We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog Archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Wednesday, 14 September 2011

LM Nguyễn Văn Khải nói về Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam

 LM NGUYỄN VĂN KHẢI NÓI VỀ TỰ DO TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM 

Trân trọng kính chuyễn để QUÝ VỊ tham khảo, phổ biến rộng rãi trong ngòai nước trên mọi phương tiện. Mong rằng ỦY BAN TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CSVN mời LM NGUYỄN VĂN KHẢI, Nhà văn TRẦN KHẢI THANH THỦY, Gs NGUYỄN CHÍNH KẾT ....làm nhân chứng sống trước TÒA ÁN HÌNH SỰ QUỐC TẾ VÀ LIÊN HIỆP QUỐC liên quan đến các tội ác CSVN đối với các tôn giáo, các nhà dân chủ yêu nước và các dân oan. 

Bs LÊ Thị Lễ

 ----------

LM Nguyễn Văn Khải nói về Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam

2011-09-13
Trong chuyến ghé thăm thân nhân, bằng hữu và tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế tại thành phố Houston, tiểu bang Texas, vào ngày 11 tháng 9, LM Nguyễn Văn Khải đã có buổi nói chuyện với đồng hương Houston.

RFA photo
Linh mục Nguyễn Văn Khải và phóng viên Hiền Vy đài ACTD

Thực trạng

Trước hết  LM Nguyễn văn Khải cho biết về tình hình Tự do tôn giáo tại Việt Nam:
Nói cho đúng là tự do tôn giáo tại Việt Nam hiện nay đang bị vi phạm nghiêm trọng, bởi vì theo chúng tôi thấy một cách tổng quát là Tự do Tôn giáo đang bị vi phạm ở sáu lãnh vực sau đây:
Thứ nhất là các sinh hoạt thuần túy mang tính tôn giáo vẫn bị nhà nước tìm cách kiểm soát và khống chế. Chẳng hạn như là chương trình các lễ lớn, chẳng hạn như việc đào tạo phong chức, phong phẩm, bổ nhiệm các chức sắc tôn giáo.        
Thứ hai là các các tổ chức của các tôn giáo không được tự do và bình đẳng trong lãnh vực kinh tế, không được làm kinh tế.
Thứ ba là các tổ chức tôn giáo và tín đồ của các tôn giáo không được tự do và bình đẳng trong lãnh vực chính trị, không được nắm các chức vụ quan trọng trong bộ máy nhà nước.
Thứ bốn là tín đồ của các tôn giáo không được bình đẳng về mặt xã hội. Các tôn giáo cũng vậy. Thường bị coi là công dân hạng hai, hạng ba, hạng bốn, gì đấy.... Trong khi đó con dấu của tổ chức tôn giáo và chữ ký của người đại diện không được toàn thể các cơ quan, tổ chức nhà nước và xã hội công nhận.
Việt Nam không có tự do tôn giáo và nhà cầm quyền càng ngày càng tìm cách kiểm soát và xiết chặt các hoạt động của tôn giáo, một cách tinh vi và đôi khi rất trắng trợn.
LM Nguyễn Văn Khải
Thứ năm là các tôn giáo bị phân biệt đối xử, không được tự do và bình đẳng, trong lãnh vực Giáo dục, Văn hóa, Thông tin, Y tế, Từ thiện. Các tôn giáo hầu như bị loại trừ ra khỏi các lãnh vực phục vụ này.
Thứ sáu, chúng tôi thấy không có tự do tôn giáo là bởi vì các tín đồ của các tôn giáo, và nhất là các chức sắc của các tôn giáo, không có được tự do cư trú và tự do đi lại.
Tôi thấy rõ là Việt Nam không có tự do tôn giáo và nhà cầm quyền càng ngày càng tìm cách kiểm soát và xiết chặt các hoạt động của tôn giáo, một cách tinh vi và đôi khi rất trắng trợn.

Tu chui" và nhận chức "chui"

Hiền Vy: Thưa LM, tại Việt Nam thường nghe nhắc đến việc gọi là "Tu Chui", xin LM giải thích cái hiện tượng này là như thế nào ạ ?
LM Nguyễn Văn Khải: "Tu chui" là danh từ người ta thường dùng để chỉ các tu sĩ, chủng sinh được tuyển chọn và được đào tạo bí mật, bất chấp lệnh cấm cản vô lý của nhà cầm quyền. Họ là những tu sĩ, chủng sinh, hợp pháp theo giáo luật, nhưng bị nhà nước Việt Nam coi là “bất hợp pháp” vì được tuyển chọn và đào tạo không phép nhà nước. Đấy cũng là điều cho thấy nhà nước Việt Nam luôn thò bàn tay lông lá vào việc nội bộ tôn giáo như thế nào.
Hiền Vy: Vâng, thưa LM còn phong chức chui thì sao ?
LM Nguyễn Văn Khải: Phong chức chui cũng thế. Nhiều tu sĩ, chủng sinh khi hoàn tất chương trình đào tạo đã bị nhà nước ngang nhiên cấm cản chịu chức. Tuy nhiên, trước nhu cầu của Giáo Hội, xét thấy các thầy đấy xứng đáng, thì các đức giám mục đã truyền chức linh mục cho các thầy để phục vụ Giáo Hội, bất chấp lệnh cấm cản của nhà nước. Ở Miền Bắc, nhiều chủng sinh và linh mục đã phải trả giá cho việc tu “chui” và nhận chức “chui” của mình hàng chục năm trong các nhà tù. Ngay tại làng Phúc Nhạc, quê tôi, cha Giuse Vũ Quang Điện, linh mục nghĩa phụ của tôi, cũng đã phải nếm cảnh tù đầy 2 lần trong hơn 10 năm trời chỉ vì đã tu chui và chịu chức linh mục chui.
Hiền Vy: Thế thưa bây giờ có bao nhiêu linh mục và giám mục chui ạ ?
LM Nguyễn Văn Khải: Thật ra chúng tôi không biết có bao nhiêu linh mục và giám mục thuộc diện gọi là chui trong Giáo Hội Việt Nam. Số linh mục chui trong DCCT chúng tôi khoảng 50 vị, trong đó bao gồm cả cha đương kim Giám Tỉnh Phạm Trung Thành hiện nay. Ngài thuộc lớp chui đầu tiên trong DCCT chúng tôi ở Miền Nam sau năm 1975. Còn số giám mục chui, thì chúng tôi biết ở Miền Bắc có ít nhất 5 vị được truyền chức bí mật, bất ngờ, không cần phép nhà nước. Có vị như Đức cha Phạm Văn Dụ, giáo phận Lạng Sơn mãi cho đến năm 1990-1991 gì đó mới được nhà nước công nhận là giám mục. Mặc dù là đã có sắc phong được bổ nhiệm từ năm 1960.
Có vị chưa được công nhận thì đã qua đời như Đức cha Mẫn ở giáo phận Bắc Ninh. Tôi nhớ có lẽ không lầm thì người truyền chức giám mục chui nhiều nhất là Đức Hồng y Trịnh Như Khuê, Ngài truyền chức cho 3 vị và tiếp theo là Đức Hồng Y Phạm Đình Tụng, truyền chức cho 2 vị.
Hầu hết những vị này về sau được nhà nước công nhận cả.
Hiền Vy: Thưa LM, theo như nhiều người nhận định thì hình như là ở Thái Hà được "dễ dãi" hơn tất cả những nơi khác ?
LM Nguyễn Văn Khải: Tôi không hiểu “dễ dãi” mà chị hỏi hiểu theo nghĩa nào. Nhưng thực tế thì Thái Hà là nơi gặp rất nhiều khó khăn. Thái Hà liên tục bị nhà cầm quyền bách hại trong gần 60 năm nay. Đã có 2 thầy ở Thái Hà bị chết trong trại tập trung, 2 cha đã bị tù đầy, hai cha khác bị trục xuất. Còn hiện nay thì hầu hết các cha các thầy ở đấy đều bị nhà cầm quyền gây khó dễ, sách nhiễu, đe dọa, khủng bố.
"Tu chui" là danh từ người ta thường dùng để chỉ các tu sĩ, chủng sinh được tuyển chọn và được đào tạo bí mật, bất chấp lệnh cấm cản vô lý của nhà cầm quyền.
LM Nguyễn Văn Khải
Trong khi đó, xưa cũng như nay, số giáo dân bị đánh đập, bị bắt giữ và bị tù đầy thì không tính được, nhưng chắc chắn là đông hơn các cha, các thầy. Còn hiện nay, toàn thể các cha các thầy ở đấy chẳng ai được nhà nước cho hộ khẩu cả. Cha chính xứ Nguyễn Văn Phượng hiện nay đấy cũng là một linh mục được truyền chức chui công khai. Nghĩa là truyền chức công khai mà không được nhà nước công nhận. Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt truyền chức đấy.
Thực ra là Thái Hà bị dồn ép tứ bề và vì thế chúng tôi phải vùng lên giành lấy quyền sống và quyền phục vụ của mình, những cái quyền mà Chúa Trời đã ban cho chúng tôi và cũng là những cái mà nhà nước cố tình cướp đoạt. Tuy nhiên, kinh nghiệm cho thấy, một khi chúng tôi có lý, một khi chúng tôi kiên định với lối sống của chúng tôi và sẵn sàng liều thân chấp nhận tù đầy, chết chóc để trả giá cho lối sống chứng tá của mình, nhằm bảo vệ sự độc lập và tự do của Giáo Hội thì chúng tôi cũng tạo lập được một không gian tự do hơn cho chính mình. Nói cho đúng, không phải chúng tôi được “dễ dãi” mà là nhờ ơn Chúa chúng tôi đã dám giành lấy quyền sống của mình và chấp nhận trả giá cho sự dấn thân của mình.

Tình yêu công lý thắng nỗi sợ hãi

Hiền Vy: Thưa LM, tại sao Thái Hà lại có thể thoát được sự sợ hãi như vậy ?
LMKhai-250.jpg
LM Nguyễn Văn Khải trả lời phỏng vấn phóng viên Hiền Vy. RFA photo
LM Nguyễn Văn Khải: Theo như chúng tôi thấy thì có lẽ không chỉ Thái Hà mà nhiều người Công giáo ở Hà Nội và rộng hơn là toàn Miền Bắc, đều đã ít nhiều vượt qua nỗi sợ hãi. Sở dĩ như thế là vì họ có lòng tin Chúa mạnh mẽ, có lòng yêu mến người khác, yêu mến Giáo Hội và quê hương rất mãnh liệt và vì trong một xã hội bất công, dối trá và bạo lực lan tràn, những giáo dân ấy có khát vọng cháy bỏng về tình yêu công lý, sự thật và hòa bình. Những điều ấy đã giúp họ vượt thắng nỗi sợ hãi và vượt thắng cả nỗi sợ chết để dấn thân làm chứng cho Chúa là được, là sự thật và là sự sống, để dấn thân đòi quyền sống cho mình và cho tha nhân.
Hiền Vy: Thưa LM có lo ngại là giáo xứ Thái Hà sẽ bị phiền phức hay khó khăn khi LM trả lời những câu vừa được hỏi hay không ạ ?
LM Nguyễn Văn Khải: Như chúng tôi đã nói và như nhiều người biết, Giáo xứ Thái Hà chúng tôi từ thời chế độ Cộng sản lên nắm quyền năm 54 đến giờ, thì chuyện bị gây khó dễ, bị sách nhiễu, bị khủng bố, bị bắt bớ, bị tù đày, bị sỉ nhục, giết chóc, đã trở thành cơm bữa, nghĩa là chuyện bình thường. Còn như nếu bây giờ nhà nước không có nói gì, không gây khó dễ gì Thái Hà, thì đấy mới lại là chuyện bất thường.
Vâng, chúng tôi chẳng ngại chuyện bị nhà nước gây khó dễ. Một khi chúng tôi đã tin rằng mình nói và làm đúng theo như thể Chúa muốn và người mong, thì dù hậu quả thế nào chúng tôi cũng bình an. Chúng tôi tin rằng càng chấp nhận chết với Chúa thì chúng tôi càng được sống với Người. Thái Hà xưa nay bị bách hại nặng nề nhưng cũng nhờ thế mà Thái Hà luôn sống dồi dào và làm chứng mạnh mẽ.
Hiền Vy: Lý do nào LM làm một trong những người tiên phong như vậy ?
LM Nguyễn Văn Khải: Chúng tôi chẳng phải là những người tiên phong. Thật ra, chúng tôi sống trong truyền thống của một giáo hội bị bách hại ở miền Bắc, có các đức cha, các cha, các thầy, các giáo dân đi trước dẫn dắt, lại có các người cùng thời đồng hành chia sẻ. Chúng tôi là những con người được giáo hội đó, được vùng đất đó sinh ra. Chúng tôi sống để rao giảng Tin mừng cho người nghèo, để làm chứng cho Chúa là đường, là sự thật và là sự sống trong miền đất đó. Đó là ơn gọi, là sứ vụ của chúng tôi.
Chúng tôi chẳng ngại chuyện bị nhà nước gây khó dễ. Một khi chúng tôi đã tin rằng mình nói và làm đúng theo như thể Chúa muốn và người mong, thì dù hậu quả thế nào chúng tôi cũng bình an.
LM Nguyễn Văn Khải 
Hiền Vy: Thưa LM, những việc LM làm đó có phải là đang làm chính trị không ?
LM Nguyễn Văn Khải: Chúng tôi không nghĩ đấy là việc chính trị vì chúng tôi không có tham gia đảng phái chính trị. Chúng tôi cũng không có mục đích là giành quyền lãnh đạo và điều hành quốc gia. Chúng tôi không tham gia vào bộ máy lập pháp, không tham gia vào bộ máy tư pháp và hành pháp của một chính quyền, Những việc chúng tôi làm chỉ là việc làm chứng cho công lý, sự thật và hòa bình thôi. Thấy một đất nước mà bất công tràn lan thì chúng tôi phải đòi công lý cho những người khác và cho chúng tôi. Thấy một xã hội mà giả dối lan tràn thì chúng tôi đòi nhà cầm quyền phải tôn trọng sự thật. Thấy một xã hội đầy rẫy bạo lực mà nhà cầm quyền là hiện thân của việc sử dụng bạo lực một cách bừa bãi thì chúng tôi lên tiếng đòi hòa bình và làm chứng cho hòa bình mà thôi.   
Hiền Vy xin cảm ơn LM Nguyễn Văn Khải. 

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/father-nvk-disc-reli-frdom-vn-hv-09132011114926.html

NGƯỜI VIỆT ĐỒNG LOẠT XUỐNG ĐƯỜNG NHÂN DỊP ĐÁNH DẤU 53 NĂM PHẠM VĂN ĐỒNG KÝ CÔNG HÀM BÁN NƯỚC




Hoa Thịnh Đốn (Tin Cộng Đồng).-

Vào ngày mai thứ tư 14/9, đúng 53 năm sau khi Phạm Văn Đồng ký bức công hàm xác nhận lãnh hải 12 hải lý của Trung Cộng bao gồm cả hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của VNCH lúc bấy giờ, các cộng đồng người Việt hải ngoại sẽ đồng loạt phát động cuộc đấu tranh lên án hành vi phản quốc đó của CSVN và phản đối chủ nghĩa bành trướng của Trung Cộng, được bắt đầu bằng những cuộc biểu tình rầm rộ khí thế khắp nơi.

Tiếp theo sau thông cáo của Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia kêu gọi đồng bào xuống đường trong dịp đánh dấu ngày ký bức công hàm ô nhục đó, nhiều cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới đã chuẩn bị sẵn sàng cho các sinh hoạt đấu tranh sôi nổi trong dịp này.

Vào ngày 14/9, tại Little Saigon, cộng đồng người Việt tại Nam California sẽ tổ chức cuộc biểu tình và ca nhạc đấu tranh với sự phối hợp của Trung Tâm Asia. Cũng vào ngày mai, người Việt ở các thành phố San Francisco, San Jose, San Diego, Las Vegas (tiểu bang Nevada), Houston (tiểu bang Texas), Phoenix (tiểu bang Arizona), và tiểu bang Florida sẽ đồng loạt xuống đường chống Trung Cộng và Việt Cộng cùng lúc với đồng bào tại Paris (Pháp quốc), Ontario (Canada), cũng như tại Melbourne và Sydney (Úc Châu) với đêm cầu nguyện cho quê hương và hội thảo về bức công hàm bán nước.

Bước sang ngày cao điểm thứ bảy 17 tháng 9 là dịp cuối tuần có thể qui tụ đông đảo mọi người, cộng đồng người Việt tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn gồm các tiểu bang Virginia, Maryland và District of Columbia với sự phối hợp của các cộng đồng người Việt quốc gia miền đông bắc Hoa Kỳ gồm có Pennsylvania, New Jersey, Connecticut, New York, Massachusetts, New Hampshire… sẽ cùng nhau đến trước Tòa Đại Sứ Trung Cộng và Việt Cộng để lên án CSVN về bức công hàm bán nước và tố cáo âm mưu xâm chiếm Việt Nam của bọn bá quyền Trung Cộng.

Từ Âu Châu, Tập Thể Cựu Chiến Sĩ VNCH và đồng bào ở Cộng Hòa Liên Bang Đức sẽ tổ chức biểu tình tại thành phố Frankfurt am Main. Cùng lúc đó, cộng đồng ngưòi Việt tại Đan Mạch cũng sẽ xuống đường trong ngày 17/9. Và từ thành phố Seattle thuộc tiểu bang Washington, cộng đồng người Việt sẽ biểu lộ tinh thần đoàn kết đấu tranh diệt nội thù và chống ngoại xâm với đồng bào trong và ngoài nước.

Tiếp nối khí thế này, vào ngày chủ nhật 18/9, cộng đồng người Việt tại Toronto (Canada) sẽ rầm rộ biểu tình cùng lúc với đồng bào tại thành phố New Orleans (thuộc tiểu bang Louisiana).

Qua ngày thứ hai 19/9, nhân dịp Tổng Bí Thư CSVN là Nguyễn Phú Trọng và Chủ Tịch nhà nước Trung Cộng Hồ Cẩm Đào đến tham dự Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, cộng đồng người Việt quốc gia New York và các cộng đồng lân cận, trong đó có cả Hoa Thịnh Đốn, sẽ biểu tình trước trụ sở Liên Hiệp Quốc.

Tinh thần đấu tranh này sẽ được tiếp tục bằng các cuộc xuống đường đầy khí thế của đồng bào tại Bỉ quốc vào ngày 24/9, tại Paris và Bá Linh vào ngày 1/10, tại Hoa Thịnh Đốn vào ngày 14/10, và một lần nữa tại Paris vào ngày 16/10.

Trước đó, vào ngày 10/9 đồng bào tiểu bang Utah đã tổ chức sinh hoạt đấu tranh phản đối bức công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng ký vào ngày 14/9/1958. Người Việt tại Đan Mạch đã tổ chức hội thảo về bức công hàm ô nhục này vào ngày 11/9. Người Việt quốc gia tại New York cũng sẽ tổ chức cuộc hội thảo tương tự vào ngày 18/9.

Trong khi đó, từ trong nước, Khối 8406 đã đưa ra bản Tuyên Bố đề ngày 12/9 về Bức Công Hàm Bán Nước 1958 để bày tỏ tinh thần hợp nhất với các cuộc biểu tình rầm rộ của đồng bào hải ngoại và kêu gọi toàn thể đồng bào quốc nội tiếp tục xuống đường (như 11 lần vừa qua) với mục tiêu cũ: phản đối Trung cộng xâm lược, và mục tiêu mới: phản đối Công hàm bán nước, đòi lại quyền lực cho nhân dân và quyền người cho công dân, trong ôn hòa bất bạo động nhưng quyết liệt và kiên trì, đông đảo và khắp cả nước.


----------



Anh Hùng Trương Văn Sương




Khi xưa anh hùng chống Pháp Nguyễn Thái Học khi xưa lên đoạn đầu đài ở Yên Bái đã dõng dạc: "không thành công cũng thành nhân", ngày hôm nay chúng ta cũng có anh hùng Trương Văn Sương. Anh đã nằm xuống trong lao tù của chế độ CS, nhưng hạt nhân tinh thần kiêu hùng, bất khuất của anh sẽ nảy mầm trong lòng của tất cả mọi người dân Việt đang đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, và giải thể chế độ độc tài, độc ác CS này. Anh không chết đâu anh Sương, anh sống mãi trong lòng dân Việt, sống mãi trong dòng lịch sử của dân tộc Việt, chúng tôi rất hãnh diện, mẹ Việt Nam rất hãnh diện có một người con như anh, anh hùng Trương Văn Sương. Anh sẽ sống mãi để lịch sử bước sang trang mới, một trang không cộng sản.


Người ta thường nói, "nghĩa tử là nghĩa tận", khi một con người đã chết đi, mọi hận thù đối với người đã chết đều tiêu tan. Nhưng đau đớn thay, chế độ hèn hạ Nguyễn Tấn Dũng này vẫn còn hận thù đối với cái thân xác của anh Sương, bọn chúng không giao trả lại cho 2 cháu Tấn Tài và Văn Dũng để 2 cháu có thể làm ma chay cho cha của mình, mà phải đợi những 3 năm nữa. Bọn chúng còn tuyên bố tự động giảo nghiệm tử thi và sẽ chôn anh Sương trong 24 tiếng đồng hồ. Được biết, anh Sương là trung úy của quân lực Việt Nam Cộng Hòa, sau 1975, anh tham gia tổ chức Mặt Trận Thống Nhất Các Lực Lượng Yêu Nước rồi bị bắt chung với anh Trần Văn Bá, và bị giam tù trên 33 năm. Vào tháng 12/7/2010, anh Sương được trả tự do để chữa bịnh, anh đã bị bắt lại vào ngày 19/8/2011 và được đưa vào trại giam Nam Hà ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, hiện do giám thị trại giam, đại tá Dương Đức Thắng trách nhiệm. Anh Sương đã qua đời vào lúc 10:20 sáng, ngày 12/9/2011, hưởng thọ 68 tuổi. Coi như chỉ trong vòng 25 ngày trở lại nhà tù, anh Sương bị mất mạng, để lại 2 người con trai là Trương Tấn Tài và Trương Văn Dũng và vài cháu. Nợ máu này, gián tiếp từ tên thủ tướng VC Nguyễn Tấn Dũng, rồi đây chắc chắn phải được trả.


Cái chết của anh Sương, theo trại giam là do bịnh chết, nhưng hiện tại vẫn còn là một nghi vấn. Theo lời kể lại của Dũng, cán bộ trại giam, lúc nói anh Sương lâm vào tình cảnh nguy kịch, sau đó khi Dũng hỏi lại "ba con thật sự mất chưa chú", lúc đó cán bộ trại giam mới nói: "mất rồi". Việc trả lời bất nhất như thế đã tạo nên những mây mù xung quanh cái chết của anh Sương. Trong qúa khứ giam cầm suốt trên 33 năm, anh Sương thường chứng tỏ là một con người bất khuất, không nhận tội và cũng chẳng xin được khoan hồng. Đến khi ra khỏi tù, dù được căn dặn không được trả lời phỏng vấn báo đài ở hải ngoại, nhưng anh hùng Trương Văn Sương vẫn khí phách, hiên ngang trả lời cho đài RFA, cho các diễn đàn trên www.paltalk.com. Anh vạch trần những tội ác của chế độ cộng sản VN và luôn khẳng định mình vô tội, kẻ có tội chính là bè lũ CS đang cầm quyền. Khi được hỏi, anh Sương có hận thù chế độ CS đã giam cầm anh trên 33 năm? Anh
cho biết anh không có một chút hận thù nào đối với bất cứ ai, anh chỉ mong ước đất nước Việt Nam được tự do, dân chủ, nhân quyền, và chế độ CS phải bị sụp đổ. Theo lời của LS Nguyễn Bắc Truyển trong Diễn Đàn Hội Luận Phỏng Vấn Hiện Tình VN, anh Sương còn đủ sức khỏe để lái xe gắn máy, tuy vẫn còn bịnh về gan và tim trước khi trở về nha giam. Theo những lời bàn trong DĐHLPVHTVN, người ta cho rằng anh Sương đã tham gia sinh hoạt với các nhà dân chủ tại nhà mục sư Nguyễn Hồng Quang, nên ít nhiều anh Sương biết về những hoạt động đấu tranh của các nhà dân chủ. Và có lẽ vì lý do đó, khi trở lại nhà tù, chắc chắn anh sẽ bị điều tra, nhưng với bản chất gan dạ, can trường, anh đã không khai ra khi bị hỏi cung, và có lẽ những đòn thù của công an CS đã gây ra cái chết. Người ta không lạ gì, có biết bao nhiêu cái chết đã xảy ra trong nhà tù cộng sản vì những đòn tra tấn dã man của công an CS ngoài sự tưởng tượng của con người. Những hình ảnh đánh đập kinh hoàng, kể cả việc đánh đập trẻ em, phụ nữ đã được truyền tải trên mạng khi bị công an điều tra. Cho đến giờ phút này, nước CHXHCNVN vẫn chưa gia nhập vào Công Ước Chống Tra Tấn do Liên Hiệp Quốc đề xướng là điều dễ hiểu. Tuy rằng Hiến Pháp 1992, ở Điều 72 khẳng định: "Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật...", nhưng việc tra tấn vẫn tiếp tục xảy ra như cơm bữa ở Việt Nam và chẳng có một tên công an nào bị xử lý. Nhiều chục nạn nhân của những vụ tra tấn vô cùng dã man tại Giáo Xứ Cồn Dầu ở Đà Nẵng đã đưa hình ảnh những nhân chứng lên www.youtube.com, nhưng nhà cầm quyền Đà Nẵng chẳng hề có phản ứng, họ xem rằng việc tra tấn là điều hiển nhiên được cho phép. Thêm nữa, luật bất thành văn, công an và cán bộ chỉ biết tuân lệnh cấp trên, dù lệnh đó có vi phạm hiến pháp và luật pháp.

Trên là hình ảnh của tù nhân Nguyễn Văn Trại, đang bận tả của con nít, xương sườn lồi ra ngoài, cánh tay chỉ còn là xương và da, đùi cũng chẳng còn thịt, chỉ thấy 2 ống xương da khẳng khiu. Đấy, một con người như thế đấy, mà chế độ Nguyễn Tấn Dũng rất sợ hãi, sẽ lật đổ chính quyền, nên bị kết tội vào Điều 79 Bộ Luật Hình Sự. Rốt cuộc, ông Trại đã qua đời ngày 11/7/2011, tại trại giam Xuân Lộc. Có lẽ còn cả ngàn trường hợp hành hạ con người dã man của chế độ CS mà chẳng ai biết đến. Trên mặt nỗi, chúng ta chỉ biết một vài trường hợp mà bọn chúng không thể che dấu được. Trường hợp anh đại úy quân lực Việt Nam Cộng Hòa, Nguyễn Hữu Cầu cũng tương tự, anh Cầu bị giam cầm suốt 35 năm, một con mắt đã mù, một con mắt còn lại chỉ còn thấy lờ mờ. Ấy thế mà anh vẫn còn tiếp tục bị giam cầm trong ngục tù CS. Thô bỉ thiệt, người Việt giết người Việt, người Việt hành hạ người Việt, chỉ vì yêu tổ quốc VN, không chấp nhận yêu tổ quốc XHCN. Khôi hài thật, năm nào tên Chủ Tịch nước cũng ân xá cho hàng chục ngàn tù nhân, như ngày 2/9/2010, 17.000 tù nhân đã được ân xá, nhưng danh sách chẳng có tên ông Trại. Không nói cũng biết, những tên Chủ Tịch nước này, chẳng phải ân xá vì lòng nhân từ đâu, mà chúng ân xá cho những tên đảng viên cao cấp, những tên đảng viên tham nhũng, những tên đảng viên phạm tội giết người, hãm hiếp, hay những tên bà con thân quyến của những đảng viên ĐCSVN. Bằng chứng rành rành cho chúng ta thấy, trong vụ án Năm Cam, trung tướng Bùi Quốc Huy (Thứ trưởng Bộ Công An, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục An Ninh, Ủy viên ban chấp hành trung ương ĐCSVN), và Trần Mai Hạnh (Ủy viên trung ương ĐCSVN) chỉ ở tù chưa đến 2 năm đã được ân xá. Mai Văn Dâu (Thứ trưởng Bộ Thương Mại) và Lương Quốc Dũng (Phó chủ nhiệm Ủy Ban Thể Dục Thể Thao) cũng được ân xá sau vài năm ở tù. Ấy là chưa kể đến việc ở tù thế đã xảy ra. Nghĩa là mấy tên tù nhân bỏ tiền ra mướn người ở tù thế cho mình. Ngoài ra, còn có những nhà tù cao cấp, nằm trong chính sách ưu đãi, trong đó có đồ ăn xa xỉ, bia, rượu, và ngay cả gái được cung phụng cho những tù nhân (phần này tác gỉa chỉ nghe người thân kể lại, không có tài liệu chứng minh, qúy vị nào biết, xin bổ túc giùm). Thời Võ Văn Kiệt làm thủ tướng, Kiệt có đến thăm một người bạn kỹ sư (đã quên tên) trong tù mang tội tham nhũng trong việc xây dựng đường dây cao thế 500KV mà Kiệt chủ xướng. Người ta đồn rằng nhân vật quên tên này đã ở tù thế cho Kiệt, nằm trong diện chính sách ưu đãi). Thật qúa đau thương cho cả một dân tộc, những người yêu nước, những nhà dân chủ thường bị tù mọt gông, trong khi đó, những tội phạm thật sự thì lại nhởn nhơ sống ngoài vòng luật pháp.


Trở lại cái chết của anh hùng Trương Văn Sương, phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH của DDHLPVHTVN đã thực hiện một cuộc phỏng vấn LS Nguyễn Văn Đài, tháp tùng theo Tài và Dũng, đi đến thành phố Phủ Lý để có thể gặp mặt anh Sương lần cuối cùng. LS Đài từng là bạn tù của anh Sương, nhưng trại giam lại không cho phép được vào, đành phải ở ngoài, LS Đài kể:


- Xin chào anh CQQ và xin chào qúy vị đang ở trên diễn đàn, tôi đã tới sân bay Nội Bài khoảng 11:15 giờ, thì đón được anh Trương Tấn Tài và anh Trương Văn Dũng, sau đó, chúng tôi đưa 2 anh xuống dưới bịnh viện tỉnh Hà Nam. Tới đó khoảng 1:30 chiều, công an của trại họ đã đứng chờ ở đó rồi. Đi cùng với tôi là ông mục sư của Hội Thánh. Chúng tôi, ý định ban đầu là sẽ đưa mục sư làm lễ cho ông Trương Văn Sương. Khi ông TVS được về nhà chữa bịnh, đã tiếp nhận Chúa Giê Su và đã trở thành tín hữu của đạo Tin Lành... Họ dứt khoát không cho tôi và mục sư vào bên trong. Họ chỉ chấp nhận cho 2 người con của chú Sương vào trong thôi. Thế thì họ làm thủ tục độ 30 phút, họ đưa 2 người con của chú ra nói, yêu cầu chúng tôi là trở về Hà Nội, không được ở lại đó, mọi việc làm đều do trại lo và họ có trách nhiệm đưa 2 người con của chú trở lại Hà Nội. Nhưng tôi không đồng ý, tôi bảo là tôi đã được ủy thác để đưa 2 người con của chú Sương đến đây và tôi có trách nhiệm ngồi chờ cho đến khi công việc được hoàn tất, cho nên họ đuổi không được thì họ đưa 2 người con của chú quay trở lại. Tôi biết họ sẽ gây khó khăn cho việc tôi vào thăm viếng chú Sương để gặp mặt chú lần cuối... Họ làm động tác gỉa, họ cho công an giao thông, rồi công an phường làm ở cỗng chính để đưa đám tang ra ngoài, nhưng thực tiễn họ đã đi chuồn vào cửa sau. Khoảng một tiếng đồng hồ, tôi thấy công an rất là đông, xong họ rút dần, rút dần... thì biết mình bị lừa rồi. Mình chờ ở đây, họ lại đưa người đi cỗng sau... Đến 5 giờ thì công việc an táng đã xong, chúng tôi và 2 người con của chú đang trở về Hà Nội ạ.


Cháu Tài cũng đã trả lời phóng viên CQQVNCH:


- ... Theo xác minh, nhà trại đã mỗ ba vào lúc 10 giờ sáng rồi, nhà trại báo là ba bị tim, suy tim độ 4, hở van..., sưng phổ với dạng phù phổi... xin mang thi thể về, hay hỏa táng có thể được, nhưng phải sớm thiệt là sớm, còn bây giờ phần huyệt đã được đào rồi. Nếu cho đi hỏa táng, nhà trại sợ gia đình ảnh hưởng... Nhà trại đã lên dự án đào huyệt rồi... Nếu cho đi hỏa táng sẽ ảnh hưởng đến gia đình... đào rồi không thể nào lấp lại được... mọi việc đã vô khuông khổ hết rồi, mình cũng bó tay thôi, không nói gì được hết... Mình nói, 3 năm sau, cháu được quyền lấy cốt của ba về, vậy có giấy tờ gì để chứng minh cho 3 năm sau không? Nhà trại bảo rằng, việc đó với tình nghĩa, đơn giản thôi, thì tới 3 năm, các cháu tự làm cái đơn, rồi mình cho xã phường chứng nhận rồi lên đây là họ sẽ giải quyết... Họ liệm vô hết rồi, họ để khung kiếng nhỏ khoảng bề ngang tấc rưỡi, bề dài 2 tấc, đặng cho giỡ lên, mình nhìn vô... Tài cũng thọt tay vô được, để rờ mặt ba lần cuối... Họ chỉ cho mình dòm trong phạm vi đó thôi, thân thể phía dưới mình không thấy, như Tài cũng có thò tay vô chụp được bụng và tay chân mình rờ nó lạnh ngắt à ... rờ tay rờ bụn ba như vậy thôi... Họ nói ba em chết vì suy tim, coi như trong tờ giấy ghi là suy tim độ 4, hở van 2 lá, phù phổi, đâm ra mệt mà chết vì do đứt mạch máu não.


Được biết Lễ Cầu Siêu cho anh Sương đã được tổ chức long trọng trong DĐHLPVHTVN vào lúc 9:00 tối VN ngày 13/9/2011 do Hòa Thượng Thích Không Tánh chủ trì, có mặt của LS Nguyễn Bắc Truyển, cháu Tài, cháu Dũng, cùng với sự tham dự của 250 thành viên của Diễn Đàn. Những giọt nước mắt đã được gởi lên, những dòng chữ Anh Hùng Trương Văn Sương, Tinh Thầnh Trương Văn Sương Can Trường Bất Diệt, VC Trả Thù Thâm Độc, Không Thể Hòa Hợp Hòa Giải Với VC Được, Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm: Anh TVS Đã Thực Hiện, Tiếng Nói Cuối Cùng Của Chú TVS Là Nguyện Vọng Của Dân Tộc VN, ĐCSVN Hãy Trả Tự Do Ngay Các Tù Nhân Chính Trị, Chú TVS Biểu Hiệu Hình Ảnh Bất Khuất Của Người Lính VNCH, Chú TVS Bất Tử, Anh Linh TVS Bất Tử, Tiếc Thương Chú TVS Đã Hy Sinh Cho VN Tự Do, Dân Chủ, HCM Và ĐCSVN Muôn Đời Bị Lịch Sử Dân Tộc Và Toàn Dân VN Khinh Bỉ, Ghê Tỡm, Phỉ Nhổ, Nguyền Rủa Về Tội Giết Dân, Bán Nước Cho Bọn Tàu Cộng Xâm Lược Khát Máu...


Anh hùng Trương Văn Sương mất đi, đã để lại một niềm thương tiếc to lớn đến với tất cả những ai yêu tổ quốc Việt Nam không yêu tổ quốc XHCN. Tất cả chúng ta có thể buồn, chúng ta có thể rớt những giọt nước mắt yêu kính, chúng ta có thể gào thét lên đau đớn, nhưng phải nói, chúng ta rất sung sướng, rất hãnh diện khi có một anh hùng Trương Văn Sương, tinh thần bất khuất của anh hùng Trương Văn Sương bất diệt.


Ngày 13 tháng 9 năm 2011
Mylinhng@...
----------
Kính tiễn Anh-Hùng
TRƯƠNG-VĂN-SƯƠNG

             * Khi được hung tin vĩnh biệt.
              
              Dâng nén hương lòng kính tiễn ANH,
              Trở về quê cũ, chốn an lành.
              Nơi đây quỷ dữ, gieo tàn bạo,
              Giăng lưới mịt mù bởi lũ tinh !

              Khấn Anh TRƯƠNG-VĂN-SƯƠNG hương linh,
              Đuổi giặc Cờ Đỏ, chúng hiện hình.
              Diệt hết xâm lăng tràn Đất MẸ,
              Toàn dân HỒNG-LẠC hưởng Thanh-Bình...

                   Philadelphia, 12-9-2011

                     Trần-Thị-Hồng-Khương

--------------
Thưa quý vị,
Trong lúc này, việc cần thiết là giúp gia đình người anh hùng Trương Văn Sương qua cơn kiếp nạn, cực kỳ thiếu thốn về tài chánh. Xin mạo muội đề nghị cùng quý vị, nếu có tấm lòng với người anh hùng dũng cảm này, hãy gửi về cho gia đình một chút tiền lo hậu sự, $50.00, $100.00...
Có hai cách gửi tiền trực tiếp cho gia đình:
1-Gửi qua Western Union, không bị công an phiền hà, hạch hỏi, vì họ không biết lúc nào gia đình đi lãnh tiền. Ở bên này, đến Western Union, gửi tiền , đề tên người nhận, lấy "mật mã", rồi gọi điện thoại cho gia đình bên ấy biết số mật mã, rồi tìm đến nơi nào có chữ Western Union (chữ đen, nền vàng) thì đưa số mật mã và chứng minh nhân dân ra mà lãnh. Không công an nào biết được. Giá tiền gửi là $6.00 cho một lần gửi, không cần biết bao nhiêu. Gọi điện thoại bằng thẻ Kim Express được nhiều phút hơn thẻ V247.
2-Gửi qua các nơi chuyển tiền. Thường thì không bị phiền hà vì các nơi chuyển tiền vẫn có "quan hệ" với công an, nhưng cũng có thể bị phiền hà, sách nhiễu, nếu công an biết được số tiền nhiều..
Nhưng cũng tùy theo nơi chuyển tiền, họ có thể gọi điện thoại cho người nhận đến nơi nào đó mà lãnh. giá tiền gửi là $2.00 cho mỗi trăm đô la.
Điện thoai và địa chỉ của gia đình Người Quá Cố Trương Văn Sương:
Con ruột:   Trương Văn Dũng, 84-939-460-657
124/9 đường 30/4, Khóm 2, Phường 3, thị xã Sóc Trăng, Sóc Trăng.
Mong đề nghị này được quý vị chấp thuận.
Chu tất Tiến.

Bài Xem Nhiều