We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Monday, 5 September 2011

Hà Nội Đã Đi Với Bắc Kinh

Có nhiều dấu chỉ chứng tỏ CS Hà nội đã đi với CS Bắc Kinh trong vấn đề Trung Cộng xâm lấn biển đảo của Việt Nam. Mỹ mặc thị bị cho ra rìa. Và người dân Việt yêu nước, ở quốc nội cũng như hải ngoại, muốn bảo vệ quê cha đất tổ qua những cuộc biểu tình chống TC bị nhà cầm quyền CS Hà nội chụp mũ là lực lượng thù địch. Thực tế hoàn toàn khác với bài báo của tờ báo lớn của Mỹ là New York Times ra ngày Chủ Nhật 28 tháng 8 mới đây, với tựa đề rất lạc quan “Việt Nam [CS] chào đón cựu thù” (Vietnam Embraces an Old Enemy). Bài báo nói ông Phạm Bình Minh, tân Ngoại trưởng VNCS, đang nỗ lực tối đa nhằm tranh thủ thêm sự quan tâm và can dự của nước cựu thù – tức Hoa Kỳ. Tác giả là nhà bình luận Albert R. Hunt nhận định Việt Nam cần sự hiện diện của Hoa Kỳ vì lý do kinh tế cũng như nhằm đối trọng Trung Quốc. Đúng, Ô. Phạm bình Minh là con của Ngoại Trưởng CS Hà nội, Nguyễn cơ Thạch vốn là nhà ngoại giao đóng góp rất nhiều trong việc thiết lập bang giao giữa Washington và Hà nội. Ông Thạch lúc ấy uy thế trong Đảng cao hơn người con mình bây giờ nhiều, Thế mà phe thân TC trong Đảng CSVN đánh phá Ông mất chức về hưu sống những ngày thất vọng đến chết. Và bây giờ liệu Ô Phạm bình Minh không có chân trong Bộ Chánh trị, làm công chuyện “chuyên” hơn “hồng”, thí có thể làm được gì trước việc những người nằm đảng quyền và quân quyền đang bắt tay chặt với TC. Nhưng người CS đầy quyền thế trong Đảng Nhà Nước CS Hà nội độc tài đảng trị toàn diện này coi như đã “hạ quyết tâm“ thà đi với TC mất đất còn hơn đi với Mỹ thì mất đảng. Họ đã công khai nói lên lập trường Hà nội đi với TC rồi. Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc, Ủy viên Trung ương Đảng CS Trung Quốc, là nhân vật cao cấp nhất về ngoại giao trong Đảng và giữ vai trò cố vấn an ninh quốc gia cho Chủ tịch Hồ Cẩm Đào. Ông này sắp sang Việt Nam để ‘chủ trì’ phiên họp lần thứ năm của Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt-Trung, có tin nói họp từ 5/9-9/9 tại Hà Nội. Thế mà Ông Phạm bình Minh phải đi chỗ khác chơi, nói theo người Nam. Phó Thủ Tướng Nguyễn Thiện Nhân là người đồng chủ trì phiên họp, chớ không phải Ô. Phạm bình Minh. Sau đó chính Ông Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đi Trung Quốc. Đó là chuyến công du ngoại quốc, chánh thức và đầu tiên, Ô. Tổng bí thư Đảng CSVN dành cho Bắc Triều. Trước đó Trung Tướng Nguyễn chí Vịnh chí thân với TC và Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng, người có quyền thế nhứt ở VN bây giờ, được hai cánh tay chuyên chính của Đảng là quân đội và công an yểm trợ. Tướng Vịnh tuy là thứ trưởng Bộ Quốc Phòng nhưng quyền thế như chánh trị viên có quyền hơn đơn vị trưởng quân đội CS. Ông là người nắm Tổng Cục 2, cơ quan tình báo vừa quân báo vừa tình báo quốc nội, quốc ngoại, vừa an ninh quân đội, đã gặp gỡ nhưng quan thầy TC rồi, đã có những lời tuyên bố công khai và minh thị đi với TC tiêu biểu như sau. Ông Vịnh đi Bắc Kinh để chủ trì cuộc đối thoại chiến lược quốc phòng-an ninh Việt-Trung cấp thứ trưởng lần hai. Ông ta tuyên bố những lời như vầy thì quá rõ quyết tâm đi với TC rồi. Về TC, Ông nói "Nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc xã hội chủ nghĩa láng giềng,... một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển?” Về Mỹ Ông ám chỉ với lời khẳng định với TC rằng Việt Nam không có ý định ‘quốc tế hóa các vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc’.“Việt Nam không bao giờ dựa vào bất kỳ một nước nào để chống Trung Quốc.”. Thế là Mỹ bị CS Hà nội cho ra rìa. Một ngoại trưởng nặng về chuyên, không có thế trong Bộ Chánh trị, như Ngoại Trưởng Phạm bình Minh làm gì được khi người đầy uy thế đã nói và làm cái việc Đảng Nhà Nước CS Hà nội đi với TC. Còn đối với người Việt yêu nước muốn chống TC lấn chiếm biển đảo của VN, thì Tướng Vịnh nói Việt Nam sẽ “kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người (chống Trung Quốc) ở Việt Nam’, và dứt khoát ‘không để sự việc tái diễn’. Ngày 29/08 Tướng Vịnh tố cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Thượng tướng Lương Quang Liệt về đồng bào mình. Rằng đó là ‘thế lực thù địch’ dùng luận điệu ‘Việt Nam nhượng bộ để Trung Quốc lấy đất, lấy biển Việt Nam’ và ‘Việt Nam dựa vào Mỹ để chống Trung Quốc’ hiện đang ‘gây bất lợi cho Đảng và Nhà nước Việt Nam’ cũng như ‘quan hệ Việt Nam – Trung Quốc’. Báo chí bán chánh thức của TC cũng “hà hơi tiếp sức” cho Ông Vịnh tố đồng bào mình đi biểu tình yêu nước là do Mỹ xúi giục. Tờ Thế giới Tân văn viết 'Ai kích động biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam' và sau khi phân tích thì tự trả lời, rằng đàng "sau các cuộc biểu tình là bóng dáng của Mỹ". Báo này biện thuyết, nguyên nhân sâu xa của các "sóng gió" hiện thời là sự kết hợp giữa các nhân vật chống Trung Quốc và chống chính phủ ở trong nước, cộng thêm các thế lực đang muốn lật đổ chính quyền cộng sản Việt Nam ở nước ngoài. Cái mũ này CS Hà nội đã chụp lên những người biểu tình ở Hà nội sau khi Thứ Trưởng Ngoại Giao Hồ xuân Sơn đi Bắc Kinh lãnh chiếu chỉ của Bắc Triểu, phải “định hướng dư luận”. Sau đó Ủy Ban Hà nội ra thông báo cấm biểu tình, công an trấn áp triệt để cuộc biểu tình thứ 11. Trong khi đó Toà Đại sứ Mỹ ở Hà nội đường đường chính chính yêu cầu Hà nội trả tự do cho những người biểu tình bị bắt. Thật đáng thương, đáng kính những người dân Việt đi biểu tình và nhà trí thức Việt trong cũng như ngoài nước kiến nghị, thơ ngõ báo động cho chánh phủ CS Hà nội nguy cơ mất nước vào tay TC và cầu mong chánh phủ tạo điều kiện cho người dân bày tỏ lòng yêu nước và đóng góp việc bảo vệ quê cha đất tổ. Không những tiếng nói của những nhà trí thức bị CS Hà nội coi thường, mà những người dân Việt yêu nước, biểu tình, phản đối TC còn bị CS Hà nội lên án là “lực lượng thù địch”.


Vi Anh

CHUYỆN TRÍ THỨC


CHUYỆN TRÍ THỨC

Muà xuân hoa nở muôn mầu 
Còn  người trí thức ... đếm đầu ngón tay 
(HSG)
-----

Buồn thay quốc phá gia vong 
Người quên sĩ diện, kẻ lòng gươm đao! 
Chuyện trí thức nghe đau lòng lắm 

Người nửa mùa, kẻ chẳng lương tâm 
Tham danh, hám lợi lố lăng 

Viết lời nghịch nhĩ cầm bằng thất phu! 
 
Co' những kẻ giả vờ chống cộng
Phường nằm vùng núp bóng Quốc Gia
Điêu ngoa, ác hiểm, gian tà

Sớm đầu tô'i đánh, rõ là Việt gian
Ai chống cộng chúng phang, chúng chửi

Chúng lập bè kết lũ hại nhân
Người hiền hãy giữ tấm thân

Kẻo sa lưới quỷ, khóc thầm thiên thu!
Có những kẻ đầu ngưu diện mã 
Bán lương tâm đổi bả công danh 

Quên dân quên nước đã đành 
Cúi đầu phù thịnh, lưu manh lọc lưà 

Trở về nước dây dưa với cộng 
"Xoá hận thù", mong bổng lộc to 

Khom lưng, nhắm mắt hát hò: 
"Nước nhà đã 'thoáng', tự do, thanh bình!" 

Rõ là lũ cầu vinh phản quốc 
Bỏ ngoài tai tiếng khóc dân đen 

Lầm than đói khổ nghèo hèn 
Kêu oan, cầu cứu: bạo quyền đuổi xô !

 
Có những kẻ bưng bô cộng sản 

Quên những ngày tỵ nạn gian truân 
Trốn chui trốn nhủi bao lần 

Ngày nay ấm cật phản dân hại đời 
Chúng "hồ hỡi" học đòi thói cộng 

Ném hỏa mù vu khống cộng đồng 
Nào là "qúa khích cuồng ngông" 

Biểu tình chống lại "văn công" nước nhà !
 
Có những "cái gọi là trí thức" 
Có học hành, nhân đức thì không 

Hàm hồ học thói "văn công" 
Uốn cong ngòi bút nịnh dòng cộng nô 

Chúng trơ trẻn tung hô chúa đảng: 
Hồ Chí Minh , tên phản bội dân 

Chúng gọi là thánh là thần 
Rõ là miệng lưởi lũ đần Việt gian!
Thánh gì bán nước buôn dân ? 
Thần gì dạ, dạ, vâng, vâng Nga, Tàu ? 
Thánh gì lòng chứa gươm đao 

Thần gì tàn sát đồng bào nước ta
Hỡi anh chị, ông bà, cô bác ! 
Xin đừng quên tội ác giặc hồ 

Chớ tin trí thức nặc nô 
Miệng lằn lưởi mối, bưng bô kẻ thù !
Hương Sài-Gòn



--
MUỐN BẢO VỆ NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA VIỆT NAM,
TUYỆT ĐỐI KHÔNG DÙNG TỪ NGỮ CỦA CỘNG SẢN
Hương Saigon

HỒI KÝ CỦA MỘT NGƯỜI DÂN: CỘNG SẢN HỌ, CỘNG SẢN NHÀ VÀ CỘNG SẢN... QUỐC GIA


Kỳ 1: Cộng sản họ
Tục ngữ có câu: “Một người làm quan cả họ được nhờ”. Vậy mà với dòng họ tôi thì có một người trong dòng họ theo Đảng Cộng sản ra làm quan, hết nhiệm kỳ làm chủ tịch xã ông chuyển sang làm bí thư xã. Sống lâu lên lão làng nên ông có chút quyền lực ở một vùng quê nhỏ bé. Của kín ông kiếm chát được bao nhiêu thì không ai biết nhưng người ta biết ông có được đất đai là một sườn đồi rộng lớn bên cạnh một khu dân cư trù phú.

Lúc sắp về hưu ông nghĩ cách biến đất đai rộng lớn đó trở nên bớt hoang vu để có lợi cho ông, vậy nên ông đã nhờ cậy đến… ông Tổ mười đời của mình ra tay giúp sức. Một ngày của tháng chạp năm nao có người tìm về quê hương xứ sở, nơi cội nguồn của tổ tiên, nơi ông tổ mười đời của ông Đảng viên đó đang yên nghỉ trên mảnh đất vườn khi xưa do chính ông Tổ khai phá ra để đào xuống, hốt lên một nắm đất cho vào cỗ quan tài và mang đi. Sự việc rất yên lặng, không một chút trống kèn.

Và thế là ông Tổ mười đời bị bắt từ bỏ quê hương, từ bỏ mảnh đất yêu dấu đã gắn kết với ông hơn ba trăm năm qua, từ bỏ những đứa cháu đang sinh sống xung quanh ông, đang kế tục sự nghiệp “cày” trên những thửa ruộng do ông để lại, để đưa đến nằm ở một mảnh đất là một ngọn đồi hoang vu do cháu mình, một đứa cháu ưu tú được làm Đảng viên Cộng sản, được làm cán bộ Nhà nước nên mới kiếm chát được đất đó hôm nao, để ông canh giữ đất cho đứa cháu yêu. Để từ đây hàng ngàn đứa cháu khác trong họ tộc từ khắp nơi thương ông tổ, lần theo vết tích ông mà tìm về cuối lạy ông, cúng kính ông. Và đã có một số người là cháu chắt của ông Tổ, mới đây đem của ít lòng nhiều quyên góp lại xây bờ tường, xây tường rào trên mảnh đất của ông Đảng viên, để mảnh đất ông Đảng viên không còn là hoang vu, để nơi ông Tổ nằm không còn là giá lạnh.

Tôi đi làm ăn xa đến ngày giáp tết mới trở về quê hương, nghe cái tin ông Tổ ở quê nhà bị đám người là cháu chắt ông bắt đi mà lòng đau thắt. Tôi dùng cái từ “bắt ông đi” là chính xác bởi vì theo như lời chị Tám ở gần chứng kiến cái hôm người ta bắt ông kể lại rằng: người ta đã xin keo để đưa ông đi 16 lần nhưng ông không chịu, thế rồi người ta quăng đồng tiền xin keo xuống ruộng gần đó và cứ việc đào cái mộ ông, rồi “hốt” ông đi.

Đến bên mộ ông mắt tôi nhìn cái lỗ tròn rộng bằng vòng tay ôm, sâu đến quá đầu gối mà người ta đã đào lấy đất mà đầu tôi không tin vào sự thật. Một sự thật: chẳng lẽ trên đời mỗi con người chúng ta lại có tới hai quê hương. Quê hương “xưa kia” của tổ tiên tôi là cái xóm nhỏ nhà tôi đây, quê hương “mới” tổ tiên đang nằm là cái ngọn đồi còn hoang vu của ông Đảng viên ở xã khác. Mà chắc gì đã là hai quê hương, cứ diễn ra sự việc như vậy thì mai đây cháu mười đời của ông Tổ ở tận Gia Lai hay Đồng Nai cũng sẽ về chọt một cái lỗ, lấy một nắm đất mà tiếp tục đưa ông Tổ đi, về trang trại của họ ông Tổ nằm, rồi những người cháu khác sẽ kéo đến… xây dựng khang trang. Vậy là con người có đến nhiều quê hương chứ đâu chỉ có một như hôm nào ông Đỗ Trung Quân viết: “Quê hương mỗi người có một, như là có một mẹ thôi”.

Tổ tiên cội nguồn của dân tộc Việt nam là đền thờ các Vua Hùng ở Phú Thọ, còn tổ tiên cội nguồn của họ tộc tôi là đây, chính nơi này, nơi ông tổ đã chọn là nơi dừng chân khi ông trên đường di dân từ Bắc vào Nam lập nghiệp hơn ba trăm năm trước, là nơi ông tổ nằm xuống, là nơi mà các ông tôi từ ông nội, ông cố, ông cao … nối tiếp nhau mười đời rồi đều về đây mà cuối lạy ông Tổ. Quê hương mọi người có một, cội nguồn của tổ tiên cũng chỉ có một mà thôi. Đó là cốt lõi ngàn đời của con người Việt Nam, của dân tộc Việt nam. Không một thế lực nào có thể làm sai lệch, bóp méo đi lịch sử đất nước cũng như lịch sử của họ tộc tôi được.

Giờ đây, khi trời đất sắp sang xuân, những người con cháu chân lấm tay bùn sống trên quê hương đất tổ nghèo khó về nơi ông Tổ nằm tu tảo mộ ông và che trại cúng ông. Cái mộ ngày nào giờ đã là mộ cổ, là di sản vô giá cho con cháu họ tộc. Một tấm biểu ngữ được căn ra, mặt trước có dòng chữ: chào mừng con cháu họ tộc về đất tổ, mặt sau ghi: hẹn gặp lại ngày này năm sau. Vậy mà thế lực nào đã gọi công an địa phương đến để gỡ tấm biểu ngữ xuống. Công an có đến nơi thật nhưng họ cũng có lòng mà không nói gì về tấm biểu ngữ, tấm biểu ngữ vẫn cứ được treo.

Tiếng kèn trống cúng ông Tổ của con cháu ông trên đất tổ đã vang lên, vọng xuống cõi âm gọi hồn ông Tổ bị bắt đi xứ khác về lại với đất Tổ, gọi ông về nhà ông ăn cơm, con cháu ông đang về thăm ông đã nấu chín và dọn lên mâm rồi. Tiếng trống kèn lại vọng lên cõi dương vang xa cho khắp xóm làng, xa gần biết được đó là nơi đất tổ của một họ tộc bao đời nay, chứ đất tổ không phải là ngọn đồi của ông Đảng viên Cộng sản ở xã khác, phía bên kia. Và tiếng trống kèn lại vang lên mong cho thức tỉnh lòng người, những người đi theo Đảng chủ trương cả “thế giới đại đồng: “không cần đất nước, không cần quê hương, chẳng cần biết đến lịch sử, chỉ cần biết có tiền cho cuộc sống"

Trịnh Công Sơn và Chiến Tranh Việt Nam

Tại sao Khánh Ly cùng đồng bọn phải công khai làm giỗ 7 năm cho tên VC Trịnh Công Sơn ?

---- 
Đối với gia đình xã hội hay quốc gia dân tộc, mỗi cá nhân con người đều có mối liên hê.. Mối liên hệ giữa cá nhân với gia đình như cha mẹ, chồng vợ, anh em và bạn bè v.v... đó là chuyện riêng, còn đối với xã hội hay quốc gia dân tộc là chuyện chung.

Bình thường trong đời sống thì cá nhân lo chuyện riêng tư nhiều hơn chuyện công, nhưng khi quốc gia có tai biến thì mọi người đều phải gác bổn phận riêng tư sang một bên để cùng người khác gánh vác chuyện công là bổn phận đối với quốc gia dân tộc.

Người ta không thể để chuyện riêng tư lên trên chuyện công được. Trách nhiệm và bổn phận đối với quốc gia dân tộc không cho phép ta lẫn lộn chuyện công với chuyện tư mỗi khi hành xử một vấn đề. Ca dao tục ngữ của ta có câu : "Thương em thì để trong lòng, việc quan anh cứ phép công mà làm" để nhắc nhở mọi người đừng có để tình cảm riêng tư lấn lướt vào việc công.

Từ quan niệm như vậy, tôi muốn nói với ca sĩ Khánh Ly và những người cùng nhóm của họ rằng :

- Khánh Ly hay những người nào đó muốn tỏ bày sự tôn trọng, thương yêu Trịnh công Sơn như thế nào là quyền của họ. Đó là chuyện riêng tư giữa Khánh Ly và những cá nhân ấy với Trịnh công Sơn.

Những người đó có thể tạc tượng TCS, lập bàn thờ cúng thần tượng TCS ở nhà của mình, cứ làm cho thoả thích ở trong nhà của họ, chẳng ai thèm quan tâm.

Tuy nhiên, việc tổ chức một đại nhạc hội để tưởng niệm một tên Việt Cộng hay dùng cái tên VC Trịnh Công Sơn ấy, để gây quỹ kiếm tiền làm bất cứ cái gì đó ngay giữa cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại hải ngoại này thì là điều quá quắt, không thể chấp nhận được.

Ngày 30-4-75 mọi người đều bàng hoàng lo lắng cho cảnh đất nước sắp lọt vào tay kẻ thù VC, tai họa sắp giáng xuống đầu mọi người dân miền Nam cho nên nhiều người phải tìm đường tháo chạy ra khỏi đất nước, (trong đó có ca sĩ Khánh Ly), thì Trịnh Công Sơn tụ tập ca hát để đón quân giặc VC vào chiếm Saigon !

Sau đó, trong khi công chức và sĩ quan các cấp của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, văn nghệ sĩ miền Nam, tất cả đều bị VC đày ải, trả thù tàn bạo tại các trại tập trung từ Bắc chí Nam thì Trịnh Công Sơn đã được Cộng Sản Việt Nam trọng thưởng giao cho vai trò quan trọng là hướng dẫn tư tưởng người dân Huế và tuyên truyền đường lối, chủ trương của đảng CSVN.

Đối với CSVN, công tác tư tưởng là quan trọng bậc nhất vì tư tưởng chỉ đạo cho mọi hành động con người, Trịnh Công Sơn đã được giao cho đảm nhận chức vụ Trưởng Ty Thông Tin Thừa Thiên của CSVN, báo chí VC đã từng đăng tải cho cả nước biết điều nàỵ

Khi Trịnh Công Sơn chết thì CSVN đã đền đáp công lao cho y bằng một đám ma được chúng tổ chức thật linh đình, truyền thông CSVN thổi tin đi khắp nơi cho cả thế giới biết.

Thế thì cớ gì những người tỵ nạn CS nay lại đi tổ chức đại nhạc hội ghi nhớ 7 năm cái chết của tên VC Trịnh Công Sơn ?

Bọn họ nhân cơ hội này để gây quỹ làm trò gì đó ?

Nếu thực sự họ muốn thực hiện một công việc ích lợi gì đó cho cộng đồng tỵ nạn CSVN, xin hỏi họ không thể tìm được tên tuổi một người quốc gia nào xứng đáng để mở đại nhạc hội gây quỹ hay sao ?


Điều đáng chú ý là công ty chuyên chuyển tiền về Việt Nam Hoa Phát, một loại dịch vụ làm ăn với VC lâu đời, đứng ra bảo trợ đặc biệt cho cái đại nhạc hội này cùng với một số cơ sở như : Nhật báo Người Việt (lại báo Người Việt nữa) - Việt Báo - Radio VNCR - Viet Saterlite - Saigon TV - STBN - VHN TV - Saigon Radio Hải Ngoại - V.A. Center , v.v....

Đoàn Vũ Lạc Hồng của TT ASIA (một trung tâm mệnh danh là "chống Cộng khét tiếng" !), một đoàn vũ luôn luôn có những màn kịch chống Cộng và đề cao người lính của Quân Lực VNCH thường hay trình diễn tại các hội đoàn cựu quân nhân, ấy thế mà nay lại rắp tâm cúc cung phục vụ cho đại nhạc hội để làm giỗ cho một tên VC chết được 7 năm, quả là điều trái khoắy và trơ trẽn quá đáng !

Để biết rõ hơn suốt những năm tháng dài của cuộc chiến tàn khốc trước ngày 30-4-75, trong khi người lính VNCH phải xả thân ra chiến đấu để bảo vệ chống lại sự xâm lăng của quân CSVN từ miền Bắc tràn vào gài mìn đặt bom phá đường, xập cầu, pháo kích vào thành phố, bắn giết dân lành vô tội hằng ngày hằng đêm thì Trịnh Công Sơn đã làm gì cho giặc Cộng trong lãnh vực âm nhạc, với tác hại là gì mà Trịnh Công Sơn muốn gieo vào đầu óc  quân dân miền Nam như thế nào, mời quý độc giả đọc bài viết dưới đây của tác gia Tôn Nữ Hoàng Hoa :

 -----
Trịnh Công Sơn và Chiến Tranh Việt Nam 



Đọc qua bài viết của tác giả Ban Mai viết về Trinh Công Sơn (TCS) trên web site Talawas.com. Chúng tôi xin góp ý thêm với tác giả để chúng ta nhìn rõ được về hiện tượng Trịnh Công Sơn qua hình ảnh của một nghệ sĩ ?? hay là một nhạc sĩ Phản chiến?? Hay là một người CS nằm vùng???

Thưa tác giả Ban Mai:

Ngay từ phần mở đầu không biết vì quá ái mô. TCS mà tác gỉa đã đặt TCS vào một tư thế quá cao, khi bảo rằng: " Trong Ca Khúc Da Vàng, TCS đã chỉ cho chúng ta thấy đây là một cuộc chiến tranh "nội chiến"

Câu này sẽ cho người đọc có thiên kiến về tác giả nhưng tôi thì không và cần giãi thích để cho tác giả Ban Mai hiểu thế nào là "nội chiến".

Bởi theo tác gỉa Ban Mai cho rằng chính tác giả cũng đồng thuận với TCS trên quan điễm này đứng trên góc nhìn Dân tộc thì cái chết nào cũng đau xót như nhau.

Chúng tôi xin góp ý với tác gỉa Ban Mai về cái: "Gọi là từ góc nhìn dân tộc thì cái chết nào cũng đau xót như nhau:

Sau khi tiếp thu miền Bắc, CSVN từ cái gọi là Kháng Chiến trở về đã thấm nhuần tư tưởng Marc và Lenine để sửa soạn dàn dựng một Xã hội chủ nghĩa đi từ hệ quả của chủ thuyết CS Marc và Lenine.

Từ tư tưởng đó, CS Nga Sô và Trung Cộng chỉ thị CSVN, qua tay Hồ Chí Minh đã phát động "Cãi Cách Ruộng Đất" nhằm triệt tiêu tất cả địa chủ, đại nông, trung nông, tiểu nông, triệt tiêu cả một hạ tầng cơ sở thôn quê.

Ngoài Cải Cách Ruộng đất đến Đấu Tranh Giai Cấp không biết bao nhiêu xác người miền Bắc chết oan, chết ngay giữa toà an nhân dân, Chết trong hầm chôn sống, trên trên ruộng đồng cắt đầu, xẻo tai. Nếu đứng trên góc nhìn dân tộc thì tại sao nhân dân miền Nam không thấy TCS nhỏ cho một giọt nước mắt nào trên tình tự dân tộc, trên những xác người phơi thây ở miền Bắc?

Như vậy tác gỉa Ban Mai và TCS đã thấy mình thiếu sót khi nói " Xác chết nào cũng đau xót như nhau?" 


Bàn về hai chữ Nội Chiến 
Không phải TCS chỉ cho chúng tôi thấy cuộc chiến VN là "Nội chiến" mà TCS muốn cho mọi người dân miền Nam nghe lời phủ dụ của TCS để bỏ súng không muốn chiến đấu nữa, một khi ý nghĩa của cuộc chiến tranh là đông bào ta giết nhau?

Trong khi đó , thưa tác gỉa Ban Mai ở miền Bắc ở cái nơi mà TCS goi. là anh em thì CSVN lừa phỉnh dân Bắc Việt là đi Giãi phóng miền Nam thoát khỏi ngoại bang trong câu khẩu hiệu " Đánh cho Mỹ Cút, nguỵ nhào". Như vậy thì nơi nào là Nội Chiến, nơi nào là Giãi phóng dưới một hình thức chiến tranh trong cùng một cuộc chiến??

Khi tác gỉa đồng quan điễm với TCS cho cuộc chiến VN là nội chiến, bạn có thể tránh được người đời phê phán vì họ biết tác giả Ban Mai còn trẻ (theo hình) và thiếu vắng kiến thức, nhưng với TCS lại là một chuyện khác: 

Ngày 4/10/1957 khi Nga sô loan báo sự thành công khi phóng vệ tinh Sputnick lên quỹ đạo, dẫn đầu trong cuộc chạy đua vũ trang với hỏa tiễn Liên lục địa có kéo theo đầu đạn nguyên tử đã làm các nhà chính trị ở Hoa Kỳ và tinh báo Mỹ rất quan tâm.

Sau đó chuyến đi của tác giả "Con đường buồn hiu" ( Street without joy) của ông Bernard Fall qua thăm Hanoi về. Mỹ quyết định đem quân vào bảo vê. Đông Nam Á. Bởi Mỹ đã biết vị trí của Hồ Chí Minh, một tay sai của CS Nga sô sẽ xâm lăng Nam Vietnam để thực hiện mộng bá chủ hoàn cầu của Nga sô theo vết dầu loan.

Năm 1940, sau khi Nhật thắng ở ĐNÁ. Nhật cũng muốn theo vết dầu loan từ cửa ngõ DNA mà làm bá chủ hoàn cầu. Nhưng sau đó vì hai trái bom nguyên tử mà Nhật đã phải đầu hàng kéo theo sự tan vỡ của mộng xâm lăng.

Trịnh Công Sơn

Tuy nhiên Nhật dùng xương , máu của dân tộc Nhật để thực hiện mộng làm bá chủ hoàn cầu. Còn Hồ Chí minh thì lại dùng xương máu của dân tộc VN để thực hiện mộng bá chủ hoàn cầu của Nga sộ 

Viết đến đây xin phép Ban Mai cho tôi một phút để tưởng niệm đến các anh hùng chiến sỹ VNCH đã anh dũng, đã hào hùng vị quốc vong thân chống lại sự xâm lăng của chủ nghĩa CS Quốc tế, qua tay sai CS Hồ Chí Minh. 

Như vậy đã cho thấy hai chữ " Nội Chiến" mà ông TCS cố gán ghép cho cuộc chiến VN chỉ là một chiến thuật hổ trợ cho chiến lược CSVN xâm lăng Nam VietNam mà thôi. 
 

Bàn về con người Trịnh Công Sơn 
Tôi vào Sư Phạm Qui Nhơn năm 1963 sau một năm lang thang tại các vĩa hè đại học Sàigòn. 

Tôi vào khóa hai. Trịnh Công Sơn khóa một. Thời gian bấy giờ Sư Phạm Qui Nhơn có Ban Văn nghệ do Trinh Công Sơn và Thanh Hải làm trưởng ban. 

TCS trong khoảng thời gian này, ông ta thuần túy là một người viết nhạc tình và chúng tôi là những ca sĩ của ông. Từ một Diễm xưa, Ướt mi ngoài Huế đến Gọi tên 4 muà, Nhìn nhừng mùa Thu đi, Lời Buồn Than''nh, Tình nhớ v..v... TCS thể hiện là một người viết nhạc tình chưa nỗi tiếng. 

1965 ra trường đổi lên thị xã Đà Lạt tôi gặp lại TCS và Khánh ly trong nhà Bưu Điện ở ĐàLạt. TCS có trao cho tôi một cuốn nhạc có tên KInh cái gì đó, mà tôi quên mất. Vì không ham làm ca sĩ, sau đó tôi đưa cuốn nhạc đó cho Nguyễn Duy Ký em của Giáo sư Nguyễn Đình Tuyến và cũng là bạn của ông xã tôi, rồi từ đó tôi không có gặp lại TCS nữa. 

Sau đó khi nghe bài
Gia Tài của Mẹ:
Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu
Một trăm năm năm nô lệ giặc Tây
Hai mươi năm nội chiến từng ngày 
tôi và một số Giáo sinh Sư Pham Qui nhơn cười. Tôi nhớ Cao Huy Chương đã nói với tôi khi Chương đọc câu 20 năm nội chiến cùng ngày rằng (nguyên văn) Cha nội TCS muốn cai gì mà viết nhạc chuyển hướng 180 độ vay. Tôi la Chuong đừng chụp mũ cho TCS. Nhưng thư a qúi vị thưa cô Ban Mai. Từ Ca Khúc Da Vang, Từ Kinh Vie tNam chúng tôi đã biết TCS viết nhạc theo đơn đặt hàng từ nhóm Hoàng phủ Ngọc Phan, Ngọc Tường, Nguyễn Đắc Xuân ( Nhóm này hình như có Hồng Khắc Kim Mai hiện là vợ của ông BS Trương Ngoc Tích biết rõ hơn ai hết). Do đó nhạc chiến tranh của TCS lúc bấy giờ đã có chỉ đạo chứ không phải bắt nguôn từ tình thương như tác giả Ban Mai đã nói.

Từ 1968 với nhừng cái chết đau thương của dân cố đô Huế. Những con đường phượng vỹ không còn tiếng nói cười mà toan vang lên những âm thanh hỏang hốt qua tiếng khóc tiếng van xin tiếng nguyện cầu. Cả con đường Huế vang vang tiếng khóc. Từ Nguyệt Biều, Phường Đúc, Gia hội, Bãi dâu con số thương vong tên 6000 người dân vô tội như Ban Mai đã dẫn chứng: 
Xác người nằm quanh đây trong mưa lạnh này
Bên xác người già yếu, có xác còn ngây thơ
Xác nào là em tôi dưới hố hâm này? 
Ai giết dân Huế trong tết Mậu Thân vậy Ban Mai? Có phải CSVN không? Nếu nhạc của TCS thật sự làm chính quyền CS run sợ qua nhạc phản chiến của ông ta thì trong những âm khúc, tiết tấu giòng nhạc, điệu ca có chữ nào, dòng nhạc nào lên án CSVN trong vụ thãm sát dân Cố Đô Huế trong Tết Mậu Thân không Ban Mai??

Từ tình ca Người Mất trí, Hát trên những xác người, Tuổi Trẻ Viet nam (1967,1968,1969) TCS dùng âm nhạc làm mục tiêu chính trị ru ngủ lòng chiến đấu của quân nhân quân lực VNCH qua những ca khúc trên: 
Tôi có người yêu chết trận Pleime
Tôi có người yêu ở chiến khu D,
chết trận Đồng Xoài, chết ngoài Hà Nội
Chết vội vàng mình không manh áo 

       (Tình ca Nguoi Mất Trí) 

      
Hay trong
Đêm Bây Giờ Đêm Mai: 
Ôi đêm dài hỏa châu đốt sáng
Cho giòng máu trong con phai màu
Ôi đêm dài Việt Nam buốt Cóng
Xin cầm lấy con tim của nhau 
Ban Mai có thấy cái gì kỳ kỳ trong bài hát này không?

Hỏa châu thắp sáng cho Chiến sỹ VNCH trực chiến với bọn xâm lăng CS.. Vậy mà trong lúc đang chiến đấu thì TCS kêu gọi bỏ súng xuống để" "Cầm lấy con tim của nhau"?

Cái này là TCS xuí dại cho chiến sỹ VNCH đi vào chỗ chết đó Ban Mai. Đang cầm súng chiến đấu mà kêu bỏ súng đi để cầm lấy con tim thì chết chắc rồi phải không? Do đó lúc bấy giờ TCS đã bị bạn tôi là Cao Huy Chương gọi TCS là thằng khùng.

Nhưng từ năm 1970, 1971, 1972) chiến trận VN lên cao đô. Quân nhân của Quân Lực VNCH đã chứng tỏ cho thế giới biết thực chất của một quân đội hùng mạnh. Bấy giờ giòng nhạc của TCS không còn là xác nào là em tôi, anh tôi, mẹ tôi cha tôi nữa mà giòng nhạc đi vào âm điệu cổ võ:

Như trong " Chờ nhìn quê hương sáng chói": 
"Nơi đây tôi chờ, nơi đây anh chờ
Trong căn nhà nhỏ Mẹ cũng ngồi chờ? 
Những anh, những em, những Mẹ của TCS ngồi chờ cái gì??
Chờ mai này ta dậy trong tiếng reo hò
Chờ cho lòng căm thù đến lúc chìm sâu
Chờ Hòa bình đến, chờ tiếng bom im
Chờ bước đi trên những con đường chông mìn
Chờ giao thông chấp nối chuyến xe Ba Miền
   (Chờ Nhìn Quê Hương Sáng Chói) 
Thưa Bạn Ban Mai
TCS bảo chờ cho lòng căm thù đến lúc chìm sâu. Nói cho rõ ra thì nhân dân Nam Việt Nam họ đâu có căm thù ai. Họ không chấp nhận CS vì Việt Cộng quá tàn ác. Họ đâu phải như nhân dân miền Bắc mà đêm nào cũng đi học tập căm thù Mỹ Ngụy..

Lại nữa TCS bảo chờ cho hoà binh đến, chờ cho tiếng Bom im. Chỉ có dân ở miền Bắc mới sợ tiếng Bom B52. Chứ dân miền Nam đâu có nghe Bom mà chỉ bị bọn VC pháo kic''h dài dài thôi.

Chắc chắn TCS đã rất vui mừng vì con đường sắt của CSVN đã xây xong đường tiếp nôi giao thông ba miền rồi (?) phải không Ban Mai.

Chưa hết từ một cái nhìn cho " Quê Hương Sáng Chói" đến " Cho Quê Hương Mĩm Cười" đến "Chưa mất Niềm Tin" Chúng ta thấy TCS cổ võ cho mấy "em" Du Kích, mấy "anh" Bộ Đội , mấy "Chị" Chiến Sỹ" cho dù có bị bầm, bi tra tấn trên da thịt hay bị nhục nhằn thì hãy biến đau thương đó lên quật cường để trường kỳ kháng chiến: 
"Trên Thân em có vết bầm
Trên da thịt anh xương tra tấn
Trên thân chị nhục nhằn đau thương
Xin nuôi thêm dòng máu quật cường" 

     (Cho Quê Hương Mĩm cười) 
Nếu tác giả Ban Mai nói rằng: TCS đã nói lên cái bi thảm, cái đau thương của cuộc chiến vì TCS là một nhà trí thức, đau xót trên Da thit da vàng,  vậy tại sao TCS lại bảo: 
" Dù cho có bị tra tấn,
có bị bầm, bị nhục nhằn
thì xin nuôi thêm dòng máu quật cường
để đập tan "một bầy thú tay sai cho người ngoài" 
Ở đây Ban Mai có thấy sự mâu thuẩn của TCS không? Nếu đã 20 năm nội chiến, đồng bào anh em chém giết nhau thì tại sao lại cổ xúy cho anh em ta xin nuôi thêm dòng máu quật cường để đập tan một bầy thú tay sai của người ngoài? có phải là trường kỳ kháng chiến không?

Chẳng qua TCS đã tự mâu thuẩn trên những dòng nhạc của mình là vì viết nhạc theo đơn đặt hàng ( dùng chữ của Tú Gàn) nên không biết mình viết cái gì. Lại nữa nếu Ban Mai bảo ca khúc của TCS viết từ con tim thì chắc con tim này phải làm bằng sắt vì khi da thịt bầm nát, nỗi nhục nhằn thê lương mà lại co cái nhan đề " Cho Quê Hương Mĩm Cười". Cái này là đang cười trên sự khổ đau của da vàng đấy? Quê hương nào mà mĩm cười ác đức vậy? Có lẽ đó là quê hương của riêng TCS, phải không Ban Mai?

Dù cho Quê Hương Mĩm Cười đi nữa TCS vẫn chưa an tâm, vẫn cổ động một niềm tin vào các anh em du kich, bộ đội: 
" Dù hôm nay tôi chưa về Hà Nội
Dù hôm nay em chưa thấy Saigòn
Nhưng trong lòng nhau thấp thóang
bóng cờ chung" 

      (Chưa Mất Niềm tin) 
Ban Mai..Tại sao bóng cờ chung lại thấp thoáng trong lòng để cùng chung một màu cờ? trong khi bối cảnh của TCS là ở tại miền Nam và bóng cờ vàng ba sọc đỏ bay phất phới từ Đông Hà từ Hiền Lương đến mũi Cà mâu.. Sao TCS không nhìn thấy lá cờ Vàng rực rỡ mà phải thập thò nhìn là cờ chung trong bụng vậy? Đến đây Ban Mai có thấy TCS là ai không? và đã thấy con tim của TCS chỉ là con tim hận thù mà thôi,  trong hận thù đó TCS vẫn mãi mãi kêu gọi trường kỳ kháng chiến : 
Ta bước đi, bước, bước hoài
Trên quê hương dấu yêu này
Dù trăm năm dài ngày, đêm ta cứ chiến đấu mãi
Đánh 100 quân thù
Mặt đất âm u đang dọn ngày về
Trong câu thề xương máu
   
 (Chưa Mòn Niềm tin) 
Khỏi cần phân tích qua câu ca này ta thấy thấp thóang bóng hình Tố Hữu với 
"Giết... Giết... Giết" 
Cái đau của những ngườ Việt Quốc Gia là đã lấy cơm áo của mình mà nuôi nấng một tên CS nằm vùng.

Một khi âm nhạc dùng vào mục tiêu chính trị thì ở đó không còn là nghệ thuật nữa. Có chăng chỉ là những chiến thuật của CSVN mà thôi. Như một Lưu Bang ngày xưa đã dùng dân ca nước Sở để làm Hạng Võ phải bỏ mình trên Sông Ô Giang .

Do đó khi dùng âm nhạc lam chính trị thì ở đó không còn là nhạc sĩ cho dù tài hoa mấy đi nữa cũng chỉ là nhạc nô thôi.

Do đó TCS biết người dân Nam VN không bao giờ quên những việc TCS đã dối trá lừa phỉnh ho. Cho nên trước khi " Một Cõi đi về" TCS đã than thở rằng " Trong nhân gian không còn độ lượng" đó Ban Mai.

Người ta có thể tha thứ cho một người đã chết. Nhưng người ta không thể nào quên những việc TCS đã làm cho họ.

Một cách thẳng thắn chúng tôi không có gì để cần bàn đến TCS khi giữa TCS và chúng tôi đã có ranh giới.

Cái ranh giới đó chính TCS đã tự tố cáo khi ông ta minh định rằng: 
"Chỉ vì mùa Thu tôi ở Lại" 
    (Đoản Khúc Muà Thu Hà nội) 
Có phải chỉ đơn thuần của một mùa thu mà TCS ở lại để bỏ luôn cả một phố chờ không? Chắc chắn là không?

Có chăng là vì Cách Mạng Muà Thu mà TCS đã ở lại.

Không phải ngẫu nhiên của một muà thu Hà Nội Cũng không phải tự nhiên như người Hà Nội mà đây là lúc chúng ta đang thảo luận về một đề tài về một chiến thuật phản chiến của CSVN qua TCS.

Một đánh động tâm lý để tìm ra cốt lõi của vấn đề, tìm ra được qui luật của nó để từ đó dưới bất cứ một hình thức hay đề tài nào có sự liên quan về TCS, có thể ở đó chúng ta không mô tả với tính cách hời hợt, không bối rối khi đã nhìn ra được cốt lõi của con người Trịnh Công Sơn cũng như đã hoàn tất sự nghiệp nhạc nô của họ Trịnh. 

Tôn Nữ Hoàng Hoa
goinhau2000@...

Bài Xem Nhiều