We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog Archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Friday, 21 September 2012

Hết Bán Giang San Gấm Vóc: Đến Bán Người

Xin Tiếp Tay Chặn Đứng Đường Dây Buôn Người Việt Sang Nga

Chặn buôn người Việt sang Nga


CAMSA, Ngày 16/09/2012

Chống Buôn NgườiTình trạng buôn người từ Việt Nam sang Nga đã có từ nhiều thập niên và ngày càng trở nên nghiêm trọng. Dịch vụ đưa người đi Nga lao đông để làm tiền đang phổ biến ở Việt Nam, gây nên biết bao thảm cảnh, nhất là cho người dân quê dễ bị lường gạt. Cộng đồng người Việt ở hải ngoại có thể tiếp tay chặn đứng tai hoạ cho đồng bào bằng cách nhắc nhở họ phối kiểm thông tin về công ty tuyển người trước khi quyết định đi lao động ở Nga.

Đồng bào trong nước có thể liên lạc với văn phòng CAMSA ở Malaysia: +60377268497, hoặc qua email: camsa@.... Hiện nay chúng tôi có thể giúp phối kiểm các công ty tuyển người ở Nga, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Hoa Kỳ và Canada.

Với sự hõ trợ của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, từ đầu năm đến giớ Liên Minh Bài Trừ Nô Lệ Mới Ở Á Châu (CAMSA) đã can thiệp giải cứu cho nhiều trăm đồng bào trong các vụ buôn người Việt sang Nga làm nô lệ. Số nạn nhân chưa được giải cứu còn đông bội phần.
Đặc điểm ở Nga là chính người Việt bóc lột đồng bào của họ, với sự thông đồng của đường dây buôn người từ Việt Nam sang đến Nga, hoạt động theo hình thức tội phạm có tổ chức. Có dấu hiệu cho thấy họ đã mua chuộc một số công an trong nước và một số giới chức lãnh sự Việt Nam ở Nga để bao che cho họ. Họ cũng mua chuộc một số cảnh sát Nga ở cấp địa phương. Theo giới công lực Nga cho biết, các tổ chức tội phạm này thường hăm doạ hãm hại thân nhân ở trong nước nếu nạn nhân lên tiếng tố giác. Trong nhiều trường hợp các nạn nhân này còn bị công an Việt Nam điều tra, theo dõi và hăm doạ sau khi về nước.



 
Một nhóm nạn nhân được giải cứu từ Nga đã hồi hương an toàn, ngày 18/08/2012 (ảnh CAMSA)
Phần lớn nạn nhân Việt ở Nga làm việc trong kỹ nghệ may dệt. Hiện có trên 3,000 cơ sở may dệt do người Việt làm chủ ở Nga. Trong đó có những xưởng may trắng, nghĩa là hợp pháp; đen, nghĩa là bất hợp pháp; hoặc nửa trắng nửa đen, nghĩa là hợp pháp trên danh nghĩa nhưng làm những việc phi pháp ở đằng sau. Các hãng may dệt đủ mọi thành phần này thành lập Hội Dệt May Việt Nam ở Nga; hội này làm việc chặt chẽ với Toà Đại Sứ Việt Nam.


Kỹ nghệ thứ hai nơi thường xẩy ra nạn buôn lao động người Việt là ngành thầu xây cất. Ở Nga có nhiều xưởng xây cất do người Việt làm chủ.


Tình trạng buôn lao động ở Nga khắc nghiệt và dã man hơn ở bất cứ quốc gia nào.


Nạn nhân thường bị tịch thu giấy tờ tuỳ thân và điện thoại di động ngay khi đến phi trường. Họ bị giam như tù nhân trong các cơ sở quân đội của Nga cũ, đã được cải biến và cho mướn lại. Mùa đông không có sưởi và nạn nhân không được ăn mặc đủ ấm. Nạn nhân bị bắt lao động liên tục, thường là 15-16 giờ và có khi 22 giờ một ngày. Ăn uống thường thiếu thốn và không có bảo hiểm sức khoẻ. Họ bị chủ tuỳ tiện gán nợ lên đầu. Nhiều người làm quá thời hạn hợp đồng cũng không được thả cho về vì chưa trả dứt nợ. Khi xong nợ, nếu muốn về thì phải tự túc vé máy bay. Mới đây 14 đồng bào chết cháy do hoả hoạn vì bị khoá giam trong phòng ở lầu hai của hãng may.


Trong một số trường hợp mà CAMSA can thiệp, đã có nạn nhân tìm cách trốn thoát. Một số tìm đường về được Việt Nam. Một số phải chạy tiền cho nhân viên lãnh sự Việt Nam để được đưa về nước. Cũng có người bị cảnh sát Nga bắt lại, đánh đập và giao trả về cho chủ; họ bị tra tấn và bắt đi làm khổ sai trở lại.


Chúng tôi đang vận động chính quyền Nga có chính sách kiểm soát giòng di dân Việt vào Nga. Tuy nhiên, điều quan trọng là thông tin cho đồng bào trong nước biết về hiểm hoạ trở thành nạn nhân buôn người khi đi Nga lao động. Chúng tôi xin mọi cá nhân, mọi tổ chức, mọi cơ quan truyền thông bằng mọi cách đẩy các thông tin dưới đây vào trong nước, đến mọi làng quê, để người dân tự đề phòng trước khi trở thành nạn nhân:


"Không đóng tiền, không ký hợp đồng, không lên đường đi Nga lao động cho đến khi phối kiểm được tính hợp pháp của công ty tuyển lao động. Đồng bào trong nước có thể liên lạc với CAMSA để nhờ phối kiểm qua số điện thoại: +60377268497 hoặc qua email: camsa@...."


Chúng tôi kêu gọi mọi người Việt ở hải ngoại cũng như ở trong nước tìm mọi cơ hội, dùng mọi phương tiện để chuyển thông tin trên đến mọi thành phần dân chúng trong nước, nhất là ở các vùng xa xôi, hẻo lánh.


Bài liên quan:

CẢNH BÁO NẠN BUÔN NGƯỜI VIỆT SANG NGA

http://machsong.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2488

***

Liên Minh Bài Trừ Nô Lệ Mới Ở Á Châu, viết tắt là CAMSA (Coalition to Abolish Modern-day Slavery in Asia) trong tiếng Anh, hiện gồm 4 tổ chức thành viên: BPSOS, Liên Hội Người Việt Canada, Hiệp Hội Nhân Quyền Quốc Tế (Đức), và Tenaganita (Mã Lai). Sau bốn năm hoạt động, Liên Minh CAMSA đã can thiệp cho trên 60 vụ lớn nhỏ, ảnh hưởng đến bốn ngàn công nhân. Liên Minh CAMSA cần sự yểm trợ của đồng bào để tiếp tục phát triển hoạt động nhằm can thiệp và trợ giúp nạn nhân, truy tố thủ phạm, và thúc đẩy những thay đổi về chính sách của các quốc gia.

Mọi đóng góp yểm trợ cho Liên Minh CAMSA, xin đề cho và gởi về:

BPSOS/CAMSA

PO Box 8065

Falls Church, VA 22041 – USA


-------------------

Chuyện XHCNVN Đến Chết Kể Không Hết Tội


Xưởng may đen Việt Nam tại Nga : Địa ngục trần gian
Xưởng may bất hợp pháp chuyên sản xuất hàng may mặc nhái của người Việt ở ngoại ô Matxcơva bị cảnh sát Nga phát hiện.
Xưởng may bất hợp pháp chuyên sản xuất hàng may mặc nhái của người Việt ở ngoại ô Matxcơva bị cảnh sát Nga phát hiện.
Nguoiviet.de

Vụ hỏa hoạn thiêu sống 14 công nhân Việt Nam trong một xưởng may bất hợp pháp ở Yegoreev và tai tiếng bóc lột nhân viên như nô lệ ở hai công ty Vinastar và Victoria đã đánh động công luận Nga. Cảnh sát nhập cuộc điều tra trong khi chờ đợi quốc hội điều chỉnh luật lao động nhập cư để ngăn chận tệ nạn bốc lột nhân công như nô lệ.Theo một nguồn tin thông thạo, có khoảng 3000 xưởng may « đen » do người Việt làm chủ tại Nga.

Để tìm hiểu thêm, RFI đặt câu hỏi với ba nữ nhân công vừa được chủ « trả » về Việt Nam  với hai bàn tay trắng sau hai năm làm việc không lương.
Sự thật về các công ty may mặc do một số người Việt làm chủ tại Nga đã phơi bày. Sau vụ « nổi dậy » của công nhân Vinastar hồi tháng 4 năm nay, đến lượt một nhóm nữ công nhân của hãng Victoria cầu cứu hồi đầu tháng 8. Qua sự hỗ trợ của Liên minh bài trừ nô lệ mới CAMSA và lời kêu cứu của gia đình nạn nhân, ngày 12/08/2012, năm nữ nhân công đã về đến Việt Nam.
Cũng ngay ngày hôm đó, thì tại Nga, 14 đồng nghiệp của họ ở một công ty khác đã bị chết cháy.Thông tin trên báo chí Việt Nam nói là « do chập điện ». Do đâu mà tai nạn xảy ra giữa ban ngày mà các nạn nhân không thể chạy thoát ? Sự thật cho thấy là họ bị chủ nhốt trong phòng và khóa cửa bên ngoài. Tin từ truyền thông Nga và cảnh sát điều tra cho biết như sau :
 "Vào lúc 16 giờ 20 ngày 12/08/2012 trong một xưởng may đen tại phố Công xã Paris, nhà số 16, thành phố Yegoreev, đã xảy ra một vụ cháy, làm 14 người bị thiệt mạng. Tất cả các công nhân này đều là người Việt Nam, 7 nam, 7 nữ. Vụ cháy diễn ra cách Matxcơva 70 km về phía đông nam. 
Họ bị chết trong lúc đang làm việc. Theo điều tra sơ bộ, vụ cháy xảy ra do bị chập điện trong một căn phòng 30 m2 trên tầng hai của tòa nhà văn phòng lớn, nhưng những công nhân này bị chết oan uổng không phải vì điện bị chập, mà do họ bị khóa trái cửa lại, bên ngoài cửa còn bị chặn một cái búa to, nên họ đã không thoát được ra ngoài."
Đến khi đội phòng cháy và bộ cứu hộ khẩn cấp đến giải thoát thì chỉ cứu được 1 người, ở tình trạng bị thương nặng đã được dưa đi cấp cứu. Các công nhân này làm việc trong một xưởng may đen của người Việt. Xưởng của họ thuê thuộc địa phận một nhà máy sản xuất vải bông ở trung tâm thành phố.
Sau khi đến dập tắt đám cháy, cảnh sát còn phát hiện thêm một căn phòng khác, có 60 công nhân Việt Nam, hoàn toàn không có giấy tờ tùy thân đang sinh sống. Theo lời bà Irina Gumennaya, người đại diện của cục điều tra vùng ngoại ô, thì những công nhân sống trong những điều kiện " hoàn toàn không thể tưởng tượng được, chật chội, thiếu vắng mọi điều kiện vệ sinh tối thiểu, dây điện trần chạy khắp nơi".
Sau vụ cháy này, cảnh sát Nga đã khởi tố vụ án theo điều 219 bộ luật hình sự của Nga là không tuân thủ luật an toàn chống cháy, gây nên cái chết của nhiều người. Cảnh sát đang truy tìm người chủ của xưởng may này, nhưng theo những nguồn tin khác nhau, chủ xưởng đang ở Việt Nam. 
Ngày 13-9, bộ ngoại giao của Nga cũng đã lên tiếng chia buồn với gia đình các nạn nhân và đề nghị các cơ quan chức năng của nga phải điều tra cụ thể, tìm ra thủ phạm và có những biện pháp nhằm ngăn ngừa các tai nạn tương tự có thể xảy ra trong tương lai.
Chủ tịch quỹ "Di dân thế kỷ 21" ông Viacheslav Postavnin, cựu phó chủ tịch Cục di trú Liên Bang Nga, cho biết, ông sẽ để nghị thay dổi một loạt các điều luật để ngăn ngừa việc sử dụng lao động trái phép. Hạ viện Saint Peterburg sẽ tiến hành các thủ tục đề nghị, và sau đó sẽ chuyển lên Hạ viện của Liên bang để xem xét và thông qua.
Áp lực từ nạn nhân và công luận đã làm cho Vinastar và Victoria để cho những công nhân này trở về Việt Nam.
Tuy nhiên 5 công nhân của xưởng Victoria đã không được ông chủ « Lập đen » trả lương. Họ cho biết đã phải về lại quê hương với bàn tay trắng sau một thời gian dài, người ba năm kẻ 18 tháng, phục vụ không công cho những «đại gia» thế kỷ 21 nhưng bị đối xử tệ hơn thời Trung cổ.
RFI đặt câu hỏi với ba trong số các nạn nhân : chị Trần thị Thu Nga ở Phú Thọ, chị Bùi Thị Mịa ở Ninh Bình và chị Nguyễn Thị Thúy Liễu, quê ở Bến Tre.
Chị Thu Nga : « Đầu năm 2012 này thì ( Victoria) có tất cả là 150 người nhưng có hơn 30 người tìm cách trốn thoát được…. khi có tin một công ty bị cháy thì cháu xem TV nhưng không rõ cháy vì lý do gì, nhưng các anh chị điện về cho biết thì chỗ cháu làm thì vì công an đến kiểm tra nên phải sơ tán mất hai ngày. Bên đó mỗi lần công an kiểm tra thì tụi cháu bị lùa lên phòng, chèn chặt cửa bên ngoài. Lúc ấy, chúng cháu cũng nghĩ là lúc ấy mà có hỏa hoạn thì không thể chạy thoát…. »
Tại Nga có rất nhiều công ty do người Việt làm chủ như xưởng giày, xưởng mộc hoặc cửa hàng buôn bán công khai nhưng con số này rất ít. Phần đông công nhân tập trung vào xí nghiệp may mặc mà theo giới thạo tin có thể lên đến 3000. Các đường dây của họ sử dụng miếng mồi « lương cao » để thu hút dân quê Việt Nam chất phác, vì nghèo nên sẵn sàng hy sinh đi xa để nuôi sống gia đình. Chị Thúy Nga cho biết là qua tận nơi mới biết bị lừa và bị lừa tối tâm mày mặt : giấy tùy thân bị tịch thu, làm việc không có thời lượng và an ninh bản thân không được bảo đảm :
« Vì nghèo nên nuốn đi bươn chải nhưng không may qua bên ấy thì vất vả quá làm việc mười mấy tiếng đồng hồ từ 11 giờ trưa đến 3 giờ sáng, ăn xong lại làm khi nào mệt quá thì xin quản lý cho nghỉ nhưng mà không có ấn định tuần làm mấy ngày, ngày nào cũng như ngày nào, đêm cũng như ngày chỉ ở trong nhà không biết lúc nào là đêm, lúc nào là ngày, chỉ biết đi làm, không biết người Nga làm luật lao động ra sao …"
Theo luật lao động Nga thì đồng lương tối thiểu của một công nhân Nga không có tay nghề là 12.000 rúp (400 đô la Mỹ) và thời gian lao động mỗi tuần là 40 giờ. Tại sao các ông chủ Việt Nam lại bắt nhân viên người Việt lao động 16 giờ mỗi ngày và không có ngày nghĩ hàng tuần ?
Công nhân bị đặt trong tình trạng cá chậu chim lồng phải chăng là chủ có dụng ý không tính chuyện lâu dài mà chỉ chờ đến lúc vắt chanh xong thì bỏ vỏ ?
Chị Bùi Thị Mịa : " Từ lúc em sang ấy đến lúc về là 18 tháng lúc em xuống sân bay Việt Nam , em không có một đồng tiền trong tay…làm việc mỗi ngày 16, 17 tiếng đồng hồ ..ăn uống thì mỗi tháng được một lần rau quả tươi ..."   Là một trong số các nữ công nhân được Liên minh bài trừ nô lệ mới vận động cứu thoát, chị Thúy Liễu , quê ở Bến Tre cũng xác nhận là đã bị Victoria trấn áp cho đến lúc lên máy bay. Tiền đồng nghiệp đóng góp phụ giúp cũng bị ông chủ « Lập đen » ăn chận và ông này vẫn tiếp tục trấn áp những người còn ở lại :« Có một lần em cùng hai người bạn trốn đi …trong đó có Duy. Ông Lập đánh Duy …không cho sử dụng điện thoại … hôm qua em liên lạc với Duy mà không được…. »
Từ Nho Quan, Ninh Bình, chị Bùi Thị Mịa cho biết là sau những đợt khám xét của cảnh sát Nga, đến lần cuối cùng vì Victoria không phản ứng kịp lùa công nhân đi giấu nên chủ phải thả cho về nước nhưng với… bàn tay trắng: «Em làm việc 18 tháng , xuống đất được hai lần, một lần tiễn người về Việt Nam, một lần vì ốm đau em xin quản lý cho ra hít khí trời thì được ra một tiếng đồng hồ… 150 người thì hết 140 người bị bệnh vì ăn uống không sạch sẽ… »
Bất bình trước tình trạng lường gạt này, anh Dũng, chồng của chị Thúy Liễu nói là phải truy tố trừng phạt những kẻ « buôn người » : « Em đề nghị phải truy tố những người này về tội buôn bán người. Cái này là hành vi mua bán người chứ không phải đi lao động gì hết….. »  Nhưng người dân quê hiền lành này tuy vậy rất an phận. Họ chỉ mong các tổ chức thiện nguyện can thiệp với chính phủ Nga giúp ngăn chận tệ nạn nô lệ mới.
Theo một số nhân chứng thì sứ quán Việt Nam tại Nga rất tích cực can thiệp trợ giúp nạn nhân trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, đại diện ngoại giao chỉ can thiệp khi tai tiếng đổ bể. Có một số người cho rằng do tình hình kinh tế tại Việt Nam xuống dốc trong ba năm trở lại đây nên xuất khẩu lao động là một giải pháp để tình hình xã hội tại Việt Nam bớt căng thẳng.
Trong khi đó thì tại Nga, trong cộng đồng người Việt, chỉ có người nghèo mới giúp người đồng hương trong cơn khốn cùng. Giới « đại gia » Việt Nam thì chỉ nghĩ đến tiền đầu tư của họ hơn là qua tâm đến nổi đau khổ của những công nhân cần tiền gửi về nuôi con, nuôi bố mẹ ở quê nghèo.

Đức Huỳnh Phú Sổ : Cách Mạng Xã Hội Theo Chủ Nghiã Xã Hội.

Đức Huỳnh Phú Sổ Đề Ra
Cách Mạng Xã Hội Theo Chủ Nghĩa Xã Hội.

 
Ba trăm hai chục nghìn gia đình, tương đương hai triệu đồng bào sắc tộc "cần được hỗ trợ về đất ở và đất sản xuất". Tin mới đọc tưởng chuyện đùa: Đồng bào sắc tộc sống trên cao nguyên núi rừng trùng điệp sao không đất để ở, không đất sản xuất ? Ngày 13 tháng 9 vừa qua, chính phủ nứơc Cộng Hòa “Xã Hội Chủ Nghĩa” Việt Nam đã tường trình đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội như trên. Bản tường trình còn cho biết tình trạng hai triệu đồng bào sắc tộc thiếu đất canh tác “có thể không bao giờ giải quyết được” !!!
Tại Hậu Giang xưa ruộng đồng “cò bay thẳng cánh”, nay có những gia đình không đất canh tác, không có cơm để ăn, không đủ áo để mặc, không đất sống. Cả một tầng lớp nông dân Việt Nam nay tha phương cầu thực. Họ có mặt từ Á sang Âu. Họ rời ruộng đồng lên thành thị kiếm sống. Đã nghèo nay lại nghèo hơn. Khoảng cách thu nhập giữa người nghèo và người giàu cứ thế không ngừng gia tăng. Phân hóa xã hội đã trở nên trầm trọng và là mối bất an cho tòan xã hội. Tại sao một đảng và nhà nước luôn tuyên truyền xây dựng “xã hội chủ nghĩa” lại tạo ra một xã hội bất an như trên ?
Sáu mươi sáu năm về trước Đức Hùynh Phú Sổ đã tiên tri tình trạng và đề ra giải pháp là con đường cách mạng xã hội theo chủ nghĩa xã hội. Ngày 21 tháng 9 năm 1946, Đức Thầy cho thành lập Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng, mà Tuyên Ngôn cho biết: “Việt Nam Dân Xã Đảng là một đảng cách mạng xã hội, chủ trương tổ chức nền kinh tế theo nguyên tắc chủ nghĩa xã hội: không để giai cấp mạnh cướp công quả của giai cấp yếu, làm cho mọi người đều được hưởng phúc lợi cân xứng với tài năng và việc làm của mình; những người tàn tật yếu đuối thì được nuôi dưỡng đầy đủ.” Cách mạng xã hội theo chủ nghĩa xã hội có thực tế và khả thi hay không ?
Tài liệu về Dân Xã Đảng trong bài đều được trích dẫn từ trang 439-443 của quyển “Sấm Giảng Thi Văn Tòan Bộ của Đức Hùynh Giáo Chủ”. Bài viết này xin được thảo luận hai câu hỏi nêu trên.



Chủ Nghĩa Xã Hội
Chúng ta thường lầm lẫn giữa chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản, giữa con người xã hội và con người cộng sản.
Cộng sản là một tổ chức quốc tế. Người cộng sản làm cách mạng là cách mạng quốc tế. Các đảng cộng sản địa phương chỉ là những chi bộ của Đệ Tam Quốc Tế. Cán bộ cộng sản địa phương trực tiếp nhận tài trợ và chỉ thị để cướp và nắm giữ chính quyền địa phương. Cộng sản Việt Nam chỉ là một bộ phận địa phương trong guồng máy cộng sản quốc tế.
Khi nắm được chính quyền, đảng Cộng sản thâu tóm, kiểm soát và quản lý mọi đặc quyền đặc lợi. Họ xây dựng một tầng lớp mới lấy sự trung thành với đảng làm căn bản chia chác quyền lực và quyền lợi. Họ bổ nhiệm những người trung thành với đảng với lãnh tụ đảng vào những chức vụ có quyền lực để thâu tóm quyền lợi. Với người cộng sản động lực đeo đuổi cách mạng chỉ vì quyền lực và quyền lợi.
Khi nắm được chính quyền, việc phân phối phúc lợi tập thể, tài sản quốc gia,... chỉ xẩy ra giữa một số các đảng viên với nhau. Và cũng nhằm mục đích bảo vệ lẫn nhau hay bảo vệ đảng. Ở cuối trào cộng sản bộc lộ các hoạt động bao che, bè phái, ràng buộc gia đình, dòng họ, bạn bè, ... Dẫn đến tình trạng tham nhũng và sứ quân xâu xé đất nước như hiện nay.
Không riêng Việt Nam, mọi quốc gia bị cộng sản chiếm đóng Nga, Tàu, Đông Âu, Cu Ba, Bắc hàn, Lào … đều có chung một hòan cảnh. Tầng lớp cầm quyền cộng sản cực kỳ phản động và luôn bằng mọi cách chống lại chủ nghĩa xã hội cùng con đường cách mạng xã hội. Có nhận rõ điều này mới hiểu tại sao đảng Cộng sản đã ám hại Đức Thầy và luôn tìm mọi cách để tiêu diệt các chiến sĩ Dân Xã Đảng, các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo.
Còn tại các quốc gia tự do như Hoa Kỳ, Âu Châu, Úc, Tân Tây Lan, … các cá nhân, các đảng chính trị theo khuynh hướng xã hội đều có nhiều cơ hội để phục vụ quyền lợi của các tầng lớp dân chúng họ đại diện. Các cá nhân, các đảng chính trị theo khuynh hướng xã hội nhờ thế đã đóng góp rất nhiều cho đất nước và dân tộc của họ.
 
Tuyên Ngôn Dân Xã Đảng về Độc Lập Dân Tộc.
Theo tư tưởng, nhận tài trợ, áp dụng phương cách tổ chức và hành động của Đệ tam Quốc tế nhờ thế đảng Cộng sản Việt Nam mới cướp và nắm được chính quyền. Trong khi ấy Dân Xã Đảng luôn chủ trương độc lập dân tộc. Chủ trương này được nêu rõ trong Tuyên Ngôn Độc Lập Dân Xã Đảng do Đức Thầy công bố:
“Việt-Nam Dân Xã Đảng, một đảng quốc gia tranh thủ sự tự chủ hoàn toàn của dân tộc, củng cố nền độc lập quốc gia và cấu tạo xã hội Việt Nam mới.
Sở dĩ Đảng đặt vấn đề độc lập quốc gia trước các vấn đề khác là vì:
1.- Trên lập trường quốc tế, nước Việt Nam có được độc lập, dân tộc Việt Nam mới được sống bình đẳng với dân tộc khác; dân tộc bình đẳng nhau mới chủ trương được dân tộc hiệp lực, mới kiến thiết được hoà bình xác thực cho thế giới.
2.- Dân tộc Việt Nam được tự chủ và mạnh mới tránh khỏi sự chi phối của đế quốc chủ nghĩa để thi hành một cách có hiệu quả những biện pháp chánh trị và kinh tế, đem lại hạnh phúc cho các tầng lớp dân chúng.”
Đất, biển, đảo mất vào tay giặc Tầu xâm lược. Kinh tế kỹ nghệ lệ thuộc vào Trung cộng. Chính trị ngọai giao phụ thuộc vào quan thầy Trung Quốc. Văn hóa xã hội càng ngày càng ngọai lai. Những hợp đồng NHỮNG khế ước giữa hai đảng Cộng sản Việt Trung dẫn đến cảnh nước mất nhà tan, dân tình đói khổ. Thực trạng cho thấy chủ trương của Đức Thầy vẫn còn nguyên giá trị ban đầu, đấu tranh giải phóng dân tộc là con đường các chiến sĩ Dân Xã theo lời Đức Thầy dạy bảo đang tiếp tục dấn thân.
 
Toàn dân chính trị
Tư tửơng chính trị của Đức Thầy đã được nêu rõ trong Tuyên Ngôn: “Việt-Nam Dân Xã Đảng là một đảng dân chủ, chủ trương thiệt thi triệt để nguyên tắc chánh trị của chủ nghĩa dân-chủ: “chủ-quyền ở nơi toàn-thể nhân-dân”. Đã chủ-trương “Toàn dân chánh trị” thế tất đảng chống độc tài bất cứ hình thức nào. “
Nhân ngày Đức Thầy thọ nạn năm nay người viết đã chia sẻ cùng bạn đọc về chủ trương “Toàn Dân Chánh Trị” của Đức Thầy. Chủ trương mang chính trị xuống đến tòan dân, giáo dục chính trị cho tòan dân và Đảng Dân Xã thành lập làm phương tiện để Đức Thầy có thể áp dụng tư tưởng chính trị tòan dân của mình nâng cao tầm hiểu biết về dân chủ xã hội của hằng triệu tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, mà đa số là những nông dân ít học. Tư Tưởng và hành động của Đức Thầy đã đi trước thời đại và hòan tòan thích hợp cho một nước Việt Nam Tự Do (Xin xem bài “Đức Huỳnh Giáo Chủ Chủ Trương Toàn Dân Chánh Trị”).
 
Cách Mạng Xã Hội
Bên cạnh Tuyên Ngôn là Chương Trình của Đảng Dân Xã, trong đó có mục tiêu cách mạng xã hội như sau: “Cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của dân cày và thầy thợ bằng cách mở thật nhiều cơ quan y tế, giáo dục, cứu tế, nhà bảo sanh, ấu trĩ viện, nhà dưỡng lão, nhà thương, trường học, nhà hát bóng ... làm cho dân cày cũng hưởng được những ích lợi của khoa học như thầy thợ ở đô thị.”
Được sống tại Úc, người viết đã được hưởng giáo dục, y tế miễn phí, hưởng một xã hội bình đẳng bình quyền, một hệ thống an sinh tân tiến, âu cũng là nhờ công lao của những chính trị gia không ngừng đấu tranh cho xã hội Úc ngày càng tốt đẹp. Trong số những người này có không ít những người đeo đuổi lý tưởng xã hội và dấn thân cải tiến xã hội theo khuynh hướng xã hội. Điều này cho thấy Chương Trình Dân Xã Đảng đưa ra là chương trình khả thi và cần được thực hiện khi Việt Nam có tự do dân chủ.
 
Xây Dựng Thể Chế Dân Chủ
Mỗi quốc gia đều có những hòan cảnh và điều kiện khác nhau, được hình thành từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau, những người cùng một xu hướng chính trị, có cùng chung các quyền lợi thường tập hợp nhau thành những tổ chức chính trị. Mỗi tổ chức chánh trị đề ra những chính sách theo khuynh hướng chính trị của mình. Các tổ chức chánh trị cạnh tranh nhau bằng những chính sách do tổ chức của mình đề ra và khả năng thực hiện chính sách. Tổ chức nào đề ra các quốc sách phù hợp với nguyện vọng của đa số người dân trong từng giai đọan sẽ được tòan dân trao cơ hội thực hiện chính sách. Đó là thể chế dân chủ mà nhiều thế hệ Việt Nam đã và đang quyết tâm đeo đuổi.
Trong thể chế dân chủ có hai khuynh hướng trái nhau là tự do và xã hội. Những người có tư bản, có vốn, có tiền, và những người mang lý tưởng tự do, tin vào động lực của kinh tế tự do thường liên kết để bảo vệ cho lý tưởng và quyền lợi của mình. Trong khi đó những người nhận ra sai sót của kinh tế tự do, gắn liền với đời sống thực tế của người dân lao động thường liên kết để đấu tranh cho một xã hội công bằng và bác ái.
Cách mạng xã hội vì thế chỉ xẩy ra tại các quốc gia dân chủ. Còn ở các quốc gia độc tài cộng sản các nhóm lợi ích sử dụng mọi thủ đọan để đấu đá tranh giành quyền lực, quyền lợi trong khi đa số thì bị áp bức. Có áp bức thì có đấu tranh và có lật đổ được chế độ độc tài cộng sản thì mới có thể thực hiện được cách mạng xã hội.
Tại Việt Nam các nhóm lợi ích Tấn Dũng, Tấn Sang, Phú Trọng đã công khai đấm đá tranh giành quyền lực và quyền lợi. Các đảng, tổ chức, phong trào đấu tranh chính trị đang công khai hay âm thầm liên kết đứng lên giành lại chủ quyền dân tộc. Cuộc đấu tranh càng ngày càng đa dạng và gắn liền với thực tế xã hội như cuộc biểu tình “Xăng ơi! đừng lên giá!” do các anh chị sinh viên tổ chức tại Hà Nội cuối tuần vừa qua.
Đi ngược với thời đại làm, trái với lòng dân chế độ cộng sản sẽ bị đào thải. Một chính thể tự do thành hình sẽ không thể cướp của người giầu chia cho người nghèo kiểu rừng rú, chỉ có người cộng sản mới trấn áp và cướp bóc của dân, Việt Nam sẽ phải trải qua một cuộc cách mạng xã hội thực hiện bằng các chính sách quốc gia. Nói về chính sách thì nói hòai không hết vì chính sách tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, người viết chỉ xin đưa ra vài chính sách theo khuynh hướng xã hội làm thí dụ.
 
Vài Chính Sách Xã Hội
Nói đến chính sách thì chính sách hàng đầu vẫn là chính sách thuế vụ: thu của người giầu chia cho người nghèo. Nhưng chính sách thuế như con dao sắc co hai lưỡi nếu không biết sử dụng sẽ gây nhiều hậu quả vô cùng tai hại. Thuế nặng làm mất động năng tạo ra tài sản của người giầu, động năng tạo ra công ăn việc làm, triệt tiêu động cơ làm việc của con người và làm trì trệ sự thăng tiến của nền kinh tế quốc dân. Vừa qua Viện nghiên cứu Brookings phổ biến một công trình nghiên cứu với kết luận Việt Nam có tỷ lệ người nghèo cao nhất vì bị đánh thuế nặng nhất trong vùng Đông Nam Á châu. Trong một bài khác người viết sẽ chia sẻ về đề tài này.
Chính sách thì có hai lọai chính sách: vi mô và vĩ mô. Vi mô là các chính sách đường dài thuộc dạng chiến lược. Các chính sách vi mô cần dựa trên viễn kiến với mục đích và mục tiêu rõ ràng. Nhà cầm quyền cộng sản lệ thuộc vào tư tưởng của ngọai bang lúc theo mô hình Xô Viết, lúc theo mô hình Tầu, hiện nay thì hoang mang chẳng biết làm gì, thế nên chính sách vi mô vẫn rất xa lạ với Việt Nam.
Gần đây cộng sản Việt Nam bắt buộc phải mở cửa vì vậy chúng ta thường nghe nói đến hai từ vĩ mô là các chính sách ngắn hạn.  Muốn họach định các chính sách ngắn hạn chính phủ phải dựa trên những tiên đóan chính xác. Mà muốn tiên đóan chính xác thì phải biết rõ hòan cảnh kinh tế và dân tình. Các thông tin thường mang nặng chính trị và quyết định lại chỉ từ một cái đầu độc đóan Nguyễn Tấn Dũng. Vì thế rất dễ dàng chứng kiến chính sách “lật đật” ngã tới ngã lui, thường xuyên “mất định hướng” và phải thay đổi mà Nguyễn Tấn Dũng liên tục đưa ra.
Chúng ta thường nghe đến lạm phát và lãi suất. Lạm phát là mức độ gia tăng giá cả hàng hóa, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của dân lao động và của người hưu trí. Còn lãi suất nếu bị hạ thấp sẽ ảnh hưởng đến đời sống người hưu trí có tiền gởi ngân hàng. Vì vậy lạm pháp và lãi suất là mục tiêu của các chính phủ và những đảng chính trị muốn thực hiện ổn định xã hội. Và cũng là mục tiêu của đảng đối lập hay những nhà tranh đấu xã hội dùng để công kích nhằm thay đổi chính quyền.
Xa hơn một chút là chính sách giảm giá tiền đồng nhằm khuyến khích xuất cảng. Chính sách này mang hình thức bóc lột lao động và bán rẻ tài nguyên quốc gia. Ngay cả những nông dân còn giữ được ruộng cày, giá xuất cảng thì thấp, còn chi phí nhập cảng xăng dầu phân bón máy móc thì cao, nên thu nhập thấp, nghèo vẫn hòan nghèo. Mặt trái của chính sách này là nâng giá hàng nhập cảng tạo ra lạm phát ảnh hưởng đến tòan xã hội.
Còn việc nông dân mất đất canh tác là xuất phát từ tư tưởng “đất thuộc chủ quyền tòan dân” một tư tưởng thóat thai từ mô hình Xô Viết. Sáu mươi sáu năm trước Đức Thầy đã chủ trương “Trọng quyền tư hữu tài sản đến một độ không có hại đến đời sống công cộng.” Một chủ trương không để người chiếm hữu quá nhiều ruộng đất trong khi nông dân lại thiếu ruộng cày. Một chủ trương không để các cá nhân hay tập đòan thâu tóm ngân hàng, thâu tóm kỹ nghệ. Một chủ trương vô cùng tiến bộ. Một chủ trương đã được thực hiện tại miền Nam tự do trước đây, thí dụ chính sách Người cày có ruộng và việc khuyến khích cạnh tranh tự do.
Các cải cách vi mô như việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước là con đường Việt Nam sẽ phải trải qua. Nhưng cải cách thế nào mà không ảnh hưởng tai hại đến đời sống công nhân và không để giới tài phiệt độc quyền thâu tóm là những chính sách cho người theo khuynh hướng xã hội. Trong một dịp khác người viết sẽ trở lại đề tài này.
Nhưng cuối cùng mọi mục tiêu của cả chính đảng tự do lẫn chính đảng xã hội phải đeo đuổi vẫn là việc bảo đảm công ăn việc làm, bảo đảm một đời sống cơ bản cho tòan dân. Muốn thế người lao động cần được nâng cao năng xuất. Muốn nâng cao năng xuất lao động lại là cần nâng cao vai trò của giáo dục, của huấn nghệ, của kỹ thuật, của y tế, của các phục vụ về tinh thần … tựu chung là vai trò của các chính sách vi mô.
Tiếc thay các chiến lược và chính sách vi mô đều chưa có tại Việt Nam. Chả thế vừa rồi Tổng bí thư đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng trước thực trạng khủng hỏang giáo dục đã phải tự thú: “Việt Nam đã có triết lý về giáo dục chưa, …?”  (Xin xem bài “2 Tháng 9: Chạy Ngược Đường Độc Lập.”)
Nhưng chính sách vi mô lại chính là viễn kiến và Chương Trình của Dân Xã Đảng: “Cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của dân cày và thầy thợ bằng cách mở thật nhiều cơ quan y tế, giáo dục, cứu tế, nhà bảo sanh, ấu trĩ viện, nhà dưỡng lão, nhà thương, trường học, nhà hát bóng ... làm cho dân cày cũng hưởng được những ích lợi của khoa học như thầy thợ ở đô thị.” Điều này cho thấy con đường do Đức Hùynh Phú Sổ đề ra là giúp chúng ta tiếp nối thực hiện.
 
Sự Cáo Chung Của Chế Độ Cộng Sản
Chủ nghĩa xã hội là chủ nghĩa xã hội. Còn chủ nghĩa cộng sản là chủ nghĩa cộng sản. Đến đây hy vọng bạn đã phân biệt được hai điều nói trên.
Cuộc khủng hỏang tòan diện hiện nay quy chung là do lý thuyết và guồng máy cộng sản quên đi yếu tố con người. Trong mô hình cộng sản quyền lực và quyền lợi được phân chia bằng sự tranh giành tiêu diệt lẫn nhau của lòai thú dữ. Kẻ có quyền chiếm hữu đối xử với người nghèo yếu như tầng lớp nô lệ. Một thể chế như vậy không thể cải cách, nó phải được thay đổi bằng một cuộc cách mạng toàn diện, triệt để và hướng thượng. Cuộc cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi chế độ cộng sản.
Nếu bạn đọc ngạc nhiên việc Đức Thầy Hùynh Phú Sổ đề ra và tiên đóan con đường Việt Nam nên theo là con đường xã hội chủ nghĩa, thì bạn đọc sẽ tiếp tục ngạc nhiên khi biết được chính ông Tổ Cộng sản Karl Marx lại tiên đóan sự xụp đổ của chế độ cộng sản tại Việt Nam.
Đúng thế chính Karl Marx là người đã tiên đóan các chu kỳ khủng hỏang của chế độ cộng sản tại Việt Nam. Ông Karl Marx tiên đóan các cuộc khủng hỏang sẽ liên tiếp xẩy ra, sẽ xẩy ra càng ngày càng nhanh hơn, càng mạnh mẽ hơn, càng dữ tợn hơn và sẽ dẫn đến sự cáo chung của chế độ. Tiên đóan đã xẩy ra tại Nga và Đông Âu, nay đang xẩy ra tại Trung cộng và Việt Nam.
 
Kết luận
Chỉ sau vài năm khai sáng Phật Giáo Hòa Hảo, Đức Thầy đã quy tụ được hằng triệu tín đồ. Đức Thầy đã mang đạo vào đời, mang đạo vào chính đảng chính trị, mang đạo vào chính trị, để con người cư xử với nhau trong tình bình đẳng và bác ái. Từ đó đến nay, Phật Giáo Hòa Hảo vẫn tiếp tục phát triển. Tín đồ Hòa Hảo vẫn tiếp tục hành xử tứ ân và vững bước theo con đường Đức Thầy vạch ra, lấy Dân Xã Đảng làm phương tiện để tiến hành cách mạng con người, cách mạng giải phóng dân tộc và cách mạng xã hội theo đúng lời dạy của Đức Thầy.
Nhìn rộng hơn, Dân Xã Đảng không phải một tổ chức riêng cho các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo. Dân Xã Đảng là đảng của những người quốc gia theo khuynh hướng xã hội sẵn sàng dấn thân đấu tranh cho các tầng lớp lao động. Giáo sư Nguyễn Hoàn Bích, với bí danh Nguyễn Bảo Tòan là một tín đồ Thiên Chúa giáo được cử làm Tổng bí thư thứ nhất của Việt Nam Dân Xã Đảng.
Xây dựng xã hội công bằng và bác ái tựu trung là nỗ lực của các tôn giáo. Vì vậy tại các quốc gia Tây Phương nhiều tín đồ Thiên Chúa Giáo là những thành viên sáng lập và tích cực trong các chính đảng Dân Chủ Xã Hội. Nhờ đó tạo ra một hệ thống dân chủ theo hai khuynh hướng Tự Do và Xã Hội cạnh tranh nhau bằng các chính sách phát triển quốc gia.
Tựu trung khuynh hướng xã hội xuất phát từ tâm nên khuynh hướng xã hội là khuynh hướng của người thiện tâm. Có thiện tâm những người đấu tranh dân chủ mới có thể gắn bó với nhau, có thể hòa đồng cùng tầng lớp nghèo khổ và có thể tha thứ cho những người cộng sản lầm đường lạc lối quay về với dân tộc.
Qua bài thơ của Đức Hùynh Phú Sổ chúng ta sẽ thấy rõ thiện tâm của Đức Thầy là dấn thân cống hiến cho đồng bào cho nhân lọai.
Tình yêu
Ta có tình yêu rất đượm nồng,
Yêu đời yêu lẫn cả non sông.
Tình yêu chan chứa trên hoàn vũ,
Không thể yêu riêng khách má hồng.
Nếu khách má hồng muốn được yêu,
Thì trong tâm trí hãy xoay chiều.
Hướng về phụng sự cho nhơn loại,
Sẽ gặp tình Ta trong khối yêu.
Ta đã đa mang một khối tình,
Dường như thệ hải với sơn minh
Tình yêu mà chẳng riêng ai cả,
Yêu khắp muôn loài lẫn chúng sinh.
Bài thơ trên luôn được tín đồ Hòa Hảo nhắc nhở nhau dấn thân cho dân tộc và nhân lọai. Suy ngẫn về tư tưởng và hành động của Đức Thầy thì viết hòai không hết ý, người viết xin được dừng tại đây hẹn bạn đọc trong một dịp khác.
Vì không phải tín đồ Hòa Hảo hay đảng viên Dân Xã, người viết rất mong thu nhận ý kiến từ bạn đọc xa gần. Bài viết này xin thân tặng chiến hữu Hòang Phương đại diện Dân Xã Đảng Úc châu, một thành viên Khối 8406, thân tặng các chiến sĩ Dân Xã Đảng, và tất cả những người đã đang và sẽ tiếp tục dấn thân xây dựng một Việt Nam tự do, dân chủ, công bằng và bác ái.
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
20/9/2012
 
Tài liệu tham khảo
Sấm Giảng Thi Văn Tòan Bộ của Đức Hùynh Giáo Chủ, Văn phòng Phật Giáo Hòa Hảo Victoria - Ấn Hành 1997.
Nguyễn Long Thành Nam (1991), Phật Giáo Hòa Hảo Trong Dòng Lịch Sử Dân Tộc, Tập San Đuốc Từ Bi xuất bản.
Nguyễn Quang Duy, (3-2012), “Đức Huỳnh Giáo Chủ Chủ Trương Toàn Dân Chánh Trị
Nguyễn Quang Duy (3-2011), “Theo Chân Đức Thầy Kết Liên Cứu Quốc
Nguyễn Quang Duy (8-2012), “2 Tháng 9: Chạy Ngược Đường Độc Lập

Người Việt Cộng sản :Xão Trá Hơn Người Quốc Gia !!!

 
Bài 02:
NGƯỜI CỘNG SẢN
KHÔN HƠN NGƯỜI QUỐC GIA !?
 

 
Đã từ lâu, chúng tôi luôn kêu gọi Phong trào Truy Tìm Tài sản bất chính của CSVN chuyển ra nước ngoài để thâu hồi lại cho Quê Hương Việt Nam. Tài sản từ Việt Nam phải chảy trở lại Việt Nam. Có lẽ chính vì chủ trương như vậy, nên khi thấy Chiến dịch “Người Mỹ Gốc Việt Đòi Tài Sản “ để đem ra nườc ngoài, chúng tôi có những đau lòng và hoài nghi rằng có thể CSVN  cũng theo cái trớn Tài sản rời Việt Nam mà ngụy trang để cho Tài sản do Tham nhũng cùng “xuất ngoại an toàn “.
Trong tuần trước và tuần này, chúng tôi đọc được hai bài trên Diễn Đàn nói về Phong trào tại Trung quốc cũng như tại Việt Nam tháo chạy Tài sản sang các nước Tư bản để cất giữ an toàn, nghĩa là cho Tài sản đi tỵ nạn trước, rồi người đi tỵ nạn sau. 
Đọc hai Bài mà sau đây chúng tôi sẽ trích dẫn, chúng tôi tự nhiên nghĩ rằng thế là “NGƯỜI CỘNG SẢN KHÔN HƠN NGƯỜI QUỐC GIA “. Thực vậy, sau khi CSVN cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam bằng võ lực đẫm máu năm 1975, người Quốc gia tháo chạy với giá sinh tử, bỏ lại tất cả Tài sản lại Việt Nam, vượt rừng núi, biển cả, bất chấp cái chết xẩy ra trên đường tháo chạy, miễn sao tìm được một cuộc sống có Tự do. Người Cộng sản ngày nay biết chắc chắn sự tan vỡ của Cơ chế mà họ đã tận dụng để thâu vén Tài sản công và cướp giựt Tài sản tư của dân chúng làm của riêng mình, nên họ tìm đường cho Tài sản bất chính đi sang Tây phương tỵ nạn trước, rồi sau đó họ sang sau xin tỵ nạn cho bản thân và thụ hưởng Tài sản đã gửi đi trước. Chính về khía cạnh này, mà tôi nói rằng “NGƯỜI CỘNG SẢN KHÔN HƠN NGƯỜI QUỐC GIA“ vậy!
 
Những Bản Tin về Phong trào cho
Tài sản xuất ngoại tỵ nạn trước
 
Bài viết thứ nhất là của Tác giả PHẠM NHẬT BÌNH nói chính yếu về Phong trào xuất ngoại Tài sản và dòng họ qua Tây phương. Bài thứ viết bởi một Tác giả am tường những nganh ngóc tháo chạy Tài sản tại Việt Nam.
                  Về Bài viết về xuất cảng Tài sản của Trung quốc, chúng tôi trích những điểm chính như sau:
 
         “TƯ BẢN ĐỎ XỐN XANG TÌM BÃI ĐÁP “      
“Trong tình trạng tham nhũng lan tràn trên toàn xã hội Trung Qu ốc như hiện nay, ước lượng mỗi năm có khoảng 50 tỷ đô la theo chân cán bộ quan chức và gia đình họ rời khỏi đất nước. Đó là một trong nhiều chi tiết được đưa ra trong một bài báo của Jonathan Manthorpe của tờ Vancouver Sun, Canada ngày 13/7/2012. Những nhà giàu mới ở Trung Qu ốc mệnh danh “tư bản đỏ” từng ngày từng giờ đang ráo riết tìm chỗ trú thân an toàn ở các nước Tây Phương. Làn sóng này đã bắt đầu trong mấy năm qua nhưng gia tăng càng lúc càng nhanh trước các biến động xã hội lẫn chính trị tại đây.
Theo Jonathan Manthorpe, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng 90% trong số hơn 300 thành viên của Ủy ban Trung ương đảng Cộng Sản Trung Qu ốc đã đưa một phần gia đình ra sống ở nước ngoài hoặc đã xin làm công dân nước ngoài. Đây là các đầu cầu để chuyển tài sản hiện nay và để làm "nơi tỵ nạn" trong tương lai khi có biến động chính trị tại Trung Qu ốc.
Còn giới giàu có nói chung, khoảng 60% cho biết đang trong tiến trình xin di dân hoặc đã có ý định làm việc này trong thời gian trước mặt. Biến cố Bạc Hy Lai (Bo Xilai), nguyên bí thư thành ủy Trùng Khánh (Chong Qing), bị bắt chờ ngày ra tòa càng khiến giới tư bản đỏ không còn cảm thấy an toàn dù ở bất kỳ vị trí nào, và càng gấp rút tìm đường đi ra nước ngoài cùng với số tài sản hiện có.
Vào cuối năm 2011, một nghiên cứu khác, có vẻ "hiền lành" hơn, được chính Ngân hàng Nhân dân Trung Qu ốc thực hiện, cũng cho thấy từ giữa thập niên 1990, ít là khoảng 125 tỷ USD đã lẻn ra khỏi đất nước theo chân của hơn 16.000 cán bộ, công chức và những người thân của họ.
Từ một nguồn khác nữa, ký giả John Sudworth của BBC News từ Thượng Hải ngày 22/8/12 tường thuật hiện tượng "Tư bản đỏ Trung Qu ốc" lũ lượt ra đi. Ông viết: "có một thứ hàng xuất khẩu từ Trung Qu ốc mà dường như hiện nay không ai ngăn cản nổi – đó là các triệu phú". Điển hình như Louie Huang, một trong những người giàu nhất Thượng Hải (Shanghai) nhờ kinh doanh bất động sản. Ông Huang thừa nhận với nhiều người bạn giàu có khác rằng tình hình không còn an toàn cho những người như ông tại Trung Qu ốc nữa. Con đường duy nhất là tìm cách ra nước ngoài sinh sống.
So với năm 2006, chỉ có 63 visa EB-5 — tức loại visa đầu tư để định cư tại Hoa K ỳ — được cấp cho các công dân Trung Qu ốc; thì năm 2011, con số này nhảy vọt lên 2.408 visa; và trong năm 2012, chỉ trong 6 tháng đầu năm, con số này đã vượt quá 3.700 visa.
Theo hãng tin AFP, hiện tượng tài phiệt Trung Qu ốc đầu tư ồ ạt vào rượu Pháp cũng đang gia tăng. Sau khi "xâm nhập" vào lãnh địa rượu Bordeaux, các tay tài phiệt Trung Qu ốc "tấn công" vào rượu Bourgogne bằng những số vốn khổng lồ. Bên cạnh lý do thuần túy thương mại, đây còn là lý cớ để xin nhập cư vào Pháp.
Cùng lúc với các diễn văn lên án các giá trị Tây Phương, hầu hết giới lãnh đạo Trung Qu ốc đều gửi con cái đi học ở cái trường Tây Phương và tìm cơ hội sống ở nước ngoài để làm đầu cầu chuyển tiền. điều này thoạt nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng lại là sự thật đối với đại đa số lãnh đạo cao cấp của nhà nước và đảng Cộng Sản Trung Qu ốc.
Trong một bài báo của Washington Post ngày 18/5/2012, hai ký giả Andrew Higgin và Maureen Fan đã đưa ra một cái nhìn thật sâu sắc về sự thật không còn che giấu được ấy. Con cái của giới quý tộc đỏ được gọi là "Thái tử đảng" (princelings) đã có mặt ở hầu hết các trường đại học tư danh tiếng ở Mỹ. Tập Cận Bình, Phó Chủ tịch Trung Qu ốc và sắp lên ngôi tổng bí thư đảng, có người con gái Tập Minh Trạch (Xi Mingze) đang theo học trường đại học Harvard từ năm 2010. Hai trong số các tổng bí thư đảng là Giang Trạch Dân và Triệu Tử Dương cũng có cháu nội và cháu ngoại học ở trường này. Bốn quan chức cấp cao khác của Đảng như Hoàng Hoa (Huang Hua), Lý Triệu Tinh (Li Zhaoxing), Bạc Hy Lai (Bo Xilai và Trần Vân (Chen Yun) đều có con và cháu theo học tại Hoa K ỳ. Thái tử đảng đình đám nhất gần đây là Bạc Qua Qua (Bo Guagua), theo học tại Trường Quản lý Hành Chính Kennedy, thuộc Đại học Harvard. Cha của anh ta là cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai hiện đang bị thất sủng và mẹ là Cốc Khai Lai bị án tử hình treo về tội giết người.
Tư bản đỏ Trung Qu ốc đang ráo riết tìm bãi đáp, còn tư bản đỏ Việt Nam thì sao? “
 
Bài viết thứ hai nói tình trạng tháo chạy Tài sản từ Việt Nam. Bài viết như sau:
“LÀN SÓNG CUỐN GÓI THÁO CHẠY KHỎI VIỆT NAM
Mấy tháng qua, các nhà quản lý tại Anh, Canada, Úc, Mỹ đều ghi nhận luồng tiền ồ ạt chảy từ Việt Nam sang nước họ dưới danh nghĩa đầu tư. Lãnh tụ phe đối lập Úc thậm chí còn giật mình đòi chính phủ cầm quyền xét lại chính sách đầu tư nước ngoài ở quốc gia này bởi ngày càng có nhiều người nước ngoài trong đó có rất đông người Việt Nam sang Úc mua đất, cổ phần doanh nghiệp. Sự thật này trái ngược hẳn tình hình ảm đạm kinh tế trong nước. Báo chí chính thống và các nhà quản lý thì chỉ dám mon men phân tích chỉ số, niềm tin v.v. Một sự thật hiển hiện nhưng khó nói đó là đã xuất hiện làn sóng nhà giàu, đại gia cuốn gói và tháo chạy, bằng cách này hay cách khác mang lượng tiền vốn khổng lồ ra nước ngoài, khiến kinh tế Việt Nam ngày càng kiệt quệ.
Có thể các đại gia đang khát tiền mặt và tìm mọi cách thoái vốn, dù phải bán cả đống cổ phiếu của chính DN mình. Có hai điều có thể nhìn thấy qua sự kiện này: Những khó khăn của nền kinh tế không buông tha một ai kể cả đó là những người giàu nhất. Và sự bất chấp điều tiếng cho thấy những khó khăn về nguồn vốn lớn đến mức các đại gia buộc phải chấp nhận những mất mát về lòng tin của các nhà đầu tư vào thương hiệu thậm chí đã phải xây dựng trong nhiều thập kỷ.
Sự kiện này cho thấy 1 hiện tượng là trong thời gian gần đây, trái ngược với xu hướng thâu tóm doanh nghiệp khi giá cổ phiếu ở mức bèo bọt, nhiều đại gia cũng đang tìm mọi cách rút hết vốn tại các doanh nghiệp của mình, bất chấp doanh nghiệp đó đang làm ăn tốt hay xấu.”
 
Không những tháo chạy Tài sản
mà còn tháo chạy cả dòng họ
 
         Phong trào tháo chạy tại Việt Nam không khác gì tại Trung quốc. Thầy nào tớ đó giống nhau như đúc. Những con đường tháo chạy Tài sản  có nhiều ngả:
1)      Tháo chạy qua Nghị quyết 36
         Xin đừng hiểu vỏn vẹn rằng qua Nghị quyết 36, CSVN mang ý chí chinh phục khối người Việt tỵ nạn ngả theo Cơ chế CSVN. Qua Nghị quyết này, một số lãnh đạo đã cậy nhờ gửi thành phần gia đình ra nước ngoài làm ăn cùng với ngân quỹ hỗ trợc của nhà nước. Lấy tỉ dụ tại Thụy sĩ: sau Nghị quyết, một loạt nhà hàng ăn được mở ra mà người làm chủ phần lớn từ Miền Bắc. Những thân nhân của lãnh đạo đảng được gửi đi do cớ Nghị quyết 36 và là đầu cầu tại nước ngoài để họ chuyển dần Tài sản.
2)      Gửi con cháu ra nước ngoài du học
         Những người giầu có làm ăn tại Việt Nam phải có liên hệ với những đảng viên (cao cấp) của đảng. Con cái những người làm ăn có ô dù này được gửi đi du học. Tất nhiên con cái những đảng viên cho mượn ô dù cũng được trả ơn và được gửi đi du học. Những con cháu được tài trợ dồi dào để học ở những Đại học nổi tiếng tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức. Những du học sinh này tìm đủ mọi cách cư ngụ lại ở những nước mình du học. Thậm chí họ còn tìm ngả ái tình để có thể lấy được quốc tịch Mỹ, Anh, Pháp, Đức. Hậu duệ của khối người Việt tỵ nạn CSVN rất đông đảo và sẵn có quốc tịch nước ngoài, nên qua đường tình cảm, chồng vợ, cung cấp cho những du học sinh con lãnh đạo CSVN con đường chính thức để có quốc tịch nước ngoài và ở lại tại bản xứ du học. Nếu tiền tham nhũng cướp bóc tại Việt Nam được chuyển cho con cháu có quốc tịch nước ngoài giấu cất, thì chính nước Mỹ phải bảo vệ “Tài sản của người Mỹ gốc Việt “ theo tinh thần Chiến dịch của Tiến sĩ NGUYỄN ĐÌNH THẮNG “Người Mỹ Gốc Việt Đòi Tài Sản“. Chúng tôi đã chú thích về điểm này khi góp ý về Chiến sịch của Tiến sĩ Thắng.
3)      Những thành phần theo đóm ăn tàn TÒNG PHẠM với CSVN
         Một số những thành phần thuộc khối Người Việt tỵ nạn CSVN nay dễ trở thành TÒNG PHẠM với CSVN trong việc chuyển tài sản tham nhũng ra nước ngoài. Thậm chí có những thành phần mở Công ty Liên doanh với CSVN  để dễ dàng tạo con đường chuyển Tài sản ra nước ngoài. Những Công ty Việt Nam, những đảng viên CSVN rất ham muốn xuất ngoại lấy cớ giao dịch thương mại. Khi xuất ngoại, họ sẵn có những thành phần môi giới giúp để mở những trương mục ở Ngân Hàng nước ngoài. Trong số những kẻ TÒNG PHẠM làm ăn giúp đỡ chuyển Tài sản, phải  kể những người Việt gốc Hoa trước đây. Có thể những thành phần người Việt gốc Hoa trước đây, nay lấy quốc tịch Mỹ, Anh, Pháp, Đức, nên họ có thể không còn kể Việt Nam là Quê Hương như trước đây nữa.
4)      Hiện tượng đầu tư tại nước ngoài đã có từ mấy năm nay.
Việt Nam thiếu vốn, nhưng một số vốn lại do các Tập đoàn Kinh tế nhà nước mang ra nước ngoài đầu tư. Nguồn vốn để những Tập đoàn này mang ra nước ngoài đầu tư có thể là tiền thuế của dân nghèo Việt Nam mà nhà nước thu vào, rồi cung cấp xả láng cho những Tập đoàn Kinh tế nhà nước.
5)      DỰ ÁN và NHẬP SIÊU: Cơ hội Tham nhũng và chuyển Tài sản.
Dân Việt nghèo. Nhà nước than thiếu Ngân sách. Nhưng Việt Nam là nước có nhiều Dự án nhất và nhập siêu xả láng. Phải hiểu cái nghịch lý này ở chỗ nếu không có Dự án, không có nhập siêu, thì không có cơ hội THAM NHŨNG, cắt xén của công thành của riêng. Thương gia Việt Nam  dễ làm trái ngược nguyên tắc mua bán hàng hóa. Bình thường, người bán đòi giá cao và người mua muốn giá thấp. Nhưng Thương gia nhà nước CSVN đi mua hàng, lại đòi mua với giá cao để số chênh lệc nhờ người bán giữ lại tại nước ngoài. Khi những hàng “second hand “ mua từ Nga hoặc Đông Au, chủ Dự án tại Việt Nam, vốn trước đây du học tại Nga hoặc Đông Au, dễ dàng giàn xếp để lấy hóa đơn gần như cho hàng hóa mới. Nhà nước Việt Nam trả tiền theo hóa đơn và những chủ Dự án giàn xếp với phía bán hàng “sencond hand “ đễ giữ lại một số tiền quan trọng tại nước ngoài.
 
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 20.09.2012
Web: http://VietTUDAN.net 
 
 
 
Bài 01:
Bài MỞ ĐẦU cho Chủ đề:
QUỐC NỘI NỔI DẬY,
HẢI NGOẠI DIỆT TÒNG PHẠM VỚI CSVN
 

 
                Gọi là Thể chế khi guồng máy cai trị được tổ chức dựa theo một Ý thức hệ. Ngày nay không còn Ý thức hệ Cộng sản nữa, nên chỉ còn lại một guồng máy vô hồn cai trị gọi là Cơ chế mà đảng CSVN cố thủ giữ lấy để thu vét tài sản quốc gia và bóp cổ dân để cướp từng miếng ăn. Cái Cơ chế này chủ trương ĐỘC TÀI chính trị nắm trọn ĐỘC QUYỀN kinh tế. ĐỘC TÀI chính trị để khóa miệng dân than vãn; ĐỘC QUYỀN kinh tế để ngồi bên đống vàng và tự do bỏ túi. Cộng ĐỘC TÀI chính trị với ĐỘC QUYỀN kinh tế tất nhiên đẻ ra THAM NHŨNG. Như vậy, THAM NHŨNG là hậu quả của Cơ chế. Do đó tuyên bố diệt THAM NHŨNG mà không DỨT BỎ Cơ chế, thì đó chỉ là thoa dầu cù là ngoài da để mỵ dân, chứ không chữa tận căn nguyên bệnh THAM NHŨNG phát sinh trực tiếp từ chính Cơ chế.
                Chúng tôi thường ví Cơ chế CSVN như một đống phân. Giòi THAM NHŨNG sinh ra, lớn lên và chen chúc nhung nhúc trong đống phân ấy. Giòi lớn, giòi nhỏ, giòi con, giòi cháu ăn ruỗng đống phân. Chính những con giòi THAM NHŨNG này làm cho Kinh tế Việt Nam  ngày nay đến lúc phá sản giống như những con giòi ăn ruỗng đống phân. Cũng chính những con giòi THAM NHŨNG này tranh nhau xực chút phân còn nhão mà lúc này nẩy sinh ra vụ “bầu Kiên“.
                Đống phân đã đến lúc khô cằn, nhưng đáng thương thay có những thành phần ngoài đống phân còn thoang thoảng ngửi mùi phân mà tưởng là thơm, nên tranh nhau muốn nịnh bợ đám giòi để mong đám đó chia cho chút phân còn nhão dù chỉ là vết phân chùi vào mũi. Thậm chí đám ngoài đống phân này còn có những tên trước đây đã chịu đựng đống phân CSVN không nổi, nên vượt biên đi xin tỵ nạn nước ngoài, nay lại đê tiện quay lại van xin đám giòi quệt vào mũi chút mùi phân khô.
                Giòi THAM NHŨNG ăn ruỗng và tranh cắn nhau trong bãi phân khô. DÂN CHÚNG Việt Nam đã quá đau khổ dưới Cơ chế ấy, nên chỉ còn một cách là NỔI DẬY lấy xẻng hốt quách đống phân đi . Có như vậy thì  ĐẤT NƯỚC mới sạch sẽ để mọi người chung sức xây dựng Quê Hương.
                Chúng tôi lựa chọn Chủ đề  “QUỐC NỘI NỔI DẬY, HẢI NGOẠI DIỆT TÒNG PHẠM VỚI CSVN” trong hoàn cảnh vừa diễn tả như trên. Chủ đề này là sự hợp tác giữa Quốc nội NỔI DẬY và Hải ngoại trợ lực diệt đám TÒNG PHẠM để Đất Nước chúng ta được sạch sẽ và nước ngoài khỏi vương vấn với những Phong trào Đấu tranh duy trì Cơ chế CSVN.
                Vì vậy, chúng tôi xin đề cập đến hai  điểm sau đây :
=>           Quốc nội NỔI DẬY dứt bỏ Cơ chế CSVN
=>           Hải ngoại hỗ trợ Quốc nội bằng diệt trừ đám TÒNG PHẠM với Cơ chế CSVN
 
Quốc nội NỔI DẬY dứt bỏ Cơ chế CSVN
 
                Chúng tôi xác tín rằng  con đường duy nhất để dứt bỏ Cơ chế CSVN là Dân chúng Quốc nội phải NỔI DẬY vì những lý do sau đây:
*              Cơ chế CSVN về Lý thuyết cũng như về thực tiễn không thể là một Môi trường Chính trị—Luật pháp (Environnement Politico-Juridique) cho phát triển một Quốc gia. Lịch sử đã chứng minh thất bại của Cơ chế Cộng sản tại Nga và Đông Au.
*              Đảng CSVN, sau thất bại của Nga và Đông Au, vẫn cố thủ duy trì căn bản của Cơ chế Cộng sản, nay cho thấy một lần nữa sự lụn bại Kinh tế của toàn dân và việc tranh dành tham nhũng  đang tàn phá chính đảng Cộng sản.
*              Đảng CSVN không thể còn mỵ dân bằng những cải cách hời hợt Cơ chế. Lý do là họ không thể cải cách tận căn nguyên của thất bại, nghĩa là họ bất lực trong việc tháo gỡ Cơ chế, thậm chí họ tháo chạy cũng không xong.       Vì vậy, chỉ còn một cách là Dân NỔI DẬY dứt bỏ Cơ chế ấy.
 
Hải ngoại hỗ trợ Quốc nội bằng
diệt trừ đám TÒNG PHẠM với Cơ chế CSVN
 
                Quốc nội NỔI DẬY đánh vào tử huyệt của Cơ chế CSVN: Tụt giốc Kinh tế và việc đấu đá giành nhau THAM NHŨNG làm tan rã hiện nay của đảng Cộng sản cầm quyền chính trị. Hải ngoại hỗ trợ Quốc nội là trước hết đừng đánh lạc (tung hỏa mù) đối với mục đích đấu tranh của Quốc nội, và nhất là phải tích cực diệt trừ đám TÒNG PHẠM với CSVN hiện đang sống giữa chúng ta. Đám TÒNG PHẠM gián tiếp hay trực tiếp, vì quyền lợi vật chất cá nhân, muốn duy trì Cơ chế CSVN để chúng thủ lợi. Việc duy trì Cơ chế CSVN này chính là việc duy tri TỘI ÁC của Hồ Chí Minh và đảng CSVN sau đó, áp đặt TỘI ÁC trong bao chục năm trường lên DÂN TỘC VN. Vì vậy, TÒNG PHẠM với TỘI ÁC csvn có nghĩa là PHẢN BỘI lại DÂN TỘC. Chúng tôi phân biệt những mức độ TÒNG PHẠM sau đây:
*              NGHI PHẠM : Có những Phong trào nhân danh Dân Chủ, Nhân Quyền… để kêu gọi Hải ngoại chỉ chú tâm đến hai chữ trống rỗng ấy từ thời TT.CLINTON, trong lúc đó chúng ta cần Hải ngoại dồn lực nói lên việc đấu tranh thực tiễn như Tiên Lãng, Văn Giang,… Chúng ta phải phân tích lý do tại sao đánh lạc hướng như vậy.
*              TÒNG PHẠM: Những kêu gọi nói lên công khai Cơ chế CSVN là tốt nhằm khuyên dụ Hải ngoại hãy chấp nhận Cơ chế ấy.  Đám người công khai chủ trương “Hòa Giải Hoà Hợp“, nghĩa là vẫn duy tri Cơ chế CSVN, đó là những TÒNG PHẠM với tội ác CSVN.
*              PHẢN BỘI: Trong số những người tỵ nạn, có những thành phần trước đây đã từng hô hào diệt trừ CSVN, nay trở cờ. Họ là những tên PHẢN BỘI lại chính họ và PHẢN BỘI lại Dân tộc VN vậy.
 
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 06.09.2012
Web: http://VietTUDAN.net
 

Bài Xem Nhiều