We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog Archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Tuesday, 6 December 2011

GIÁNG SINH THA HƯƠNG

Thơ 
 GIÁNG SINH THA HƯƠNGhttp://www.baicamoi.com/wp-content/uploads/2009/06/bhnoel.jpg


Tuyết trắng mãi rơi rơi
Ðường khuya vắng bóng người
Ðộc hành nơi đất khách
Ai sưởi ấm lòng tôi ?

Giờ biết đi về đâu?
Giá buốt lạnh tim sầu
Giáng Sinh nơi đất lạ
Gợi thêm nỗi buồn đau

Ba mươi mấy năm qua
Vẫn chưa lần trở lại
Giáo đường xưa vẫn đợi
Quê nhà mãi phương xa

Thánh nhạc buồn dịu vợi
Tiếng cầu kinh vắng xa
Lặng quỳ nơi hang đá
Tưởng nhớ chốn quê nhà

Nhịp nhàng những hồi chuông
Ðèn giăng khắp phố phường
Ðón mừng Vua trần thế
Ngài xuống đem tình thương

C lần mùa Giáng Sinh
Lại xót thương dân mình
Suốt đời trong cảnh khổ
Bao giờ hết chiến chinh

Con thầm nguyện ước cầu
Thanh bình mau trở lại
Cho đàn con nước Việt
Người người biết thương nhau ...


 
Nguyễn Vạn Thắng

---
Thơ

GIÁNG SINH XƯA
 
 
Giáng Sinh ngày trước đẹp làm sao 
Thánh lễ nửa đêm khấn nguyện cầu
Ánh mắt nhìn nhau cười chẳng nói
Làm quen anh đến hỏi vài câu
 
Kể từ đêm ấy lời thương trao
Đời thấy vui hơn hết nỗi sầu
Dạo phố cùng em từ dạo ấy
Tim lòng sao xuyến phút bên nhau 
 
Ngờ đâu cuộc chiến quá tang thương
Người ở, người đi cách đoạn trường
Kỷ niệm Noel ngày tháng cũ
Giáo đường đêm Thánh vọng hồi chuông
 
Quê người mừng đón Chúa ra đời
Quạnh vắng đường về tuyết trắng rơi
Từng bước cô đơn sầu lẻ bóng
Chợt đâu giọt lệ thấm bờ môi
 
Ngôi Thánh đường nay vắng bóng người
Lời kinh ước nguyện Chúa Ba Ngôi
Tình con người ấy yêu nhau mãi
Để Giáng sinh vui đẹp sáng ngời
 
Giáng Sinh đất khách lại về đây
Phố xá người vui lại thở dài 
Nhạc Thánh reo vang mừng Chúa đến
Đường khuya giá lạnh tuyết rơi đầy
 
Giáng sinh lại đến thấy buồn hơn
Xem lễ quỳ bên ngôi Giáo đường
Tiếng nhạc, lời kinh vang vọng lại
Sầu dâng kỷ niệm mãi còn vương


Nguyễn Vạn Thắng

Di Sản “ác chủ ” HCM: GIÃI PHÓNG CỦA ĐẾ QUỐC MỸ?

Những mẩu truyện thật sau ngày giải phóng (Cán bộ nhà nước kể)
       GIÃI PHÓNG
Còn nhớ ngày 30 Tu năm 1975, lúc đó chúng tôi còn là sinh viên của đại học su phạm Vinh đa hồ hởi, phấn khởi hò reo meeting nhiều đem ngày để mừng Miền Nam đuợc hoàn toàn giải phóng.
Chúng tôi tin rằng từ đây đồng bào Miền Nam ruột thịt của chúng tôi sẽ không còn đói rách lầm than và không còn sống trong cảnh “ngụy kềm, Mỹ hãm” nữa…
Họ đa đuợc đảng và Bác cùng nhân dân Miền Bắc chúng tôi giải phóng. Và những tháng tiếp theo đó chúng tôi đuợc tận mắt nhìn thấy hàng đan hàng lủ bọn ngụy quyền ác ôn bị sự trừng phạt của chính quyền cách mạng, của nhân dân miền Bắc và của chính chúng tôi…
Số là mỗi tuần một lần. chúng tôi đuợc chính quyền và ban giám hiệu nhà truờng thông báo vào những ngày giờ có những ô tô của cục quân pháp chuyển tù cải tạo là những sỹ quan, ngụy quyền ác ôn của chính quyền Mỹ Thiệu đi ngang qua địa phuong để đến các trại cải tạo ở mạn nguợc.
Cùng với đồng bào địa phuong, mỗi sinh viên chúng tôi phải chuẩn bị đầy đủ co số đá trứng nhặt từ đuờng ray xe lửa để khi đoàn xe tù đi ngang qua là hô hào toàn dân trút những trận mua đá lên đầu những tên ngụy quyền ác ôn này, bởi chúng có quá nhiều nợ máu với nhân dân, với đất nuớc…
Và sau mỗi lần trừng trị bọn ngụy quyền ác ôn đó, chúng tôi đều có hội họp, báo công và đuợc tuyên duong khen thửong, đuợc kết nạp vào đoàn, đuợc vinh dự đứng vào hang ngu của đảng vì đa đả thuong đuợc bao nhiêu “sỹ quan ngụy quyền” đó.
Tất nhiên là cung có nhiều buổi họp báo công, chúng tôi cung bị phê bình kiểm điểm vì đa không có truờng hợp thuong vong nào đuợc ghi nhận trong những vụ “tập kích” đó…
Kết thúc 4 năm đại học với vô số những cuộc tập kích để ném đá vào những xe chuyển tù, rồi chúng tôi cung tốt nghiệp đại học, rồi đuợc đảng và nhà nuớc chi viện vào miền Nam để mang ánh sáng văn hóa vào cho đồng bào miền Nam ruột thịt bao năm qua sống trong u tối lầm than vì cứ liên miên bị Ngụy kềm, Mỹ hãm chứ đâu có đuợc học hành gì…
Chúng tôi thực sự choáng ngợp khi xe qua khỏi vùng chiến sự Quảng Trị, đến Huế, đến Đa Nẵng.. rồi Nha Trang, Sài Gòn rồi về Miền Tây, đến thị trấn Cao Lãnh, đâu đâu cung lầu đai phố xá chứ có tuờng đất mái tranh nhu ở thành phố Vinh chúng tôi đâu!
Nhận xong nhiệm sở từ ty giáo dục Đồng Tháp, chúng tôi đuợc đua về công tác tại truờng
trung học su phạm Đồng Tháp ngay tại trung tâm của thị trấn Cao Lãnh, và tại đây, trong suốt nhiều năm liền chúng tôi đuợc bố trí ở tại khách sạn Thiên Lợi mà chính quyền cách mạng đa tịch biên từ tên tư sản Thiên Lợi…
Chúng tôi đi từ choáng ngợp này đến choáng ngợp khác, bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi biết đuợc thế nào là “Khách Sạn”, biết đuợc thế nào là lavabo là hố xí tự hoại, bởi cả thành phố Vinh, cả tỉnh Nghệ An chúng tôi hay thậm chí cả miền Bắc XHCN lúc bấy giờ chỉ sử dụng hố xí lộ thiên, để còn dùng nguồn “phân Bắc” này để canh tác, để tăng gia sản xuất theo sáng kiến kinh nghiệm cấp nhà nuớc của đại tuớng Nguyễn Chí Thanh mà đuợc bác Hồ khen thuởng và có thơ ca ngợi rằng:
“Hoan hô anh Nguyễn Chí Thanh
Anh về phân Bắc, phân xanh đầy nhà”…
Thậm chí ở xã Hung Linh, Hung Nguyên quê tôi lúc bấy giờ còn có cả những vụ án các tập đoàn viên, các hợp tác xã viên can tội trộm cắp phân bắc từ các hố xí của láng giềng để nộp cho hợp tác xã…
Tôi thấm thía hơn với những câu thơ ca ngợi miền Bắc đi lên XHCN của Tố Hữu mà ngoài sinh viên học sinh chúng tôi ra thì hầu nhu cả nhân dân miền Bắc lúc bấy giờ ai cung thuộc nằm lòng:
“Dọn tí phân rơi nhặt từng ngọn lá
Mỗi hòn than mẩu thóc cân ngô
Hai tay ta gom góp dựng cơ đồ…”
Tôi bắt đầu nghi ngờ với cụm từ “giải phóng miền nam” … Rồi những trận đổi tiền để đánh tư sản, rồi nhiều nhà cửa của đồng bào bị tịch biên, rồi hàng triệu đồng bào bắt đầu bỏ nuớc ra đi, nhiều giáo sinh của truờng chúng tôi cung vắng dần theo làn sóng đi tìm tự do đó…
Tôi bắt đầu hiểu đích thực ý nghĩa của cụm từ “giải phóng niền nam” và bắt đầu cảm thấy xấu hổ cho bao nhiêu năm sống trong niềm ảo vọng mù quáng của bản thân… mà dù ở chừng mực nào cung đuợc xem là thành phần trí thức trong xã hội…
Dần dần tôi hiểu sâu hơn cái sự mỉa mai chua chát của hai từ “GIẢI PHÓNG” đang đuợc dùng trong kho tàng tiếng Việt của nuớc nhà… “Giải phóng miền nam” thực sự có mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc vô biên và cả sự thịnh vuợng nữa với gia sản có thể đột ngột tăng lên cả 16 tấn vàng ròng… những tất nhiên chỉ cho một thiểu số trong xã hội, chỉ chừng 16 nguời trong tổng số non 50 triệu dân lúc bấy giờ thôi…
Còn lại thì “giải phóng” đồng nghia với cảnh côi cút vì “sinh Bắc tử Nam” mất con, mất chồng, mất cha, mất anh mất em bởi họ đa vào chiến truờng và không bao giờ trở về nữa…
Giải phóng cung có nghia là tù đày, là cải tạo nơi rừng thiêng nuớc độc, là mất vợ.. mất con, mất nhà cửa ruộng vuờn, mất bao nhiêu nguời thân trên biển cả và mất hết tự do dân chủ nhân quyền và mất luôn cả tổ quốc!
Rồi “giải phóng mặt bằng” cũng chỉ mang nguồn lợi khổng lồ cho một nhúm quan lại mới từ trung ương đến địa phương, nhưng lại là nỗi ám ảnh nỗi hãi hùng của muôn dân, bởi sau “giải phóng mặt bằng” là hàng trăm đồng bào lại phải vô tù ra khám với tội “chống nguời thi hành công vụ”, bởi sau giải phóng mặt bằng là cái chết của thiếu niên Lê Xuân Dung và Lê Hữu Nam, là thương tật của nông dân Lê Thị Thanh …
Giải phóng mặt bằng có nghia là căn nhà mình đang ở, miếng vuờn mình đang trồng rau từ đời ông đời cha, hàng chục hàng trăm năm nay, bỗng nhiên bị chính quyền đuổi đi cuớp lấy, trả cho mình một đồng bạc để đem giao cho một ông nhà giàu xa lạ với cái giá một trăm ngàn đồng.
Nông dân, công nhân theo Bác theo Đảng năm sáu muoi năm xuong máu đa đuợc trả công nhu thế. Số phận của họ cung đau thương, cay đắng có kém gì các thân nhân "ngụy quân, ngụy quyền"đâu!
Với dân chúng cả hai miền Nam Bắc, Giải phóng rốt cuộc là cuớp bóc, chiếm đoạt, bóc lột, hà hiếp. Là bắt bớ, tù đay. Là lừa dối, bịp bợm, phản bội!
Chẳng biết nguời dân Việt nam còn dùng đến bao giờ cái cụm từ “truớc ngày giải phóng” hay “ sau ngày giải phóng” để định mốc thời gian … Riêng tôi, tôi cảm thấy quá căm thù cái lu nguời đa bịa ra từ “giải phóng” và “giải phóng mặt bằng” để dân tôi phải khổ lụy đến duờng này.
 
Tiến Si Lê Hiển Duong
Hiệu Truởng Đại Học Đồng Tháp

CÔNG AN CS HÀ NỘI THẢ HẾT 30 GIÁO DÂN, TU SĨ CŨA THÁI HÀ BỊ BẮT


 Kính thưa quý vị Chũ Chăn & tín hữu các giáo xứ bị csVN dàn áp nói riêng và mọi người zân Vietnam nói chung.
 
Dễ chống lại bọn VGCS, quý vị fãi thống nhất ý chí, lực lượng dễ dấu tranh .
 
Quý vị không thễ dấu tranh riêng rẽ, lẽ tẽ như trước dược.
 
Quý vị hãy hàng hàng, lớp lớp .. hằng ngàn, hằng vạn người dứng lên chống lại chúng.
 
Quý vị hãy tập họp làm thành
 BÓ ĐŨA
thì không sức mạnh nào có thễ bẽ gãy dược. Quý vị hãy gạt bõ yếu tố
SỢ HÃI
 
Hãy zùng bom xăng dễ fãn công chúng.
 
Hãy áp zụng fương kách tấn công các mục tiêu cũng như yếu tố an toàn dã dược hướng zẫn như bãn fụ dính kèm theo dây.
 
Chúc quý vị thành công.
 
Matthew Trần
  
----
 
CÔNG AN CS HÀ NỘI THẢ HẾT 30 GIÁO DÂN, TU SĨ CŨA THÁI HÀ BỊ BẮT

Tin Hà Nội - Buổi chiều ngày hôm qua, tất cả các giáo dân và tu sĩ giáo xứ Thái Hà bị công an bắt từ buổi sáng đã được trả tự do.
Trước khi thả, công an đã buộc mọi người ký giấy nhìn nhận đã vi phạm pháp luật nhưng không ai chịu ký.
Khoảng 30 người gồm 2 linh mục, một thầy phó tế và giáo dân trên đường từ trụ sở Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội về nhà thờ Thái Hà, đã bị một lực lượng đông đảo công an sắc phục, mật vụ và dân phòng chận lại để bắt giữ. Một số người đã bị hành hung và bị thương nặng như thầy phó tế An-tôn Tặng, giáo dân Anna Hoàng Thị Sinh.
Theo các bản tin trên các báo điện tử, khoảng 8 giờ 30 sáng ngày thứ Sáu, Linh Mục Nguyễn Văn Phượng, chính xứ Thái Hà, Linh Mục Lương Văn Long, tu sĩ Vũ Văn Bằng cùng một đoàn đông đảo giáo dân tập trung ở tượng đài Lý Thái Tổ rồi đi bộ tới trụ sở Ủy ban Nhân Dân thành phố để trao đơn đòi hỏi nhà nước trả lại khu đất và tu viện đang bị chiếm bất hợp pháp.

Trên đường trở về, đến đoạn Tràng Thi-Bà Triệu thì công an Hà Nội huy động rất nhiều lực lượng, dùng dùi cui xông vào trấn áp thô bạo, bắt đi một số linh mục và giáo dân. Họ bị dồn lên xe buýt, đưa tới giam giữ ở Trại Phục Hồi Nhân Phẩm ở xã Lộc Hà, huyện Ðông Anh, ngoại thành Hà Nội.
 Trong số những người bị đàn áp nặng tay có cả Linh Mục Nguyễn Văn Phượng.
Tin tức ban đầu nói rằng sức khỏe của ông có vẻ nguy kịch và ông bị ngất đi. Ðến 5 giờ chiều cùng ngày thì họ đã được thả hết.

Tin cho biết công an muốn đưa linh mục Giuse Nguyễn Văn Phượng về trước với một số bác sĩ và y tá hộ tống nhưng ngài nhất định không về nếu công an không thả hết mọi người cùng về. Cuối cùng công an phải làm theo yêu cầu của ngài và mọi người được trả tự do. Tuy nhiên công an chỉ đưa xe đến chở cha chánh xứ, còn tất cả những người khác phải tự đón xe buýt về. Cha chánh xứ đã từ chối đi xe của họ.

Theo nguồn tin này, trưa ngày 2 tháng 12 năm 2011,
linh mục chánh văn phòng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đã gửi một văn thư cho sở công an Hà Nội yêu cầu thả hết những người bị bắt trái phép.
Hai tuần trước, ngày 18 tháng 11, hàng trăm giáo dân và tu sĩ Thái Hà đã biểu tình tuần hành trên đường phố Hà Nội với biểu ngữ đòi lại tài sản cho giáo xứ và Dòng Chúa Cứu Thế.
Từ năm 1993 đến nay, giáo xứ Thái Hà đã nộp nhiều đơn từ đòi lại tài sản đã bị Nhà nước chiếm dụng bất hợp pháp nhưng đều không đạt kết quả. Năm 2008, Nhà nước cưa cắt một phần đất, phân lô, bán cho tư nhân xây nhà. Hàng ngàn giáo dân đã biểu tình, thắp nến cầu nguyện liên tục suốt nhiều tháng trời. Sau đó Nhà nước nhất định không trả, và sự dụng khu đất làm công viên. Hà Nội chủ trương đưa các bệnh viện ra khỏi các khu vực dân cư đông đúc, trong đó có bệnh viện Ðống Ða vốn là tu viện Dòng Chúa Cứu Thế bị mượn, nhưng mới đây Nhà nước lại cho lắp đặt thêm một bộ phận lọc nước thải cho bệnh viện. Giáo xứ Thái Hà đã trao đơn đòi lại tu viện và không thấy trả lời.(SBTN)

Bài Xem Nhiều