việt Nam đều cũng có thể trở thành đối tượng bị bắt giam theo điều 88 hay 79 nếu dám nói lên chính kiến của mình, dám bảo vệ cái đúng, bảo vệ tiến bộ và công bằng.Những ai dám thành lập các hội đoàn bảo vệ quyền lợi chính đáng của giai cấp hay tầng lớp của mình dưới quan điểm của Đảng cộng sản đều là tội phạm.Thật vậy, nông dân chỉ dám biểu tình riêng lẻ vùng miền, đòi quyền lợi bị mất nhưng không được đáp ứng, nên ngày nay ở Việt Nam hình thành tầng lớp dân oan.Vì họ không có tổ chức nào chặt chẽ nên dù với số lượng đông nhất, họ vẫn bị thua thiệt nhiều nhất: đói nghèo, học lực thấp, nông thôn và nông nghiệp không được chính sách bảo hộ, bị cướp đất, kéo ra thành thị bán sức lao động…Công nhân vì không được thành lập các nghiệp đoàn nên cũng bị bóc lột.

Những trí thức tâm huyết với dân tộc và nhìn ra căn nguyên vấn đề xã hội, dám nói lên tiếng nói của mình bênh vực cho nhân dân, vì lợi ích dân tộc, đã bị Đảng cộng sản bắt giam.Những công dân trong các đạo giáo đòi quyền lợi bị tước đoạt cũng bị đàn áp, bắt giam. Giả sử nông dân, công nhân và các tầng lớp khác cũng nói lên tiếng nói tương tự, tất cả sẽ bị công an và quân đội của Đảng đàn áp, bắt giam.
'Trở thành nhà tù'
Và như thế, cả Việt Nam sẽ trở thành một nhà tù! Như thế mà không phải cả đầt nước Việt Nam đều trở thành đối tượng điều chỉnh của điều 88 và 79 hay sao? Nhưng toàn dân làm sao trở thành tội phạm?Vậy chỉ còn Bộ chính trị Đảng cộng sản. Theo đà đổi mới xuất phát từ “xé rào” trong nhân dân vào những năm 1986, nửa đường Đảng dừng lại, đưa đất nước bước theo những bước tính toán riêng để bảo vệ quyền lợi của Đảng, hình thành tầng lớp đảng viên“tư bản đỏ”.Đổi mới là gì nếu không phải là chấp nhận nguyên tắc kinh tế thị trường “theo con đường phát triển tư bản chủ nghĩa?” Hiện nay, nhà nước ra sức thu hút đầu tư nước ngoài, gia nhập nền kinh tế thế giới, thay đổi khung pháp lý để thuận lợi cho việc phát triển kinh tế.Nhà nước hi sinh quyền lợi của người nông dân, thu hồi đất bừa bãi để xây sân golf và xây dựng khu công nghiệp; nhà nước hy sinh quyền lợi của người công nhân để thu hút đầu tư nước ngoài, bằng cách chối bỏ quyền thành lập nghiệp đoàn độc lập, giữ lương cơ bản ở giá rẻ mạt và ngoảnh mặt làm ngơ trước cảnh người lao động bị chèn ép bởi chủ tư bản nước ngoài và sống khổ cực.Vậy ai mới đang “từng bước chuyển hóa chế độ chính trị theo con đường phát triển tư bản chủ nghĩa” đây? Không những chỉ là “tư bản chủ nghĩa” mà còn là chủ nghĩa tư bản hoang dã mà các nước phương Tây đã vượt qua từ lâu.Cho dù ca ngợi thành quả gì chăng nữa, ở nhiều lĩnh vực, Việt Nam vẫn bị xếp ở thứ hạng cuối cùng là một chứng minh thực tế nhất cho thấy cả dân tộc đang bị Đảng cộng sản bỏ rơi trong quá trình củng cố sức mạnh vật chất và địa vị của mình.Bộ chính trị Đảng cộng sản mới là tội phạm số một, vì đã “gây hậu quả ngiêm trọng” đẩy đất nước vào con đường chủ nghĩa tư bản hoang dã, hằn sâu bất công trong xã hội.Nhưng lạ thay, pháp luật trong tay của Đảng đã biến trắng thành đen và ngược lại, không hơn không kém là công cụ chỉ nhằm bảo vệ Đảng.
Phiên tòa sắp đến


Các nhà dân chủ sẽ bị xét xử riêng rẽ từng cá nhân một, hay họ sẽ bị xét xử tập thể? Họ đều là đảng viên và cộng tác viên của một đảng phái chính trị, nên có nhiều khả năng sẽ ra tòa cùng một lúc.Trong trường hợp đó, việc mời đại diện Đảng Dân Chủ Việt Nam, mà người đứng đầu là Trưởng ban Thường vụ, với tư cách là nhân chứng và là tổ chức bảo vệ quyền lợi cho đảng viên của mình, là điều nhất thiết phiên tòa phải thực hiện.Chỉ như vậy, trách nhiệm của từng cá nhân hay trách nhiệm tập thể mới được xác định rõ ràng. Trong thời đại thượng tôn pháp luật ngày nay, không thể có những phiên tòa công lý nửa vời bằng cách tổ chức xử kín, thiếu các thành phần liên quan, không tìm hiểu hết ngọn nguồn của các hành động và thu thập tất cả những thông tin nhiều phía.Những quan điểm, chủ trương và hoạt động của Đảng Dân Chủ cần được đăng tải công khai và khách quan trên báo chí trong nước cho dư luận am tường. Đó cũng là một cách để nâng cao nhận thức của quần chúng về luận điệu xuyên tạc chụp mũ “lật đổ chính quyền nhân dân”.Nếu các nhà đấu tranh dân chủ của Đảng Dân Chủ Việt Nam vẫn bị kết tội theo điều 79 thì công lý sẽ bị chà đạp.Bởi một lẽ đơn giản xét kỹ cả về ý chí tinh thần, hành động vật chất lẫn quá trình học tập, lao động, cống hiến của họ, không có gì có thể chứng minh họ âm mưu hay hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân.

Chúng ta cùng chờ đợi diễn biến pháp lý của vụ việc và hết lòng ủng hộ cho chính nghĩa, cho tương lai Việt Nam “công bằng, dân chủ, văn minh"./-

Trọng Nghĩa

Vai trò tiền đồn

Cán bộ cấp lớn của Việt Cộng vừa chia nhau đi khắp thế giới để thuyết phục mọi quốc gia ủng hộ họ trong vai trò tiền đồn chống bá quyền Trung Cộng. Họ đã thành công rất lớn, nếu thành công được đánh giá bằng số quốc gia ủng hộ, hoặc hứa ủng hộ họ.

Ðại tướng bộ trưởng quốc phòng Việt Cộng Phùng Quang Thanh sang Mỹ, sang Pháp, thượng tướng thứ trưởng quốc phòng Việt Cộng Nguyễn Huy Hiệu sang Nam Hàn, Nguyễn Tấn Dũng sang Nga, sang Úc, Nguyễn Minh Triết đi Ý, Spain, và Slovakia, Nông Ðức Mạnh đi Miên, tất cả những chuyến đi này đều có một mục đích duy nhất: gây dựng thế liên minh với càng nhiều quốc gia càng tốt.

Sau cuộc viếng thăm Hoa Kỳ, tướng Thanh tuyên bố với truyền thông quốc nội là chính sách ngoại giao quốc phòng Việt Nam vẫn là độc lập, tự lập, đa diện, do đó tạo ra được việc bình thường hoá tương quan giữa Việt Nam và Hoa Kỳ và đẩy mạnh liên hệ kinh tế song phương.

Câu tuyên bố rôm rả này của tướng Thanh phải được hiểu là ông đã thành công, đã xin được viện trợ quân sự. Nhưng ông Thanh không ý thức được là Việt Nam cần nhiều hơn là những chiến cụ viện trợ.

Ai cũng biết trận chiến Biển Ðông, nếu xẩy ra, sẽ không giải quyết được bằng vài chiếc chiến hạm của Mỹ, hoặc 6 chiếc tầu ngầm của Nga; đoàn tầu ngầm này dù có đánh chìm được hàng chục chiến hạm Trung Cộng thì tổn thất đó vẫn không đủ ngã ngũ để giải quyết tranh chấp biển đông.

Trong lúc cái giá mà Việt Nam phải trả sẽ là một loạt oanh tạc bằng phóng pháo cơ, và pháo kích bằng hỏa tiễn vào các thành phố lớn. Tổn thất sẽ lên đến mức khiếp đảm cả về kiến trúc lẫn nhân mạng.

Do đó thượng sách trên Biển Ðông không phải là giao tranh, mà là một thế chiến lược deterrence, thế gián chỉ, chiến lược làm nản lòng, thuyết phục Trung Cộng không nuốt cục gân gà Hoàng Sa.

Chữ “gián chỉ” đã được dùng trong chiến tranh lạnh về vũ khí nguyên tử giữa Mỹ và Nga; không bên nào dám dùng võ khí nguyên tử để tấn công bên kia, vì họ hiểu là thế dàn trận của cả đôi bên là không tồn trữ võ khí nguyên tử trong một vài chỗ để có thể bị tiêu diệt trong một vài trận oanh tạc. Hoả tiễn nguyên tử còn được đặt trên các chiến hạm để duy trì khả năng tấn công trả đũa khi bị tấn công.

Bí quyết duy nhất giúp Việt Nam tạo ra được thế chiến lược gián chỉ là đồng minh với Hoa Kỳ hoặc với Nga; nếu Việt Cộng ký được với một trong hai đại cường này một hiệp ước hổ tương phòng thủ, loại hiệp ước giúp Ðài Loan đứng vững từ 60 năm nay, thì Việt Nam mới có hy vọng đương đầu được với Trung Cộng.

Tướng Thanh không tìm được một hứa hẹn nào mang tầm cỡ một hiệp ước hổ tương phòng thủ trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ, hoặc ông không chủ tâm mưu tìm một cam kết như vậy. Hai chữ “tự lập” viết trong câu tuyên bố của ông Thanh, tôi dịch từ chữ “self-reliance” trong bản tin Anh ngữ, (vì không tìm được nguyên văn câu tiếng Việt ông nói); hai chữ này còn có thể hiểu là “tự lo liệu”, vì không có đồng minh.

Tại Pháp cũng vậy, ông Thanh không xin được một cam kết can thiệp nào cả. Trong giả thuyết Trung Cộng có tấn công Việt Nam thì chắc chắn Pháp sẽ phản đối, có thể nặng lời lên án Trung Cộng nữa; nhưng đồng minh thì không.

Cùng thời gian với chuyến đi của tướng Thanh, Nguyễn Tấn Dũng cũng đi thăm Nga và hai bên ký hợp đồng lớn cung cấp tàu ngầm, chiến đấu cơ và trang thiết bị quốc phòng cho Việt Nam; nhưng cũng vẫn chỉ là việc viện trợ chiến cụ.

Cộng chung tất cả những thành quả đạt được trong ngần đó chuyến đi mưu tìm liên minh vẫn không đủ để Việt Cộng chịu đựng được những tổn thất của chiến tranh Biển Ðông.

Họ thừa khả năng bắn chìm chiếc tầu kiểm ngư của Trung Cộng, chiếc tầu đã hung hăng hiếp đáp ngư dân Việt Nam; nhưng chiếc tầu đầu tiên của Trung Cộng bị bắn chìm phút trước, thì phút sau chiến tranh Việt Hoa sẽ tự động diễn tiến, có thể không cần một lời tuyên chiến. Hà Nội, Sài Gòn, Ðà Nẵng, Hải Phòng sẽ là mục tiêu oanh tạc của phóng pháo cơ, và hỏa tiễn tầm xa của Trung Cộng.

Việt Cộng có thành tích tiêu thổ kháng chiến, thành tích chịu bom Mỹ, nhưng sau 35 năm hoà bình, và sau nhiều công khó xây dựng thành phố, người Việt Nam có còn chịu đựng được những trận mưa bom, mưa hỏa tiễn nữa không?

Chiến tranh trở thành cái giá quá đắt mà không chọn chiến tranh là chọn hòa bình, chọn con đường mất biển, mất đảo, sự lựa chọn không người Việt Nam nào đồng ý cả.

Con đường lý tưởng là đem được một trong hai siêu cường, hoặc Nga, hoặc Hoa Kỳ vào Biển Ðông; không có một trong hai siêu cường này, không có đối trọng với lực lượng quân sự của Trung Cộng.

Ngày xưa vì tự do của chính người dân Việt Nam mà Nam Việt chấp nhận vai trò “tiền đồn” ngăn chặn cộng sản cho thế giới tự do; hôm nay Việt Cộng đừng biến Việt Nam thành tiền đồn ngăn chặn Trung Cộng bảo vệ hải lộ cho cả thế giới sử dụng.

Yếu tố mà “tiền đồn” Việt Cộng hôm nay không có, là sự đồng minh của Hoa Kỳ, dù thành tích tháo chạy 38 năm trước có làm Hoa Kỳ mất uy tín, nhưng họ vẫn là thế giá duy nhất có thể đặt lên bàn cân tương quan lực lượng để tạo thế thăng bằng trên Biển Ðông.

Thiếu Nga hoặc thiếu Hoa Kỳ, Việt Nam sẽ chỉ còn có 2 lựa chọn: một là chịu thua, nhượng Biển Ðông cho Trung Cộng, hai là tử chiến để chứng kiến công trình xây dựng mấy chục năm tan tành trong những cuộc oanh tạc và pháo kích.

Nguyễn Ðạt Thịnh

Bài Xem Nhiều