We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog Archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Saturday, 10 March 2012

Sài Gòn: Dân oan các tỉnh phía Nam tiếp tục biểu tình

Sài Gòn: Dân oan các tỉnh phía Nam tiếp tục biểu tình tại 210 Võ Thị Sáu



Dân oan biểu tình đòi đất trước trụ sở tiếp dân
210 Võ Thị Sáu, Sài Gòn, ngày 8-3-2012
Sáng ngày 08-3-2012 tại Sài gòn, có khoảng 400 trăm dân oan từ các tỉnh Bình Dương, Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ và Sài Gòn kéo về biểu tình tại 2 địa điểm : Trụ sở tiếp dân 210 Võ Thị Sáu và tòa Lãnh sự quán Mỹ tại số 04 Lê Duẩn.

Được biết, vào lúc 8 giờ 30 sáng, gần 100 dân oan các tỉnh Bình Dương, Vũng Tàu, Tiền Giang, Sài Gòn đã tập trung tại tòa Lãnh sự quán Mỹ, tọa lạc tại số 04 Lê Duẩn, quận 1, Sài Gòn,


để biểu tình phản đối chính quyền cộng sản Việt Nam cưỡng chiếm đất đai của họ với giá đền bù rẻ mạt.



Đoàn dân oan xếp thành hàng ngang trước cửa tòa Lãnh sự quán Mỹ với nhiều tấm băng-rôn lớn kêu oan được trương lên. Hôm nay là ngày Quốc tế phụ nữ 08/3, có 3 phụ nữ mặc áo dài dùng làm băng- rôn kêu oan.


Sau đó một phái đoàn đàn ông đem đến 2 bó hoa lớn với 50 bông hoa hồng đỏ tặng chị em phụ nữ để khích lệ tinh thần nhân ngày 08/3, trước sự chứng kiến của hàng trăm cảnh sát cơ động và lực lượng Thanh tra xây dựng (lực lượng dùng làm công cụ giúp công an đàn áp biểu tình).


Có lẽ ngày 08/3 là ngày của "chị em phụ nữ vùng lên" nên công an không đàn áp nặng tay, mà họ chỉ xếp thành hàng ngang phía trước để che không cho người dân qua đường đọc được nội dung băng-rôn của đoàn biểu tình.


Đến 9 giờ 30, đoàn biểu tình đi bộ diễu hành đến nhà thờ Đức Bà với những tiếng hô "đả đảo tham nhũng", "đả đảo chính quyền cưỡng chiếm đất đai của dân". Đoàn biểu tình tập trung tại trước cửa Bưu điện thành phố đến 10 giờ 30 thì tiếp tục đi bộ diễu hành đến Trụ sở tiếp dân của Trung ương tại 210 Võ Thị Sáu, quận 3, để kết hợp với khoảng 300 dân oan các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre và Cần Thơ... đang có mặt tại đây.

Lúc này đoàn dân oan đã tăng lên khoảng 400 người cùng với một rừng băng-rôn treo trên cây trắng cả một đoạn đường. Họ hô vang các khẩu hiệu đả đảo tham nhũng, đả đảo chính quyền cướp nhà đất của dân,


Tổng thống Ô Ba Ma ơi cứu dân Việt Nam. Đặc biệt hôm nay xuất hiện một số băng-rôn có nội dung “



HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ANH HÙNG ĐOÀN VĂN VƯƠN QUYẾT TÂM GIỮ ĐẤT”.


Đến 13 giờ 30, đoàn biểu tình đi bộ diễu hành đến nhà riêng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại số 91 Nguyễn Đình Chiểu phường 6, quận 3 treo băng-rôn biểu ngữ kêu oan. Đến 16 giờ 00 đoàn biểu tình tự động giải tán trong sự ôn hòa.










Kể từ khi có sự kiện tiếng súng của anh hùng Đoàn Văn Vươn, tình hình công an đàn áp biểu tình có phần nhẹ tay hơn. Đặc biệt ngày phụ nữ quốc tế vùng lên (ngày 08/3/2012), cuộc biểu tình của dân oan 8 tỉnh thành phía nam đã diễn ra trong ôn hòa không bị công an đàn áp.
Dương Kim.
DienDanCTM

Bên này, bên kia

Bên này, bên kia
 
Gàn Bát Sách

 
 
 
Đây là đầu đề một bài phiếm dị của bà Đào Nương, được dăng trên báo Sài Gòn Nhỏ. Bà Đào Nương đã đề cập tới một số vấn đề mà không bao giờ tôi nghĩ là có thể xảy ra giữa những người Việt Quốc Gia, cùng có một lý tưởng cao quý là tìm cách giải thể chế độ Cộng sản để đem lại tự do, no ấm cho đồng bào tại quê nhà. Thế mà sự thật đã trái ngược chiều với những điều tôi nghĩ.
 
Tôi xin xác nhận là tôi chỉ ghi lại những ý kiến của bà Đào Nương mà không dám có lời bình luận nào. Những ý kiến của bà Đào Nương đúng hay sai, thì xin tùy độc giả thẩm định.
 
 
Tạp chí Bông Sen lên án chế độ Cần Lao Thiên Chúa Giáo
 
Trong phần mở đầu bài phiếm dị, bà đề cập tới chuyện tưởng niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm với một chi tiết như sau:
 
“Mỗi năm vào tháng Mười Một, khi lá phong chuyển màu vàng sang đỏ để chuẩn bị Đông, thì người dân Việt Nam tại hải ngoại luôn luôn phải chứng kiến hai hiện tượng trái ngược liên quan đến lịch sử của nền Cộng Hòa. Đó là việc tưởng niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm của một số người Thiên Chúa Giáo ca tụng công đức anh em ông Ngô Đình Diệm song song với những bài viết nhan nhản trên mặt báo Phật giáo Hải ngoại kỷ niệm Cách mạng 1 tháng 11 kể tội anh em ông Diệm.
 
Đứng trên phương diện tôn giáo, sự kiện một số người tổ chức cầu hồn cho cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm không phải là một việc sai trái hay là một việc không thể chấp nhận. Điều đó không có liên can gì đến những khuyết điểm hay tội ác của anh em ông Ngô Đình Diệm khi cầm quyền. Vì lịch sử là việc trăm năm, ngàn năm, không phải là chuyện của một ngày hay một thập niên.
 
Chưa thể kết luận về công hay tội của chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa khi mà đảng cộng sản Việt Nam, với danh nghĩa thống nhất và giải phóng đã giết hàng triệu triệu thanh niên hai miền Nam-Bắc Việt Nam trong một cuộc chiến tranh kéo dài 20 năm và chưa hứa hẹn được gì cho sự thịnh vượng chung cho đất nước dù đã... độc lập và tự do.
 
Thế nhưng, lâu lâu phải đọc một cơ quan ngôn luận Phật giáo dùng anh em ông Diệm để chia rẽ, miệt thị những người Công giáo Việt Nam thì không được, như tờ Bông Sen với tựa đề: Kỷ niệm 30 năm cáo chung chế độ Cần Lao Thiên Chúa Giáo của Diệm ngu, Nhu ác, Cẩn khùng, Thục điên.
 
Từ trước đến nay, chúng ta biết về một chế độ Cần Lao Nhân Vị của anh em ông Diệm, nhưng chúng ta không có một chế độ Cần Lao Thiên Chúa Giáo. Anh em ông  Ngô Đình Diệm không phải là toàn thể tín đồ Công giáo Việt Nam. Thuyết Cần Lao Nhân Vị của ông Ngô Đình Nhu không phải là Thuyết Cần Lao Thiên Chúa Giáo. Cũng như vị Thượng tọa Thích Đôn Hậu theo cộng sản thì người ta không thể kết luận rằng toàn thể Phật giáo ở Huế là cộng sản. Những tín đồ Thiên Chúa Giáo thuần thành của miền Nam không phải ai cũng là người đã nhận ơn mưa móc của chính quyền ông Diệm, và vì thế, không thể kết luận rằng Cần Lao Nhân Vị là Cần Lao Thiên Chúa Giáo.
 
 
Trách nhiệm của các nhà lãnh đạo Phật giáo Việt Nam
 
Việc làm suy yếu tiềm năng chống Cộng sản của miền Nam qua những cuộc chống đối chính quyền miền Nam tiếp theo sự sụp đổ của chế độ ông Diệm thì các nhà lãnh đạo Phật giáo Việt Nam không thể không nhận trách nhiệm.
 
Những sự kiện như ban Giảng Huấn và sinh viên Vạn Hạnh đem biểu ngữ ra ngã tư Bảy Hiền đón đoàn quân “Giải phóng” của Việt Cộng vào ngày 30 tháng 4, năm 1975 không phải là một điều có thể bỏ qua trong lịch sử.
 
Những nhóm Phật giáo ở hải ngoại ngoài chuyện chỉ trích Công giáo Việt Nam qua vụ Ngô Đình Diệm lại không làm được việc gì để gột bỏ được cái vỏ thân Cộng của Giáo hội phật giáo Việt Nam.
 
Từ hơn một năm nay, những công cuộc chống cộng của Hòa thượng Huyền Quang đã được báo chí hải ngoại thổi phồng và tin rằng có một cuộc nổi dậy của Phật giáo đồ trong nước. Nhưng những người quốc gia sáng suốt hơn hoài nghi về việc này. Như chúng ta đã biết về chế độ của người Cộng sản. Khó lòng mà tin được rằng những lá thư, những bản kiến nghị của Phật giáo chống chính quyền Cộng sản do Hòa thượng Huyền Quang chủ xướng mà lại có thể lọt ra ngoài đều đặn.
 
Một nguồn tin khác cho hay Hòa thượng Huyền Quang hiện nay đang ở chùa Hội Phước tại Quảng Ngãi chỉ là một Hòa thượng quốc doanh thứ thiệt tên thật là Lê Thảo, bí danh Ba Quan và Sáu Quan, gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1944, đã từng là Khu Ủy Viên Liên khu 5 kiêm Chủ tịch Phật giáo Cứu Quốc Liên khu 3... Tất cả việc này nằm trong một chiến dịch mang tên là Hoa Sen Đỏ.
 
Câu chuyện về Hòa thượng Huyền Quang và sự nổi dậy của Phật giáo đồ trong nước vẫn còn là một câu hỏi lớn. Tuy vậy, xuyên qua những tin tức được đăng tải trên báo chí hải ngoại về Hòa thượng Huyền Quang chúng ta thấy có nhiều điều không ổn.
 
Ví dụ như bản tin của báo Chánh Đạo, San José rằng: Hòa thượng Huyền Quang bị nhà nước chỉ định cư trú từ hai tuần nay, cấm chỉ không cho ai ra vào. Không những người ngoài không được vào, mà người trong cũng không được ra. Muốn ra khỏi chùa thì phải xin phép và giấy phép phải do tỉnh ủy cấp mới có hiệu, lực. Thường thì mất ba bốn ngày mỗi lần xin phép như vậy. Nguồn tin cho biết có ba lớp công an. Họ rải rác từ ngoài đến trong chùa, họ giả dạng thường dân hoặc khi ẩn, khi hiện, hoặc họ ở ngay trong chùa. (Báo Chánh Đạo, San José).
 
Bản tin này cho biết việc xảy ra vào tháng 8 năm 1998. Tháng 10, Hòa thượng vẫn phăng phăng gửi những tâm thư ra hải ngoại. Đầu năm 2000, Hòa thượng Huyền Quang lại gửi thông điệp hướng dẫn Phật giáo đi vào thế kỷ 21 bằng một ngôn ngữ sặc mùi Cộng sản và “đề cao tinh thần đoàn kết tôn giáo” bằng cách cho rằng chỉ có Phật giáo là quốc giáo, còn những đạo khác, nhất là Thiên Chúa Giáo chỉ là đạo ngoại bang theo gót giầy của thực dân vào Việt Nam.
 
 
Cơn bão trong chén trà
 
Lợi dụng tinh thần tín ngưỡng từ bi của những tín đồ Phật giáo, những bài viết mạ lỵ những lãnh tụ quốc gia và ca tụng lãnh tụ CS công khai vẫn tràn ngập trên một số báo chí Phật giáo Hải ngoại.
 
Mới đây tạp chí Phật giáo Việt Nam xuất bản tại Los Angeles do Hòa thượng Thích Mẫn Giác chủ trương số 113 tháng 10 năm 2000, trong bài viết có tên là “Cơn bão trong chén trà” có nhiều đoạn mà ông Hồ Chí Minh nằm trong Ba Đình nếu có đọc được chắc ngồi dậy “tu” theo ông Mẫn Giác.
 
Tạp chí Phật giáo Việt Nam đăng bài phỏng vấn ông Đỗ Mậu và kết luận rằng ông Hồ là người yêu nước:
 
“Lòng yêu nước của người dân bình thường khác với lòng yêu nước của nhà lãnh đạo. Có người bảo rằng Hồ Chí Minh không yêu nước, nhưng với một người cả đời đánh Pháp, đánh Mỹ, một người suốt đời chỉ nghĩ và sống với chuyện quê hương đồng bào thì gọi kẻ đó là gì ? Chuyện sai quấy trong quyết định hay thành bại trong hành động của nhà lãnh đạo là chuyện không thể tránh khỏi. Nhưng không thể vì những sai quấy thành bại đó mà phủ nhận lòng yêu nước của người ta”.
 
Theo báo Phật giáo của ông Mẫn Giác thì dân tộc Việt nam có một người ái quốc là Hồ Chí Minh.
 
Để kết thúc bài viết “Cơn bão trong chén trà” của báo ông Mẫn Giác không thể thiếu một đoạn văn “đoàn kết tôn giáo và dân tộc” như sau:
 
“Đây là những kẻ nhắm mắt tuân lệnh Giáo hội mù quáng vâng lời Giáo hội nhưng lại lớn tiếng đòi hỏi thiên hạ phải tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ.
những người hôm nay tự nhận là người quốc gia yêu nước, những kẻ đó đã nghĩ gì, đã làm gì khi Pháp mới ngấp nghé đô hộ Việt Nam, khi Pháp quyết tâm biến Việt Nam thành một thuộc địa, khi Vatican quyết coi Việt Nam là nơi nước Chúa phải trị đến trăm phần trăm”.
 
Đọc xong đoạn văn này ai cũng nhận ra tinh thần “đoàn kết “ dân tộc của “Phật giáo Việt Nam” của ông Mẫn Giác khi ông tiếp tục cố tình cho rằng những người theo đạo Thiên Chúa ở Việt Nam là nô lệ ngoại bang, nghe lệnh Vatican, toa rập với độc tài. Không biết Phật pháp của quý vị xuất xứ ở nơi đâu mà ngọn lửa thù hận, tham sân si lúc nào cũng ngùn ngụt thay vì là ngọn lửa từ bi.
 
Khi nêu lên những tội ác của ông Diệm, ông Nhu, của đế quốc Vatican, tạp chí Bông Sen hình như đã quên những tội ác ngút ngàn của Cộng sản Việt Nam. khi tranh đấu chống chế độ bạo tàn, gia đình trị Diệm, Nhu, Phật giáo đã xuống đường, đã tự thiêu. Khi tranh đấu chống nền cộng Hòa kế tiếp của miền Nam, các nhà lãnh đạo Phật giáo đã ra lệnh đem bàn thờ Phật xuống đường cản trở các cuộc chuyển quân chống Cộng tại miền Trung.
 
Người ta đang chờ đợi những nhà lãnh đạo Phật giáo Việt Nam làm một điều gì khác hơn quý vị đã làm trước 30 tháng 4 năm 1975 tại miền Nam Việt Nam, không  những chỉ làm cho một chế độ độc tài gia đình trị Diệm, Nhu sụp đổ, mà còn đưa tới sự sụp đổ của miền Nam Việt Nam nữa.
 
Là một Phật tử, Đào Nương tôi thật tình không thể chấp nhận sự chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc Việt Nam qua vấn đề tôn giáo như thế được. Những hành động kêu gọi quyên góp để cứu giúp “tăng chúng trong nước” hiện nay của quý lãnh đạo Phật giáo như Hòa thượng Thích Thanh Từ khi được song song với việc kết án những nhà lãnh đạo miền Nam, song song với việc ca tụng Hồ Chí Minh là người ái quốc trên một tạp chí mang tên là “Phật giáo Việt Nam” đã làm cho bất cứ ai dù khách quan đến đâu cũng sẽ được nhìn như một chỉ thị của Hà Nội cho nhà sư quốc doanh, dù đang ở trong nước hay ngoài nước, để kiểm soát người Việt Hải ngoại qua chiêu bài tôn giáo để củng cố chế độ CS tại việt Nam. Khi cố tình phủ nhận trách nhiệm về cái chết đau thương của hàng vạn tín đồ Phật giáo trong chiến cuộc Mậu Thân và của hầu hết các vị chân tu phật giáo, Công giáo, Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo suốt 25 năm năm qua kể từ khi Việt Nam rơi trọn vào tay của Cộng sản qua việc ca tụng Hồ Chí Minh, những “nhà tu” chủ trương tạp chí “Phật giáo Việt Nam” như ông Mẫn Giác đã tự minh định lập trường chính trị của quý vị của hơn bất cứ một lời tố cáo hay biện minh nào của tha nhân. Thiện tai! thiện tai!
 
Trích báo The Little Saigon News số 119, phát hành ngày 08 tháng 12 năm 2000.
 
Gàn Bát Sách sao lục.
 http://hon-viet.co.uk/GanBatSach_BenNayBenKia.htm


Bài Xem Nhiều