We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog Archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Sunday, 8 July 2012

Huyện Chợ Mới:PGHH Thuần Túy Bị CSVN Ngăn Chận Tín Ngưỡng?

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HÒA HẢ0 THUẦN TÚY
                                  -------------------------

                              
BẢN TIN KHẨN CẤP
Ngày 06/7/2012 nhằm ngày 18/5 âl Nhâm Thìn là ngày kỷ niệm năm thứ 73 ngày PHẬT GIÁO HÒA HẢO “xuất hiện ư thế”.
Hắng triệu tín đồ PGHH trong các tỉnh Miền Tây Nam Bộ rầm rộ từng đoàn kéo về hành lễ ở Tổ Đình PGHH và các địa điểm Giáo Hội.
Phong cảnh Miền Tây bổng nhiên rộn rịp vui tươi với những đoàn người , với những xe hoa, với những kèn trống của các đoàn  “lân, long mã” hòa lẫn tiếng phát thanh sấm giảng PGHH các nơi ngân nga, thánh thót quyện theo chiều gió.
Trong cái quang cảnh nhộn nhịp đó lại biểu lộ 2 thái cực hoàn toàn tương phản:
A-Nhìn trên bình diện những vùng thuộc Ban Trị Sự “quốc doanh” từ Trung Ương đền Quận, Xã thì được nhà cầm quyền nỗ lực hỗ trợ mọi mặt.
B-Trong lúc đó thì tại các vùng thuộc Giáo Hội PGHH Thuần Túy (do cụ Lê Quang Liêm lãnh đạo) thì công an đứng chật đàng, hằng trăm, hằng ngàn thuộc đủ mọi thành phần gây khó dễ  bằng mọi cách để người tín đồ PGHH trung kiên không thể tổ chức cuộc lễ hay là hành lễ , dự lễ . . . nhất là đi đến dự lễ tại nhà ông Trần Nguyên Hưởn, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh An Giang ở tại Xã Long Giang, huyện Chợ Mới, An Giang là địa điểm Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy tổ chức làm cuộc lễ chánh thì CA đã dùng đủ mọi phương cách gắt gao để ngăn chân tín đồ đến tham dự cuộc lễ , tiến trình sự việc như sau:
-CA đã rải quân dài hằng mấy chục cây số từ bến đò Xã Nhơn Mỹ đến tận bến phà Thuận Giang gồm đủ mọi thành phần là CA sắc phục, an ninh, cơ động , 113, giao thông, bộ đội  , có cả xã hội đen, v.v. . . để cho người tín đồ thấy vậy không dám đến nhà ông Trần Nguyên Hưởn để hành lễ.
-Ngày 17/5 âl nhằm ngày 5/7/2012 khoảng 3 giờ chiếu, một phái đoàn của tỉnh Tiền Giang đi trên xe 4 bánh đển gần nhà của ông Hưởn khoảng một cây số thì liển bị một toán công an đủ mọi thành phần có cả xã hội đen chận lại, một thiếu úy công an giao thông tên là Trung, cảnh sát  giao thông huyện Chợ Mới ra lịnh không được đến nhà ông Trần Nguyên Hưởn, nếu không thì bắt cả xe lẫn người  . Với thái độ hung hãn, không còn luật pháp kể trên phái đoàn tỉnh Tiền Giang đành phải trở về.
-Sáng sớm ngày 18/5 âl một phái đoàn của tỉnh Vĩnh Long do Bà Út Tuyết dẫn đầu đến bến đó Sóc Chét cách địa điểm hành lể khoảng 2 cây số thì liền bị một toán ca đủ mọi thành phần không cho qua đò với lý do là vùng này không có an ninh ? với tư cách là nhà cầm quyền , trong thời thái bình tại sao lại nói với nhân dân vùng này, vùng kia là không có an ninh? Vậy chánh quyền ở đâu? Cuối cùng , phái đoàn Vĩnh Long đành quay trở lại.
-khoảng 9 giờ sáng ngày 18/5 âl, nhằm ngày 6/7/2012, phái đoàn Thánh Địa Hòa Hảo khi đi đến cầu chùa (Tây An Cổ Tự) cách địa điểm khoảng 3 cây số thì liền bị một toán ca rất đông có cả những tên xã hội đen  chận lại , tên đại úy Nguyễn Thành Bá , đội trưởng cs giao thông huyện Chợ Mới nói với phái đoàn là vùng nầy không có an ninh (lập luận đúng theo bài bản) yêu cầu phái đoàn trở về nếu không sẽ bắt người và bắt xe, anh Tài (trưởng phái đoàn) liền cự lại, dùng những lời lẽ ôn hòa, phân tích cho ông Bá biết, thấy vậy đám xã hội đen, đầu gấu tràn tới, phái đoàn đành nhượng bộ trở về, muốn cho chắc ăn, tên Bá tịch thu giấy tờ xe của anh Tài và nói rằng chứng nào phái đoàn xuống phà Thuận Giang sẽ trả lại giấy tờ.
-Đến ngày giờ cử hành chánh Lễ thì chánh quyền lại dùng trò trẻ con, ấu trỉ là cúp điện để cuộc Lễ tổ chức không được thành công, nhưng với những trò hề này anh em tín đồ đã quá thuộc lòng nên với những bình ắc quy, loa phóng thanh cầm tay được đem ra sử dụng.
Qua một vài sự kiện điển hình kể trên, nhưng với lòng tận tụy vì Đạo, tận hiếu với Thầy , khoảng trên 100 nhân sĩ, tín đồ PGHH trung kiên chấp nhận “băng đồng, lội ruộng” để vào được nhà ông Trần Nguyên Hưởn tham dự cuộc lễ. Trong dịp này , Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy có trao lại cho 11 anh em tù nhân, cựu tù nhân lương tâm PGHH phần quà của Bác Sĩ Phan Minh Hiển ở Pháp và gia gình CQN VNCH Vacouver do Hòa Thượng Thích Không Tánh  thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất trao lại, thể hiện tinh thần hòa đồng tôn giáo, đùm bọc lẫn nhau trong cơn hoạn nạn.
Không biết các cơ cấu Trị Sự Quốc Doanh có thấy đau lòng chăng khi biết các đồng đạo của mình , cùng một Thầy, một Đạo mà trong ngày chánh Lễ (18/5 âl) lại phải cam nhận những cam go, thống khổ để tưởng niệm Đức Tôn Sư.
Ngày Đại Lễ 18-5 âl là ngày lễ chung của tôn giáo PGHH, đã được nhà cầm quyền thừa nhận, tại sao tín đồ PGHH, người được đãi ngộ, người lại bị ngăn chận?
Vì Quyền Tự Do Tín Ngưỡng, chiếu Điều 70 của Hiến Pháp CHXHCNVN, Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy cực lực phản đối và tố cáo trước Thế Giới Tự Do, nhân loại yêu chuộng Tự Do, Công Lý cái chủ trương và hành động thô bạo này của nhà cầm quyền csVN.
Đây là chánh sách “công sán hóa” tôn giáo của đảng csVN thực hiện với PGHH.


Miền Tây Nam Bộ VN, ngày 7 tháng 7 năm 2012
TM. Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Trưởng Ban Truyền Thông
TRƯƠNG THÀNH LONG

                                       
1.JPG1.JPG
2735K   View   Share   Download  
2.JPG2.JPG
3832K   View   Share   Download  
3.JPG3.JPG
3710K   View   Share   Download  
4.JPG4.JPG
3735K   View   Share   Download  
5.JPG5.JPG
3281K   View   Share   Download  
6.JPG6.JPG
3472K   View   Share   Download  
bản tin.docbản tin.doc
42K   View   Download  

Lịch Sử Bộ Tranh Việt Nam Anh Hùng Dân Tộc


Bộ Tranh Việt Nam Anh Hùng Dân Tộc






Mẹ Âu Cơ bảo vệ lãnh thổ! Y phục dựa theo y phục đồng bào miền núi và vương miện trên trống đồng. Quyền trượng có hoa sen làm đài nâng 2 nhành lúa trĩu hạt bao quanh bản đồ Việt nam – tượng trưng cho dân tộc Việt nam. Tranh vẽ theo lối fantasy và vẽ nhân dịp đồng bào biểu tình chống Trung Cộng tại Sài gòn và Hà nội tháng 5, và 6, 2011






Cha Lạc Long Quân bảo vệ lãnh hải! Tranh vẽ theo lối fantasy và vẽ nhân dịp đồng bào biểu tình chống Trung Cộng tại Sài gòn và Hà nội tháng 5, và 6, 2011. Cha Lạc Long Quân cầm giáo loại săn cá của ngư dân. Bán thân là rồng.



Hai anh em dũng tướng nhà Lê là Đinh Lễ – Đinh Liệt. Tranh vẽ theo lối truyện tranh tân thời với hai con hổ tượng trương cho hai mãnh hổ tướng Đinh Lễ, Đinh Liệt.



An Dương Vương Thục Phán chém yêu tinh gà trắng xây thành Cổ Loa với sự trợ giúp của thần Kim Qui. Gà trắng có lúc là biểu tượng của Tàu. Tranh vẽ theo lối fantasy art. Y phục của An Dương Vương phỏng tác theo hình ghi khắc trên trống đồng.



Bùi Thị Xuân tại pháp trường. Tranh ghi nhận lại phút oanh liệt của bà. Nhưng thể hiện theo lối fantasy art và luật phối cảnh của truyện tranh hiện đại với hàm ý bà như đã hoàn thành xong vai trò và nhẹ nhàng, thanh thản trở về trời.



Chinh phụ tiễn chồng tòng chinh – Lệnh vua hành quân trống kêu dồn, Quan với quân lên đường, Đoàn ngựa xe cuối cùng, Vừa đuổi theo lối sông. Phiá cách quan xa trường, Quan với quân lên đường, Hàng cờ theo trống dồn Ngoài sườn non cuối thôn, Phất phơ ngập trời bay….(Hòng Vọng Phu 1)



Chinh Phụ bế con trông chồng với bối cảnh thác Bản Giốc Cao Bằng, đây cũng là nơi có đá Vọng Phu – Có ai xuôi vạn lý nhắn đôi câu giúp nàng, Lấy cây hương thật quý, thắp lên thương tiếc chàng. (Hòng Vọng Phu 2)



Đặng Dung dưới trăng mài gươm là một hình ảnh bi hùng trong lịch sử và thi ca (qua bài thơ Thuật Hoài nổi tiếng của ông) Tranh vẽ theo lối phối cảnh truyện tranh hiện đại. Hình ảnh thân thể Đặng Dung lực lưỡng tráng kiện không chỉ miêu tả ông thực vốn là người giỏi võ nghệ mà còn ý kêu gọi người Việt nam phải văn võ song toàn. (body and mind)



Đặng Tất – Tướng tài đời hậu Trần (cha của Đặng Dung) Ông đã lãnh đạo quân đội nhà hậu Trần đánh tan quân Minh tại trận Cô Bô – 1 chiến tích oanh liệt của ông. Tranh vẽ lại cảnh Đặng Tất tại Cô Bô. Y giáp dựa vào y giáp nhà Trần.



Đinh Tiên Hoàng Đinh Bộ Lĩnh được biết tới tài năng quân sự khi còn nhỏ tuổi đã bày trò cỡi trâu đánh trận. Tranh vẽ theo lối fantasy art với ý tưởng đưa hình ảnh cỡi trâu và cờ lau gắn bó với Đinh Bộ Lĩnh. Tranh cũng muốn đưa ý niệm thần thánh hóa những anh hùng lịch sử Việt nam, không chịu thua kém Trung Hoa.



Đinh Công Tráng và Phạm Bành cùng nghĩa quân tại căn cứ Ba Đình được bao bọc bởi lũy tre dày. Lá cờ của triều Nguyễn và phong trào hưởng ứng hịch Cần Vương.



Vua Gia Long Nguyễn Ánh – Thống nhất đất nước sau bao năm dài gian khổ chiến tranh, nội chiến. Tranh vẽ theo di ảnh của ông. Dùng bối cảnh kinh thành Huế vì ông lập kinh đô tại Huế (giảm thanh thế của Thăng Long) và ảnh bản đồ đất nước vào triều đại của ông. Hai chữ Việt Nam tên đất nước cũng từ triều của ông mà có tới nay.



Hồ Quý Ly và con Hồ Nguyên Trừng. Thời đại nhà Hồ được biết đến bởi Những cải cách mới và nhất là sự phát minh súng thần cơ (hỏa pháo cải tiến) và thuyền cổ lâu (thuyền chiến lớn có hai tầng)



Hoàng Diệu trong trận tử chiến giữ thành Hà Nội. Di ảnh của ông được dùng trong tranh. Bộ y giáp của triều Nguyễn còn lưu lại tại viện bảo tàng. Cảnh Pháp đánh thành Hà Nội phỏng theo tranh vẽ của sách sử của Pháp



Hùm Thiêng Yên Thế Hoàng Hoa Thám. Dùng di ảnh thật của ông đưa vào tranh.



Hội Nghị Diên Hồng
Tranh thể hiện tinh thần quật khởi, bất khuất và yêu độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.



Tiếp nối truyền thống anh hùng. Tranh thể hiện tráng sĩ Sát Thác trao lại thanh giươm bảo quốc trừ dân cho thế hệ trẻ ngày nay.



Vua Hùng. Biểu tượng của nền văn minh lúa nước và đồ đồng thời đại nhà nước Văn Lang.



Công chúa Huyền Trân. Một cuộc hôn nhân đổi lấy bờ cõi từ Chiêm Thành cho Đại Việt. Cảnh vẽ công chúa Huyền Trân tại Chiêm Thành chuẩn bị cho hôn lễ, lòng buồn hướng về quê hương



Khúc Thừa Dụ và Khúc Hạo được xem có công trong việc cải cách hành chính và đặt cơ sở cho nền độc lập sau này. Y phục vẽ theo tượng của hai vị tại đền thờ.



Lạc Long Quân và Âu Cơ. Tranh vẽ theo lối fantasy art với Lạc Long Quân nửa người là thân rồng. Tay ông cầm loại giáo thường dùng của ngư dân (thuận theo thuyết ông dắt 50 con mở mang miền biển) Y phục của Âu Cơ dựa vào hình vẽ trên trống đồng và của người Tây Nguyên. Tay cầm bó lúa tượng trưng cho ngành trồng trọt, nông nghiệp (thuận theo thuyết bà dắt 50 con mở mang trên đất liền) Hình ảnh bông lúa cũng hàm ý nói đến nền văn minh lúa nước Hòa Bình



Lê Chân – Một trong những nữ anh thư lừng danh nước Việt. Bà là người có nhan sắc, giỏi võ nghệ lại có tài thơ phú. Bà được Trưng Vương phong là Thánh Chân công chúa và bà rất giỏi thủy chiến. Tranh vẽ theo lối fantasy một trận thủy chiến của bà.



Lê Đại Hành Lê Hoàn – Vẽ theo lối fantasy art. Ông từng trông giữ thập đạo quân (thập đạo tướng quân) dưới thời vua Đinh. Cho nên tranh vẽ với bối cảnh đoàn hùng binh. Phía trên có rồng hiện ra tượng trương cho sự trỗi dậy của một Đại Cồ Việt. Các cờ hiệu lấy từ các linh vật được tạo ra trong khu đền thờ thời tiền Lê và tiền Lý.



Lê Lai dũng cảm mặc áo bào của Lê Lợi đột phá vòng vây của quân Minh



Vua Lê Thái Tổ Lê Lợi trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược nhà Minh. Tranh vẽ theo lối fantasy art. Có thần Kim Qui dâng Thuận Thiên Kiếm. (Trên mai rùa có ký hiệu của Ngũ Hành Âm Dương: gợi ý về các khám phá hiện nay cho thấy thuyết này cũng có phần bắt nguồn từ Việt nam). Trong tranh có các chiếc lá với dòng chữ “Lê Lợi Vi Quân, Nguyễn Trãi Vi Thần” theo kế sách của Nguyễn Trãi



Lê Văn Duyệt – người có công mở mang đất đai nông nghiệp vùng miền nam. Ông là người điều hành việc đào kênh Vĩnh Tế.



Lý Nam Đế Lý Bí và Triệu Quang Phục. Y giáp được phỏng theo các tranh vẽ thường thấy của họa sĩ Việt nam



vua Lý Thái Tổ nằm mộng thấy rồng bay – dời kinh đô và đặt tên là Thăng Long. Tranh vẽ theo lối fantasy art với một số đặc trưng của Thăng Long



Lý Thường Kiệt và bài thơ Nam Quốc Sơn Hà bản dịch của Việt Toon – Hình Lý Thường Kiệt được phỏng theo các pho tượng Hộ Pháp Thần tại chùa cổ Việt Nam. Ví ông cũng như các vị anh hùng Việt nam là những vị thần thánh giáng trần bảo vệ non sông. Bức tranh này được làm đặc biệt để yểm trợ tinh thần yêu nước, gìn giữ giang sơn tổ tiên đặc biệt hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa



Lý Thường Kiệt và bài thơ Nam Quốc Sơn Hà bằng tiếng Hán – Hình Lý Thường Kiệt được phỏng theo các pho tượng Hộ Pháp Thần tại chùa cổ Việt Nam. Ví ông cũng như các vị anh hùng Việt nam là những vị thần thánh giáng trần bảo vệ non sông.



Lý Thường Kiệt và bài thơ Nam Quốc Sơn Hà bằng tiếng Hán, với bối cảnh trận chiến tại Như Nguyệt, nơi ông sử dụng bài thơ để khích lệ lòng quân – Hình Lý Thường Kiệt được phỏng theo các pho tượng Hộ Pháp Thần tại chùa cổ Việt Nam. Ví ông cũng như các vị anh hùng Việt nam là những vị thần thánh giáng trần bảo vệ non sông








Nguyễn Tri Phương đôn đốc quân chống giặc Pháp đang tấn công thành – Tranh vẽ dựa theo di ảnh chân dung của ông



Nguyễn Trung Trực cùng nghĩa quân cải trang thương buôn đột kích đốt cháy tàu Pháp trên sông Vàm Cỏ. Di ảnh chân dung ông được dùng trong tranh và các bó đuốc lá dừa đặc trưng của miền Nam



Nguyễn Xí – Một trong những khai quốc công thần của nhà Hậu Lê



Phạm Ngũ Lão đan sọt bên vệ đường. Bối cảnh kiến trúc lấy từ khu lăng tẩm lịch sử của nhà Trần



Phan Đình Phùng và Cao Thắng. Hình vẽ được họa theo di ảnh của Phan Đình Phùng. Cao Thắng bên cạnh, tay cầm súng trường vì ông là người đã sáng chế súng cho nghĩa quân



Phùng Hưng – Bố Cái Đại Vương. Tranh vẽ theo truyền thuyết ông đánh hổ dữ.



Phùng Thị Chinh – một nữ tướng thời Hai Bà Trưng. Tương truyền bà vừa sanh xong đã dẫn quân đánh giặc. Tranh vẽ theo lối fantasy art và ronmanticism, một tay bồng con, một tay cầm kiếm đôn đốc quân sĩ tiến lên.



Quang Trung Nguyễn Huệ đang tiến quân đánh phá giặc Thanh vào dịp tết (có cành đào đất Bắc) Bộ trống trận danh tiếng của nghĩa quân Tây Sơn. Hình ảnh Nguyễn Huệ được vẽ theo các di ảnh còn lưu lại.



Tháng Gióng – Cỡi ngựa sắt phun lửa



Tô Hiến Thành – Chống Chân Lạp xâm lược, chinh phạt Chiêm Thành



Tống Duy Tân – Tranh vẽ dựa theo di ảnh của ông



Trần Bình Trọng thà chết không hàng. Với lối vẽ fantasy art muốn đưa ý niệm “Sinh vi tướng, tử vi thần” của các anh hùng Việt nam. Khi họ chết hồn phách tạc vào non sông để bảo vệ đất nước. Hình ảnh mãnh hổ như “chúa tể sơn lâm” và cũng là hình ảnh dùng chỉ cho các vị tướng sóai (hổ tướng). Bức gông xiềng vươn dậy từ núi rừng = nước Việt Nam dù bị cai trị ngắn hay dài rồi cũng sẽ có ngày bùng lên quật khởi



Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn đang viết bài hịch lưu truyền muôn đời: Hịch Tướng Sĩ. Phía sau là bối cảnh trận đánh oanh liệt tại sông Bạch Đằng. Y giáp phỏng theo tượng ông tại Sài gòn và tranh vẽ trên tiền của Việt Nam Cộng Hòa



Trần Nguyên Hãn – danh tướng của khởi nghĩa Lam Sơn, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đánh thắng quân Minh xâm lược và lập thành nhà Hậu Lê. Tranh phỏng theo tượng Trần Nguyên Hãn trước chợ Bến Thành.



Trần Nhật Duật – danh tướng nhà Trần. Tranh miêu tả trận đánh oanh liệt đi vào lịch sử của ông – trận Hàm Tử



Trần Quang Diệu – Một trong những mãnh tướng trụ cột của nhà Tây Sơn (Tây Sơn thất hổ tướng). Tranh vẽ theo lối hiện đại phỏng theo di tượng của ông tại đền thờ



Thượng tướng Thái sư Trần Quang Khải đang điều quân tại trận thủy chiến lừng danh: Chương Dương. Y giáp dựa vào y giáp của Trần Hưng Đạo nhưng chọn vải cá để nhấn mạnh về cuộc thủy chiến quan trọng này



Trần Quốc Toản tay bóp nát trái cam khi không được tham dự hội nghị quân sự cao cấp tại Bình Than



Dạ Trạch Vương Triệu Quang Phục. Vua đầm lầy! Tranh vẽ theo lối fantasy art với hình ảnh một Xà Vương theo phò giúp Triệu Quang Phục (đầm Dạ Trạch có nhiều rắn là một yếu tố gây trở ngại cho các cuộc tấn công của giặc)



Bà Triệu – Tranh vẽ theo lối fantasy art thể hiện lời nói hào hùng của bà “đạp sóng dữ, chém cá kình”. Trong bức vẽ này dùng y phục của bà theo y phục thường thấy của tranh vẽ tiên nữ, cũng với ý niệm các anh hùng Việt nam cũng như thần tiên giáng trần



Bà Triệu – Tranh vẽ theo lối fantasy art thể hiện lời nói hào hùng của bà “đạp sóng dữ, chém cá kình”. Trong bức vẽ này dùng y phục của bà theo y phục áo dài khăn đóng



Bình Tây Đại Nguyên Soái Trương Định – Vẽ phỏng theo di ảnh của ông



Việt Nam Anh Hùng – Con Rồng Cháu Tiên – Trai Gái Tài Sắc Vẹn Toàn – Tinh Thần Đại Việt Trường Tồn



Việt Nam Anh Hùng – Con Rồng Cháu Tiên – Trai Gái Tài Sắc Vẹn Toàn



Võ Đình Tú. Một trong Tây Sơn thất hổ tướng. Ông còn được biết đến bởi tài nghệ sử dụng côn thật giỏi nên có danh gọi là “Côn Thần Võ Đình Tú”. Cảnh vẽ lại ông đã múa côn đỡ gạt mưa tên của quân Nguyễn Ánh khi quân đội của ông bị tấn công. Không một mủi tên nào phạm được vào người ông. Y giáp dựa theo y giáp các tượng thờ ngũ hổ tướng nhà Tây Sơn

Ông là một gia tướng giỏi của Trần Hưng Đạo, có biệt tài bơi lặn. Tranh vẽ lại hình ảnh một trận chiến của ông




Yết Kiêu – Ông là một gia tướng giỏi của Trần Hưng Đạo, có biệt tài bơi lặn. Tranh vẽ lại hình ảnh một trận chiến của ông.



Hai Bà Trưng cưỡi voi chín ngà với trống đồng và biểu tượng mặt trời mọc
http://chutluulai.net/forums/showthread.php?t=13076

Bài Xem Nhiều