We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog Archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Wednesday, 10 August 2011

Cám ơn lòng can đảm


1. Bố mẹ chúng tôi đã đào mồ chôn sâu lòng can đảm từ mùa đông Cải cách ruộng đất, từ những ngày Trần Dần đi không thấy phố thấy nhà, chỉ thấy mưa sa trên màu cờ đỏ. Can đảm đã biến mất trên cuộc đời khi mảnh đất tổ tiên trở thành một phần của hợp tác xã, khi những miếng thịt không còn trong cửa hàng mậu dịch, và hơi thở tự do của Nhân Văn Giai Phẩm đã vào tù. Từ ấy, chúng tôi ra đời. Sữa mẹ ngọt nhưng luôn có mùi sợ hãi. Sợ hãi! Gia tài lớn nhất để lại cho con. Can đảm? Làm sao chúng tôi mất đi cái chưa bao giờ có - từ thuở lọt lòng cho đến lớn khôn!?

2. 3 giờ sáng thứ Hai sau biểu tình Chủ nhật lần thứ 9. Bạn không ngủ được, réo vào Skype. Buồn quá! Bức xúc quá! Cả một nước bao nhiêu triệu người mà chỉ có mấy trăm mạng tuần hành biểu tình! Mấy thằng bạn của mình ở Cầu Giấy, ở Hàng Buồm, còm say sưa trên mạng. Kêu gọi, bàn mưu tính kế, nên dùng khẩu hiệu này, nên hát bài hát kia... Chống TQ không đếch đủ, phải đả đảo tụi bán nước... Kiếm địa chỉ thằng Minh đi, tao sẽ làm thịt nó... Thả truyền đơn phải làm như vậy này... 9 giờ sáng, số người tuần hành đông ra phết, mình máu lên gọi tụi nó... Không sao, ra đi! Nhắn luôn qua thôn Danlambao... Chẳng thấy đứa nào! Về nhà mới biết tụi nó bình an hoan hô và đả đảo bằng còm!... Lại đọc cái còm: hôm nay trời mát mà, sao giải tán sớm thế...!

3. Tội ác lớn nhất của một triều đại không hẳn là đốt sách, giết người hay làm cho đất nước trở nên nghèo khó, mà là làm cho cả một dân tộc trở nên hèn nhát, ích kỷ và mê muội... Tôi muốn nói với bạn về những điều đã viết nhưng cũng bằng thừa. Đã mất mát quá nhiều để có thể bù đắp bằng lời, tự an ủi hảo với nhau. Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, Hoàng Sa, Trường Sa, Biển Đông, Biên giới Việt Bắc... Những mất mát to lớn. Nhưng thế hệ chúng tôi và thế hệ đàn anh đã mất đi nhiều thứ tủi nhục hơn mà chính những mất mát đó đã dẫn đến những mất mát được viết thành khẩu hiệu xuống đường ngày hôm nay. Chúng tôi mất đi lòng can đảm, mất tinh thần làm chủ vận mạng chính mình và vận mạng đất nước, mất đi ý chí hy sinh bình an cá nhân để đạt được những lợi ích chung. Mất hay không có? Làm sao có thể mất được những thứ mà chúng tôi không có ngay từ thuở lọt lòng!?

4. Đã bao nhiêu năm chúng tôi đã bị bao vây, gò ép, uốn nắn như những con cá mòi trong hộp sắt với nước sốt màu đỏ để từng ngày, mỗi tháng, nhiều năm chúng tôi nghiễm nhiên trở thành những cái đinh, con ốc của guồng máy. Trong căn nhà nhỏ, bố chúng tôi bao vây chúng tôi bằng quá khứ kháng chiến, bằng thúc đẩy tương lai chúng tôi phấn đấu vào đoàn. Mẹ bao vây với lời khuyên lẫn nước mắt - thôi con! ai sao mình vậy. Anh bao vây bằng cảnh báo - liệu hồn, đừng làm ảnh hưởng đến vị trí, công ăn việc làm của anh. Bố mẹ anh chị tự bao vây chính họ và bao vây chúng tôi. Đó là cách sống an toàn nhất.

5. Trong ngôi nhà lớn chúng tôi bị bao vây, gò ép, uốn nắn để ngày còn bé khăn quàng đỏ xiết cổ, nằm mơ chỉ mong gặp lãnh tụ vô vàn kính yêu. Lớn lên chỉ có một đường yêu nước là yêu xã hội chủ nghĩa. Cuộc đời chúng tôi và đất nước này đã có đảng lãnh đạo, soi đường dẫn lối với 700 tờ báo bao vây, 300 kênh truyền thanh truyền hình bao vây, một rừng luật rừng bao vây. Chúng tôi bị bao vây bởi hào quang của những chiến thắng thần thánh, bởi lãnh tụ vĩ đại, bởi tấm bảng chỉ đường vĩ đại, bởi lừa dối từ những người bị lừa dối. Bạn bè chúng tôi bao vây lẫn nhau - đừng sống khác nhau, đừng tìm kiếm để đừng có những gì mà anh em muốn nhưng không dám có: tự do, độc lập và can đảm. Hãy sống như nhau! Và để đảm bảo an toàn nhất, chúng tôi học cách tự bao vây chính mình. Quay lưng lại với thế kỷ trước và bước sang kỷ nguyên mới thế hệ chúng tôi mang theo một cái tên đáng nguyền rủa: Mackeno.

6. Vậy thì phải tiếp tục xuống đường! Nhìn lại quá khứ, con người, hoàn cảnh mới thấy ý nghĩa và bước ngoặc to lớn của 9 lần xuống đường yêu nước ngày hôm nay. Phải cắt bỏ cái tên Mackeno đang dính liền với thế hệ mình. Phải bước ra bóng đêm tự nguyền rủa và giỏi đổ thừa. Bạn tôi kết luận. Chúng ta xuống đường để đòi lại biển đảo, đất đai đã mất và bảo vệ những gì có thể sẽ mất. Nhưng sâu thẳm hơn, cấp kỳ hơn, quan trọng hơn chúng ta xuống đường để phá tan những vòng vây oan nghiệt, để tìm lại những gì đã bị lấy mất ngay trước khi chúng ta chào đời. Không tự tìm lại được những thứ đó cho mỗi chúng ta, và từ đó, cho cả dân tộc thì mọi thứ khác sẽ mất. Sẽ không còn gì trên một mảnh đất của những xác chết còn thở.


Bài viết này thân tặng YUNC - người bạn suốt đêm không ngủ. Xin viết với lòng biết ơn gửi đến các cụ, cô chú, anh chị và những người em thân yêu trên đường phố Yêu Nước. Những bước chân can đảm ấy sẽ giúp những bàn chân sợ hãi bước theo. Lịch sử sang trang bởi một thiểu số người dấn thân khai đường mở lối. Xin gửi niềm quý mến đến các bạn Sài Gòn lặng lẽ biểu tình ngồi - tưởng như là sợ hãi nhưng trong tôi, các bạn là những người can đảm nhất.



danlambaovn.blogspot.com

Vụ tham nhũng RBA: món “lại quả” lớn nhất


Hôm nay cảnh sát liên bang Úc đã cáo buộc một trong những viên chức hàng đầu của Securency tội danh đưa hối lộ số tiền lên tới $17 triệu đô thông qua môi giới, hầu có thể giành lấy được các hợp đồng in tiền nhựa cho Việt Nam.

Đó là Cliff Gerathy, cựu Tổng quản Thương Mại của Securency, và cũng là viên chức cao cấp thứ 8 bị cảnh sát liên bang Úc bắt giữ trong hồ sơ điều tra vụ bê bối tại công ty Securency và công ty in tiền NPA (Note Printing Australia) của Ngân hàng Dự trữ Trung ương Úc RBA.

Tại phiên tòa Sơ Thẩm tại Victoria chiều nay, cảnh sát đã cáo buộc ông Gerathy đã chỉ thị cho việc chung chi món “lại quả” hậu hĩnh lên đến $17.2 triệu đô cho một tay môi giới tại Việt Nam và cũng liên can đến việc cố ý làm sai sổ sách đối với một hợp đồng in tiền nhựa cho Mã Lai. Đây là món “lại quả” lớn nhất trong hồ sơ vụ tham nhũng RBA.

Phát ngôn nhân cảnh sát cho biết “Vị này bị cáo buộc tội đưa hối lộ cho quan chức nước ngoài chiếu theo Khoản 1 Điều 11.5 và Khoản 1 Điều 70.2 của Bộ luật Hình sự 1995 thì có thể phải lãnh bản án lên đến 10 năm tù và/hoặc bị phạt vạ đến $1.1 triệu đô. Ngoài ra ông ta cũng bị cáo buộc tội làm giả sổ sách theo Khoản 1 Điều 83 của bộ luật hình sự 1958 (bang Victoria), mà có thể phải lãnh bản án 10 năm tù ở”.

Được biết đầu tháng 7 vừa rồi, đã có 7 viên chức cao cấp của Securency và NPA bị cảnh sát liên bang bắt giữ và truy tố với tội danh hối lộ các quan chức Việt Nam và Mã Lai trong khoảng thời gian từ năm 2001 đến 2006.
Đại tá “cò” Lương Ngọc Anh và ông cựu Thống đốc mê tiền, mê “chân dài”

Riêng đối với Việt Nam, hồ sơ điều tra của cảnh sát cũng nêu rõ là công ty Securency đã hối lộ cựu Thống đốc Ngân hàng Lê Đức Thúy bằng cách chi trả cho một người con trai của ông ta đi du học tại Đại học Durham, Anh Quốc. Hồ sơ điều tra cũng nêu đích danh Đại tá Công an Lương Ngọc Anh, chính là kẻ đã môi giới cho phi vụ in tiền nhựa Polymer cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và cũng là kẻ đứng ra lãnh nhận số tiền hối lộ $17.2 triệu đô vừa nêu trên.

Chiếu theo Luật chống tham nhũng có hiệu lực từ 12 năm nay thì cả hai công ty Securency và NPA cũng sẽ bị truy tố với tội danh hối lộ các quan chức ở nước ngoài.

Trong khi đó phía Mã Lai đã bắt giữ 2 quan chức có liên can để điều tra thì gần đây tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho Lê Đức Thúy “nghỉ hưu” và cử ông tiến sĩ “dỏm” Vũ Viết Ngoạn lên nắm chức chủ tịch Ủy Ban Giám Sát Tài Chính Quốc Gia. Bình luận vụ “nghỉ hưu” này, báo chí Úc cho rằng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng buộc phải cho Thúy về vườn sau khi báo chí Úc và hồ sơ điều tra của cảnh sát nói rõ rằng tiền du học cho con trai của Lê Đức Thúy tại Anh Quốc là do công ty Securency chi trả. Báo chí Úc tuy có nhắc rằng đương kiêm thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là vị cựu Thống Đốc tiền nhiệm của Lê Đức Thúy, nhưng lại cẩn thận không nêu ra một sự liên can nào của Dũng trong vụ này.

Đội đặc nhiệm 20 nhân viên của lực lượng cảnh sát Liên bang Úc vẫn đang tiếp tục cuộc điều tra vụ tham nhũng RBA và dự kiến sẽ còn kéo dài vì các tính chất phức tạp của vụ án. Ngân hàng Dự trữ Trung Ương Úc RBA và hai công ty Securency và NPA hiện đang tích cực hợp tác với cảnh sát trong vụ điều tra này và cung cấp nhiều thông tin có giá trị.

Úc Châu, ngày 10/08/2011

Lê Minh

Chuyện lạ bên Mỹ-Chuyện lạ Việt Nam




Chuyện lạ bên Mỹ
Chuyện lạ Việt Nam
Cái xứ gì đâu thiệt lạ kỳ
Có xe hơi đẹp chẳng chịu đi
Còng lưng ra sức đạp xe đạp
Để giữ cho người khỏi mau . . đi

Cái xứ gì đâu thiệt lạ đời
Nhà rộng phòng to bỏ không chơi
Kéo nhau bồng bế ra bên suối
Nằm đất nhìn lên đếm sao trời

Cái xứ gì đâu chán gớm ghê
Thịt thà gà vịt đến ê hề
Thèm lắm đi ngang không dám liếc
Chỉ sợ mai này bác sĩ chê

Cái xứ gì đâu lạ ghê ta
Biết bao vải vóc với lụa là
Thế mà ngoài đường bao nhiêu kẻ
Áo quần thiếu vải hở luôn da

Cái xứ gì đâu thiệt lạ lùng
Nhà băng nắm hết của cải chung
Làm được đồng nào không đút túi
Giao hết nhà băng , chẳng dám dùng

Cái xứ gì đâu ngán làm sao
Phương phi to lớn mặt hồng hào
Sợ béo nhịn ăn thành que củi
Rõ thật xứ gì chán biết bao

Cái xứ gì đâu , nghĩ ngán thầm
Tiếng Việt cháu con cứ như câm
Ông ,bà , Cô chú kêu " You" tuốt
Chào hỏi kêu " Hi" mỗi một âm

Cái xứ gì đâu lạ lắm đây
Sát nhân trộm cướp cả một bầy
Ra toà mặc Vest trông bảnh chọe
Trong tù tập tạ khoẻ phây phây

Cái xứ gì đâu chẳng xài tiền
Chỉ dùng thẻ nhựa cà liên miên
Không có một đồng trong cái ví
Thẻ cà thì chục cái mới nguyên

Cái xứ gì đâu giả qúa trời
Phụ tùng thân thể giả khơi khơi
Chẳng riêng hình dáng làm cho giống
Tình nghĩa bên trong cũng dở hơi

Cái xứ gì đâu thấy nực cười
Chó được cưng nuôi sướng hơn người
"Rựa Mận" mất tiêu không thấy bóng
"Lòng dồi " đi kiếm đỏ con ngươi

Cái xứ gì đâu bắt đủ bằng
Nghề gì cũng phải có Ba Tăng
Câu cá lòng tong bằng không có
Lơ mơ bị phạt đến nhăn răng

Cái xứ gì đâu thiệt lạ lùng
Đàn bà hách dịch , phán lung tung
Gởi hết Trung Đông học một khóa
Để biết đàn ông qúy vô cùng

Cái xứ gì đâu lạ lắm thôi
Trả thù khủng bố tận xa xôi
Thức ăn thả xuống cùng bom đạn
Vừa nhai vừa núp đạn trên đồi

Chỉ có xứ này mới thế thôi
Cái xứ cờ Hoa bấy lâu rồi
Không có chiến tranh cùng đói khát
Nên giờ mới lắm cái lôi thôi.
(Không biết tên tác giả)
Cái xứ gì đâu thiệt lạ kỳ
Đèn xanh cũng chạy, đỏ cũng đi
Dân không phương kế đành phải ở
Cột đèn không cẳng cũng muốn ... đi

Cái xứ gì đâu thật lạ đời
Bị bắt bỏ tù dễ như chơi
Nhà đất lãnh đạo tịch thâu cả
Kiện thưa chẳng được, chỉ than trời

Cái xứ gì đâu chán gớm ghê
Thịt thà lãnh đạo đớp ê hề
Thằng dân rau cỏ và khoai sắn
Ăn để mà sống, chẳng dám chê

Cái xứ gì đâu lạ ghê ta
Con cái lãnh đạo diện luạ là
Dân đen trên rách, dưới cũng rách
Mặc quần ló cả cáo hồ ra

Cái xứ gì đâu thật lạ lùng
Bảo rằng cộng sản là cuả chung
Thế mà lãnh đạo tiền đầy túi
Dân đen đồng lẻ chẳng đủ dùng

Cái xứ gì đâu ngán làm sao
Lãnh đạo phương phi mặt hồng hào
Dân đen khô đét như que củi
Rõ thật xứ gì chán biết bao

Cái xứ gì đâu nghĩ ngán thầm
Bị Tàu xâm lấn cứ lặng câm
Không khéo thì dăm ba năm nữa
Xì xồ "ngộ, nị" phải phát âm

Cái xứ gì đâu lạ lắm đây
Sát nhân, trộm cướp cả một bầy
Thế mà lại gọi là "lãnh đạo"
Ăn trên, ngồi trước khoẻ phây phây

Cái xứ gì đâu có loại tiền
Toàn là bạc triệu xài liên miên
Cứ ngỡ toàn dân là triệu phú
Nào hay đói khổ vẫn còn nguyên

Cái thứ gì đâu lạ quá trời
Áo quần trút bỏ đứng khơi khơi
Chỉ mong lấy được chồng Hàn quốc
Còn chuyện ân tình, chuyện dở hơi

Cái xứ gì đâu thấy nực cười
Kiếp chó xem ra giống kiếp người
Tự Do, Dân Chủ tìm chẳng thấy
Nhân Quyền đi kiếm đỏ con ngươi

Cái xứ gì đâu có lắm bằng
Lãnh đạo tên nào cũng Ba Tăng
Tiến Sĩ quơ tay vơ cả nắm
Thế mà gặp chuyện chỉ nhăn răng

Cái xứ gì đâu thật lạ lùng
Lãnh đạo hách dịch, phán lung tung
Giặc Tàu chiếm đất thì cúi mặt
Bán nước, hại dân nhục vô cùng

Cái xứ gì đâu lạ lắm thôi
Khúc ruột ngàn dậm ở xa xôi
Xênh xang áo gấm về quê cũ
Ăn chơi hưởng thụ chuyện suy đồi

Chỉ có xứ này mới thế thôi
Cộng Sản đầy đoạ đã lâu rồi
Đứng lên lật đổ loài bán nước
Cờ Vàng, dân Việt mới yên thôi.
(Bùi Phạm Thành - 6/10/2011)

Xin qúy vị đề cao cảnh giác vợi các loại Cha ,Cố ,Sư,Tăng này.

Nếu thấy có sự khả nghi về hành tung của những cán bộ CS đội lốt sư tăng nói trên, xin báo cáo ngay với U.S. Immigration and Custom Enforcement: 1-866-347-2423 Xin Đừng Coi Thường Luật Pháp.
Dương Gia Trang

-------------
Envoyé le : Jeudi 4 Août 2011 22h20
Objet : Tr. : Xin qúy vị đề cao cảnh giác vợi các loại Cha ,Cố ,Sư,Tăng này.


Kinh xin quy vi de cao canh giac voi cac loai ong Cha, co dao, Su Tang quoc doanh do bon Cong San xay dung tai Hai ngoai.......
TRACH....
Xin Anh-Chi-Em đề cao cảnh giác vợi các loại Cha ,Cố ,Sư,Tăng này.
Tin Paris. Các Chùa VN ở Hải Ngoại sau khi " thu tiền " của những tín đồ Hải Ngoại quốc gia Tỵ Nạn CS để xây cất những ngôi Chùa đồ sộ , bèn thỉnh các sư "quốc doanh " từ trong nước ra hải ngoại để " tiếp thu " . Đó là một hành vi " phản bội " và " lường gạt " các tín đồ. Quý đồng hương , chính quý vị đã chi tiền, qúy vị còn chờ gì nữa mà không đứng lên hỏi tội bọn " lưu manh ăn cướp " trọc đầu nầy ?
* TU VIỆN KIM SƠN BẢO LÃNH SƯ QUỐC DOANH ĐẾN MỸ ĐỂ LÀM GÌ?Đại Đức THÍCH QUẢNG BẢO, tăng sư quốc doanh do CSVN gửi vào Hoa Kỳ ẩn trú trong vùng Little Saigon, California từ mấy năm nay.

THÍCH QUẢNG BẢO, tên thật là NGUYỄN VĂN CANH, sinh năm 1976 tại miền Trung Việt Nam, tốt nghiệp “Học viện Phật Giáo VN tại Thành phố Hồ Chí Minh” (là một lò đào tạo tăng sư quốc doanh do CSVN thành lập từ 1983).

http://www.daophatngaynay.com/tacgia/thichquangbao.htm

Thích Quảng Bảo đã công khai viết bài trên trang web “Đạo Phật Ngày Nay” để giới thiệu và xin hỗ trợ cho “Học viện Phật Giáo VN tại Thành phố Hồ Chí Minh”.
http://www.daophatngaynay.com/viet/pgvn/vande/010-hocvienPGVNtaiHCM.htm

Thích Quảng Bảo được tu viện KIM SƠN (miền Bắc Cali) bảo lãnh từ VN sang Hoa Kỳ mấy năm nay cùng với một số sư tăng quốc doanh khác. Mặc dầu do tu viện KIM SƠN bảo lãnh nhưng Thích Quảng Bảo không sống trong tu viện KIM SƠN, mà lâu nay sống bí ẩn trong nhà một Phật tử tại Fountain Valley , gần Little Saigon, miền Nam Cali. Thích Quảng Bảo cũng ghi danh theo học tại CSU Long Beach từ nhiều năm nay.
Đối với trường hợp nhập cảnh Hoa Kỳ theo diện tôn giáo (R-1 Religious Worker Visa), luật di trú Hoa Kỳ đòi hỏi cơ sở tôn giáo bảo lãnh phải cung cấp nơi cư trú và trả lương (phải có W2s) cho người được bảo lãnh, và người được bảo lãnh theo diện này sau khi đến Mỹ chỉ được phép làm việc cho cơ sở tôn giáo bảo lãnh mình..

Trường hợp Thích Quảng Bảo được tu viện KIM SƠN bảo lãnh nhưng không cư trú tại tu viện KIM SƠN ở miền Bắc Cali, không làm việc cho tu viện KIM SƠN, mà lại dọn về sống với Phật tử ở miền Nam Cali và theo học ở CSU Long Beach, là một bằng chứng cụ thể cho thấy tu viện KIM SƠN và Thích Quảng Bảo đã vi phạm các điều kiện quy định bởi luật di trú Hoa Kỳ đối với trường hợp nhập cảnh theo diện tôn giáo. Ngoài ra, sự kiện này cũng cho thấy tu viện KIM SƠN bảo lãnh sư tăng từ VN rõ ràng không phải vì nhu cầu cần thêm tăng sĩ cho tu viện.

Sau khi tin tức này được loan tải trên internet vài tuần qua và sự kiện cũng đã được báo cáo với cơ quan di trú Hoa Kỳ để điều tra, Thích Quảng Bảo đã rời khỏi nhà của Phật tử ở Fountain Valley, trở về tu viện KIM SƠN ở miền Bắc Cali.

CSVN đang ồ ạt gửi cán bộ đội lốt tăng sĩ Phật giáo vào Hoa Kỳ trong kế hoạch khống chế Phật giáo tại đây. Thành phần này đang núp sau lưng và giật dây các sư hổ mang gây chia rẽ và lũng đoạn Phật giáo ở hải ngoại. Xin cảnh giác để nhận diện những sư tăng quốc doanh này, hầu hết đều vào Hoa Kỳ theo diện tôn giáo dưới sự bảo lãnh của các chùa và tu viện Phật giáo.

Nếu thấy có sự khả nghi về hành tung của những cán bộ CS đội lốt sư tăng nói trên, xin báo cáo ngay với U.S. Immigration and Custom Enforcement: 1-866-347-2423
Xin Đừng Coi Thường Luật Pháp

VGCS khônng thích dân Việt chỉ thích dân Tàu(TQ).?

Chừng Nào Tới VN Đây?


Theo Báo Thanh Niên trong nước cho biết “vào ngày 6.8, lãnh đạo Sở Lao Động –Thương Binh –Xã Hội tỉnh Cà Mau cho biết, trên công trình Nhà máy đạm Cà Mau (… thuộc xã Khánh An, Huyện U Minh) hiện có hơn 1.000 công nhân Trung Quốc lao động không phép.”

Ở một tỉnh tận cùng của VN, ở một huyện hẻo lánh như U Minh mà người Tàu vào sống và làm việc như thế. Huống hồ gì những tỉnh gần TC hơn! So chiếu với tình hình một quốc gia dân tộc Hồi giáo Đông Turkestan, cụ thể là khu tự trị Tân Cương bị Trung Cộng Hán hoá mà lo sợ cho Việt Nam.

Nếu người Việt không đứng lên bảo vệ quốc gia dân tộc VN mà để cho CS Hà nội thông đồng với CS Bắc Kinh gậm nhấm lần lần giang sơn gấm vóc Việt Nam, cào bằng văn minh Việt Nam bằng cách Hán hoá thì “Bắc Kỳ sau hoá ruộng sâu, Tàu man nó đến giăn câu đặt lờ. Saigon, Gia định ai ngờ, Nước đâu mà chảy tràn bờ lở cây,” như lời Đức Huỳnh Giáo Chủ, khai sáng tôn giáo Phật Giáo Hoà Hảo trong lòng dân tộc Việt, phát động tinh thần dân tộc Việt giành độc lập, chống xâm lăng.

Nếu người dân Việt không chống TC và tay sai bây giờ thì không còn cơ hội nữa. Khi còn có thể làm được một cái gì đó cho quê cha đất tổ VN, mà không làm, lại ngồi chờ thời, đến lúc TC liên kết chặt được với thù trong la thành phần của CS Hà nội làm tay sai cho TC với giặc ngoài là CS Bắc Kinh, kẻ thù xâm lược và cai trị VN ba lần, cộng cả thảy là 1000 năm trong dòng lịch sử 4000 năm của VN – thì VN bị Hán hoá trầm trọng, thê thảm; người dân Việt sẽ bị mất quê hương ngay trên quê cha đất tổ của mình một cách vĩnh viễn.

Y như hay còn tệ hơn người Duy ngô nhĩ [DNN] ở Tân Cương và người Tây Tạng ở Tây Tạng đã và đang bị TC cào bằng văn hoá dân tộc và thay vào đó một nền văn hoá Tàu, một cách nghiệt ngã như bây giờ.

Lúc đó nếu muốn không mất gốc, giữ cội nguồn, dân tộc tính và bản sắc văn hoá VN, người dân Việt phải cảm tử, đổ máu như người dân DNN ở Tân Cuơng, sẽ từ chết tới bị thương nhưng cũng khó tránh khỏi bị TC cào bằng văn hoá dân tộc và Hán hoá.

Như tại cái TC gọi là khu tự trị Tân Cương, người DNN phải nổi dậy chống TC Hán hoá liên tục. Tháng 7/2009 tại thành phố Ô Lỗ Mộc Tề (Urumqi), thủ phủ Tân Cương, 200 người chết. Ngày 18 tháng 7 rồi, ở thành phố Hòa Điền phía nam Khách Thập, có 18 cảm tử quân bị công an TC giết khi tấn công một bưu điện nhà nước. Rồi ngày 30/7, tại Khách Thập là một thí dụ điển hình TC đã và đang Hán hoá người DNN phải đổ máu chống lại.

Thành phố cổ Khách Thập của người DNN thuộc nước Đông Turkestan nằm trên đường Tơ Lụa trứ danh ngày trước, là một trong những điểm hội tụ văn hóa, một cổ tích liệt hạng lịch sử của tộc người Duy Ngô Nhĩ Hồi Giáo gốc Thổ Nhĩ Kỳ sống trong một quốc gia gọi là Đông Turkestan . Đông Turkestan bị TC chiếm lấy dưới danh nghĩa giải phóng từ những năm 1950. TC đổi tên thành Tân Cương một tỉnh của TC tứ những năm 1950. Bắc Kinh buộc đổi giờ theo múi giờ của Bắc Kinh [có lúc Hà nội cũng làm thế].

Tin báo Le Monde, đêm 30/07/2011 mới đây tại Khách Thập hai người DNN cảm tử đâm chết 8 người và bị thương 28 người khác phần lớn là người trong lực lượng an ninh, có cả người Hán và lẫn người DNN. Hai người cảm tử một chết, một bị bắt. Theo tổ chức DNN ly khai, trước vụ tấn công này, có người nghe thấy hai tiếng nổ, từ phiá chợ và từ một chiếc xe van.

Trước vụ này hai tuần, nhiều người xung đột và tấn công vào trụ sở công an ở Hòa Tân đã làm 20 người thiệt mạng”. Theo Tổ chức người DNN ly khai khẳng định chính công an đã đánh chết 14 người DNN và bắn chết.

Kể từ năm 2009 tới nay, hơn 200 người đã thiệt mạng trong các cuộc xô xát giữa hai nhóm người Hán thân TC và người DNN ly khai.

Hầu hết các cuộc xung đột này, TC ỷ cả vú lấp miệng em, gieo tiếng oán cho người DNN là, quân khủng bố. Truyền hình của TC lên án cuộc xung đột này là do quân khủng bố muốn “chia rẽ” tình thân giữa người Hán và người DNN và kêu gọi “đoàn kết, thống nhứt”. Mà thiểu số đoàn kết thông nhứt với đa số Hán theo kiểu TC, tức là đồng hoá mất thực thể, mất dân tộc tính và bị cào bằng văn hoá dân tộc của sắc tộc thiểu số rồi.

Thực ra người Hán mà Bắc Kinh đã cho và đưa đến định cư hàng hàng lớp lớp ở Tân Cương đã chia rẽ với người DNN lâu rồi. Tổ chức bảo vệ nhân quyền thế giới đã hơn một lần vạch trần và tố cáo âm mưu của CS Bắc Kinh chụp mũ người Duy ngô nhĩ chống Hán hoá là khủng bố.

Bắc Kinh thường dùng xảo thuật, ra lịnh thiết quân luật ở Tân Cương để cấm truyền thông quốc tế đến đây và cấm các cuộc tụ tập của người DNN.

Nhưng cây kim dấu trong túi cũng có ngày lòi ra. Phóng sự điều tra của nhà báo Pascale Nivelle, thông tín viên của báo Liberation của Pháp tại TC từ 12/09/2009 đã cho thấy rõ tại sao người DNN cảm tử chống Bắc Kinh, tại thành phố Kashgar nơi mới đây xảy ra cuộc chiến đấu cảm tử của hai người DNN.

Tại Kashgar, TC đã lâu rồi ra lịnh tiêu hủy tất cả những kiến trúc cỗ truyền, bản sắc của dân tộc DNN để xây dựng lên một thành phố “hiện đại” nhưng vô hồn như bao nhiêu thành phố khác với nhà lầu như những cái họp giống nhau để bên cạnh nhau.

Tác giả hỏi độc giả Pháp nếu Đức Quốc Xã ra lịnh triệt hạ Tháp Eiffel với lý do để tránh sấm sét, thì người Pháp nghĩ sao. Câu hỏi tự nó đã nói lên chánh nghĩa của một cuộc chiến tranh chống cào bằng văn hoá, không những cho dân tộc Pháp mà cho bất cứ dân tộc nào, trong đó có dân tộc DNN.

Dù người DNN biết chống quân Tàu Hán hoá là châu chấu đá xe, sẽ từ chết tới bị thương nhưng cũng phải làm. Người dân phải liều chết cho văn hoá dân tộc sống. Nếu không làm thì trong vòng một hai năm CS Bắc Kinh nhơn danh an ninh, nhơn danh nguy cơ động đất sẽ cào bằng hết nên văn minh của thành phố di tích này.

Nên người DNN sẵn sàng chết để Tổ Quốc Đông Turkestan hy vọng sống, tranh đấu, chiến đấu không ngừng nghỉ, không mệt mỏi suốt hơn nửa thế kỷ sau khi TC đã chiếm lập thành tỉnh Tân Cương.

TC lợi dụng cả thiên tai để triệt hạ nền văn minh DNN. TC tuyên bố Kashgar nằm trong vùng động đất, bị nguy cơ động đất và bỏ 3 tỷ nhân dân tệ để “ hiện đại hoá”. Qui hoạch này tàn phá tất cả những căn nhà một tầng từng làm cho Con Đường Tơ Lụa thêm sầm uất, thêm sắc thái Hồi với những buổi kinh cầu nguyện hàng ngày.

40 nhà thờ Hổi Giáo xưa cả 2000 năm và hàng ngàn ngôi nhà xưa cả ngàn năm bị san bằng mất dấu tích. Và thay vào đó là những căn nhà mới của người Hán mới di cư đến, những rạp chiếu bóng, rạp hát, tiệm buôn ôn ào, náo nhiệt. Các cơ sở thương mại theo kiều người Tàu mọc lên như nấm tư năm 2003 sau khi CS Bắc Kinh mở đường sắt đến đây.

Kashgar không phải là trường họp bị Hán Hoá duy nhứt. Mà hầu hết các thành phố vùng gọi là tự trị như Tân Cương, Tây Tạng đều chịu chung số phận nạn nhân của cuộc cách mạng văn hoá của Mao Trạch Đông.

Tàn phá cái cũ đượm màu sắc, dáng dấp của các dân tộc không phải là Hán là chính sách của CS Bắc kinh nhơn danh đồi mới kinh tế, tỷ lệ tăng gia hai con số. Chuyện cũng dễ hiểu có đập phá, xây cất, có làm thì cán bộ, đảng viên mới có ăn, mói rút ruột được công trình, và thu vén cuối đời như TT CSVN Võ văn Kiệt nói.

Ổ vùng thực dân kiểu mới như Tân Cương, Tây Tạng, CS Bắc Kinh càng Hán hoá mạnh.

Với tình hình CS Hà nội trấn áp người dân VN biểu tình chống TC xâm lược, không muốn cho người dân biết nguy cơ VN bị mất nước vào tay TC, người dân VN lo không biết chừng nào VN bị Hán hoá như Tân Cương đây./.

( Vi Anh)


By Chinh Pham · 18 of 174

By Chinh Pham · 20 of 174

By Chinh Pham · 21 of 174


Trung Tâm "HỘI NGHỊ VÀ YẾN TIỆC"

Kính thưa quý vị,
Niềm đau của Giáo Hội Việt nam hiện nay là thế đó. Hỡi những ai có chút suy tư về thực tế khi nghĩ đến Giáo Hội xin cho một lời cầu.
Được biết Tại Tổng Giáo Phận Sài Gòn đang xây cất một nơi gọi là TRUNG TÂM Hội NGHỊ & YẾN TIỆC do công ty Phương Đông hợp đồng xây dựng . Bản tin từ Web của Tổng Giáo Phận Sài Gòn cho biết:
"Vào lúc 9g30 sáng ngày 28/7/2011, ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn đã đến khu vực Nhà thờ Ngã Sáu để làm phép viên đá đầu tiên cho công trình xây dựng này. Tham dự nghi thức có ĐGM Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, cha Tổng Đại diện, các cha Hạt trưởng, các linh mục tu sĩ và khoảng 100 khách tham dự. Đặc biệt đến trong buổi lễ còn có Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ Tịch UBND.TP.HCM". Giaó Hội của người nghèo đang xây dựng Trung Tâm Hội Nghị &Yến Tiệc !!!
Xin đọc thư của Tu Sĩ trong nước về Dòng Đồng Công.


-------------
THƯ CỦA TU SĨ TỪ TRONG NƯỚC PHÀN NÀN
VỀ NHÀ DÒNG ĐỒNG CÔNG

Kính Chào Đinh Tran ( trandinh34@... Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. )Tôi mới vừa đọc bức thư gửi Cha Giám Tỉnh Chi Dòng Đồng Công Hoa Kỳ do tác giảJoseph Nguyễn Văn Tý viết, qua người chuyển là Đinh Tran ( trandinh34@... Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ).Tôi và một số anh em tu sỹ dòng Đồng Công tại Việt Nam xin có mấy lời gửi đến Đinh Trân và qua Đinh Trân đến với tác giả Joseph về một số vấn đề tác giả nêu ra trong bức thư đó.Trước hết xin thưa với Đinh Trân rằng, Chi dòng Đồng Công tại Hoa Kỳ trực thuộc trực tiếp Nhà dòng Mẹ tại Việt Nam và vì vậy việc một số vị giám mục, linh mục từ Việt nam sang Hoa kỳ làm công tác mục vụ “xin tiền” hết thảy đều do sự sắp xếp của cha bề trên dòng Đồng Công tại Việt Nam. Cha bề trên dòng ĐC ở VN hiện nay là cha Gioan Đoàn Phú Xuân, đã từng du học tại Roma và có bằng tiến sĩ về Giáo Luật, cha cũng đã từng là đảng viên của đảng cộng sản VN vào thập niên 50 (sau khi vào dòng đã từ bỏ đảng). Vào năm 2007 cha Xuân chính thức là bề trên tổng quyền hay còn gọi là cha tổng vụ của dòng Đồng Công thay cho cha Trần Đình Thủ là cha sáng lập dòng
ĐC.------------------

Việc chi dòng Đồng Công mời Đc. Tri Bửu Thiên sang dự Đại Hội Thánh Mẫu theo nhiều anh em tu sỹ thì đó là chuyện tất nhiên, bởi vì hiện nay cha Xuân đã quan hệ rộng rãi với nhà cầm quyền một cách rất thân tình và bền chặt. Việc quan hệ cũng mở rộng về phía giáo quyền khi cùng kề vai sát cánh với hồng y “đỏ” của giáo phận Sài gòn để lèo lái nhà dòng Đồng Công hướng theo quan điểm và đường lối thân cộng của mình. Kể từ khi cha Trần đình Thủ qua đời, vị hồng y “đỏ” rất thường xuyên đến thăm nhà dòng, đặc biệt kể từ ngày đồng bào hải ngoại tẩy chay hồng y “đỏ”, việc mục vụ “xin tiền” đã bị lột mặt nạ thì dòng ĐC ở VN là nơi kinh lý nhiều nhất trong các dòng và các giáo xứ trong địa phận của vị hồng y. Lý do cũng dễ hiểu vì nơi đây nguồn tài trợ đô la từ chi dòng ĐC Hoa kỳ về dòng ĐC VN còn rất dồi dào. Chuyện này anh em tu sỹ chúng tôi đã chứng kiến và rất nhiều lần phải chạy đôn chạy đáo theo lệnh của cha tổng vụ đi kiếm phong bì lớn màu vàng để cha đựng tiền và giấy gói mấy chai rượu tây để kính biếu hồng y đã “thương đến thăm” nhà dòng, mà mỗi năm không dưới 4 lần kinh lý.Xin kể lại dịp mừng lễ bổn mạng hồng y gần đây nhất vào ngày23 tháng 06 vừa qua, lễthánh Gioan Tẩy Giả, hồng y đã thân chinh đến để cha bề trên và các tu sỹ mừng bổn mạng và một điều mà nhiều tu sỹ chúng tôi nghe được chính là bài đáp từ của hồng y với những lời lẽ hết sức phản tinh thần bác ái. Trong lời cảm ơn hồng y có đề cập về chuyện biểu tình của dân chúng ở Sài gòn và Hà Nội để nhắc nhở nhà dòng rằng: “...Là người công giáo mà đi biểu tình thì không còn ý nghĩa của người công giáo....” và hồng y còn khuyên dạy các linh mục tu sỹ ĐC tại hải ngoại rằng: “...Chi dòng ĐC ở Hoa Kỳ đã phát triển lớn mạnh vì thế anh em không còn là những thuyền nhân nữa mà là những nhà truyền giáo....”. Còn rất nhiều và rất nhiều những cuộc kinh lý của hồng y “đỏ” đã và còn đang sát cánh với cha tổng vụ Xuân để hướng đưa cả chi dòng ĐC ở Hoa Kỳ theo quan điểm XHCN.Thực vậy, điều này cũng đã được thể hiện qua cách thức cha tổng vụ đưa tinh thần cộngsản vào đời sống tu trì của nhà dòng, đó là vào kỳ bầu cử Quốc hội của nhà nước Việt nam vừa qua, cha tổng vụ cũng đã mời các cán bộ tư pháp của Sài gòn đến nhà dòng tại Thủ đức để chỉ dẩn và thuyết trình cho các tu sỹ, linh mục của dòng ĐC về nhiệm vụ, quyền lợi và cách thức việc bỏ phiếu bầu Quốc hội. Đó là một việc phi thường chưa từng có trong các nhà dòng khác ở VN và chưa bao giờ xảy ra trước đây tại nhà dòng ĐC. Mối quan hệ dị thường của cha tổng vụ với hai thành phần chống phá Giáo hội và đất nước đó đã đem lại kết quả hết sức mỹ mãn xét về hình thức; bởi sau 4 năm làm tổng vụ cha bề trên Xuân đã nhận được món quà từ nhà cầm quyền và vị hồng y “đỏ” đó là trên 50 linh mục được truyền chức và những cuộc ăn nhậu biếu xén theo sau những buổi lễ truyền chức dành cho các chú công an địa phương và công an thành phố rất hậu hĩ.Tôi và những anh em tu sỹ biết rất rõ nhiều chuyện trái ngược và cảm thấy thật sự bất mãn, tuy nhiên vì là bề dưới và biết mình ở vào cái thế rất mỏng manh dễ dàng bị áp đặt, cưỡng đoạt quyền lợi cho nên chúng tôi rất e ngại góp ý với bề trên và phải cảnh giác với những thành phần tay chân của cha tổng vụ , của hồng y “đỏ” và đành ngậm miệng.Qua vài lời vội vã gửi tới Đinh Tran để chia sẻ với ĐT và những người bên kia hải ngoại đang còn thắc mắc về chuyện đức cha Bửu Thiên về chi dòng ĐC Hoa Kỳ dự ĐHTM kỳ này. Chúng tôi không có ý đăng những lời này lên báo chí và cũng mong Tran Đinh không làm như vậy, vì nhiều lý do tế nhị và khó khăn của đời tu sỹ của chúng tôi.Mong quí vị cầu nguyện cho nhà dòng Đồng công và cho anh em tu sỹ chúng tôi thật nhiềuđể phúc lành của Chúa xuống trên chúng ta là những người lữ khách đang tiến về nơi vĩnhcửu còn qua nhiều gian nan, khổ đau.


Bài Xem Nhiều