We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog Archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Wednesday, 17 October 2012

Diễn Hành Đòi Tự Do tại Paris 13/10/2012


Bước vào đầu Thu, Paris nằm dưới những trận mưa tầm tã cùng với những cơn gió khá lạnh kéo dài cả ngày đêm tưởng như không bao giờ ngưng. Nhưng cuộc Diễn Hành Đòi Tự Do lần thứ 2 tại Paris (và lần thứ 5 tại Âu Châu) vẫn lên đường. So với năm trước số người tham dự tuy có ít hơn vì thời tiết nhưng khí thế vẫn hiên ngang, tuần tự kẻ trước người sau với cờ, biểu ngữ, truyền đơn… Người đi trong mưa gió trước mắt khách thập phương hai bên lề đang trú mưa, cũng như các xe cộ ngang dọc hai chiều, làm kẹt giao thông trong suốt một buổi chiều cuối tuần tại Paris.
Thứ Bảy 13/10/2012, các cuộc Diễn Hành Đòi Tự Do đồng loạt diễn ra tại 5 thành phố lớn của 5 Quốc gia Âu châu, bao gồm Rome/ Ý, Berlin/ Đức, Paris/ Pháp, Barcelone/ Tây Ban Nha và Bruxelles/ Bỉ. Đây là sáng kiến của tổ chức phi chính phủ ‘Societa Libera’ tại Rome khởi xướng từ năm 2008. Các cuộc diễn hành này nhằm mục tiêu thu hút sự chú ý của dư luận Âu Châu vào các chế độ độc tài, vào những nơi vẫn còn đang xử dụng bạo lực, trấn áp và tù ngục đối với người dân thấp cổ bé miệng tại những quốc gia châu Á.
Riêng tại Pháp, cuộc diễn hành do Hiệp Hội các Quốc gia Á Châu Tranh Đấu Cho Nhân Quyền (Fédération des pays Asiatiques pour les Droits de L’homme) đứng ra phối hợp với các cộng đồng Miến Điện, Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ, Lào, Cam Bốt, Trung hoa, Việt Nam và các hội đoàn Pháp ủng hộ Nhân Quyền.

Bắt đầu lúc 15 giờ cạnh tượng đài Nữ thần Tự Do thuộc Paris quận 15 là lễ chào quốc kỳ của các phái đoàn hiện diện. Sau đó đoàn tuần hành đi trên các đường phố dọc theo sông Seine, với sự hộ tống của đoàn xe cảnh sát giao thông, ngang qua tháp Eiffel, quảng trường Varsovie, và đến điểm tập trung là quảng trường Nhân Quyền Trocadéro thuộc quận 16 Paris. Tại đây số người tham dự gia tăng gần gấp đôi. Một số người đến thẳng địa điểm này vì không có điều kiện sức khoẻ để đi bộ đoạn đường mấy cây số.

Mở đầu đại diện Ban tổ chức trình bày về ý nghĩa của ngày này hàng năm tại khắp Âu Châu. Kế tiếp, các đại diện cộng đồng, nhân sĩ tường trình về tình trạng đàn áp đang diễn ra tại các chế độ độc tài mà chính họ là những nhân chứng sống. Trong phần chia sẻ của người Việt Nam, anh Trần Sơn trình bày về hiện tình đất nước Việt Nam, với những sự bắt bớ trù dập, gần đây nhất là việc 3 Blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phan Thanh Hải bị những bản án nặng nề từ 3 đến 12 năm tù, cộng thêm mấy năm quản chế sau khi ra tù, chỉ vì họ cảnh báo hiểm họa xâm lược của Trung Quốc tại biển Đông. Cũng xảy ra gần đây là vụ xét xử bỏ tù 4 thanh niên sinh viên công giáo chỉ vì các hoạt động từ thiện của các bạn này.

Trong số những người phát biểu, đặc biệt có tiếng nói của một sinh viên tỵ nạn chính trị Bắc Hàn với sự thông dịch của nhà tranh đấu Trung quốc trong phong trào Thiên An Môn thập niên 80 Wang Long Meng. Một nhân vật đặc biệt khác là tù nhân chính trị Miến Điện Ko Ko Gyi, thành phần trụ cột lãnh đạo phong trào sinh viên tại Đại học Rangoon 1988, cũng như phong trào cách mạng màu áo cà sa 2007. Ông bị bản án hơn 65 tù, và mới vừa được phóng thích sau các cải tổ chính trị đáng kinh ngạc tại nước này.
Buổi Diễn Hành Đòi Tự Do lần thứ 2 tại Paris được chấm dứt với các lời kêu gọi ký tên đòi tự do cho nhiều nhà dân chủ tại các nước độc tài. Trong các kêu gọi đó có cả lời vận động ký tên cho chiến dịch “Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói” do Nhạc sĩ Trúc Hồ và đài SBTN phát động.
(TND - Paris)

Những nạn nhân của đảng Cộng sản Việt Nam đã bị các “nhà tranh đấu” cố tình bỏ rơi!


Vũ khí của Đoàn Văn Vươn
“Thực tế quá phũ phàng!”. Đó là câu nói của bà Nguyễn Thị Thương, vợ của nông dân Đoàn Văn Vươn, đã nói thay cho cả gia đình họ Đoàn, mà trong đó, có cả bốn người của gia đình họ hiện vẫn còn đang ở trong nhà tù, họ không hề được thăm nuôi, không thấy ánh sáng mặt trời, kể từ hồi Tết Nhâm Nhìm, 2012, cho đến ngày hôm nay. Với một hoàn cảnh đáng thương như thế, nhưng chẳng thấy một “nhà tranh đấu” nào nhắc tới!
Các “nhà tranh đấu” cần phải biết: gia đình của anh em của nông dân Đoàn Văn Vươn mới thực sự là nạn nhân trực tiếp của đảng Cộng sản Việt Nam, dù họ đã có dùng đến “súng hoa cải” thì mọi sự đều phải suy xét cho “thấu tình, đạt lý”, vì nếu không có cái gọi là “Lệnh cưỡng chế” một cách bất công, thì cả gia đình họ Đoàn, chỉ muốn yên ổn mà chăm lo cho khu đầm đất của gia đình, để nuôi con cái, chứ chẳng ai dại gì mà dùng đến “súng hoa cải”, để phải ngồi tù.
Mặt khác, thì chính “thủ tướng” Nguyễn Tấn Dũng đã nói “cưỡng chế bất hợp pháp”. Như thế, thì tại sao “lực lượng cưỡng chế bất hợp pháp” lại không bị ngồi tù, mà chỉ riêng gia đình nạn nhân của “Lực lượng cưỡng chế bất hợp pháp” là phải bị ngồi tù, còn vợ con của họ thì phải chịu sống với những “thực tế quá phũ phàng”. Có bất công và có ngược đời hay không?!
Thực ra, nếu BBC tiếng Việt không nhắc đến gia đình của họ Đoàn, thì chẳng có ai nhắc đến; bởi vì, người ta chỉ cần nhắc tới những “nhà dân chủ” phải biết sử dụng Internet, và được tự do chụp hình, để đưa lên hệ thống toàn cầu và để cho mọi người đều được nhìn thấy mặt mày. Và đó, cũng là những “sự thật quá phũ phàng” như những lời của bà Nguyễn Thị Thương đã nói, mà thậm chí, dẫu cho anh em của nông dân Đoàn Văn Vươn có bị Công an Cộng sản giết chết, hoặc đày đọa họ cho đến thân tàn ma dại ở trong nhà tù, thì chắc các tổ chức đã từng vỗ ngục xưng tên là “tranh đấu-nhân quyền” cũng không thèm nhắc tới, vì một sự thật, là họ ở trong nhà tù thực sự, thì có nhắc đến cũng chẳng có được một chút lợi lộc gì cả.
Người viết, chỉ là một phụ nữ bình thường, nhưng đã từng nếm trải những cảnh tù đày ở trong các nhà tù “cải tạo”. Vì thế, nên lúc nào cũng nghĩ đến những cảnh ngộ oan khiên, nghiệt ngã ấy, mà lòng mình cứ thấy quặn thắt và vô cùng đau xót đối với tất cả những người thực sự đã và đang ở trong các nhà tù của đảng Cộng sản tại Việt Nam!
“Thực tế quá phũ phàng”. Quả đúng như thế, vì hôm nay là tháng 10 năm 2012, một mùa Xuân nữa, Xuân Quý Tỵ, 2013 lại sắp trở về trên đất nước; 10 tháng trời đã trôi qua, anh em của nông dân Đoàn Văn Vươn vẫn còn ở trong tù, cả vợ con của họ, vì không được thăm nuôi, nên cũng không ai biết được một tin tức gì về họ cả. Và liệu rồi đây, những ngày Tết Quý Tỵ, 2013 sắp tới, thì gia đình của nông dân Đoàn Văn Vươn có được sum họp cùng nhau, hay họ vẫn biền biệt trong chốn lao tù, còn vợ con của họ phải “đón Xuân” với những dòng nước mắt bên cạnh một giòng nước của khu đầm có pha lẫn những giọt mồ hôi và còn lưu dấu những bước chân cày vỡ của chồng, cha của họ?!
Mười tháng trời đã trôi qua, anh em của nông dân họ Đoàn, là những người đã và đang phải ngồi tù thực sự, thì không nghe, thấy các “nhà đấu tranh” tại quốc nội cũng như ở hải ngoại nhắc đến. Họ đã thật sự bị các “nhà đấu tranh - nhân quyền” cố tình bỏ rơi, với mục đích để theo thời gian, thì họ phải đi vào quên lãng.Thế nhưng, vẫn có người cứ kêu gọi quốc nội vùng lên lật đổ bạo quyền Cộng sản; song với tấm gương của gia đình Đoàn Văn Vươn đã là cái thước đo cho những “tấm lòng” của các “nhà tranh đấu”, và cũng là một cuộc thử nghiệm về chất người!
Nhưng những điều cần phải nói, là ngay tại quốc nội đã và đang có những tổ chức - những kẻ tự xưng “tranh đấu cho nhân quyền không sợ tù, không sợ chết”, và đã có đủ can đảm để “đấu tranh cho nhân quyền” tức quyền làm người; như thế, thì tại sao tất cả đều im lặng không hề nhắc đến anh em của nông dân Đoàn Văn Vươn hiện đang ở trong tù. Gia đình của họ Đoàn không phải là “nhân” và không được có “quyền” hay chỉ cần “tranh đấu” cho những người phải biết sử dụng Internet, không có ở tù, đang sống tự do, được cùng nhau du sơn, du thủy khắp chốn, mọi nơi, được chụp hình để cho năm châu, bốn bể được nhìn thấy mặt mày!
Xin mọi người hãy vì Đại Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc, và bằng nhiều cách khác nhau để cùng hướng tâm, vọng tưởng đến những người đã và đang phải ngồi tù tại quốc nội; bởi vì, tất cả những cuộc cách mạng ở trên thế giới này đều bắt nguồn từ những người đã bị dồn vào những bước đường cùng, như các vị anh hùng Lương Sơn Bạc vậy.
Và, đã dấn thân vào con đường tranh đấu, mà không biết tận dụng mọi kế sách… thì đừng có mơ gì đến những chuyện dời non, lấp bể. Những kẻ đã và đang ngồi trong tháp ngà, mà cứ nghĩ đến một ngày tên tuổi của mình sẽ được ghi vào bia đá, thì đó, là những kẻ mộng du!
“Thực tế quá phũ phàng” và tất cả đều sẽ đi đến tận cùng của sự phũ phàng, nếu những người có tâm thành với đất nước, nhưng vẫn không cùng nhau tìm cho ra những phương cách để khôi phục giang sơn; đặc biệt, là lớp người trí thức, được xem là hàng thông kim, bác cổ, tam lược, lục thao; nhưng vẫn cứ chờ những “báu vật” sẽ do ngoại nhân ban cho, hay sẽ từ trên trời rơi xuống...
Và hàng ngàn lần nữa, người viết vẫn muốn lập lại: Xin đừng rời xa mục đích đấu tranh vì Tổ Quốc và Dân Tộc.
Paris, 16/10/2012
Hàn Giang Trần Lệ Tuyền
-----------------------------------------------------
Vụ Đoàn Văn Vươn: 'Kết quả phũ phàng'
Cập nhật: 15:59 GMT - thứ hai, 15 tháng 10, 2012

Gia đình ông Đoàn Văn Vươn nói thực tế quá 'phũ phàng'
Bà Nguyễn Thị Thương, vợ ông Đoàn Văn Vươn nói những gì xảy ra trong hơn chín tháng qua là “phũ phàng”.

Bà nói gia đình đã có hy vọng khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên tiếng về vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng hồi tháng Một nhưng sau đó bà và người thân đều thấy “thất vọng”.

Nói chuyện với BBC vào ngày báo Tuổi Trẻ đưa tin quá trình điều tra của Công an Hải Phòng về vụ việc còn chưa kết thúc, Bà Thương nói:
“Nói chung nhà cũng đưa đơn xin bảo lãnh nhưng họ không cho.

“Kết quả thì họ phũ phàng lắm. Người dân thấp cổ bé họng cũng không kêu vào đâu [được].”
Giọng bà Thương có vẻ buông xuôi và mệt mỏi trong cuộc nói chuyện điện thoại và bà nói đã bị ốm từ một tháng nay.

Bà nói thêm: “Nói chung chúng em cũng hồi phục lại cũng an ủi nhau gắng gượng để các cháu đi học hành, chứ bây giờ đổ bệnh ra và chán nản thì các cháu không biết bấu víu vào đâu.”

Phục chức

Báo Tuổi trẻ dẫn lời Đại tá Đỗ Hữu Ca, giám đốc Công an Hải Phòng, nói vụ Tiên Lãng “phức tạp, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm việc, hoàn tất hồ sơ, xin ý kiến các ban ngành.”

Cuộc điều tra về chuyện ai phá nhà ông Vươn trong vụ cưỡng chế khiến sáu công an và bộ đội bị thương hiện cũng chưa có kết luận.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Ca đã nói trên truyền hình Hải Phòng “chính những người dân xung quanh đấy người ta vào đạp đổ, phá đổ.”

Bình luận này sau đó cũng được ông Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Hải Phòng, lặp lại với báo chí tại Hà Nội khiến ông bị chỉ trích đồng loạt.

Tuổi Trẻ nói ba nhân chứng đã tố cáo Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang thuê họ ủi nhà của ông Vươn.

Báo này cũng nói bí thư đảng ủy và chủ tịch xã Vinh Quang đã được phục chức hồi tháng Tư năm nay sau một thời gian bị tạm đình chỉ công tác.

Vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng đã thu hút được sự chú ý của dư luận và của nhiều quan chức cao cấp, cả đương quyền và đã nghỉ hưu, nhưng sau đó đã rơi vào yên lặng.

Sau vụ Tiên Lãng, chính quyền tiếp tục có các vụ cưỡng chế đất gây tranh cãi ở Văn Giang, Hưng Yên và Vụ Bản, Nam Định.
__._,_.___

San Diego : Sư Việt Cộng Muốn Làm Bá Chủ Tịnh Xá Vạn Đức

Biểu Tình chống Sư Quốc doanh Việt cộng tại San Diego.
Hiện tượng xâm nhập vào các cơ sở tôn giáo ở hải ngoại để khuynh loát, lèo lái khối người Việt tị nạn cộng sản nhằm nhuộm đỏ hải ngoại theo nghị quyết 36 của Việt cộng không phải đây là bước khởi đầu, nó đã thực hiện từng bước như vết dầu loang từ nhiều năm.
Phật giáo là một trong những tôn giáo lớn, tổ chức lỏng lẻo, nên đó là mục tiêu hàng đầu để VC nhắm tới, hàng loạt Tăng, Ni trẻ được huấn luyện tình báo, Phật pháp thuần thục gởi ra hải ngoại thi hành đường lối của chúng: xây chùa, dựng tượng, vơ vét tài sản của đồng bào Phật tử, tuyên truyền có lợi cho đảng cộng sản VN mà trong quá khứ đã có thành tích giết hại hàng triệu đồng bào ruột thịt, đẩy hàng triệu thanh niên đầy sức sống cột trụ của đất nước vào chổ chết và phá hũy toàn bộ nền văn hóa của dân tộc.
Cuộc biểu tình của đồng bào Phật tử San Diego trước Tịnh Xá Vạn Đức khộng những tố giác, vạch mặt những tên Việt cộng dưới lốt Tăng sĩ đó cho đồng bào Phật tử tường tận mà họ đã biểu lộ được một thái độ rõ ràng, cương quyết của người Phật tử hải ngoại trước mưu đồ đen tối của Việt cộng và tay sai. Họ cũng kêu gọi sự tiếp tay, hổ trợ của người Việt tị nạn cộng sản trong những bước đường kế tiếp để lấy lại ngôi chùa cho Phật tử San Diego theo đúng hướng đi của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ mà cố Hoà Thượng Viện chủ là một thành viên trước khi viên tịch.
Chúng tôi xin được gởi đến đồng bào Phật tử chân chính và người Việt quốc gia hải ngoại một số hình ảnh ghi nhận được qua cuộc biểu tình này.
Trân trọng. 
Trần Sơn.
image
 image
 image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
  TÂM THƯ CỦA PHẬT TỬ TRONG BAN TR Ị SỰ TỊNH XÁ VẠN ĐỨC
Kính Gởi: - Quý Tôn Đức Tăng Ni, quý đồng bào Phật tử.
- Quý cơ quan Truyền Thông, Báo Chí của Người Việt Quốc Gia tại San Diego.
Về việc: Hiện Tình Sinh Hoạt Phật Sự tại Tịnh Xá Vạn Đức San Diego.
Kính Thưa Quý Vị, Chúng tôi những Phật tử ký tên dưới đây là thành viên trong Ban trị sự của Tịnh Xá Vạn Đức, địa chỉ số: 2504 Comstock Street, San Diego, Ca 92111, là đệ tử chính thức của Cố Hòa Thuợng Thích Giác Chân Viện Chủ Tịnh Xá Vạn Đức, nguyên Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Pháp Chế, Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã viên tịch hơn một năm qua ( Hòa Thượng đã vãng sanh lúc 9.50 chiều ngày 1-5-2011 tại Việt Nam).!
Sau khi Hòa Thượng viên tịch mọi sinh hoạt Phật sự tại Vạn Đức Tịnh Xá đã từ từ thay đổi và trở nên khác thường, hai thành viên trong Ban tri sự nói cho chúng tôi biết là họ đang bảo lãnh các vị sư trong Giáo Đoàn một (01) từ Việt Nam qua để thăm viếng trong vòng ba tuần trở lại. Khi chúng tôi được tin hai vị sư từ Việt Nam đến tại phi trường, thì tất cả chúng tôi đều có mặt để đón tiếp và đưa về địa điểm tạm trú chính thức là Vạn Đức Tịnh Xá. Trên đường từ phi trường về, Hòa Thượng Thích Giác Giới đã có nói với chúng tôi rằng: “Ban tri sự các anh vẫn giữ nguyên để điều hành Phật sự; Sau khi thăm viếng xong, tôi trở về bên ấy (Việt Nam) sẽ tìm kiếm, đề cử các vị sư thay phiên nhau sang bên nầy để hướng dẫn các tín đồ tu học… Ngay giờ phút đó, tâm tư chúng tôi rất cảm kích Hòa Thượng Thích Giác Giới;.
Nhưng chuyện bất ngờ lại xẩy ra, chỉ ba (03) ngày sau, Hòa Thượng Thích Giác Giới đã triệu tập các thành viên có trọng trách của Vạn Đức Tịnh Xá là: Trương thị Lập ( pháp danh Như Lý ), Nguyễn thị bé Sao (pháp danh Như Bích), Đoàn hữu Dũng ( pháp danh Nguyên Trí), Nguyễn Thúy Hằng (pháp danh Tịnh Hạnh), Ngọc Hix (Nguyên Mỹ), Nguyễn Barnard (pháp danh Bửu Mẫn), Nguyễn Ngọc Thảo (pháp danh Hiển Tánh) bắt buộc phải ký tên, giao lại tất cả chủ quyền, tài sản và phương tiện hiện có của Tịnh Xá cho ông ta, nếu không thực hiện những điều kiện nầy thì Hòa Thượng Thích Giác Giới sẽ hủy bỏ việc cung cấp nhân sự cho Tịnh Xá Vạn Đức như lời hứa trước đây..! Một vị sư cùng đi chung với sư Thích Giác Giới, pháp hiệu Thích Giác Đăng cũng đã nhấn mạnh rằng : “Nếu không ký giao tịnh xá lúc nầy, thì mọi chương trình giảng pháp và tu học đều hủy bỏ và ông ấy không trở lại tịnh xá một lần nào nữa”. Trong trường hợp thuận thảo, đồng ký tên chuyển giao, khi ký xong phải tìm Luật Sư đáng tin cậy để thị thực, công chứng chữ ký trong bản văn chuyển giao thì ông ấy mới bằng lòng..!
Trước những sự việc qúa bất ngờ và tráo trở của những vị Sư này, ba (03) thành viên chúng tôi: Nguyễn Thúy Hằng (pháp danh Tịnh Hạnh), Nguyễn Barnard (pháp danh Bửu Mẫn), Nguyễn Ngọc Thảo (pháp danh Hiển Tánh) cương quyết không đồng ý ký tên, chỉ có bốn thành viên: Trương thị Lập, Đoàn hữu Dũng, Nguyễn thị bé Sao, Ngọc Hix là những người chủ trương mời Sư Quốc Doanh của Giáo Đoàn 01 từ Việt Nam qua là ký tên vào Văn Bản Chuyển Giao Vạn Đức Tịnh Xá mà thôi. Biết rằng có sự chống đối nhưng họ vẫn làm, họ không cần tôn trọng gì về những ý kiến của các thành viên khác.! họ đã có chủ ý dùng điều lệ “thiểu số phục tùng đa số”để giải quyết một sự việc quá hệ trọng..!
Tìm hiểu về lý lịch của Hòa Thượng Thích Giác Giới, chúng tôi mới biết được rằng ông ta hiện đang giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Ủy Ban Tôn Giáo và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (Giáo Hội Quốc Doanh) như:
*Ủy Viên thường trực hội đồng tri sự trung ương đảng trong GHPGVN *Phó ban Tăng Sự trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam *Phó ban hướng dẫn Phật tử trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam *Trưởng ban thường trực hệ phái Khất Sỉ GHPGVN
Kính thưa quý Tôn Đức Tăng Ni, đồng bào Phật Tử và quý cơ quan truyền thông báo chí: “Những sự kiện chúng tôi vừa trình bày trên đây chỉ là những bí ẩn trong phạm vi điều hành nội bộ, còn chuyện hệ trọng đáng nêu ra một cách mạnh mẽ và quyết liệt nhất, là sự triệt hạ biểu tượng cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của người Việt tỵ nạn cộng sản, cờ Hoa Kỳ và cờ Phật Giáo Thế Giới đã từ bao nhiêu năm nay được thiết trí rất trang trọng ở những vị trí tôn nghiêm trong Thiền đường của Tịnh Xá do Sư Phụ chúng tôi (Cố Hòa Thượng Thích Giác Chân) thực hiện, sau ngày hai vị sư từ Việt Nam đến tịnh xá đã bị tháo gỡ đi một cách cố ý không thương tiếc, do Nguyên Trí, một thành viên trong số bốn người có chủ trương ký tên chuyển giao thực hiện. Ngoài ra theo lời tuyên bố của hai vị sư nầy (Hòa Thượng Thích Giác Giới và sư Thích Giác Đăng) rằng : “từ nay trở về sau, Tịnh Xá sẽ không còn chương trình cầu an, cầu siêu, hay tụng kinh gõ mõ nữa, hoặc trong các lễ lớn tổ chức ngoài trời, sẽ không có lễ chào Quốc Kỳ Việt Mỹ và phút mặc niệm như trong mấy chục năm qua đã thực hành theo ý chỉ của Sư Phụ chúng tôi là cố Hòa Thượng Thích Giác Chân Viện Chủ của Vạn Đức Tịnh Xá. Đây là sự kiện đau lòng nhất!
( Phản bội đường lối, lý tưởng của Cố Hòa Thượng Thích Giác Chân sau ngày Sư Phụ viên tịch, bốn thành viên có tên nêu trên đã âm thầm cấu kết với Sư Quốc Doanh mưu đồ chiếm hữu cơ sở Vạn Đức Tịnh Xá (một cơ sở của đồng hương và Phật tử, chung nhau đóng góp xây dựng lên) để làm đầu cầu cho mọi sự xâm nhập của việt gian cộng sản, phá hoại cuộc sống an vui bình thường của người Phật tử hải ngoại theo nghị quyết 36 vào lãnh vực tôn giáo đã lộ diện nguyên hình. Những lý do nêu ra trên đây là động lực thúc đẩy chúng tôi tường trình một số chi tiết sinh hoạt Phật sự tại Vạn Đức Tịnh Xá để quý vị tránh lầm lẫn khi muốn đến sinh hoạt với Vạn Đức Tịnh Xá sau này.
Nam Mô Thường Bất Khinh Bồ Tát Ma Ha Tát,
Thành thật cảm ơn quý vị. Mọi sự liên lạc tìm hiểu, góp ý và hổ trợ, xin vui lòng liên lạc với chúng tôi :
- Bữu Mẫn : (619) 212- 5516 hoặc Hiển Tánh : (619) 300-3030.
----------
   NHỮNG TÊN TỘI ĐỒ DÂN TỘC.
                                                                        
 
Kính thưa các bậc trưởng thượng cùng quí thức giả trên làng Net.
Ngày 13 October 2012 Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Đảng CSVN tổ chức họp báo tại đài truyền hình QGVN để báo động cho đồng bào Tị Nạn về những thành phần cơ hội đang lợi dụng tôn giáo và những thành phần Cộng sản nằm vùng trong tôn giáo thì tại chùa Điều Ngự GHPGVNTN cũng mở hội luận để phản bác những cáo buộc của ông Liên Thành về sự tiếp tay với CS của Phật Giáo Ấn Quang trước năm 1975, và việc Ông LT muốn vạch mặt chỉ tên những tên VC đang núp trong chùa Điều Ngự hiện nay, nên Phương Nam xin thưa cùng quí vị những nhận xét thô thiển của Phương-Nam quanh những sự việc vừa mới xẩy ra nêu trên.
Trước hết Phương Nam rất cám ơn ông Liên Thành, qua nhiều tài liệu ông đã chứng minh cho mọi người thấy được những tên VC đội lốt tu hành trong Giáo Hội Phật Giáo Ấn Quang đã tiếp tay cho CS Bắc Việt phá nát Miền Nam VN như thế nào và những tên VC đang núp trong chùa Điều Ngự của GHPGVNTN hiện nay.
Và cũng qua những tài liệu rất khả tín ông Liên Thành và các vị thức giả post lên làng Net, PN mới biết được rằng trước năm 1975 có những tên VC đội lốt thầy tu trong Phật Giáo Ấn Quang đã tiếp tay cho CS cưỡng chiếm miền Nam tự do thì tại hải ngoại còn có những tên sư phản chiến tiếp tay cho bọn Phật Giáo Ấn Quang trong nước như Thích Nhất Hạnh, Thích Quảng Độ, “Cư Sĩ” Vỏ Văn Ái v.v...
Thưa quí vị PN nhận thấy rằng từ sau 30-4-1975 khi mà bọn quỉ đỏ CS Hà Nội chính thức đẩy miền Nam vào cơn hồng thủy, những tên VC đội lốt thầy tu của khối Phật Giáo Ấn Quang trong nước bị bọn VC rọ mõm, tước bớt mọi quyền hành, cho ngồi chơi xơi nước , thì ở hải ngoại này tên Vỏ Văn Ái tiếp tục múa may quay cuồng, vẫn núp dưới danh nghĩa Phật Giáo đễ tạo danh , núp dưới nhiều chiêu bài như tranh đấu cho Nhân Quyền, Chấn Hưng Phật Giáo để trục lợi, và vẫn tiếp tục quậy phá cộng đồng người Việt Tị Nạn CS hải ngoại...
Tên Vỏ Văn Ái này tự xưng là Giáo Sư nào là phát ngôn nhân của văn phòng viện Hóa Đạo 2 nhưng cách sống vô đạo đức, cách hành xử của Vỏ Văn Ái này này chứng tỏ hắn ta là một tên kiêu ngạo, vọng ngữ, gian manh ngu xuẩn.
Thật đáng tiếc cho Vỏ Văn Ái, bao nhiêu năm trời ăn cơm Mỹ, cơm Tây, mà vẫn ngu như bầy Cộng sản...
Xin lỗi quý vị, đối với một tên ngu ngốc như thế mà dùng lời lẽ nhẹ nhàng thì thật phí lời !
Tên Vỏ Văn Ái này đúng là một tên vô liêm sĩ, hạ tiện, chỉ vì vô tài bất tướng, không có khả năng nuôi sống bản thân. Để có đồng đô la mua cơm mua gạo đành cam tâm đi bưng bô cho CS, đành bôi nhọ tổ quốc , làm nhục cho tổ tiên mình.
Ngày trước Vỏ Văn Ái với Thích Nhất Hạnh cùng hoạt động phản chiến, sau một thời gian ăn chia không đều hai người chia tay, Vỏ Văn Ái quay sang hợp tác chặt chẻ với Thích Quảng Độ.
Vỏ Văn Ái, Thích Quảng Độ có lẽ họ thuộc dòng giống của loài lang sói. Đã là lang sói thì họ mới tiếp tay cho quỉ đỏ giết hại đồng loại, bán quê hương cho Tàu cộng. Vỏ Văn Ái Thích và Quảng Độ không biết họ có hiểu rằng họ chỉ là một công cụ rẻ tiền để bọn bán nước kích động, xúi dục tiếp tay cho chúng đưa cã một dân tộc vào cảnh lầm than hay không?
PN nhận thấy trên thế giới này, mỗi quốc gia có một thể chế chính trị riêng, một lối sống riêng, nhưng mỗi dân tộc đều có chung một nguồn cội. Người có chút lương tri thì không ai dám từ bỏ cội nguồn của mình , chỉ duy nhất có bọn lang sói như VỏVăn Ái và Thích Quảng Độ mới từ bỏ cội nguồn nòi giống tổ tiên để sống chung với bè lũ CS mà thôi.
Nhìn vào cộng đồngViệt Nam tị nạn cộng sản, rồi nhìn vào các sắc dân khác như Dân Hung, dân Tiệp họ cũng đi tị nạn. Họ là những người dân không chịu sống dưới sự cầm quyền độc ác của bọn cộng sản tiếm quyền trong xứ sở họ, họ chưa bao giờ cầm súng bắn nhau trên chiến trường với bọn cộng sản, họ cũng không bị bọn cộng sản bỏ tù ngày nào; trong lúc dân tị nạn Việt Nam là một quốc gia bị bọn cộng sản miền Bắc xâm chiếm, bị cướp hết của cải, nhà cửa, đất đai. Người Việt tị nạn đã nằm gai nếm mật, từng cầm súng tự vệ, và bảo vệ quê cha đất tổ trong suốt mấy mươi năm dài.
Chiến tranh gieo bao nhiêu tang thương trên khắp mọi miền đất nước. Rồi cảnh tù tội tủi nhục của quân dân cán chính miền nam trong suốt hơn hai mươi mấy năm. Và cuộc vượt biển bằng thuyền của dân Việt Nam là cuộc chạy trốn CS lớn nhất trong lịch sử loài người.
Những thảm cảnh này do đâu? Có phải do những tên VC đội lốt thầy tu như Thích Đôn Hậu , Trí Quang, Quảng Độ v.v. và tên phản Vỏ Văn Ái hà hơi tiếp sức với bọn CS để đưa cã một dân tộc VN vào những cảnh ngộ đau thương đó không?
Trước năm 1975, t rong khi ở VN những tên VC đội lốt sư sãi núp trong các chùa lớn nhất trên toàn quốc dùng chiêu bài cứu nguy Phật Giáo để quậy phá, cho đến lúc miền Nam rơi vào cơn hấp hối thì ở hải ngoại này Vỏ Văn Ái cùng với Thích Nhất Hạnh vào quốc hội Mỹ yêu cầu cắt đứt viện trợ cho miền Nam. Xin quí vị hỏi lại tên Vỏ Văn Ái tại sao nó hành động như vậy có phải đó là hình thức tiếp tay cho CS bức tử miền Nam hay không?
Ở hải ngoại, bọn Cộng Sản Quốc Tế mua chuộc bọn truyền thông thiên tả, hết năm nọ đến năm kia trưng bầy hình ảnh và loan tin bất lợi cho VNCH và Hoa Kỳ, chúng dấu diếm những tội ác tầy trời của VC, thì Vỏ Văn Ái lại nhập bầy với bọn chúng, Vỏ Văn ái chính là tên phản chiến tiếp tay cho bọn CS quốc tế làm Chính Nghĩa Chống Cộng của quân dân miền Nam bị lu mờ. Càng ngày phong trào phản chiến càng lên cao. Dân chúng Mỹ rầm rộ biểu tỉnh phản đối chiến tranh VN. Kết quả cuối cùng, VN bị Hoa Kỳ bỏ rơi, cúp viện trợ.
Trong nước “Pháp Nạn 1963” chỉ là vỡ kịch do tên VC Thích Trí Quang đạo diễn. Bây giờ thì Phật Giáo đã qua cơn “Pháp Nạn” Thích Trí Quang đâu rồi? Tên CS đội lốt thầy tu một thời dựa lưng, dựa hơi CS Bắc Việt đễ tung hoành, lấy cớ tranh đấu cho Phật Giáo để tìm cách giết hại TT Ngô Đình Diệm vị tổng thống khả kính, đưa quê hương VN vào vòng khốn đốn, vào những ngày tháng điêu linh.
Các người này bị bọn VC rọ mỏm rồi sao im hơi lặng tiếng vậy?
Sao rồi? Các người không còn nhắc bàn thờ Phật xuống đường để cứu nguy Phât Giáo nữa sao?
Quả thật PN rất oán giận căm hờn những tên CS đội lốt thầy tu này nhưng đồng thời cũng thấy xót xa dùm họ. Xót xa vì họ không hề nhận ra cái điều là họ quá ngu ngơ đến nổi, họ không hiểu được rằng chẳng bao giờ bọn CS coi họ là con người. Bởi vì con người ta không ai bị rọ mõm, chỉ chó điên mới bị rọ mõm, người mà bị rọ mõm thì người còn khốn nạn hơn cã chó dại chó điên !
Kinh nghiệm đau thương trong quá khứ còn sờ sờ ra đó.Ngày nay những tên VC đội lốt sư đang ẩn nấp trong chùa Điều Ngự và đang được điều khiển bởi Thích Quảng Độ và tên Vỏ Văn Ái tự xưng là Giáo sư, là phát ngôn viên của văn phòng viện hóa đạo II thuộc khối PGVNTN, cánh tay nối dài của PGAQ.
PN kêu mời mọi người nhất là các bạn trẻ hãy tỉnh thức và hãy mạnh dạn vạch mặt bọn chúng, xin đừng đễ vết xe lịch sữ nhơ nhuốc lăn lại trên phần đất tự so mà chúng ta tạm dung.
Điều đáng buồn là trong khi khối VC nằm vùng thì sinh sôi nẩy nở, càng ngày càng đông. Chúnglại có chỉ đạo, có tổ chức, có phương tiện và có nhân lực. Ngược lại, phía Chống Cộng của chúng ta thì chỉ có Chính Nghĩa nhưng thiếu phương tiện, và hàng ngày lại phải lo đi làm kiếm cơm cho con cái lo cho gia đình. Hơn nữa các thế hệ cao niên, hiểu biết bộ mặt gian tráVC và bọn tay sai thì càng ngày càng mai một. Còn các thế hệ trẻ thì ít người có kinh nghiệm về Cộng Sản, nên đa số thờ ơ hoặc vô tình nhiễm độc VC tung ra. Cho nên trong tương lai, nếu toàn dân VN vô phúc không giải thể được chế độ CS - nhất là khi VC cấu kết với Trung Cộng hay Liên Bang Sô Viết “đội mồ sống lại” thì chúng ta những người việt tị nạn CS không có ngày quay trở lại quê hương ...
PN thường nghe các bậc trưởng thượng cũng như ông Liên Thành nhắc nhở là cảnh giác là khối Việt cộng nằm vùng, càng ngày càng bành trướng và hoạt động mạnh, một khi mà chúng khống chế được cộng đồng VN tỵ nạn của chúng ta thì hậu quả sẽ khôn lường.
Với khối lượng hàng triệu người ở xứ tự do, chúng ta hãy đồng lòng với nhau, vạch mặt bọn thiên tả, như tên Vỏ Văn Ái và những tên VC đội lốt thầy tu đang núp trong chùa Điều Ngự.
Cũng theo ông Liên Thành , và các bậc trưởng thượng thì hiện thời, bọn sư sãi quốc doanh cũng hoạt động ở Mỹ khá mạnh. Bọn nằm vùng áp dụng chiến thuật “vừa ăn cướp vừa la làng”. Chúng “đánh trống khua chiêng” ầm ĩ giống như cái chiêu “Pháp Nạn 1963” đang tái diễn ở chùa Điều Ngự đó thưa quí vị..
Sự xuất đầu lộ diện, lên tiếng mạnh mẻ hơn bao giờ hết ngày nay của Vỏ Văn Ái là để cứu nguy cho đảng. Nếu xem xét kỹ, thì khi Vỏ Văn Ái trả lời báo chí, thâu video để lập công, tên Vỏ Văn Ái không hề kể tội tên Đại Việt Gian HCM, tên Phạm Văn Đồng đã ký hiệp ước mật với Tàu chuyển nhượng đất đai cho Tàu.
Tài liệu Vỏ Văn Ái hoạt động phản chiến cho CS Quốc Tế tang chứng còn đó. Vỏ Văn Ái có diễn bao nhiêu màn kịch cũng không gạt mọi người được nữa đâu Vỏ Văn Ái!
Câu hỏi mà PN xin được thưa cùng quí vị rằng Tại sao “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất” (GHPGVNTN) muốn chấn hưng Phật Giáo mà lại không dám vạch mặt chỉ tên những bọn ăn cơm Quốc Gia, thờ ma Cộng Sản! Đang nấp trong chùa Điều Ngự?
Vậy PN tôi xin góp ý với các vị trong GHPGVNTN rằng, nếu quí vị muốn chấn hưng Phật Giáo, làm sạch Phật Giáo, trả danh thơm tiếng tốt cho Phât Giáo nguyên thủy thì xin quí vị hãy đem những sư sãi đã từng cộng tác với CS đã làm ô danh Phật Giáo , đã đưa đất nước đến bờ vực thẳm là Thích Nhất Hạnh, Thích Quãng Độ và tên phản chiến chính hiệu con nai vàng Vỏ Văn Ái ra khỏi giáo hôi Phật Giáo TN của quí vị.
Bởi vì hơn ai hết, quí vị trong GHVNTN biết rất rỏ về tên Thích Nhất Hạnh.
Xin hỏi : Có phải vào những năm chiến tranh VN rơi vào cảnh tàn khốc nhất thì Thích Nhất Hạnh được đưa ra hải ngoại để tham gia phong trào phản chiến chống Mỹ, chống Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đang chiến đấu bảo vệ miền Nam Việt Nam khỏi rơi vào tay Cộng Sản không?
Năm 1968 ngày đầu năm Tết Mậu Thân, khi mọi người dân tề tựu với gia đình cúng bái ông bà, thì PG Ấn Quang tiếp tay với bọn CS Bắc Việt tổng tấn công toàn miền Nam, chúng đi từng nhà, bắt từng người đem ra bắn ngay tại chỗ, cũng như giải các nạn nhân đi đến các nơi tập trung và tàn sát tập thể hàng ngàn người dân Huế vô tội. Một số không nhỏ đã bị chúng giết và chôn ngay sau sân chùa , chúng giết dân tại nhà, giết ngoài đường phố, trong BV, trong trường học v.v..
Trong biến cố Tết Mậu Thân và liên tục xảy ra trong những năm kế tiếp, có thể nói được rằng khắp thành phố thời đó người dân Huế từ trẻ đến già đầu đều đội khăn tang.Màu trắng khăn tang trên khắp mọi con đường của Huế!
Đó có phải là kết quả cũa cái màn kịch tranh đấu cho Phật Giáo của quí vị không?
Và cã Thích Quảng Độ nữa. Không ai mà không biết Vai trò không nhỏ của thích Quảng Độ trong cuộc phá hoại Miền Nam Việt Nam. Chỉ có quí vị là cố tình làm ngơ giả điếc giả đui không biết. Có phải quí vị đang trong tình thế huyện bênh huyện , phủ bênh phủ không? Thưa quí vị đầu đàn trong GHPGVNTN.
Quí vị đầu đàn của GHPGVNTN có biết Quảng Độ vốn là cán binh Cộng sản xâm nhập vào Phật Giáo theo chỉ thị của tên Việt Gian Hồ Chí Minh, đi từ miền Bắc qua Miến Điện, Ấn Độ rồi từ đó, xâm nhập vào miền Nam Việt Nam ?
Quí vị có biết Ác Tăng Quảng Độ là một trong thành phần nồng cốt sư hổ mang chủ trương dùng danh nghĩa “Lực Lượng Phật Giáo Đấu Tranh”, xúi dân chúng biểu tình, yêu sách, đập phá để gây bất ổn cho xã hội miền Nam Việt Nam đưa đến việc gây xáo trộn an ninh của Miền Nam Việt Nam?
Quí vị đầu đàn của GHPGVNTN có biết Quảng Độ cố tình không nhắc đến chuyện chén máu và con dao. Thích Quảng Độ núp sau hào quang của Trí Quang, Đôn Hậu và Huyền Quang cho đến khi hai tên ác tăng này chết đi thì Quảng Độ leo lên chức “chưởng môn tăng thống” cầm quyền Viện Hóa Đạo có cả ấn tín cướp từ HT Thích Tâm Châu?
Quí vị đầu đàn trong GHPGVNTN có biết Bọn PG Ấn Quang từ nguyên thủy là đảng viên Cộng sản, chúng nấp dưới màu áo tôn giáo để phục vụ cho Cộng sản. Chúng luôn luôn làm theo lời của tên Việt Gian Hồ Chí Minh là: dùng tôn giáo để kiềm soát, đoàn ngủ hóa và khống chế mọi sinh hoạt của gia đình phật tử khắp nơi dù ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới?
Quí vị đầu đàn của GHPGVNTN có biết bọn CS dùng cặp Nhất Hạnh-Cao Ngọc Phượng, Phản Chiến Võ Văn Ái để làm đầu tàu móc nối bọn phản chiến và bọn Việt Gian ở Hoa Kỳ. Từ thập niên 60’s- 70’s và bộ ba Phản Quốc Vỏ Văn Ái- Cao Ngọc-Phượng- Thích Nhất Hạnh là tay sai đắc lực để tiếp tay bọn Phản Chiến Âu châu chống Mỹ?
Quí vị có nhận ra Tên Võ Văn Ái nhiều năm ở hải ngoại theo bè phản chiến chống Việt Nam Cộng Hòa, nay tình thế thay đổi, phải dựa vào người Việt Tị Nạn Việt Gian Cộng Sản. Phản Chiến Võ Văn Ái len lỏi vào cộng đồng người Việt Tị Nạn Việt Gian Cộng Sản để kiếm ăn, dành chổ đứng?
Ngày xưa Thích Quảng Độ giao du với PG Ấn Quang phản quốc, phản đạo, mượn áo tu hành, cướp chùa Ấn Quang, cướp Viện Hóa Đạo để phá hoại an ninh đất nước.
Ngày nay trong lời kêu gọi “Bất Tuân Dân Sự” của tên Quảng Độ gọi người Việt Tị Nạn Việt Gian Cộng Sản nên trở về họp tác với bọn Việt gian Cộng Sản “ngồi nhà biểu tình”... Đó là một hình thức đầu hàng!
Thích Quảng Độ không hề lên tiếng phản đối bọn Việt gian đem tượng tên Việt Gian Hồ Chí Minh đặt ngang hàng với Phật bắt dân thờ lạy. Cũng không hề hé môi, hé mỏ xin lỗi các gia đình Phật tử là nạn nhân trực tiếp của PG Ấn Quang.
Thích Quảng Độ vẫn tôn thờ ,vẫn thần tượng những tên giết người như Đôn Hậu, Huyền Quang, Trí Quang .v..v
Những việc làm của Quảng Độ hiện nay lúc nào cũng ăn khớp với chính sách tuyên vận của đảng Việt gian Cộng Sản kể từ năm 1968 cho đến nay.
Quảng Độ chưa bao giờ phản đối việc Phật giáo Quốc Doanh và PG Ấn Quang hay Thích Trí Quang về việc đổ máu trong thời kỳ “Biến Động Miền Trung”?.
Tại sao Quảng Độ không lên tiếng giải oan cho hàng ngàn nạn nhân Huế hồi tết MT?
Tại sao Quảng Độ không nói rõ tội ác của Huyền Quang, Đôn Hậu đã làm Việt gian giết hại dân lành miền Trung.
Quảng Độ chưa bao giờ đấu tranh cho người dân Huế, chưa hề giải oan cho nạn nhân Huế trước sự bạo tàn của PG Ấn Quang và CS.
Vào thời điểm của năm 2009, khi Việt gian Cộng Sản công khai bán đất dâng biển cho Tàu Cộng, thì Quảng Độ kêu gọi “nhà nước Cộng Sản” mở đại hội cho mời “chất xám” hải ngoại về hợp tác với bọn Việt Gian Cộng sản.
Tại sao Quảng Độ không phản đối việc bọn Việt Cộng đem tượng tên Việt Gian Hồ Chí Minh vào làm ô uế cửa Chùa?.
Tại sao “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất” (GHPGVNTN) muốn chấn hưng, muốn làm sạch Phật Giáo mà lại không dám vạch mặt chỉ tên những bọn ăn cơm Quốc Gia, thờ ma Cộng Sản!?.
Kính thưa các bậc trưởng thượng, thức giã xa gần,
Chỉ chừng đó thôi, PN không ngần ngại thưa với quí vị rằng những tên hại nước, hại dân như bọn: Võ Văn Ái, Nhất Hạnh, Cao Ngọc Phượng, Ác Tăng Quảng Độ và những tên ác tăng, cư sĩ khác đang ẩn núp trong GHPGVNTN . Bọn chúng đúng là một bọn TỘI ĐỒ CỦA DÂN TỘC vậy.
 
Phương Nam.
Oct.18th 2012

Hồ Chí Minh Thê Thảm: Anh ơi người ta vứt cái tượng bác Hồ

 HỒ CHỦ TỊCH LỘNG KIẾNG


Hết thời rồi bác Hồ ơi,

Hình đem lộng kiếng cho người dèm pha.

Ngày nào bác ngự Sen Toà

Chúng sanh cúng dái (1) như là thần thiêng .

Ngày nay thành quỷ Diêm Vương

Ngưởi ta quăng bác ra đường (3) nằm chơi,

Bác là thần tượng chuột, dơi

Là  Hồ chủ tịch của loài quỷ ma.

 

NGUYỄN ĐÌNH HOÀI VIỆT.

16/10/2012



(1)Tiếng bắc gọi là bái , tiếng trung gọi là vái, tiếng Nam gọi là dzái.

(2) Chủ nghiã Cộng Sản vô tưởng.

(3) Hình tương HCM được  thấybên thùng rác ngày 16/10/12
 ---
TƯỢNG “BÁC HỒ” BỊ QUĂNG Ở ĐỐNG RÁC


Dẫn nhập: Tin mới nhất được phổ biến trên báo điện tử thì: “Sáng Chủ Nhật đi ăn phở, vợ bảo anh ơi người ta vứt cái tượng bác Hồ to lắm ở đống rác. Lật đật về nhà lấy cái máy ảnh. Chụp xong nhìn lại rồi ngẫm nghĩ về câu chuyện giữ gìn, tuyên truyền và chuyển giao những giá trị xã hội. Vẫn nhớ mãi câu chửi của bà cụ “Tiên sư chúng nó! Cơ quan đấy cháu ạ!”. Mình cũng không biết nói gì hơn, chỉ giúp được bà quay tượng Bác lại với đời rồi về.”



Điều này cho thấy “Bác Hồ” xuống cấp thê thảm, dù bấy lâu nay đảng CSVN có “kéo” “Bác” lên để lợi dụng “Bác”, để dùng “Bác” như một cái phao để cứu nguy chế độ!

Trong khi đó, theo thực tế thì cái gọi là “huyền thoại Hồ Chí Minh” có công đánh Tây, đuổi Mỹ thống nhất đất nước” ngày càng rệu rã và đã là “đỉnh cao cháy rụi”, chứ không phải là “đỉnh cao chói lọi” – như nhà văn Dương Thu Hương đã viết sách để xưng tụng!

*

Cho đến nay thì quả thật Hồ Chí Minh chỉ là một huyền thoại, theo các phần mà tôi sẽ trình bày sau đây:



“-Tên: Không đúng, theo văn bản cho biết thì ông Hồ Chí Minh (HCM) ra đời và lớn lên là họ Nguyễn, ở làng Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Vậy nhưng, nhiều tài liệu lịch sử lại phát hiện rằng ông là người họ Hồ ở Quỳnh Lưu, Nghệ An. Điều này Đảng cố giấu, thì họ hàng nhà ông lấy làm hãnh diện lại khoe ra và đạp đổ công lao giấu diếm của Đảng.



-Tuổi: Không đúng, theo văn bản của Đảng và Nhà Nước, ông HCM sinh này 19/5/1890. Thế nhưng nhiều tài liệu chứng minh rằng ngày sinh này hoàn toàn không đúng, năm sinh càng không. 1 lá đơn ông xin vào học Trường Thuộc địa của Pháp - một ngôi trường đã sản sinh ra rất nhiều những tay sai bậc thầy cho thực dân Pháp – thì ông tự xác định ông sinh năm 1892.



-Gia đình, dòng họ: Không đúng, theo những gì Đảng và Nhà Nước tuyên truyền, thì ông HCM quê ở làng Kim Liên, Nam Đàn. Thế nhưng nhiều tư liệu chứng minh rất rõ ràng ông lại có họ Hồ ở Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Chính vì thế, chưa bao Đảng và Nhà Nước dám nói đến ông nội HCM là ai. Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mẹ ông Nguyễn Sinh Sắc đã mang thai từ một ông đồ nho ở Quỳnh Lưu, và ông nội Nguyễn Sinh Nhậm ở Kim Liên, chỉ là người tô son, trát phấn lên bào thai ông Nguyễn Sinh Sắc khi bà được gã làm thiếp cho ông nông dân này mà thôi. Điều này được chứng minh bằng việc gần đây, có 1 video được đưa lên mạng về việc con cháu của vợ hai ông Nguyễn Sinh Sắc về Quỳnh Lưu nhận họ hàng. Vậy thì những điều ghi vào lý lịch ông HCM đâu có phải như Đảng đã nói, đây là sự mập mờ tiếp theo.



-Sự nghiệp: Theo Đảng vẽ ra, thì ông HCM “đã ra đi tìm đường cứu nước”. Thế nhưng,  lá đơn xin học Trường Thuộc địa Pháp, hoàn cảnh ông khi ra đi làm bồi bếp trên tàu sang Pháp lại cho thấy ông ra đi vì hoàn cảnh gia đình quá túng quẫn. Nếu không hoàn cảnh cha nát rượu và bị án, mẹ chết và anh em tứ tán, thì “con đường đi tìm đuờng cứu nước” của ông Hồ sẽ đến đâu? Chưa nói là thực tế, cái cứu nước đó thực chất là đưa Việt Nam trở thành mắt xích trong phong trào Cộng sản quốc tế. Thậm chí, Đảng còn nói rằng ông HCM là danh nhân văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nhưng thực tế điều này chỉ là sự dựng chuyện, bịa đặt mà không có thực.



-Vợ con: Cũng theo những tài liệu Đảng tuyên truyền, thì ông HCM không vợ, không con, không có gia đình… để chuyên tâm lo việc nước.

Vậy nhưng, nhiều tài liệu, những nhân chứng sống đã chỉ rõ không những có vợ và thậm chí có nhiều vợ. Những lời chứng minh của những người từng cùng sống, cùng làm việc và cả những nhà nghiên cứu lịch sử đã khẳng định điều này. Việc ông có vợ cũng là điều bình thường nhưng dưới cái nhìn và nhất là để dựng lên “huyền thoại” Đảng ta đã cố công bóp méo và giấu nhẹm. Vậy đâu phải là sự thật.



-Ngày chết: Không đúng ngày ông HCM chết, Đảng và Nhà Nước công bố ngày ông chết, ngày để con cháu ông cúng giỗ ông là ngày 3-3-1969. Vậy rồi mấy chục năm sau Đảng mới công bố ngày 2-9.



-Di chúc: Cũng khi ông HCM chết, Đảng cho công bố cái gọi là di chúc theo ý Đảng, đến lúc nào đó thấy không có lợi, Đảng mới công bố là di chúc “dỏm” và công bố bản di chúc khác - chưa hẳn đã là di chúc thật.” (Trích bài của Hà Minh Tâm, Nữ Vương Công Lý).



-Tư tưởng: Sau khi hệ thống Cộng sản thế giới sụp đổ, CSVN đưa ra cái gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh”; nhưng trong thực tế không có cái gọi là “tư tưởng HCM”.

Theo lý thuyết gia Marxist Nguyễn Văn Trấn, nguyên Tư lệnh kiêm Chính ủy Chiến khu IX trong kháng chiến chống Pháp, nguyên Phó bí thư Xứ ủy Nam kỳ,người cùng thời với lý thuyết gia Marxist Trần Văn Giàu. Ông này đã viết trong cuốn “Viết cho Mẹ và Quốc Hội” về chuyện “tư tưởng HCM như sau:



“Trong tư cách Tổ trưởng Đại biểu Đảng CSVN năm 1951, lúc ấy vừa tái công khai dưới cái tên Đảng Lao động VN, ông đã gặp ông HCM.

“Tôi báo cáo tình hình, anh em trong tổ nói bộ hết duyên rồi sao mà lấy tư tưởng Mao Trcạh Đông làm kim chỉ đạo cho Đảng ta. Nhưng anh em giao  là nói trong tổ cho nhau nghe thôi chớ không phát biểu ở hội trường. Và đã lỡ miệng nói ở đây một điều như vậy, trong quan hệ quốc tế này thì ngậm miệng đừng nói là hơn.”.

HCM nhắm hí mặt như Staline khi gặp vấn đề khó nghĩ, vì tìm chữ. Tôi thưa tiếp: “Có đồng chí nói hay là ta viết ‘tư tưởng Mao Trạch Đông và tư tưởng Hồ Chí Minh’ có phải hay không!”     

Câu nói của tôi làm cho mắt ông già rạng lên theo lời đáp cấp kỳ: "Không, tôi không có tư tưởng gì khác ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lênin. Tôi chỉ có phương pháp để giải quyết thỏa đáng từng vấn đề của ta. Như tôi thường nói “lạt mềm buộc chặt” đó là phương pháp cột cái gì đó của tôi. Mà cho đến như vậy thì cũng có sự chỉ biểu của phương pháp biện chứng! Chớ còn tư tuởng là quan niệm về vũ trụ, về thế giới xã hội con người thì tôi là học trò của Mác, Anghen, Lê-nin, chớ làm gì tôi có tư tưởng ngoài triết học Mác”.



Ai đã từng đọc qua “Hồ Chí Minh toàn tập” chắc đều nhận thấy rằng đây chỉ là một tập hợp hổ lốn tất cả những bài nói, bài viết của HCM; mà trình độ nhiều bài đã làm cho nhiều người đọc phải ngượng đỏ mặt.

Một ví dụ nhỏ: khi có học viên trong lớp nghiên cứu chính trị dành cho các trí thức CS hỏi HCM: "Dân chủ tập trung là gì?” Hồ trả lời: "Như các cô, các chú có đồ đạc tài sản gì đó thì các cô chú là chủ, đó là dân chủ. Các cô chú không biết giữ, tôi giữ dùm cho. Tôi tập trung bỏ vào rương. Tôi khóa lại, bỏ chìa khoá vào túi tôi đây. Đó là dân chủ tập trung!” (Nguyễn Văn Trấn, sđd).



-Sự nghiệp văn chương: Hai cuốn sách “Vừa đi đường vừa kể chuyện” ký T.Lan và quyển viết về “Đời họat động của Bác Hồ” ký tên Trần Dân Tiên cho thấy HCM là một tay đạo văn có “lai-sân”.



Về thơ thì chỉ là thi ca hò vè và rất nặng mùi như các bài thơ:

“Hòn đá to, hòn đá nặng

Một người vác không đặng

Hòn đá to, hòn đá nặng

Hai người các, vác phải đặng”



“Chị em phụ nữ ta ơi

Thi đua yêu nước ta thời tiến lên”.



“Đau khổ chi bằng mất tự do

Đến khi buồn ỉa cũng không cho

Cửa tù rộng mở không đau bụng

Đau bụng thì không mở cửa tù”



Đó là chưa kể “chuyện “Bác” Hồ “thuổng” tập thơ “Ngục Trung Nhật Ký” của một bạn đồng tù và “đỡ nhẹ “Bản án chế độ thực dân Pháp” của ai đó.

*

Qua phần trình bày trên, mọi người đã thấy rõ HCM chỉ là huyền thoại do chính ông ta và Đảng CSVN tô son, trát phấn, và đến nay đã bắt đầu rệu rã.



Nhưng, cho đến nay, vẫn có người ra sức tô son, trát phấn cho cái huyền thoại đó là nhà văn Dương Thu Hương.

Trong một bài phỏng vấn mới đây bà cho biết:



"Khi đội quân chiến thắng vào Sàigòn năm 1975, trong khi tất cả mọi người trong đội quân chúng tôi đều hớn hở cười thì tôi lại khóc. Vì tôi thấy tuổi thanh xuân của tôi đã hy sinh một cách lảng phí”.



Nhà văn Dương Thu Hương là một người có tài. Dám viết về những chuyện cấm kỵ đối với đảng CSVN; nhưng bao giờ bà cũng húy kỵ đối với “thần tượng Hồ Chí Minh”.

Có những điều bà rất cường điệu và sai lầm như khi viết về chuyện lính thám báo miền Nam hiếp dâm các thanh nữ xung phong, sau đó, cắt vú và xẻo cửa mình các chị em này vứt tung toé (sic!). Dù sao, theo tôi, bà nhà văn miền Bắc Dương Thu Hương không đáng trách bằng ông nhà văn miền Nam là ông Nguyễn Mộng Giác đã viết trong truyện của mình là lính Nhảy Dù QLVNCH đã cắt lỗ tai VC và xỏ xâu để đeo (sic!). Một nhà văn miền Nam, sống nhờ cơm gạo miền Nam, hít thở không khí tự do, dân  chủ miền Nam do sự hy sinh xương máu của những người lính miền Nam lại nỡ lòng viết những điều bịa đặt khốn nạn và in vào sách như thế không biết lương tâm của ông ta để ở đâu?



Chuyện lạ là không thấy những ông, bà nhà văn “uy thế văn nghệ đầy mình” nào ở hải ngoại lên tiếng. Ngay cả các “nhà phê bình uy tín” như Nguyễn Hưng Quốc, Thụy Khuê!



Nhà văn Dương Thu Hương là một người “chửi” rất hay và rất hay chửi! Xin mời nghe bà ta chửi:



“Triều đình CS là triều đình duy nhất cho tới nay, dạy con gái, con dâu vu khống cha hiếp dâm, dạy con trai chỉ vào mặt bố “đả đảo thằng bóc lột”, dạy láng diềng tố cáo, điêu chác, đâm chém, dầy xéo mồ mã của nhau… Khi con người đã đủ can đảm vu khống, nhục mạ ngay cả bố mẹ mình thì họ thừa sự nhẫn tâm để làm những điều ác gấp ngàn lần thế đối với tha nhân…

Cả những người còn đang bảo vệ Đảng CS cũng phải lên tiếng chửi rủa nhà cầm quyền là kẻ đểu cáng, tán tận lương tâm.

Đòi hỏi nhà nước VNCHXHCN chơi đàng hoàng, đúng luật, biết tự trọng và liêm sỉ thì cũng hoang tưởng như tin chủ nghĩa CS khoa học của ông Lênin vậy….”



Nói chung là chửi tới bến, phải không?



Nghe nói là bà đi “bị” CSVN cho lưu vong sang Pháp Và lại tiếp tục sự nghiệp “chửi Đảng” cùng lúc viết và cho in quyển “Đỉnh Cao Chói Lọi” để ca tụng ông Hồ Chí Minh!

Với những “phát hiện” trên thì chắc chắn cái mà bà nhà văn DTH gọi là “đỉnh cao chói lọi” chắc chắn sẽ phải trở thành “đỉnh cao cháy rụi”!

Về chuyện này, nhà bình luận thời sự Tuệ Vân của điện báo Tâm Thức VN có ý kiến như sau:



“Một cách thực tế và khách quan thì bà DTH có thể đã tỉnh mộng, như nhiều người cán binh miền Bắc tỉnh mộng một thời gian sau khi ở miền Nam, nhưng không phải là ngày 30 -4 hay những ngày tiếp sau đó. Sự tỉnh mộng này được diễn ra trong những bài viết của bà phê bình lãnh đạo và chế độ nhưng vẫn đầy giọng lưỡi của kẻ chiến thắng. Thành ra, tuy bà DTH có những chi tiết và nhận định xác đáng, nhưng cái thực tính nằm đàng sau của bà thì không thấy rõ. Và Tuệ Vân đã nghĩ như thế sau khi bà viết cuốn dã sử về HCM, ca ngợi và binh vực HCM một cách rõ ràng”.



Theo tôi, bà nhà văn Dương Thu Hương bằng mọi cách ca tụng ông HCM không có gì đáng trách, bởi vì đó là nhiệm vụ của bà ta!



Khốn nạn nhất là vẫn là những ông bà nhà văn, nhà thơ, nhà chính trị, “các đảng phái chống Cộng”… lại đi ca tụng “Bác” Hồ đẹp trai, có công đánh Tây, đuổi Mỹ thống nhất đất nước, kêu gọi mọi người đến Lăng để bái lạy “Bác” để nói với hôm nay và mai sai là chúng ta đã quên hết hận thù (sic!)



LÃO MÓC

 --------


Đảng CỘNG SẢN tại Quảng trường Kim Il Sung ở Bình Nhưỡng

Cờ Cộng Sản  Bắc Triều Tiên (phải) bị tháo bỏ thay vào cờ nước (trái) . (photo Atlantic Wire)
Hình lãnh tụ Kim Nhật Thành (phải) đã bị tháo xuống (trái) (photo Atlantic Wire)

Bắc Triều Tiên loại bỏ hình Mác Lê-Nin . (photo Atlantic Wire)

Trong khi đó nhà đồng chí Lê Khả Phiêu vẫn còn thờ hai đống phân Marx và Lenin
Bắc Triều Tiên đã loại bỏ các bức chân dung của Karl Marx và Vladimir Lenin và cờ CỘNG SẢN từ quảng trường chính của Bình Nhưỡng. Các bức chân dung được tháo bỏ gồm chân dung của các nhà lãnh đạo cộng sản cùng với hình ảnh của các nhà lãnh đạo của cuộc cách mạng Bắc Triều Tiên Kim Il Sung đã được trang trí tại đây trong nhiều thập kỷ qua . 

Theo nhiều chuyên gia, chân dung của Marx và Lenin hơn nửa thế kỷ đã đã được đặt trên tòa nhà của bộ Ngoại thương của CHDCND Triều Tiên, thậm chí ngay cả sau những năm 1980, khi mà điều lệ Đảng Lao động Triều Tiên thay những lời về chủ nghĩa Mác–Lênin bằng "tư tưởng Juche" và tư tưởng Kim Nhật Thành.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đầu tiên đưa tin về việc các chân dung lãnh tụ nói trên biến mất, căn cứ vào những bức ảnh mới chụp quảng trường Kim Nhật Thành mà hãng này có được. Sau đó, tin này được các báo và hãng thông tấn châu Âu và Mỹ truyền đăng ngày 15/10/2012.

Kim Jong Un thậm chí thay thế bức chân dung của người sáng lập Bắc Triều Tiên, Kim Il Sung với một số tranh hình ảnh quê hương Bác Triều Tiên . Theo các nhà phân tích chính trị, những bước này có thể chỉ ra một nỗ lực để làm giảm sự cô lập của đất nước và làm suy yếu ảnh hưởng của quân đội. 

Quốc Minh  (ĐLB) / Theo http://english.pravda.ru & theAtlantic Wire

Bài Xem Nhiều