We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Friday, 4 November 2011

GƯƠNG SỬ VIỆT : “Hùng Ca Sử Việt.”

GƯƠNG SỬ VIỆT
Cảm tác khi xem DVD “Hùng Ca Sử Việt.”

Một tên cán bộ Việt Gian Cộng Sản thuộc hàng lãnh đạo đã “bình” về Người Việt Tị Nạn Cộng Sản tại Hải Ngoại như sau: “Thường thì chúng chia rẽ lắm, nhưng khi nào chống Cộng (chống chúng ta) thì chúng rất nhất tri”, đại ý là như vậy, câu nói đó tuy nghe đã lâu, nhưng nó chợt hiện ra trong đầu tôi khi tôi xem DVD “Hùng Ca Sử Việt” của Asia . Trước đó mấy ngày, tình cờ, tôi được xem một đoạn phỏng vấn Trúc Hồ trên SBTN, đại ý Trúc Hồ nói rằng trước cuộc xâm lăng của Trung Cộng với sự giúp rập của Việt Cộng, người nghệ sĩ như anh chỉ còn một cách đem lời ca tiếng hát khơi dậy lòng ái quốc của hơn 80 triệu đồng bào để họ đứng lên lật đổ chế độ Cộng Sản và ngăn chận sự bành trướng của Bắc Kinh”. Anh Trúc Hồ cũng lập lại những lời này khi mở đầu giới thiệu cuốn DVD “Hùng Ca Sử Việt”. Mỗi người có mỗi cách phụng sự tổ quốc khác nhau. Ðúng! Nhưng khi nghe câu nói của Trúc Hồ tôi bỗng giựt mình. Thì ra là vậy! Thì ra, tiếng hát câu hò nó đi vào lòng người rất nhanh mà rất sâu đậm, rất đơn giản nhưng nhiều lúc làm cho người dân Việt Nam không ngăn được nước mắt và coi thường mạng sống mình để cứu nước. Ðó là trường hợp của tôi khi lần lượt xem DVD “Hùng ca Sử Việt”.

Nhưng không chỉ một mình tôi mà đã có quá nhiều người đã không ngăn được nước mắt. Không biết chúng tôi đã khóc vì tác động của những lời hát, tiếng đàn, nội dung và hình thức của âm nhạc hay ngán ngẩm cho những kẻ cam tâm bán nước, hay là thấy Ðất Nước đến lúc nguy nan mà mình chẳng làm được gì. Phần anh Trúc Hồ và những anh chị em nghệ sĩ, họ đã biết dùng sở trường của họ để khơi dậy lòng yêu nước của mọi người. Phải, nếu toàn dân ý thức trách nhiệm của mình mà đứng lên thì dù cho binh hùng tướng mạnh, vũ khí tối tân của địch cũng không thể nào dày xéo quê hương được.

Nhắc lại câu nói của tên Việt Cộng ở trên, ngày 22.10.2011 tôi ra tiệm bán sách mua một DVD “Hùng Ca Sử Việt” thì cũng có vài người đang hỏi mua. Thế mà chỉ 3 ngày sau, có nhiều người đi mua đã được trả lời: “Vừa mới hết. Vài ngày nữa sẽ có”. Hôm nay, tôi ra hỏi mua giùm cho bà chị, phải đi tới tiệm thứ 3 mới có. Việc làm của Trúc Hồ và tất cả những người cộng tác trong “Hùng Ca Sử Việt” đã có ảnh hưởng mạnh, đã được đáp trả.

Khi tôi đang xem dở Hùng Ca Sử Việt thì có điện thoại, tôi hơi bực mình, nhưng “điện thoại mà”. Ðầu dây bên kia lời nói của một ông già khiến tôi phải bấm “Pause”. Ông ta nói “Kiêm Ái mua Asia mới chưa? Tôi đã coi và (giọng cảm động) không cầm được nước mắt. Tôi quá xúc động và có làm một bài thơ. Tôi đem qua ông xem nghe. Ðược, nhưng độ 2 tiếng nữa được không? Tại sao? Tại tôi cũng đang coi…”.

Tác giả bài thơ là một cụ già, cụ Vũ Ðình Hậu, năm nay 84 tuổi. Như đã nhiều lần “tự thú” rằng tôi rất dốt về niêm luật của thơ, nhưng vẫn là tên “sính … đọc thơ”. Bài thơ như sau:

GƯƠNG SỬ VIỆT
Ngàn năm Nước Việt quả hào hùng
Nam Quốc Sơn Hà, Nam Ðế (cư) chung (1)
Phân núi, tấc sông, ta bảo vệ (2)
Ðồng lúa, nương dâu phát triển cùng (3)
Già trẻ rằng: Thất phu hữu trách (4)
Gái trai rường cột, Trái Tim Hồng (5)
Ðinh, Lý, Lê Trần, Trưng, Triệu… sử(6)
Ngàn năm danh tiếng vẫn lưu hùng.

Lão ông Vũ Ðình Hậu
Tháng 10 năm 2011
(1)   Lý Thường Kiệt.
(2)   Vua Lê Thánh Tông
(3)   Vua Lê Thánh Tông
(4)   Tục ngữ…
(5)   Gái trai rường cột Ðất Nưóc
(6)   Các Vị Anh Hùng, Liệt Nữ… Dân tộc.

Như trên tôi đã nói, tôi không thể phê bình bài thơ đúng vần, đúng chữ, nhưng tôi biết ông cụ làm bài thơ này trong lúc đang xúc động, ảnh hưởng những lời ca tiếng nhạc của “Hùng Ca Sử Việt”. Tuy vậy mỗi câu là một trang sử tóm gọn. Ngàn năm Nước Việt quả hào hùng. Ðúng vậy, xướng ngôn viên Ngọc Ðan Thanh đã nói “Lịch sử Việt Nam là một lịch sử chống xâm lăng Trung Hoa. Tất nhiên, giữ nước hơn 4 ngàn năm phải là một dân tộc hào hùng. Người Tàu đã đồng hóa mấy dân tộc, nhưng đến Việt Nam , họ đành thất bại.
Vì từ xưa,  “Nam Quốc Sơn Hà Năm Ðế Cư”. Nhưng sao cụ lại để chữ “chung” vào đây? Có phải để cho hiệp vận? - Ðộc giả có thể hiểu như vậy, nhưng tôi muốn để chữ chung vì … lịch sử chúng ta qua nhiều triều đại, nhưng phải là “Nam Ðế”.

Câu thứ 3 “Phân núi, tấc sông, ta bảo vệ”, lấy ý của vua Lê Thánh Tông, ngài đã răn đe quần thần cũng như hậu thế nếu để mất tấc đất, phân núi tội đáng tru di tam tộc. Ý câu thơ này cũng cho ta biết bảo vệ để cho một tấc sông, phân núi khỏi lọt vào tay ngoại bang tuy vừa quan trọng, vừa khó khăn, nhưng “phải bảo vệ”.

Nhưng câu “Ðồng lúa nương dâu, phát triển cùng.”. Có một lần, một tác giả đã viết: người Việt biết làm ruộng rất lâu, trước cả người Tàu và dĩ nhiên, văn minh hơn. Tại sao? Người Việt biết cầm đũa trước người Tàu. Người Tàu chỉ biết ăn bánh bao và dùng muỗng để “ăn canh” thôi. Chuyện hư thực chưa biết, nhưng ai coi phim bộ kiếm hiệp của Tàu cũng thấy điều đó. Biết bao nhiêu thi sĩ, nhạc sĩ, văn sĩ, vả những cô “tát nước bên đàng” đã ca ngợi cái cảnh thanh bình:
“Trên đồng cạn, dưới đồng sâu
Chồng cày vợ cấy, con trâu đi bừa”.
Tại sao con trâu đi bừa được? Tại vì nó quá thân mật với nông dân, người ta phải nghĩ đến, phải đồng hóa nó vì công việc của nó góp phần rất lớn. Và như trên đã nói, mỗi câu thơ là một đoạn lịch sử thu gọn: “…Thất phu hữu trách” huống chi những kẻ trí thức, những kẻ đã có dịp “xênh xang hội gió mây”? Ai cũng phải đồng lòng cứu nước.

Tuổi trẻ là tương lai của dân tộc, “Gái trai” không phân biệt, cùng chung lo việc nước. Việt Nam có 2 bà Trưng dẫn đầu, đánh tan định kiến nam trọng nữ khinh của người Tàu. Lão ông Vũ Ðình Hậu trong khi xúc động vì bị  cái DVD “Hùng Ca Sử Việt” “hiếp đáp” tuy trong lúc vội vàng, tay run lên vừa vì tuổi già sức yếu, vừa xúc động vẫn “mỗi câu thơ, một trang sử”. Tuy xúc động, cụ cũng không quên các triều đại của đất nước và nhất là Bà Trưng, Bà Triệu.

“Ngàn năm bắt đầu và ngàn năm kết thúc vẫn là chí khí hùng dũng của ông cha. Hai câu này làm tôi nhớ lại bài hát nói của cụ Nguyễn Công Trứ bắt đầu “Vòng trời đất, dọc ngang, ngang dọc…”. Nhưng, cụ Nguyễn Công Trứ kết bài hát nói bằng mấy chữ thảnh thơi “Nợ tang bồng trang trắng vỗ tay reo”. Còn chúng ta, ông lão Vũ Ðình Hậu, Trúc Hồ, Ngọc Ðan Thanh, Thùy Dương, Nam Lộc, Việt Dzũng, ca đoàn Ngàn Khơi, và nam nữ ca, nhạc  sĩ v.v…đang canh cánh bên lòng, làm sao để toàn dân đứng lên chống xâm lược Tàu Cộng, diệt trừ bọn Việt Gian Cộng Sản đang bán nước cho Tàu.

Tới bây giờ, khi viết những dòng này, tôi còn thấy gương mặt xúc động từng cơn, nước mắt  lã chã của ông lão. Một bài thơ làm trong khi xúc động, mong đồng hương cố gắng lên vì “Quốc Gia Hưng Vong, thất phu hữu trách”. Ðừng nghĩ mình già, mình trẻ, mình là trai, là gái hay mình là nghệ sĩ, tất cả đều phải cứu nươc. Cám ơn cụ Vũ Ðình Hậu, cám ơn Trúc Hồ và toàn thể mọi người đóng góp trong  “Hùng Ca Sử Việt”.
 
Kiêm Ái

VGCS Đổi Chiến Thuật : “Đồng Lõa Với Giặc " tiêu diệt Thiên Chúa giáo

SOS  THAI HA PARISH IN HANOI DIOCESE
IS ATTACKED BY VIETCONG GOVERNMENT

At 2:30 pm in the afternoon of November 3, an aggressive mob of hundreds of people assigned by the Vietnamese communist government, under the support of many security/police forces, attacked the church of Thai Ha all at once.
 
Many plainclothes officers used hammers stored ahead of time at security stations near the front doors of the church, in order to break the church gate, especially to cause destruction to multiple church doors. It was a heartless act without any fear of God! (The person who caused direct damage to the gate was a guard at the ward of Quang Trung, named Cuong).
 
Currently, the gate of Thai Ha has been broken past. The parishioners present at the church were also beaten. As noted, Mr. Joseph Nguyen Van Tang had been ganged up on and beaten. Reverend John Luu Ngoc Quynh – responsible for newcomers in the parish, was also stormed by a crowd in attempts to beat him. 
 
As noted, almost all people of this group were criminals and gangsters from Quang Trung urban ward, hired by the communist government. They acted violently, made threats toward the Thai Ha parish. When the church bells rang, many parishioners were at work, so Thai Ha church had no help coming. At 3:35pm, those people are still there. With the support of those with authority, these people have entered the church area.
 
After receiving news, parishioners of other churches formed a rather large gathering. The government is requesting to see the presiding priest, but no meeting yet.  News received to indicate that the government has been planning  for the destruction of the Convent of  Christ the Savior (Dòng Chúa Cứu Thế) in an aim to erase the vestiges of Divinity in this area. The Vietnamese communist government is expected to mobilize thousands of police officers, and every department of the political system,  in hopes of making up for their lack of Justice and Truth, in illegal invasion and plunder.
 
It's such an extremely difficult situation that Thai Ha parish is facing today. Earnest calls everywhere to members of other parishes, to support the Thai Ha parishioners at this critical time, while the Hanoi government has begun a large-scale campaign in attacking Thai Ha parish, regardless of law and human conscience.
----

Thái Hà báo cáo tình hình giáo xứ cho Giáo Hội

VRNs (04.11.2011) - Hà Nội - Tối hôm qua, sau sự kiện xảy ra vào buổi chiều, chính quyền cho gần 100 quần chúng tự phát đến gây hấn, đe doạ và khủng bố giáo dân cùng tu sĩ ngay tại nhà thờ Thái Hà. Việc làm này tương tư như năm 2008, chỉ khác năm xưa diễn ra ban đêm, còn hôm nay là ngay giữa thanh thiên bạch nhật. Ðể giúp các đấng bề trên trong Giáo hội có đủ thông tin kịp thời, cha Giuse Nguyễn Văn Phượng, chánh xứ Thái Hà đã có văn thư báo cáo gởi đến Ðức tổng giám mục, Ðức giám mục phụ tá Tổng giáo phận Hà Nội và Cha giám tỉnh DCCT VN. Văn thư này cũng được cùng gởi đến các Toà giám mục trong giáo tỉnh Miền Bắc.
VRNs xin trân trọng giới thiệu toàn văn báo cáo này.


TỔNG GIÁO PHẬN HÀ NỘI
HẠT CHÍNH TÒA
GIÁO XỨ THÁI HÀ
180/02 Nguyễn Lương Bằng, Ðống Ða. Hà Nội.

Thái Hà, ngày 03 tháng 11 năm 2011
BÁO CÁO TÌNH HÌNH GIÁO XỨ THÁI HÀ

Kính gửi:    
Ðức Tổng Giám Mục Phêrô
Ðức Cha Phụ Tá Laurenxô
Cha Giám Tỉnh DCCT Việt Nam
        
Con là linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng DCCT, chính xứ Giáo xứ Thái Hà, xin kính trình lên hai Ðức Cha, cha Giám Tỉnh, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em một sự kiện như sau:
Vào lúc 14g45 ngày 03 tháng 11 năm 2011 có một toán khoảng chừng 100 người dân không biết từ đâu ùa vào sân Nhà thờ Giáo xứ Thái Hà cầm 2 loa tay chửi bới các tu sĩ, linh mục. Họ đã xô sát với các linh mục, tu sĩ và giáo dân. Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh ra gặp gỡ toán dân này thì đã bị một nhóm túm áo cổ xô đẩy và gây hấn ngay trong sân nhà thờ. Thầy Phó tế Vinhsơn Vũ Văn Bằng bị xô sát và thầy Antôn Nguyễn Văn Tặng cũng bị lăng mạ và chửi bới. Họ đã lăng mạ nhiều giáo dân và hăm dọa giết. Ðây là đoàn người tự phát và không có ai đứng ra chịu trách nhiệm nhưng lại có sự chuẩn bị đầy đủ máy quay phim chuyên nghiệp, nhiều máy ảnh tác nghiệp trong nội vi Nhà thờ. Trong khi đó cổng Nhà thờ đã có bảng: Nơi trang nghiêm cấm quay phim chụp ảnh nên Cha Phạm Xuân Lộc đã phản ứng. Khi đó liền bị một nhóm người túm cổ áo xô xát. Những người đến chửi bới các linh mục và giáo dân lại là những người miệng đầy mùi rượu. Họ như người say máu đã hung hãn chửi bới và sau đó đã dùng búa tạ đập tung cánh cửa cổng Nhà thờ Thái Hà.
Toán người này không chịu đối thoại với các tu sĩ, linh mục. Chúng con đã cho kéo chuông, đánh trống nhà thờ. Anh chị em giáo dân ở khắp nơi đã kéo đến rất đông. Trong đoàn người ấy, chúng con thấy có cha Quản Hạt Chính Tòa Hà Nội Giacôbê Nguyễn Văn Lý, chính xứ Hàm Long. Ðây là một sự nâng đỡ vô cùng lớn lao cho chúng con trong lúc hoạn nạn. Chúng con xin hết lòng cám ơn Cha Quản Hạt, anh chị em giáo dân Giáo xứ Hàm Long cũng như anh chị em giáo dân các Giáo xứ lân cận luôn đồng hành với chúng con. Sau khi anh chị em ở các xứ đạo lận cận đã đến hiệp thông với chúng con, thì đoàn người kia đã tự động rút lui.
Chúng con xin kính trình lên Ðức Tổng Phêrô, Ðức Cha Phụ Tá Laurenxô, Cha Giám Tỉnh, quý cha, quý tu sĩ và anh chị em trong Tổng Giáo Phận Hà Nội sự kiện vừa xảy ra tại Giáo xứ Thái Hà.
Kính xin Quý Ðức Cha, quý cha và mọi người cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà và Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội chúng con.
Chúng con xin chân thành cảm tạ.
Thay mặt các linh mục, tu sĩ  DCCT Hà nội và giáo dân giáo xứ Thái Hà

Linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng,
Chính xứ Thái Hà


---------------- 


Ý NGHĨA LỊCH SỬ CỦA VIỆC CỘNG SẢN HÀ NỘI DÙNG CÔN ĐỒ KHỦNG BỐ DÒNG CHÚA CỨU THẾ THÁI HÀ CHIỀU


 
Chiều nay, lúc 14h30, nhân lúc giáo dân đi làm vắng, một đám côn đồ hung hãn khoảng 200 người đã kéo vào Nhà thờ Thái Hà phá phách, gây rối trật tự, uy hiếp dòng tu. Khi chúng tôi đến, đám người này đang hung hăng chửi bới, phá phách và gây sự với bất cứ người nào trong các giáo dân đến đây. Nhóm người này không lạ lắm, rất nhiều gương mặt là những kẻ đã từng có mặt đêm bao vậy Thái Hà bằng con nghiện năm trước.
Phía ngoài, lực lượng công an, được chở trên các xe thùng đến tăng cường đậu ở các ngã đường đến Thái Hà. Đặc biệt, các phóng viên Truyền hình, công an, các nhân viên an ninh và công an có thể nhận rõ mặt đứng cùng với nhóm côn đồ gào thét, chửi bới và gây sự ngay trong khu vực khuôn viên nhà thờ. 
Rõ ràng, việc này không thể là “tự phát” là “bức xúc” của bất cứ người dân nào khi đã có sự tổ chức chu đáo từ cán bộ an ninh, đến Truyền hình Việt Nam cũng như những lực lượng khác. 

Khi giáo dân được báo động kéo đến ngày càng đông, thì nhóm người này hoảng hốt và được lệnh rút lui. Một giáo dân đã khóa cổng nhà thờ lại, thì ngay lập tức búa ở Trạm bảo vệ đã được mang ra đập nát chốt khóa cổng nhà thờ cho đám người đó rút lui.
Việc huy động đến đám côn đồ bao vây Nhà thờ Thái Hà chiều nay có ý nghĩa gì? Đó là câu hỏi được mọi người đặt ra để giải thích cho hành động ngang nhiên diễn ra chà đạp một cơ sở tôn giáo, bất chấp pháp luật trong một “nhà nước Pháp quyền”. Nhà nước Pháp quyền Việt Nam coi những hành động này là gì? Đây có phải là hành động đường đường chính chính của một chính quyền hay là một hình thức cậy mạnh ép yếu theo luật rừng? Lực lượng công an, an ninh ở đó có nhiệm vụ gì, hay chỉ nhằm rình cơ hội để kết tội nạn nhận? 
Thật ra, việc cho một đám côn đồ đến Nhà thờ phá phách, uy hiếp là điều không lạ lùng gì lắm. Những biện pháp đối phó với dân chúng bằng chó, dùi cui, hàng rào sắt cho đến dùng côn đồ, hăm dọa… là điều người ta đã thấy khá nhiều những năm gần đây trong “Nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa”. 
Những ngày gần đây, những người yêu nước biểu tình chống Trung Quốc xâm lược cũng đã từng nếm mùi những đòn như vậy, cách đây vài ngày, một người yêu nước thường đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược cũng đã từng bị tấn công, đập nát máy ảnh ngay ở gần Bờ Hồ Hoàn Kiếm. 
Thường, khi đã phải dùng đến miếng đòn côn đồ, bạo lực, thì đã là lúc bất lực nhất của một nhà cầm quyền vốn có trong tay đủ mọi loại luật pháp, nhà tù và súng đạn. Khi anh không đủ lý luận và lẽ phải thì cây gậy là phuoưng thức cuối cùng để dùng thể hiện ý chí của mình. Thảm thương thay cái “Chánh nghĩa sáng ngời” vẫn thường được rêu rao. 
Vì sao đám côn đồ này được lệnh tấn công Giáo xứ Thái Hà chiều nay? Hẳn không phải vì cái biển “Yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lại Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế đang mượn làm Bệnh viện Đống Đa và Hồ Ba Giang cho Giáo xứ Thái Hà” đã vi phạm “Pháp lệnh Quảng Cáo” hay “vi phạm an ninh”như trò hề đã đặt ra và bị bẽ gãy trước dư luận. Nếu vì biển này vi phạm Quảng Cáo, hẳn Nhà cầm quyền Hà Nội đã thẳng tay huy động tất cả dân Thành phố này đi dẹp các biển quảng cáo nhan nhản vi phạm ngay trên đường Nguyễn Lương Bằng chứ chẳng cần đâu xa. 
Đám này hò hét rằng “Nhà thờ phải đồng ý để cho Bệnh viện làm Trạm xử lý nước thải và cải tạo Bệnh viện”. 
Những người không được huy động cấp tiền làm côn đồ đứng ngoài nêu câu hỏi: Tại sao lại đến phá nhà thờ khi anh muốn làm hệ thống nước thải và cải tạo Bệnh viện? Nếu Bệnh viện là của nhà nước thì việc giáo xứ Thái Hà đồng ý hay không chẳng ảnh hưởng gì đến Bệnh viện cả. 
Chính việc kéo đàn kéo lũ đến làm áp lực, chính là việc anh đã phải công nhận rằng đó là tài sản của Dòng Chúa Cứu thế, của người ta, anh muốn làm biến đổi người ta không đồng ý thì anh làm áp lực đe dọa theo kiểu luật rừng. 
Chính việc dùng truyền thông bịa đặt, vu cáo giáo dân, các linh mục tu sĩ ở Thái Hà đã nói lên một điều khuất tất đằng sau tài sản này. Tại sao khi cải tạo, thậm chí xây hàng chục công trình trên Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức… không có sự phản ứng nào của Nhà Thờ mà lại chỉ “Bệnh viện Đống Đa”? Những câu hỏi đó, tự người dân Hà Nội sau khi nghe các chương trình truyền hình, báo chí thi nhau đấu tố Thái Hà đã đặt ra và tìm cho mình lời giải đáp để thấy được Sự thật ở đâu và chính nghĩa ở đâu. 
Khi dùng luật rừng ngay giữa Thủ đô được mệnh danh là Thành phố vì hòa bình, đã nói lên tất cả ý nghĩa của một “Nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa” đang thực thi như thế nào ở Việt Nam. 
Thực ra, tất cả những hành động này chỉ nhằm lấp liếm một thực tế là cái gọi là Bệnh viện Đống Đa đã được “mượn” nay muốn chiếm đoạt mà chủ nhân không đồng ý thì dùng bạo lực, côn đồ. 
Dù có vu cáo, bịa đặt cỡ nào, thì điều không thể lấp liếm được rằng đó là cơ sở Tu viện Dòng Chúa Cứu thế, anh đã mượn thì phải trả, không trả chỉ có thể gọi một từ chính xác là CƯỚP. 
Thực chất, nhà nước muốn lấp liếm đi thực tế này. 

Tất cả những hành động côn đồ, bẩn thỉu chỉ càng làm rõ hơn bộ mặt và âm mưu hèn hạ trước người dân mà thôi. 

Thế mới hiểu vì sao với nhà nước ta,một nhà nước “Của dân, do dân, vì dân” mà “các thế lực thù địch, chống phá” luôn tiềm tàng trong nhân dân. 

Nếu bất chấp lẽ phải, bất chấp lương tâm và lòng người, thì chắc chắn những lực lượng thù địch không đâu xa lạ, chính những hành động côn đồ, vô pháp luật đã làm nảy sinh và nuôi nấng lực lượng này. 

Thiết nghĩ, lời Hồ Chí Minh mà cán bộ các cấp luôn được mất công mất sức học tập có nói rằng: “Việc gì có lợi cho dân, phải hết sức làm, dù là việc nhỏ. Việc gì có hại cho dân, phải hết sức tránh, dù là việc nhỏ” không biết những người cầm quyền hiện nay có thuộc bài hay không? 

Trong khi Hoàng Sa, Trường Sa đang nằm trong tay giặc, người dân yêu nước thể hiện tình yêu quê hương đất nước của mình thì bị khủng bố, đàn áp và đạp vào mặt. Thì những tài sản của dân, phục vụ nhân dân lại được ưu ái chiếm đoạt bằng mọi giá. 

Vậy chính nghĩa ở đâu để “sáng ngời” hỡi các nhà lãnh đạo Hà Nội? 

Không phải ngẫu nhiên, mà người ta đã kết luận và lên án thái độ “Đồng lõa với giặc, hung hãn với dân”. Những hành động này càng cho thấy đoạn đường đau thương cuối cùng của đất nước, của dân tộc không còn dài.
























Hà Nội, ngày 3/11/2011

J.B Nguyễn Hữu Vinh

--------- 

TIN KHẨN CẤP:
VIỆT CỘNG KHỦNG BỐ TRẮNG GIÁO XỨ THÁI HÀ, CÁC LINH MỤC, TU SỸ VÀ GIÁO DÂN BỊ TRA TẤN DÃ MAN
Kính thưa quý vị,
vào lúc 15 giờ chiều ngày, 03/11/2011, chính quyền Cộng Sản Hà Nội đã chỉ đạo hàng trăm tên côn đồ, dưới sự yểm trợ của công an, dân phòng, chó nghiệp vụ kéo đến đập phá Nhà thờ Thái Hà.

Nhóm "quần chúng tự phát" được sự bảo kê của CA, Cộng Sản, đã tỏ ra cực kỳ hung hãn và côn đồ. Nhóm người này sau khi leo hàng rào, phá bung cửa nhà thờ liền xông vào đập phá đồ đạc, đánh đập nhiều linh mục, giáo dân. Ngoài ra, phía chính quyền còn mang theo nhiều máy quay phim, chụp hình nhằm mục đích khiêu khích, dựng chuyện bôi nhọ như trước đây họ đã từng làm.
* CA, Côn đồ phá cửa xông vào đập phá nhà thờ Thái Hà

Ngay lập tức, các linh mục Thái Hà đã kéo chuông báo động, đồng thời phản ứng lại một cách ôn hòa, kiềm chế trước hành vi tấn công, gây hấn của nhóm côn đồ, công an.

Nghe tin nhà thờ bị tấn công, giáo dân lũ lượt kéo đến bảo vệ nhà thờ mỗi lúc một đông. Nhóm côn đồ được lệnh rút khỏi khuôn viên nhà thờ, trong khi một số khác vẫn tập trung ở bên ngoài. Nhiều trường hợp giáo dân đến bảo vệ nhà thờ đã bị Công an Cộng Sản bắt đưa đi đâu không rõ.


Sau khi nhóm quần chúng tự phát đã rút bớt, thì lập tức có hai xe buýt bùng chở theo một nhóm những kẻ lạ mặt (mặc thường phục) chạy thẳng vào khuôn viên bệnh viện Đống Đa nằm gần đó. Vì bệnh viện Đống Đa đang âm mưu cướp đất của giáo xứ Thái Hà, cho nên một số người dân cho rằng đây có thể là hành động tiếp theo của một âm mưu tấn công vào nhà thờ lần 2.
Hỗ trợ đoàn người này là một tốp quay phim chuyên nghiệp và lực lượng công an  Cộng Sản đứng vòng ngoài. (Ảnh Người Buôn Gió)

Mọi thông tin diễn biến về vụ tấn công vào nhà thờ sẽ được cập nhật liên tục trên Danlambao.


 
Theo tin từ Nữ Vương Công Lý: Thầy Giuse Nguyễn Văn Tặng đã bị một nhóm người đột nhập đánh đập.Linh mục Gioan Lưu Ngọc Quỳnh – phụ trách di dân của giáo xứ, cũng bị một nhóm người xông vào đòi đánh. Nữ Vương Công Lý cho biết: hầu hết nhóm người này là những đầu gấu được phường Quang Trung mướn, mang tới uy hiếp giáo xứ Thái Hà.


Danlambao

---------- 
PHÁT ĐỘNG CÁCH MẠNG HOA LÀI Á CHÂU GIẢI THỂ
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT GIAN
Kính Thưa Qúy Liệt Vị Tôn  Trưởng,
Cứu Quốc như cứu hỏa,
Nên chúng tôi mạo muội gởi đến Quý Vị lời kêu gọi khẩn thiết.
Kêu gọi:
Sự dấn thân thiết thực của mọi tầng lớp dân tộc trước sự tồn vong của tổ quốc.
Chúng tôi thiết tha  trông cậy vào những nhà dân chủ trong quốc nội, những người đã từng thản nhiên bước chân vào lao tù.
Những ánh đuốc giữa bóng đêm dầy dặc,  tiếng nói dũng cảm  còn vang dội khắp năm châu.
Nay vận nước đã đến hồi quyết định, xin đừng để ta một lần nữa lỡ chuyến tàu!!!
Hãy cùng nhau, ta viết trang sử mới, trang sử đầu  phải được viết  bởi những tâm hồn với khí phách dọc ngang.

Xin Trân Trọng Kính Chào đoàn kết và quyết thắng
Montreal, ngày 04 tháng 11 2011
Đặng Thị Danh

Chủ Tịch
Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước
 

Bài Xem Nhiều