We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog Archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Sunday, 14 August 2011

Nếu có mùi thịt thì chó sẽ đến: Nhà chùa phát quà, nhà nước ăn cướp



Cách đây vài ngày, thầy Thích Không Tánh (trụ trì chùa Liên Trì, Thủ Thiêm, quận 2, Sài Gòn) nhắn mời tôi và mấy chị em bạn trưa ngày 12/8/2011 sang ăn cơm chùa nhân dịp lễ Vu Lan và phát quà cho thương phế binh (TPB) VNCH.
Đúng hẹn, tôi và chị Dương Thị Tân (vợ cũ Điếu Cày), cô Lưu Thị Thu Trang (dân oan), ông Nguyễn Văn Mỹ (bạn tôi) đến chùa Liên Trì.
Tại đây, tôi được tiếp xúc nhiều chú, bác TPB tình trạng thân thể rất thê thảm. Thương tật nhẹ nhất là mất 1 chân, trung bình là mất 2 chân, kế tiếp là mất 2 chân 1 tay hoặc mất 2 tay 2 chân, nặng nhất có chú Hai Giúp ở Đồng Tháp mất 2 mắt, 2 chân cụt tới háng và 1 tay.
Anh Tùng (con trai chú Hai Giúp) nói: “Ba tôi suốt ngày ngồi một chỗ giữ nhà và canh điện thoại, ai gọi đến ba tôi trả lời. Phiếu nhận quà của chùa gởi xuống nhà tôi bị Công an xã đến tận nhà lấy, hăm dọa ba tôi không được đi nhận quà. Tôi cõng ba tôi trốn đi từ 5 giờ sáng. Còn ở xóm tôi có 5 chú TPB cũng bị CA lấy mất phiếu nhận quà, hăm dọa nên mấy chú đó sợ không dám đi”.

Chùa Liên Trì mỗi năm tổ chức phát quà kèm theo đãi cơm chay bữa trưa cho TPB và người nghèo bị ung bướu ít nhất 4 lần (trước Tết Nguyên đán, rằm tháng 8 âm lịch, rằm tháng giêng, lễ Vu Lan tháng 7). Ngoài ra, chùa còn phát quà vào những dịp đột xuất khác. Mỗi lần phát khoảng 250 đến 350 suất quà tùy theo nguồn tiền ủng hộ của Mạnh Thường Quân là bà con Việt kiều ở hải ngoại. Vu Lan năm nay, thầy Thích Không Tánh gửi giấy mời nhận quà đích danh 150 TPB VNCH và 50 cựu tù nhân chính trị đến chùa nhận quà.
Công an đặt chốt chặn hai con đường vào chùa, nghe nói TPB nào đi ngang họ chặn lại, bắt nộp giấy mời. Một số người tàn tật khác (có phải thương binh nhà nước hay không thì chưa biết) lại có nhiều giấy mời cầm vào chùa giả TPB VNCH nhận quà. Tuy nhiên, các Phật tử phụ giúp chùa cảnh giác xem xét lại giấy tờ, phát hiện nhiều người mặt non choẹt mà cầm giấy của ông cụ, giấy ghi quê quán miền Bắc mà nói giọng Nam hoặc ngược lại, nên không phát quà. Bọn này tức giận, văng tục um sùm ngay chánh điện.
Rất đông TPB ngồi ở sân trước chánh điện, hành lang dọc hai bên hông chánh điện, trong chánh điện. Thầy Thích Không Tánh liên tục phát loa mời anh em TPB vào chánh điện ngồi trật tự thầy sẽ phát quà tận tay, không có chuyện chùa không phát quà như Công an tuyên truyền sai sự thật, những TPB bị mất phiếu mời nhận quà chỉ cần báo họ tên, địa chỉ, số quân đúng với danh sách nhà chùa đang giữ cũng được nhận quà, ai ở xa sẽ được cho thêm tiền xe 2 chuyến đi về. Thầy Không Tánh còn phát loa lớn ra đường lặp di lặp lại: “Hôm nay là Vu Lan, chùa chỉ phát quà an ủi các TPB VNCH, chứ có làm gì đâu… Tại sao các ông công an lại cướp phiếu mời lãnh quà của các TPB? Các TPB nào có mất phiếu thì cứ vào chùa, danh sách đã có sẵn, sẽ phát sau khi kiểm soát lại giấy tờ. Còn mấy thương binh cộng sản vào cướp phần quà của TPB VNCH sẽ bị lộ”.
Ngoài số TPB ở Sài Gòn, còn có những TPB từ miền Đông, miền Tây Nam bộ đến nhận quà.
Tại chùa, tôi được gặp thầy Thích Thiện Minh là đồng hương với tôi, cô Trần Thị Lệ (mẹ cô Lê Thị Công Nhân), anh Ngô Duy Quyền (chồng cô Công Nhân), cô Ngọc Minh (mẹ cô Đỗ Thị Minh Hạnh đang bị án tù), chú Đoàn Văn Viên (cha anh Đoàn Huy Chương đang bị án tù), cô Anh Thư (con gái tù nhân Nguyễn Hữu Cầu), cô Lê Thị Kim Thu (dân oan, cựu tù) và một số anh chị em cựu tù chính trị khác. Mọi người vui mừng hàn huyên chuyện nhà chuyện cửa, chuyện những người con, người cha người chồng tù nhân mà gia đình họ từ “không biết gì” chuyển sang thái độ “tự hào” vì “đứa con (người cha, người chồng) tù” kiên cường, bất khuất của mình. Tôi sẽ trở lại câu chuyện về những người mẹ “tự hào có con tù” này vào một bài viết chi tiết khác.
Sáng nay, tôi đếm thấy có ít nhất là 3 tay công an mặc thường phục cầm camera xộc vào chùa nghênh ngang như chỗ không người để ghi hình tất cả những người có mặt trong chùa. Xộc vào tận phòng ăn ghi hình mọi người đang ăn cơm. Một tay mặc thường phục đứng tuổi, đeo kính trắng, lưng giắt máy bộ đàm đi tới đi lui trong chùa để chỉ huy hơn 20 công an khác mặc thường phục vây kín từ cổng chùa vào đến mọi nơi trong chùa. Có mấy tay trẻ còn vào phòng ăn lấy bánh mì, lấy nước đá uống “tự nhiên như ruồi”.
Ở quán cà phê đối diện cổng chùa, công an mặc thường phục đặt camera lớn có 3 chân chống chỉa thẳng vào chùa để ghi hình.
Ra nhà nước ăn cướp
1 giờ chiều, tôi đứng trước cổng chùa quan sát thấy ở quán cà phê đối diện chùa có 5 tên công an mặc thường phục, trong đó có tên mập áo trắng vô phòng ăn của chùa lấy bánh mì và tên áo tím mắm ruốc quay camera. Khoảng đất trống cạnh đó có 15 tên đứng lố nhố, một số tên đứng núp sát vách nhà dân. Xa hơn một chút, một xe công an màu đen núp trong đám cỏ ở khu đất nhà dân vừa bị giải tỏa gạch đá nát vụn tan tành. Cách đó một chút về bên phải, nơi có tấm bảng trụ sở tổ dân phố đỏ đỏ lố nhố 8 tên công an thường phục. Chễm chệ bên lề đường phải (tức hướng về quận 1, lối chúng tôi phải đi qua) là một chiếc “bồ câu trắng” và 2 CSGT áo vàng. Giữa khu phố không còn nhà dân, đường vắng, nắng chang chang mà CSGT “kiên trì và nhẫn nại” đứng phơi ở đó thì ai ngu lắm cũng hiểu bọn họ đang nhằm vào chúng tôi.
Khi tất cả TPB và khách mời đã về hết, tôi và anh Mỹ (đi 1 xe máy), chị Tân và cô Trang (đi 1 xe máy) cùng nhau ra về theo hướng cầu Thủ Thiêm mới (đường Lương Định Của, quận 2). Xe máy tôi đi trước, xe chị Tân- cô Trang đi sau, 2 xe cách nhau 1 mét. Phía sau là “bầy lòng ròng” tôi đã liệt kê ở trên ùn ùn kéo theo.
Cách chùa khoảng 30 mét thì xe tôi bị 3 xe máy chở 6 thanh niên bặm trợn mặc thường phục ép lại cúp đầu xe. Chúng tôi bị bọn chúng lôi vào trụ sở Công an phường An Bình, quận 2. Ở đây, tôi thấy có khoảng 20 tên mặc thường phục, trong số này có tên Nguyễn Minh Thắng, tên Quân mặt đen đầu quăn (PA35) từng nhiều lần vào nhà tôi cướp tài sản của tôi.
Bọn chúng dùng vũ lực lôi tôi vô một căn phòng sâu phía trong. Tên Thắng và 3 tên khác xông vào đạp tôi té vào một góc phòng. Tên mặc áo sơ mi xanh sọc trắng đạp vào bụng tôi. Phía bên kia, bạn tôi cũng bị bọn chúng lôi vào phòng đánh đập dã man, tôi nghe tiếng kêu “Trời ơi” thật lớn vọng vào. Tôi bị bọn chúng đè đầu xuống bàn, bẻ tay để cướp túi xách tôi đang đeo trên người, cướp điện thoại di động và cướp xâu chìa khóa nhà trong túi quần.
Đến 5 giờ 30 phút chiều, bọn chúng đuổi tôi đi về. Tôi không đi, chúng cho 2 tên khiêng tôi ra ngoài, rồi đem túi xách, áo khoác, nón, dép của tôi ném ra ngoài cổng. Hai tên công an thường phục kéo cánh cửa sắt cổng đóng kín lại.
Trong túi xách của tôi chỉ có một ít tiền Việt Nam, một số đồ vật linh tinh của phụ nữ. Theo quy định tại điều 133 BLHS, tội cướp tài sản được hoàn thành từ giai đoạn chuẩn bị phạm tội, từ lúc thực hiện hành vi phạm tội, không cần thiết phải có hậu quả xảy ra và cũng không cần thiết phải có thiệt hại tài sản.
Về nhà, tôi được biết cô Lư Thị Thu Trang, chị Dương Thị Tân, cô Lê Thị Kim Thu cũng bị bọn công an ép xe, bắt cóc vào Công an phường khác thuộc quận 2, và tên Quân là người chủ công đánh anh Mỹ với sự trợ giúp của mấy tên công an đồng bọn.
Tôi không liên lạc được với cô Lệ, anh Quyền, thầy Thích Thiện Minh nên không biết họ có bị bắt cóc, hay đã trở về bình an.
Tôi sẽ trở lại chủ đề này trong bài tường thuật chi tiết khác.

Sài Gòn, ngày 12/8/2011
Tạ Phong Tần

Ý NGHĨA TÔN GIÁO VÀ XÃ HỘI NHÂN BẢN CỦA LỄ VU LAN BÁO HIẾU

Theo lịch sinh hoạt Phật sự, Mùa Lễ Vu Lan hàng năm là vào trung tuần Tháng 7 Âm lịch hay khoảng thượng tuần Tháng 8 Dương lịch. Trong tháng này, các Chùa Chiền Việt Nam ở Houston nói riêng, tại hải ngoại nói chung thường long trọng tổ chức Lễ Vu Lan vào các ngày thích hợp, thường là những ngày cuối tuần, để các Phật tử, thiện nam tín nữ có điều kiện thuận lợi đến tham dự các nghi thức cầu siêu và tưởng nhớ công ơn Cha Mẹ đã khuất. Có lẽ vì vậy mà về mặt ngôn ngữ, đã thêm vào các từ “báo hiếu” sau “Lễ Vu Lan” thành cụm từ chúng ta quen gọi là “Lễ Vu Lan Báo Hiếu” để nói lên cả hai ý nghĩa tôn giáo và ý nghĩa xã hội nhân bản?

Về ý nghĩa tôn giáo, Lễ Vu Lan là dịp cho con cháu cầu nguyên theo niềm tin tôn giáo cho cha mẹ ông bà đã khuất được siêu sinh tịnh độ nơi cõi Niết Bàn cực lạc. Đồng thời, cũng là dịp hàng năm con cháu qua các nghi thức tôn giáo, tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của Cha Mẹ, Ông Bà cho ta khôn lớn thành người. Đây chính là ý nghĩa xã hội nhân bản, khác với xã hội loài vật sống theo bản năng thú tính. Từ đó, ý nghĩa tôn giáo của Lể Vu Lan còn cho thấy sự khác biệt căn bản giữa con người hữu thần và vô thần trong tương quan giữa đời sống và sự chết, và ý nghĩa xã hội nhân bản cho thấy sự khác biệt giữa con người và cầm thú trong tương quan giữa Cha Mẹ và con cái.

Thật vậy, theo ý nghĩa tôn giáo hữu thần, có mối tương quan mật thiết giữ đời sống con người trên trần thế với một đời sống khác tồn tại cách nào đó sau cái chết. Sự tồn tại cách nào đó sau cái chết thì tùy thuộc vào tính thiện ác, tốt xấu của các hành vi con người thể hiện trong suốt cuộc đời được kết tụ cho đến lúc chết.

Theo thuyết nhân quả của Nhà Phật, nhân nào thì ra quả ấy. Người tu thân tích đức trong suốt cuộc đời để thành chánh quả, như điều kiện cần và đủ để được vào cõi Niết Bản cực lạc. Trái lại một kẻ suốt đời làm nhiều điều gian ác thì phải nhận lãnh hậu quả sau cái chết tiếp tục bị đầy ải trong kiếp luân hồi trầm luân, tùy theo mức độ tội trạng mà hoá kiếp.

Một trong những tín điều trọng yếu của Thiên Chúa Giáo cũng xác tín có một cuộc sống vĩnh cửu sau cái chết là đời sống cực lạc nơi Thiên Đường và cực khổ nơi hoả ngục cho mỗi con người, hoàn toàn tùy thuộc vào công phúc hay tội lỗi được tính sổ vào lúc con người nhắm mắt lìa đời.

Chính nhờ sự xác tín chung của tôn giáo hữu thần, con người qua nhiều thời đại đã luôn cố gắng hành động hướng thiện, làm lành tránh dữ, để có đời sống tốt đẹp sau cái chết và vẫn giữ được mối liên hệ giữa người sống và người chết, thể hiện qua các nghi lễ theo niềm tin tôn giáo, như các lễ nghi trong Mùa Vu Lan báo hiếu của Phât giáo hay Tháng Các linh hồn của Thiên Chúa Giáo vào Tháng 11 Dương lịch hàng năm.

Trong khi đó, những kẻ vô thần tiểu biểu của thời đại ngày nay là những người cộng sản, dùng duy vật sử quan và duy vật biện chứng làm cơ sở lý luận, đã phủ nhận hoàn toàn các tín điều của tôn giáo về một cuốc sống đời sau.Theo họ, chết là hết, không có gì tồn tại sau cái chết. Chính vì vậy mà những người cộng sản vô thần đã qui tụ thành các tập đoàn Cộng đảng tại một số nước sẵn sàng thực hiện mọi hành vi tàn ác, mọi thủ đoạn gian manh và mọi biện pháp giã man phi nhân để làm cái gọi là “cuộc cách mạng vô sản”, để xây dựng một xã hội không tưởng “vô giai cấp, không người bóc lột người”, tiến tới một xã hội viên mãn, một “Thiên đường cộng sản” ngay trên trần thế này.

Nhưng may mắn thay, thực tế đã không chiều theo ý chí chủ quan của những tập đoàn vô thần Cộng sản, trong đó có Cộng đảng Việt Nam. Chẳng cần nói thì mọi người cũng đã biết cả hệ thống vô thần cộng sản quốc tế, trong đó đứng đầu là cộng sản Liên Xô và các nước cộng sản Đông Âu, đã sụp đổ tan tành như thế nào. Tiếc rằng, vì hệ thống cộng sản vô thần này tồn tại khá lâu, đến trên 70 năm (1917-1990), nên đã gây nhiều tội ác và đau khố cho nhiều dân tộc, tàn phá toàn diện và để lại nhiều hậu quả nghiệm trọng, lâu dài trên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tiếc rằng, điều không may đối với đất nước, đã làm quốc dân Việt Nam phẫn nộ, là cho đến giờ này, tập đoàn thống trị cộng đảng Việt Nam vẫn ngoan cố tiếp tục bám lấy cái vỏ chủ nghĩa Cộng sản vô thần, chống lại tôn giáo, tín ngưỡng. Mặc dầu chính tập đoàn thống trị này trong thâm tâm cũng biết và không còn tin vào sự hiện thực chủ nghĩa cộng sản, song thực tế vẫn cố bám lấy những phương cách cai trị, kỹ thuật trấn áp nhân dân để bảo vệ quyền thống trị độc tôn, độc quyền trong một chế độ độc tài toàn trị, vì những ưu quyền đặc lợi của một giai cấp thống trị mới, giai cấp cán bộ đảng viên cộng sản.

Tựu chung, ý nghĩa tôn giáo của Lể Vu Lan cho thấy sự khác biệt căn bản giữa con người hữu thần và vô thần trong tương quan giữa người sống và người chết, và ý nghĩa xã hội nhân bản cho thấy sự khác biệt giữa con người và cầm thú trong tương quan giữa Cha Mẹ và con cái.

Trong những ý nghĩa ấy, Lễ Vu Lan là dịp cho con cháu đến Chùa cầu nguyên cho cha mẹ ông bà đã khuất được siêu sinh tịnh độ nơi cõi Niết Bàn cực lạc là điều phải lẽ.Đồng thời, cũng là dịp hàng năm con cháu qua các nghi thức tôn giáo, tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục của Cha Mẹ, Ông Bà, cũng là để thực hành Đạo Hiếu của con người nói chung, không chỉ khi Cha Mẹ, Ông Bà còn sống, mà cả sau khi các Ngài đã qua đời. Đúng như lời thuyết pháp của một vị Thượng Toạ khả kính trong Lễ Vu Lan tổ chức mới đây tại một ngôi Chùa ở Houston, đại ý rằng: sẽ không là một phật tử thuần thành, một người chồng, người vợ, người con tốt và người công dân tốt, nếu như người ấy không giữ được Đạo Hiếu với Cha Mẹ, Ông Bà, Tổ Tiên, những người đã khuất.

Thiện Ý

Houston, ngày 15 tháng 8 năm 2011


--------------

Hạ Trắng Con Nhớ Mẹ


thơ Trịnh Du
nhạc Tri Ân Ca
hòa âm Hữu Ân
Phi Nguyễn trình bày


BIỂU TÌNH 14/08/2011 :Tôi Đã Thức Tỉnh

Tôi Đã Thức Tỉnh

Lê Nguyễn Huy Trần

Kính mời Quý Vị và Các Bạn nghe bài hát được viết sau khi theo dõi khí thế bảo vệ tổ quốc của thế hệ trẻ hôm nay trong nước, nhằm chống lại sự bành trướng của Tàu Cộng:
Kính
DanChuCa.org

8hh30 – Bắt đầu biểu tình, trước tượng Lý Thái Tổ. Mọi người hô rất to “Đả đảo TQ xâm lược” …

Anh Nguyễn Trí Đức (bên phải), người từng “hành hung” Đại úy Nguyễn Văn Minh bằng cách đập mặt nhiều lần vô đế dép viên đại úy trong cuộc biểu tình trước

Có cả GS Huệ Chi và nữ giáo viên trong cuộc biểu tình thứ nhất chị suýt bị bắt giữ




Bài Xem Nhiều