We Promise We are Coming Very Soon!

we are working very hard, stay connected!

Copyright © LY HƯƠNG | Published By Gooyaabi Templates

Nhạc đấu tranh

Facebook

Blog Archive

Bài Lưu trữ

Recent Posts

Labels

Translate

BTemplates.com

Recent in Sports

Blogroll

About

Featured

Quốc Ca Việt Nam

Sunday, 26 May 2013

Thời cs đảng trị " Phật giáo" không giám xuống đường đấu tranh.?

Quách Thị Trang công cụ của Việt Cộng phá nát Đệ nhất Việt Nam Cộng Hoà

Luật sư VNCH Nguyễn Văn Chức
Vụ Quách thị Trang và “Phật giáo đấu tranh” là vở kịch được VC dàn dựng làm suy yếu nền đệ I VNCH vì hầu hết các cơ sở nằm vùng của VC tại miền Nam VNCH đều bị chiến sách Ấp Chiến Lược của ông Ngô Đình Nhu phá sạch và VC bị thiệt hại nặng nề vì chiến sách đấy, thế cho nên VC lợi dụng Phật giáo và thầy chùa ni cô thân Cộng dựng chuyện Quach Thị Trang và “Pháp Nạn” để làm suy yếu và dẫn đến cuộc đảo chánh TT Ngô Đình Diệm ngày 1/11/1963

(trích báo VC về Quách Thị Trang)

Quang cảnh cuộc biểu tình ngày 25/08/1964 tưởng niệm 1 năm nữ sinh Quách Thị Trang bị bắn chết với sự tham gia của nhiều đoàn thể, sinh viên học sinh Sài Gòn kéo dài từ bùng binh Chợ Bến Thành đến tận Dinh Độc Lập (gần Thảo Cầm Viên) nằm trên đường Thống Nhất

Chiều ngày 24-8-1963, Quách thị Trang nhận đuợc tin từ các lực lượng tranh đấu báo cho biết,ngày mai 25-8-1963, sẽ có cuộc biểu tình tại chợ Bến Thành (Sàigòn) .Trang dặn Yến , một người bạn thân thiết : “ ngày mai , tụi mình đi biểu tình, nhưng không cho mẹ biết, vì sợ mẹ ngăn cản, chỉ cho chị Nhung, (chị gái Trang) biết thôi”.

Đệm hôm ấy, Trang thao thức mãi không ngủ được. Trang nhớ lại ngày 20-8 vừa qua, bọn Mỹ Diệm đã tiến công các chùa chiền, bắt cóc tăng ni và hàng vạn nhân dân lao động, Phật giáo, lòng cảm thấy đau đớn cực độ.

Sáng hôm sau, Trang dậy thật sớm đến nhà Yến rồi cả hai cùng đến chơ Bến Thành. Đông đảo bà con lao động các giới và đồng bào Phật Tử đã tụ tập ở đó. Bỗng nhiên từ hông chợ Bến Thành, đám đông người úa ra với một dải băng khẩu hiệu mang dòng chữ đỏ chói:” Hãy giết chúng tôi đi! Đả đảo Ngô Đình Diệm!”

Phía bên kia xuất hiện một số cảnh sát dã chiến gầm gừ với nhiều lựu đạn,,súng liên thanh, phi tiễn...

Quách thị Trang xông lên phía trước và hô : “Đả đảo đàn áp”. Một loạt súng nổ. Cô thiếu nữ trong chiếc áo dài mầu trắng tinh khiết ngã xuống mặt đường, máu đỏ loang trước chợ Bến Thành. Bên cạnh Trang là tên cảnh sát ác ôn đang ôm khẩu súng vừa giết người. Quách thi Trang, nữ sinh trung học Trường Sơn Sàigòn hy sinh giữa lúc vừa tròn 15 tuổi. Tên tuổi Trang sống mãi trong lòng mọi người. Anh chị em học sinh, sinh viên, tạc tượng nhớ cô nữ sinh đã hy sinh tuổi trẻ đời mình cho độc lập, tự do của dân tộc.”



Trên đây là nguyên văn - nguyên văn, từ dấu phết dấu chấm dấu than-- bài “Quách Thị Trang
luật sư VNCH Nguyễn văn Chức


Trong cuộc biểu tình ngày 25-8-1975, Quách thị Trang đã tử nạn tại Bùng Binh Chơ Bến Thành . Người bị tố cáo đã bắn chết Quách thị Trang là ông Cò Khánh. Ông Khánh đã bị tòa sơ thẩm đại hình Sàigòn phạt về tội cố sát. Tôi không nhớ ông đã bi phạt bao nhiêu năm tù, và luật sư nào đã cãi cho ông trước toà sơ thẩm

Ông Khánh chống án. Ông yêu cầu tôi biện hộ cho ông trước tòa thượng thẩm.
Cái tin tôi nhận biện hộ cho ông Khánh trước tòa Thượng Thẩm, làm xôn xao dư luận . Nhiều người khuyên tôi không nên cãi cho ông Khánh. Họ nói : tòa Thượng Thẩm sẽ không thể đi ra ngoài sự thật. Sự thật đó, là: ông Khánh đã bắn chết Quách thi Trang.

Phiên tòa Thượng Thẩm hôm đó, người đi xem khá đông. Chánh thẩm là cụ Huỳnh Hiệp Thành. Chưởng lý là ông Nguyễn Mạnh Nhụ.

Thừa phát lại kêu tên bị can. Ông Khánh và tôi bước lên vành móng ngựa. Và phiên tòa bắt đầu.

Tôi đặt ngay vấn đề tiên quyết ( question préjudicielle).Tôi yêu cầu tòa truyền quật mồ Quách Thị Trang. Hàng ghế khán giả ở dưới ồn ào. Cụ Huỳnh Hiệp Thành gõ búa truyền im lặng, rồi hỏi : tại sao phải quật mồ nạn nhân. Tôi lên tiếng biện hộ. Cuối cùng, tòa đã truyền quât mồ Quách Thị Trang. Bài biện hộ của tôi hôm đó rất ngắn, nhưng rất hùng biện .

Theo giấy chứng thương của bệnh viện Đô Thành thì Quách Thị Trang chết vì bị một vật cứng (objet contondant) xuyên vào đầu., và vật cứng đó vẫn còn nằm trong đầu của nạn nhân. Giấy chứng thương của Tổng Y Viện Cộng Hòa của tuớng Trần văn Đôn đưa cho tôi cũng xác nhận điều đó. Tôi yêu cầu tòa truyền quật mồ nạn nhân để lấy cái vật cứng ấy ra, xem là cái gì. Nếu đó là một viên đạn, thì viên đạn ấy thuộc loại súng nào ? Có thuộc loai súng mà bi can Khánh mang trong người hôm dẹp biểu tình hay không. Và biết đâu viên đạn đó đã không bay ra từ nòng súng của chính bọn Việt Cộng nằm vùng.

Bài biện hộ của tôi dài không đầy 8 phút. Sau khi nghị án, tòa đã chấp nhận lời yêu cầu của tôi : truyền quật mồ Quách thị Trang.

Tôi nhớ mãi chuyện cách đây hơn 30 năm.

Đêm 26 tháng 3/1975 , tôi bị lưc lượng công an của bọn Thiệu Khiêm xông vào nhà , xích tay , đem giam một nơi, đợi ngày đưa đi Côn Đảo.

Hai giờ rạng 27 - 4- 1975, tôi được Tỗng Thống Trần Văn Hương mang ra khỏi tù. Trưa 27-4 tôi mang xe tới bệnh viện Grall rước mẹ tôi về nhà, để cùng đi tỵ nạn. Lúc đó, mẹ tôi đã hơn 80 , lúc tỉnh lúc mê. Tôi thấy ông Khánh đứng trên lầu, bên cạnh buồng mẹ tôi. Ông đến thăm một ngưới trong gia đình. Trông thấy tôi, ông hỏi tôi đi đâu.

Rồi chính ông đã dìu mẹ tôi từ trên lầu bệnh viện xuống xe. Ông đặt mẹ tôi trong xe, và nói trong nước mắt “ chúc mẹ đi bình an”.Cử chỉ ấy , suốt đời tôi không quên.
Luật sư VNCH Nguyễn văn Chức
12 tháng 11. 2006
  _________________________________________

 
Chỉ cần những con người này, tín đồ của tôn giáo này làm 1/10 những gì họ đã làm trước 1975... 

Chỉ cần những con người này, tín đồ của tôn giáo này làm 1/10 những gì họ đã làm trước 1975 (“bàn thờ Phật xuống đường”, “tự thiêu nằm vạ”, “Pháp nạn”) tại mien Nam VNCH thì CS sẽ bấn loạn. Mong thì mong vậy thôi chứ cái tôn giáo này bị VC quốc doanh hoá hết rồi, tín đồ thì một năm chẳng cần đến chùa, giữ đạo thì lỏng lẻo, tín đồ không bắt buộc phải học giáo lý.

Ngày hôm nay, dưới chế độ của nguỵ quyền Hà Nội, sao không thấy tăng ni Phật tử ngày xưa “bức xúc” đòi Mỹ rút về nước, giải tán Thiệu-Kỳ hoện nay đi biểu tình cho Công Lý, Bình Đằng, Dân Oan chống VC, góp ý sửa Hiến pháp VC, hay đã cho toàn vẹn lãnh thổ chống Tàu cộng??? Nhuệ khí các người mất đi hết rồi

Mời bạn xem sự tự do cho đi biều tình của VNCH qua sự bình luận... ghi chú hình ảnh của dnk.
Đả đảo Thiệu Kỳ mua gạo tự do
Ủng hộ bác Hồ mua gạo sắp hàng


họp tại chùa Ấn Quang chuẩn bị đi biểu tình “chống Mỹ Nguỵ”


đồng chí đầu đảng cái gọi là “Phật giáo đấu tranh” Thích Trí Quang


các đồng chí gái bị Việt cộng giựt dây biểu tình tại Dinh Độc Lập


đồng chí thầy chùa Thích Trí Quang đi trước biểu tình chống Thiệu làng nước Phật tử theo sau :
1.                 Các thày, các ni cô Phật tử thân Cộng biểu tình chống 2 nền Cộng hoà tại miền Nam tiếp tay giúp Cộng phỉ đưa đến ngày Quốc hận 30/4/1975.

Lại thấy rõ hơn việc quậy phá của cái gọi là “Phật giáo tranh đấu” vì “Pháp nạn”, nói “đệ I VNCH đàn áp Phật giáo”, nhưng những con người này vẫn tiếp tục xuống đường biểu tình gây xáo trộn đệ II VNCH là làm sao ?


Bạn xem hình bạn đoán được bao nhiêu là thầy chùa ni cô Phật giáo tu thiệt, tu giả trốn quân dịch, không đi lính Cộng hoà, VC gài vào tu để hoạt động gây xáo trộn hậu phương VNCH?





Bạn xem hình bạn đoán được bao nhiêu là thầy chùa Phật giáo tu thiệt, tu giả trốn quân dịch, không đi lính Cộng hoà, hay do VC gài vào tu giả để hoạt động gây xáo trộn hậu phương VNCH?


  Việt Cộng nằm vùng hay tăng ni tu thật, chân tu?
  

đồng chí thầy chùa Thích Trí Quang linh hồn của cái gọi là “Phật giáo đấu tranh” chống “Mỹ Ngụy”


VC hay thày chùa thật???


Bạn xem hình bạn đoán được bao nhiêu là thầy chùa Phật giáo tu thiệt, tu giả trốn quân dịch, không đi lính Cộng hoà, hay do VC gài vào tu giả để hoạt động gây xáo trộn hậu phương VNCH?



Ngày xưa là thế, còn hiện tại thì tại sao không thấy những con người này xuống đường biểu tình cho Công Lý, vì Dân Oan, chống Tàu cộng bành trướng, vì nhân quyền cho dân VN trước bạo quyền CSVN ? Họ có ích kỷ lắm không hay vì mặc cảm “VC vắt chanh bỏ vỏ” mà im lặng thờ ơ với thế nhân ?

 
  Cảnh sát VNCH còn tình nghĩa đồng bào, còn công an VC thì là hung thần khát máu
  
Chánh quyền VNCH nhân bản tôn trọng nhân quyền dân chủ quyền biểu tình, cảnh sát VNCH hiền lành tôn trọng người dân, thế cho nên VC trong bóng tối giựt dây những chiếc áo cà sa tăng ni Phật tử biểu tình lợi dụng cái gọi là “Phật giáo đấu tranh”, “Pháp nạn”, “Bàn thờ Phật xuống đường” ăn vạ, hung hăng ... 30/4/1975 cuối cùng phải đến là 1 định mệnh. VNCH mất đi, chế độ Cộng phỉ quái thai độc tài thay thế sau ngày 30/4/1975 cũng do những chiếc áo cà sa này tiếp tay cho VC.





Bàn thờ Phật xuống đường tiếp tay gây hổn loạn miền Nam VNCH, giúp VC thôn tính miền Nam sớm hơn.

Ngày hôm nay, dưới chế độ của nguỵ quyền Hà Nội, sao không thấy các đồng chấy thầy chí thầy chùa ni cô Phật tử đi biểu tình cho Công Lý, Bình Đằng, Dân Oan hay cho toàn vẹn lãnh thổ chống Tàu cộng??? Nhuệ khí các người mất đi hết rồi

Và cũng ngày hôm nay tại VN chỉ đi biểu tình yêu nước không chống chánh quyền VC mà người biểu tình yêu nước cũng bị bầm dập đó, tự do kiểu VC là như thế đó.



đả đảo Thiệu Kỳ tiếp tay cho VC xâm lược miền Nam sớm hơn


Các đồng chí thầy chùa ni cô Phật tử tự do biểu tình “chống Mỹ Nguỵ” mà cảnh sát VNCH không dám động tới 1 sợi lông của các đồng chí.
Nay thì các đồng chí thầy chùa có còn dám xuống đường chống VC không vậy?


VNCH cho các đồng chí Phật tử, thầy chùa, chế ni cô đi biểu tình chống chế độ mà không kết án các vị là “vi phạm điều 88 tuyên truyền chống chế độ XHCN”

Ngày hôm nay, dưới chế độ của nguỵ quyền Hà Nội, sao không thấy tăng ni Phật tử ngày xưa “bức xúc” đòi Mỹ rút về nước, giải tán Thiệu-Kỳ hiện nay đi biểu tình cho Công Lý, Bình Đẳng, Dân Oan chống VC, góp ý sửa Hiến pháp VC, hay đã cho toàn vẹn lãnh thổ chống Tàu cộng??? Nhuệ khí các người mất đi hết rồi


 
Tượng đài Trang ở Quảng trường Quách Thị Trang trước cổng chợ Bến Thành

 

Ngày xưa là thế, còn hiện tại thì tại sao không thấy những con người này xuống đường biểu tình cho Công Lý, vì Dân Oan, chống Tàu cộng bành trướng, vì nhân quyền cho dân VN trước bạo quyền CSVN ? Họ có ích kỷ lắm không hay vì mặc cảm “VC vắt chanh bỏ vỏ” mà im lặng thờ ơ với thế nhân ?

----------
 

Phật Đản, đâu rồi Pháp ca?

Uyên Nguyên tường trình từ VN
Phat-Dan_305.jpg
Ngày Phật Đản trong một một chùa ở Hà Nội
RFA photo


Mùa Phật Đản năm nay khác đặc biệt so với mọi năm, trong đó, vấn đề thời tiết bất thường và cách thức tổ chức khánh lễ ở các chùa trực thuộc giáo hội nhà nước cũng khá mới lạ.

Hát Quốc ca thay cho Pháp ca

Bắt đầu từ ngày Mồng Mười tháng Tư, tức ngày 19 tháng 5 dương lịch, các chùa ở Huế đã bắt đầu dựng sân khấu, treo cờ, kết lồng đèn. Riêng lồng đèn Huế và lồng đèn Hội An được treo kết hợp trên cầu Tràng Tiền với số lượng tương đương số năm Phật lịch. Trên sông Hương, bảy đóa hoa sen tượng trưng cho bảy bước chân của Đức Phật được kết vào ngày mồng Tám âm lịch, đến ngày mồng Mười bị mưa đá nhấn chìm hết hai đóa.
Điểm đặc biệt về thời tiết, suốt gần một tháng trời nắng nóng khô hạn, đến khi chuẩn bị lễ thì ập xuống những trận mưa đá và mưa xối xả trong vòng vài chục phút rồi trở lại hanh khô, nóng nực rất khó chịu. Ngay trong đêm Mười Bốn, đêm chính của khánh lễ, khắp miền Trung đổ ập trận mưa từ 19h đến 19h45, ngay lúc đang khai mạc lễ ở khắp nơi, làm ảnh hưởng đến không khí khánh lễ, cho cảm giác hụt hẫng và khó chịu.
Nhưng điều đó chưa có gì đáng kể so với cách tổ chức khác lạ ở các chùa thuộc giáo hội nhà nước. Thay vì mọi năm, vị trụ trì của các chùa đứng lên đọc diễn văn khai mạc sau lời giới thiệu của người dẫn chương trình, và âm nhạc cho chương trình sẽ là âm nhạc ca ngợi công đức của Đức Thích Ca, năm nay, chương trình dạo đầu từ 4h chiều bằng những bản nhạc “đỏ” như: Chiếc gậy tầm vông, O du kích, Tiến về Sài gòn, Hồ Chí Minh, Việt Nam đẹp nhất tên người…
Và đến phần khai mạc khánh lễ, bài Quốc ca Việt Nam được xướng lên đầu tiên kết hợp với lễ kéo cờ đỏ sao vàng, sau đó là lời phát biểu của trụ trì, vị này đọc bài kêu gọi đại đoàn kết dân tộc, thuyết giảng về giá trị con người thời đại mới với lòng vị tha, không nên đi ra ngoài mục tiêu của Đảng, nhà nước. Và, đây là điểm nhấn: Trừ một số chùa, còn lại, gần như 100% các chùa, không riêng gì ở Huế mà theo chúng tôi khảo sát được sáng nay là trên cả nước đều có yêu cầu Phật Tử dành riêng một phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn của các liệt sĩ, đương nhiên là những liệt sĩ theo định nghĩa của nhà nước Việt Nam hiện tại.
Sau buổi lễ, chúng tôi liên lạc với một vị Phật Tử, yêu cầu giấu tên, vị này chia sẻ rằng tinh thần tốt đời đẹp đạo thì rất hay, nhưng ông thấy chuyện kéo cở đỏ sao vàng lên nằm ngang với cờ Phật Giáo là đủ lắm rồi, cần gì phải hát quốc ca, nghe ra nặng chính trị quá, vì những chuyện đó nên dành cho các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học hoặc các công ty chẳng hạn, nhưng chùa thì không nên thế vì chùa có cảnh giới và tâm thức riêng của chùa, tinh thần vô cầu, vô úy và hỷ xả là Pháp ca của chùa, ở chùa nên hát Pháp ca chứ không nên hát quốc ca. Hơn nữa, nhiều em Phật tử còn rất nhỏ, nếu để những ca từ như “đường vinh quang xây xác quân thù” hát to trước chùa, cách hiểu về tôn giáo và lòng bi mẫn của các em sẽ ít nhiều lệch lạc.
Một vị nữ Phật Tử khác chia sẻ thêm rằng bà thấy lạ và hơi khó hiểu vì trong đạo pháp, tâm thức vô phân biệt, vô sai biệt rất lớn, không phân biệt đâu là thù, đâu là bạn cả, chỉ có từ tâm đứng trên hết, chính vì thế, nếu đã cầu siêu thì sẽ cầu siêu cho liệt sĩ Việt Nam, không cần phân biệt bên nào. Như vậy sẽ tốt hơn. Hơn nữa, đây không phải là cầu siêu mà là mặc niệm, nghe ra có vẻ chấp thủ quá, vì mặc niệm tức là còn giữ niệm, mà còn giữ niệm thì chưa đạt đến tinh thần nguyên ủy của Phật Giáo. Vị nữ Phật tử này nói thêm rằng nếu như được góp ý, bà sẽ góp ý với Giáo hội không nên để những lễ nghi nhà nước lấn quá sâu vào lễ nghi tôn giáo, làm như vậy, không chừng lại phản tác dụng và dẫn đến hiểu nhầm. Bà cười chua chát nói thêm rằng riêng chữ hiểu nhầm có khi cũng cần xét lại, mà xét như thế nào thì khó nói lắm!

Diễn văn khai mạc quá lạ

Phat-Dan_250.jpg
Phật tử đang lễ trong một ngôi chùa ở Hà Nội vào ngày Phật Đản. RFA photo
Một Phật Tử khác ở Thừa Lưu, cũng phàn nàn với chúng tôi rằng cách thức tổ chức và diễn văn khai mạc khánh lễ năm nay lạ quá, thay vì nói về công đức của Đức Thích Ca, vị trụ trì lại nói về Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp Việt Nam và kêu gọi đại đoàn kết dân tộc. Mà một khi các sư còn kêu gọi, điều đó cũng cho thấy các Phật Tử chưa bao giờ đi đúng tinh thần Phật Pháp, vì tinh thần Vô Ưu, Vô Phân Biệt và Hỷ Xả của Phật Giáo dạy người Phật Tử phải tu tập, không để lòng thù hận chiếm cứ tâm hồn, phải để lòng yêu thương trải ra trước vạn vật, một khi thực hiện đúng lời dạy của Đức Tổ, không cần lời kêu gọi đại đoàn kết nữa, vì lời kêu gọi này hàm chứa yếu tố phân ly và viễn kiến thù – bạn.
Một em bé Phật Tử chùa Từ Đàm, Huế, tâm sự rằng em không có ý kiến gì về chuyện tổ chức, em chỉ thấy Đức Phật luôn là thần tượng lớn nhất của em, nơi em cần noi gương nhiều thật là nhiều, và hát quốc ca cũng thú vị vì em thấy chùa cũng làm giống như ở trường của em mỗi sáng thứ Hai, chào cờ gợi nhắc công ơn của Đàng, của Bác Hồ đã đấu tranh xây dựng nước Việt Nam giàu đẹp, em thích đi chùa mỗi Chủ Nhật.
Mẹ của em bé Phật Tử này thì nói khác, bà thấy rất lo âu bởi các hoạt động tôn giáo hoặc hoạt động hướng đạo gần đây đã để các ca khúc ca ngợi Đảng và Bác Hồ lấn sân quá nhiều, theo bà, như vậy sẽ không có gì khác biệt giữa sinh hoạt tôn giáo và sinh hoạt Đoàn, sinh hoạt Đội. Bà mong mỏi tâm linh của con mình được phát triển một cách hoàn hảo và lành mạnh.
Một vị sư trụ trì ở Hương Trà, Huế, chia sẻ rằng năm nay, chùa ông trụ trì vẫn không có gì khác biệt, nhưng nói thì nói, vẫn phải treo cờ Đảng, vẫn phải chào cờ và hát quốc ca, vì đó là chỉ thị, đặc biệt là sẽ mời một vị đại diện nhà nước lên đánh trống khai mạc khánh lễ, có như vậy mới được.
Nhìn chung, phương cách sinh hoạt và tổ chức khánh lễ Phật Đản năm nay có nhiều mới lạ, khó tìm ra ranh giới giữa tôn giáo và chính trị.

Bài Xem Nhiều